Top 10 thuốc bổ não tốt nhất của Mỹ năm 2021

5/5 - (2 bình chọn)

Trước tiên chúng ta cần hiểu rằng, thực phẩm chức năng thuốc bổ não không phải là thuốc đặc trị của các bệnh lý về não. Những sản phẩm này chứa rất nhiều thành phần thật sự rất tốt cho não bộ, giúp tăng cường tuần hoàn máu lên não và bảo vệ tế bào thần kinh, cũng như giúp giảm các triệu chứng suy giảm trí nhớ.

Tuy nhiên, việc sử dụng Thuốc và các thực phẩm chức năng thuốc bổ não cần có sự tư vấn của các chuyên gia về Thần Kinh để tránh tình trạng lạm dụng thuốc và thực phẩm chức năng một cách tuỳ tiện. Sau đây Medimart sẽ giúp chúng ta hiểu rỏ hơn về những thành phần có trong từng dòng sản phẩm. Từ đó chúng ta có thể biết được chúng giúp não của chúng ta như thế nào.

Hiểu đúng chưa đủ mà cần phải hiểu rõ về thuốc, thực phẩm chức năng bổ não trước khi sử dụng

Trong một số loại thuốc và thực phẩm chức năng bổ não, nó còn chứa nhiều thành phần bổ trợ và hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến não bộ.

Theo Chị Nguyễn Hồng Vân (Nhà Thuốc Việt) là dược sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, khi lựa chọn các sản phẩm thuốc bổ não, chúng ta cần quan tâm đến những thành phần tốt cho não. Các thành phần chính được sử dụng hiện nay như:

Ginkgo Biloba (Bạch quả): Nhờ Flavonoid có trong bạch quả giúp cải thiện tuần hoàn máu lên não não, giúp giảm nguy cơ các chứng bệnh liên quan đến tai biến mạch máu não, xơ vữa thành mạch máu, giảm thiếu khả năng mất trí nhớ và tăng cường sự tập trung của não bộ.

Vitamin nhóm B (Vitamin B-complex): đóng một vai trò quan trọng trong một loạt các chức năng thể chất và tâm lý. Nhóm Vitamin B giúp duy trì chức năng thần kinh, hỗ trợ và bảo vệ tim mạch, chức năng gan, trao đổi chất, kiểm soát cholesterol và tăng cường lượng máu lên não.

Blueberry (Việt quất): chứa nhiều vitamin C, vitamin E, chất béo không no… Đây đều là các chất chống oxy hóa mạnh giúp não nhanh phục hồi và làm chậm quá trình lão hóa tế bào não.

Đinh lăng: là thành phần chính của trong thuốc bổ não hoạt huyết dưỡng não. Tác dụng chính là đưa máu lên não nhiều hơn, giảm thiểu nguy cơ tắc mạch. Từ đó giảm nguy cơ tai biến mạch máu não và giảm triệu chứng chóng mặt, nhức đầu,…

Ngoài những thành phần phổ biến như trên, nhiều sản phẩm hiện nay còn bổ sung thêm các thành phần khác có nguồn gốc từ tự nhiên giúp tăng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lý về não bộ như: Blueberry, Coenzym – Q10, Siberian Ginseng (Nhân sâm), Cordyceps (Đông trùng hạ thảo),…

Top 10 thuốc bổ não, thuốc bổ thần kinh năm 2021 của Mỹ tốt nhất

1. Thuốc bổ não Melatonic

Melatonic có chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên kết hợp với các dưỡng chất thiết yếu cần có cho não bộ. Melatonic được xem là sản phẩm hoàn thuốc bổ não hảo cho sức khỏe của chúng ta khi được sản xuất dựa trên 4 yếu tố Bổ não – Hoạt huyết – Bền mạch – Bổ máu. Trong những năm qua, Melatonic đã giúp cho hàng nghìn người trên toàn thế giới thoát khỏi triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình mất ngủ, đau đầu dai dẵng, thiếu máu não, căng thẳng mệt mỏi do áp lực công việc và cuộc sống.

thuoc-bo-nao-melatonic.jpg

Melatonic liệu pháp vàng cho sức khỏe trí não

Thành phần

Viên số 1 (ban ngày)

Gồm Blueberry (Việt quốc) 100mg; Nattokanase 50mg; Cafein 10mg; Thạch tùng răng cưa 20mg; Tinh chất sâm 30mg; Dimethyl glycine 20mg; Choline 10mg; Kẽm 15mg, Magie oxid 50mg; Vitamin B6 1mg; Vitamin B12 5mg.

