Tư vấn tinh trùng màu vàng là bị gì

Rate this post

Hiện tượng tinh trùng có màu vàng biểu hiện ở dạng khác nhau như tinh trùng màu vàng nhạt, vàng đậm, vón cục… đều cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm mà nam giới không nên bỏ qua. Vậy các bệnh lý đó là gì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu để kịp thời điều trị.

Hiện tượng tinh trùng có màu vàng

Bình thường tinh dịch xuất ra thường có màu trắng vàng, trong và hơi nhờn dính. Sau khoảng 15 – 20 phút thì tinh dịch hóa lỏng, đặc sánh, hơi đục và có mùi tanh đặc trưng. Nếu tinh trùng có sự thay đổi về màu sắc là dấu hiệu cho thấy sức khỏe sinh sản của bạn đang có vấn đề.

tinh-trung-mau-vang.jpg

Hiện tượng tinh trùng màu vàng thường có các dạng như sau:

Tinh trùng màu vàng nhạt: là hiện tượng tinh trùng loãng giống như nước, màu vàng nhạt, kèm theo đó là mùi hôi rất khó chịu.

Tinh trùng màu vàng đục: nguyên nhân có thể do trong thời gian dài bạn không quan hệ tình dục hoặc thủ dâm. Khiến cho các tinh trùng già nua bị ứ đọng hoặc bị chết. Khi bạn xuất tinh sẽ thấy tinh dịch có màu vàng.

Tinh trùng màu vàng kèm theo vón cục: thường do các bệnh viêm nhiễm như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh. Dấu hiệu này cảnh báo các bệnh nguy hiểm bởi bạn có thể mắc các bệnh lý sau:

Viêm tuyến tiền liệt: tuyến tiền liệt là cơ quan sản xuất tinh dịch và là nơi nuôi dưỡng tinh trùng. Khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm do các loại vi khuẩn, virus thì tinh dịch cũng bị ảnh hưởng và dễ chuyển màu.

U xơ tuyến tiền liệt: khối u ở tuyến tiền liệt ảnh hưởng đến chức năng của tuyến túi. Từ đó khiến quá trình phóng tinh có thể lẫn các chất cặn bã và nước tiểu. Trong đó, ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng.

Viêm tinh hoàn: đây là bệnh lý thường gặp ở nam giới kèm biểu hiện tinh trùng có màu vàng, màu đỏ, lẫn máu… Đặc biệt khi tinh hoàn có dấu hiệu hoại tử và viêm nhiễm lan đến các cơ quan lân cận trong đó có mào tinh hoàn.

Ngoài các bệnh lý trên thì hiện tượng tinh trùng có màu vàng còn là biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu, các bệnh xã hội lây qua đường tình dục như bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp.

Tinh dịch màu vàng khám ở đâu

Tinh dịch có màu vàng nhạt hoặc trắng như sữa thì được xem là bình thường, không cần thăm khám. Nhưng khi thăm khám người ta quan tâm đến tinh dịch ở hai điểm sau.

– Số lượng và chất lượng tinh trùng trong tinh dịch.

– Các biểu hiện kèm theo như: xuất tinh ra máu, nhiễm trùng…

tinh-trung-mau-vang.jpg

Trường hợp thường gặp nhất là do viêm nhiễm trong hoặc ngoài dương vật. Những xét nghiệm này phải được xét nghiệm ở một cơ sở chuyên khoa uy tín có đủ phương tiện để thực hiện các xét nghiệm này. Dựa trên các cơ sở trên chúng tôi đề xuất các bệnh viện sau:

Bệnh viện bình dân: là tuyến đầu về tiết niệu của khu vực miền nam. Tại đây có đầy đủ trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sỹ chuyên ngành giỏi nhất. Bạn hoàn toàn có thể thăm khám tại đây, những ca bệnh khó về tiết niệu khu vực miền nam đều được chuyển về đây để điều trị.

– Địa chỉ: 371 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TPHCM.