Và các phụ liệu khác: tinh bột, magnesi stearat, nipazil

Viên số 2 (ban đêm)

Gồm Lactium 50mg; Melatonin 5mg; Rutin 5mg; Hắc táo nhân 100mg; Toan táo nhân 100mg; Ginkgo biloba 120mg; Lạc tiên 50mg; Đương quy 50mg; Xuyên khung 50mg; Bạch thược 50mg; Thục địa 100mg; Magie oxyd 1mg; Vitamin B12 5mg.

Và các phụ liệu khác: tinh bột, magnesi stearat, nipazil, nipasol

Công dụng

Thuốc bổ não này giúp tăng cường lưu thông máu lên não, bảo vệ các tế báo thần kinh (neuron) và mạch máu, chống gốc tự do.

– Giảm thiểu các triệu chứng suy giảm trí nhớ, kém tập trung, thiếu máu não. Ngoài ra còn ngăn ngừa được nguy cơ tai biến mạch máu não và rối loạn tiền đình.

– Giúp an thần, giảm chứng mất ngủ kinh niên, ngủ không ngon giấc, căng thẳng thần kinh.

– Giảm căng thẳng, mệt mỏi, kéo dài. Tái tạo sức sống cho tế bào thần kinh.

Đối tượng sử dụng

– Người lớn trên 18 tuổi

– Người cần phòng tránh các triệu chứng liên quan đến các bệnh lý liên quan đến não: thiếu máu não, sơ vữa thành mạch máu, …..

– Dùng thuốc bổ não này cho người lớn bị chứng rối loạn tuần hoàn não, người làm việc trí óc căng thẳng, người hay bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

2. Thuốc bổ não Super IQ

Thuốc bổ não Super IQ đến từ Công ty dược phẩm Organika Canada. Sản phẩm Super IQ được chiết xuất 100% từ thiên nhiên. Đây được xem là sản phẩm an toàn hỗ trợ rất tốt cho việc chuyển hóa ở tế bào não, làm chậm tiến trình lão hóa não ở người lớn tuổi (chứng teo não), cải thiện khả năng tập trung, trí nhớ.

thuoc-bo-nao-super-iq.png

Thuốc bổ não Super IQ chiết xuất 100% thành phần từ thiên nhiên

Thành phần

Những thành phần chính của dược phẩm thuốc bổ não có tác dụng sau:

– Ginkgo Biloba (Bạch quả) 60mg

– Kola seed power ( Hạt Cola) 30mg

– Siberian Ginseng (Nhân sâm) 100mg

– Cordyceps (Đông trùng hạ thảo) 50mg

Công dụng

Khi các thành phần thuốc bổ não có lợi cho sức khỏe kết hợp với nhau giúp:

– Tăng sức đề kháng cho cơ thể, bổ sung dưỡng chất phòng ngừa bệnh tật

– Giúp lưu thông máu huyết, tăng cường tuần hoàn não, giảm căng thẳng lo âu.

– Làm chậm tiến trình lão hóa não (Chứng teo não người già), tăng cường khả năng tư duy, nhận thức, cải thiện trí nhớ và hoạt động thể chất đặc biệt ở người lớn tuổi

– Giúp cải thiện giấc ngủ

Đối tượng sử dụng

– Dùng cho người trưởng thành

– Người bị suy giảm trí nhớ, nhức đầu chóng mặt, chứng rối loạn tuần hoàn não

– Học tập, làm việc căng thẳng, mệt mỏi, lo âu.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

3. Thuốc bổ não Merck USA Pharma Cerelon Gold

Sản phẩm thuốc bổ não Cerelon Gold được Công ty cổ phần dược phẩm Quốc Tế USA sản xuất. Đây được xem là sản phẩm bảo vệ sức khỏe với công dụng bổ trợ não, giúp tăng khả năng tuần hoàn máu lên não, và giảm các triệu chứng rối loạn tiền đình hoa mắt, chóng mặt. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang mềm.

thuoc-bo-nao-merck-cua-my.png

Viên bổ não Merck USA Pharma Cerelon Gold

Thành phần

Những thành phần chính của dược phẩm có tác dụng sau:

– Ginko biloba extract (chiết xuất cây bạch quả) 600mg

– Nattokinase 300FU

– Coenzym Q10 3mg

– Dầu gấc 100mg

– Citicolin 5mg

Và một số thành phần khác: Cinarizin: 75mg; Vinpocetin: 1mg; Magie oxyd: 15mg; Cao đinh lăng: 10mg; Sữa ong chúa: 10mg; Rutin: 6mg; Vitamin B1: 3mg; Vitamin B6: 3mg

Công dụng

Thuốc bổ não Tăng cường lưu thông máu, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, tăng cường duy trì các hoạt động của não bộ

– Bền thành mạch

– Giảm các triệu chứng, các bệnh thiểu năng tuần hoàn não, hỗ trợ giảm đau nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt do rối loạn tiền đình.

Đối tượng sử dụng

– Người thường xuyên bị đau đầu hoa mắt , chóng mặt, suy giảm trí nhớ, rối loạn tiền đình

– Thường xuyên đau mỏi chân tay, vai gáy giảm tuần hoàn máu, chuột rút.

– Người học tập và làm việc thường xuyên mất ngủ, lo âu, căng thẳng thần kinh

– Người hồi phục sau chấn thương sọ não, tai biến mạch máu não.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

Xem thêm: Top 3 loại thuốc bổ não, tăng cường trí nhớ cho trẻ em tốt nhất hiện nay

4. Thuốc bổ não Zirkulin Ginkgo

thuoc-bo-nao-ginkgo-zirkulin.jpg

Thuốc bổ não ginkgo zirkulin

Là sản phẩm thuốc bổ não đến từ hang dược phẩm Zirkulin của Đức. Khi bạn muốn lưu hành bất kỳ sản phẩm thuốc hay thực phẩm chức năng nào ở Châu Âu. Bạn sẽ phải trải qua nhiều kiểm nghiệm thực tế trên người và động vật đến khi chứng minh được hiệu quả. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng và tính an toàn của sản phẩm Zirkulin Ginkgo.

Thành phần lớn nhất vẫn là bạch quả (hạt gingko hay ngân hạnh), loại dược liệu đã được cả đông y và tây y chứng minh là có hiệu quả. Tác dụng chính là tăng cường tuần hoàn máu não và cung cấp các dưỡng chất cho não. Hạt Bạch quả chủ yếu được trồng ở các nước châu á như Trung Quốc, Nhật Bản mới cho dược tính cao nhất trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến não.

Thành phần:

Axit pantothenic………………6mg.

Vitamin B1……………………….0.5mg.

Vitamin B12……………………..1.5mg.

Vitamin B2……………………….0.6mg.

Vitamin B6……………………….0.6mg.

Kẽm………………………………….5mg.

Công dụng:

Thuốc bổ não giúp tăng cường quá trình trao đổi chất cho hệ thần kinh.

– Tăng cường máu lên não làm giảm thiểu các triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, hay quên…

– Giảm sự mệt mỏi, stress của người làm việc đầu óc căng thẳng.

– Tăng tính dẫn truyền của các xung thần kinh từ đó cải thiện trí nhớ.

– Giảm các triệu chứng của bệnh tiền đình, paskison, alzhemer…

Đối tượng sử dụng:

– Người mắc chứng rối loạn tuần hoàn não.

– Người làm việc trong điều kiện căng thẳng hoặc đối mặt với các kỳ thi.

– Chứng suy giảm trí nhớ ở người lớn tuổi và làm chậm tiến trình lão hoá não ở người lớn tuổi.

– Được chuẩn đoán hoặc có nguy cơ mắc bệnh paskison, alzhemer…

– Người thường xuyên đau đầu, chóng mặt, stress… cần cải thiện.

Cách dùng:

– Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi mỗi ngày 1 viên sau bữa sáng.

(*) Lưu ý khi sử dụng liều nặng có thể gây tác dụng không mong muốn như tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt. Không sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi và phụ nữ mang thai, cho con bú.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

5. Thuốc bổ não, thuốc bổ thần kinh Head của Mỹ

thuoc-bo-nao-head.jpg

Thuốc bổ não Head của Mỹ

Là sản phẩm thuốc bổ não đến từ Mỹ bán khá chạy tại thị trường nước ta. Với tác dụng chính làm chậm quá trình lão hóa của tế bào thần kinh, cung cấp những dưỡng chất thật sự cần thiết cho não. Đây được xem là sản phẩm rất thích hợp để sử dụng cho người lớn tuổi, người thường xuyên sử dụng trí óc. Sản phẩm được các chuyên gia về thần kinh khuyến nghị và bán rộng rãi tại nhiều nhà thuốc lớn.