Bệnh viện tiết niệu trung ương Hà Nội: là nơi uy tín nhất dành cho người hiếm muộn, yếu sinh lý, trục trặc về sinh sản… Là tuyến cao nhất chuyên các bệnh về đường tiết niệu của Hà Nội. Chuyên thực hiện các ca bệnh khó nhất ở khu vực phía bắc. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thăm khám tại đây. Quy mô bệnh viện 700 giường, là bệnh viện công lập, chấp nhận bảo hiểm y tế.

– Địa chỉ: Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.

7 cách tăng chất lượng tinh trùng

– Theo dõi cân nặng: cơ thể quá béo hoặc quá gầy đều ảnh hưởng tới sự cân bằng của hormone. Qúa nhiều estrogen hay quá ít testosterone đều tác động xấu đến chất lượng tinh trùng. Vì vậy hãy theo dõi và điều chỉnh trong lượng cơ thể bằng cách kết hợp dinh dưỡng và luyện tập thể lực.

Bạn có thể tham khảo chuyên gia dinh dưỡng để có biện pháp tăng, giảm cân khoa học, lành mạnh nhất.

– Không mặc quần chật, tắm nước nóng: quá trình sinh tinh hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể 2 – 3 độ C. Do đó bạn nên mặc quần tránh bó sát 2 tinh hoàn vào cơ thể, không nên ngâm mình trong bồn nước nóng quá lâu.

Vì hơi nóng, nhiệt độ cao có thể giết chết tinh binh. Hãy chuyển sang mặc quần ống rộng để tạo khoảng trống cho tinh hoàn.

Không dùng chất bôi trơn khi quan hệ: dù có ích cho việc quan hệ nhưng chất bôi trơn lại có hại cho mục đích có con của bạn. Các loại chất bôi trơn, kem hay gel cản trở quá trình chuyển động của tinh binh. Nếu cần bạn có thể thử sử dụng dầu hạt cải, dầu thực vật vì nó thân thiện với tinh trùng hơn.

– Thay đổi chế độ ăn: thay đổi chế độ ăn đúng cách sẽ giúp bạn tăng số lượng cũng như sức khỏe của tinh trùng. Vì vậy đừng bao giờ xem thường bước này. Bạn nên giảm hoặc dừng ăn các thực phẩm chế biến sẵn, thay vào đó hãy ăn thức ăn ít béo, giàu protein. Cố gắng ăn thật nhiều rau, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm hữu cơ, uống nhiều nước.

Hãy nhớ những gì tốt cho sức khỏe toàn diện của bạn cũng sẽ rất tốt cho các tinh binh.

– Bỏ thuốc lá, rượu bia: các thói quen này khiến cơ thể và hệ miễn dịch mệt mỏi, dẫn tới giảm số lượng tinh trùng. Các hóa chất trong khói thuốc liên quan trực tiếp đến màu sắc của tinh trùng. Chỉ nên uống rượu bia ở mức vừa phải.

– Ngủ đủ giấc: cỏ thể làm việc hiệu quả nhất trong lúc bạn ngủ, kể cả vấn đề sản xuất tinh trùng. Hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày nếu bạn muốn tinh trùng khỏe mạnh.

– Tránh căng thẳng: căng thẳng sẽ cản trở lượng hormone cần thiết để sản xuất tinh trùng. Bất kể vì lý do gì khi tinh thần hay thể chất đều chịu sức ép lớn, lượng tinh trùng sinh ra từ tinh hoàn sẽ giảm theo. Chính vì vậy để hạn chế tinh trùng màu vàng cần tránh áp lực, stress kéo dài.

Để giải tỏa căng thẳng bạn có thể đi dạo, ngồi thiền, tập thể dục hoặc dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè.

Bài viết liên quan:

Tinh trùng yếu là gì?

Khám xuất tinh sớm ở đâu tốt nhất

Điểm danh top 10+ thuốc bổ thận tráng dương tốt nhất hiện nay

Trả lời