Được sản xuất bởi nhãn hàng NutraScience Labs trụ sở tại Newyork, Mỹ. Các sản phẩm thuốc bổ não của Mỹ luôn được kiểm nghiệm bởi FDA về độ an toàn và thành phần của sản phẩm. Tuy nhiên về chất lượng thì nên để cho người dùng tự đánh giá.

Thành phần:

Vitamin A 1500UI, Vitamin C 75UI, Vitamin D 100UI, thimine 1mg, vitamin B6 2.44mg, acid folic 400mg, vitamin B12 10mcg, biotin 30mcg, calcium 50mg, sắt 5mg, lodine 7.65mcg, magnesium 50mg, zinc 10mg, cao bạch quả 24mg… tá dược vừa đủ. Có thể thấy các thành phần của thuốc bổ não Head rất nhiều chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các thành phần quan trọng nhất.

Chiết xuất Bạch quả: là thành phần chủ yếu của các loại thuốc bổ não. Đã được chứng minh hiệu quả trong nhiều chứng bệnh về não bộ.

Chiết xuất Việt Quất: chứa nhiều Vitamin và chất chống oxi hóa làm chậm quá trình lão hóa tế bào.

CDP- Choline: thiết kế cho người trên 18 tuổi, làm tăng khả năng tập trung và khả năng ghi nhớ.

Phospatidyl Serine: là chất có nhiều trong các loại rau xanh như súp lơ, cải bó xôi. Tác dụng giúp cho các tế bào hoạt động tình thường. Kích hoạt protein kinase C được cho là liên quan đến khả năng ghi nhớ.

Đối tượng sử dụng

– Người lớn và trẻ em trên 6 tuổi.

– Rối loạn tuần hoàn máu não, sa sút trí tuệ.

– Người làm việc căng thẳng cần bồi bổ não.

– Người lớn tuổi chức năng não suy giảm.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

6. THUỐC BỔ NÃO NẤM ĐẦU KHỈ ALOHA for Brain

Thuốc bổ não Nấm đầu khỉ Aloha for Brain được chiết xuất 100% từ Nấm đầu khỉ, sản xuất tại Aloha Medicinals – Arrowhead Drive, USA. Trong Nấm đầu khỉ có Hericenone và Erinacine – giúp não sản sinh nhiều hơn Yếu tố tăng trưởng thần kinh NGF đem lại hiệu quả tối ưu trong việc sản sinh các neuron thần kinh và duy trì chất lượng của các neuron đã trưởng thành giúp hỗ trợ tế bào thần kinh não bộ, có khả năng phục hồi sự thoái hóa thần kinh, cải thiện trí nhớ, gia tăng phản xạ trí não.

Ngoài ra còn có khả năng hỗ trợ điều trị sự hình thành các khối u, ức chế tế bào ung thư gan, ung thư dạ dày và giảm đường huyết hữu hiệu.

nam-dau-khi-aloha-bo-nao.jpg

Nấm đầu khỉ Aloha for Brain được chiết xuất 100% từ Nấm đầu khỉ

Thành phần

  • Mỗi viên nang chứa Nấm đầu khỉ ( tên khoa học Hericium erinaceus) nguyên chất 500mg bao gồm quả thể, sợi nấm, rễ nấm và bào tử đảm)
  • Vỏ nang Pullulan 65mg làm từ thực vật
  • Hộp có 90 viên nang

Công dụng

Trí não

  • Thuốc bổ não giúp phục hồi sự thoái hóa thần kinh, gia tăng phản xạ trí não
  • Cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ
  • Tăng cường sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống

Dạ dày

  • Giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, viêm tá tràng, viêm loét ruột, hiện tượng co thắt dạ dày và các bệnh ở đường tiêu hóa khác.
  • Ngăn chặn các vi khuẩn gây loét dạ dày
  • Bảo vệ niêm mạc dạ dày theo thời gian

Ngoài ra

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
  • Hỗ trợ điều trị bệnh máu nhiễm mỡ
  • Hỗ trợ cơ thể chống lại tế bào ung thư

Đối tượng sử dụng

  • Người có dấu hiệu suy nhược thần kinh (biểu hiện bằng các triệu chứng như mệt mỏi, dễ cáu gắt, nhức đầu, khó ngủ, đau gáy, hay hồi hộp, lo sợ, kém ăn, táo bón…)
  • Nhân viên văn phòng lao động trí óc, hay gặp chứng nhức đầu; hoặc thường xuyên phải dùng các chất kích thích như cà-phê, thuốc lá nên sử dụng thuốc bổ não này
  • Người thường xuyên bận rộn mà có dấu hiệu suy giảm trí nhớ gần,
  • Người mắc chứng suy giảm nhận thức nhẹ hay sa sút trí tuệ
  • Người cao tuổi bị mất ngủ thường xuyên
  • Người có dấu hiệu cảnh báo của bệnh Alzheimer
  • Học sinh, sinh viên cần gia tăng trí nhớ trong mùa thi cử
  • Người có thể chất yếu, thể lực kém, phản xạ chậm.
  • Người bị chứng viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm loét ruột, co thắt dạ dày và các bệnh đường tiêu hóa khác, người mắc bệnh máu nhiễm mỡ

Sử dụng thuốc bổ não nấm đầu khỉ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể không chỉ cho trí não, hệ thần kinh khỏe mạnh mà còn mang lại lợi ích cho dạ dày, tim mạch. Hãy sử dụng nấm đầu khỉ để nâng cao chất lượng cuộc sống

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

7. Viên uống Ginkgo Biloba 120g của mỹ

Là viên uống tăng cường trí nhớ thuốc bổ não của Mỹ với thành phần chiết xuất chủ yếu từ bạch quả. Từ lâu bạch quả đã được sử dụng nhiều trong các bài thuốc đông y nhằm tăng cường trí nhớ và hệ miễn dịch. Bạch quả có tác dụng rất mạnh giúp tăng cường tuần hoàn máu từ đó giúp bộ não làm việc hiệu quả hơn. Giúp phòng trừ các bệnh người già như Alzheimer, rối loạn tiền đình hay đau đầu cục bộ.

thuoc-bo-nao-cua-my.jpg

Liều dùng: mỗi ngày 1 viên sau bữa sáng.

Thành phần:

Ginkgo balboa (120g)

– Vinpocetine 5mg

– Glycerin

– Sáp ong vàng

– Dầu đậu tương

– Gelatin

Thành phần 100% tự nhiên an toàn và không chứa chất bảo quả, có thể dùng lâu dài.

Đối tượng sử dụng:

– Trẻ em học hành căng thẳng.

– Người cao tuổi trí nhớ kém.

– Người hay bị đau đầu chóng mặt bất chợt.

– Người bị chuẩn đoán thiếu máu não.

– Người làm việc căng thẳng, thần kinh yếu, hay quên.

8. Tăng cường tuần hoàn não HB GINKGO BILOBA

Thuốc bổ não HB GINKGO BILOBA giúp hỗ trợ tăng cường tuần hoàn não, hỗ trợ giảm triệu chứng suy giảm trí nhớ do thiểu năng tuần hoàn não.

ginkgo_biloba_healthy_beauty-07_a5c6a146ddca4823bcc3f6fdd60074ad.jpg

HB GINKGO BILOBA

Đối tượng sử dụng:

Dành cho người lớn bị thiểu năng tuần hoàn não, người có triệu chứng suy giảm trí nhớ do thiểu năng tuần hoàn não.

Cách dùng:

– Dành cho người lớn, 1 viên, 2 lần/ngày hoặc theo chỉ dẫn của Bác sỹ.
– Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc tham khảo ý kiến của Bác sỹ.

Lưu ý:

– Không sử dụng quá liều
– Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, trẻ em dưới 18 tuổi và người đang có vấn đề sức khỏe nên hỏi ý kiến chuyên gia tư vấn sức khỏe trước khi dùng
– Không dùng cho người chuẩn bị phẫu thuật, người đang chảy máu, người xuất huyết não
– Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
Link tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY

Bài viết của Dược Sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân,

Thông tin liên hệ:

– Facebook: https://www.facebook.com/dshongvan

– Zalo: 0977037676

– Điện Thoại: 0398883456

Để được chuyên gia tư vấn về các loại thuốc và thực phẩm chức năng đặc biệt là thuốc bổ não bạn có thể đến trực tiếp Nhà Thuốc Việt: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, quận 11, TP. HCM.

Bài viết liên quan:

Top 8 thuốc cường dương tốt nhất

– 5 Bài tập giúp giảm suy nhược thần kinh hiểu quả

Công dụng và cách dùng hoạt huyết dưỡng não

Trả lời