Công dụng và cách dùng hoạt huyết dưỡng não

3.5/5 - (2 bình chọn)

Như chúng ta đã biết não bộ là nơi điều khiển mọi hoạt động và tinh thần của con người. Chính vì vậy nhiều người có thói quen rèn luyện não bộ khỏe mạnh, khả năng ghi nhớ… Từ đó thuốc hoạt huyết dưỡng não ra đời, tuy nhiên thuốc bổ không phải lúc nào cũng có lợi.

Công dụng của hoạt huyết dưỡng não

Thuốc hoạt huyết dưỡng não gọi chung là thuốc bổ não. Và hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại hoạt huyết dưỡng não và đều chiết xuất từ thảo dược. Các thảo dược này thường là ích mẫu, cao bach quả, cao đinh lăng, đương quy, ngưu tất. Và tác dụng thật sự của hoạt huyết dưỡng não là điều chúng ta vẫn mong muốn đề biết.

Thuốc được chiết xuất từ thảo dược nên có khả năng kích thích và nuôi dưỡng hệ thần kinh trung ương. Bên cạnh đó nó còn có khả năng tăng cường máu lưu thông lên não bộ. Nhờ đó giúp ta tăng cường sự minh mẫn và tỉnh táo trong cuộc sống.

Giảm các triệu chứng về hành vi như run tay, giảm sự co bóp của tay. Đây là biểu hiện của các bệnh nhân mắc các bệnh về não như paskison, alzhemer… Thuốc bổ não cung cấp thêm oxi cho não bộ hoạt động.

Cải thiện trí nhớ: giảm các triệu chứng buồn ngủ hay ngáp vặt do buồn ngủ, não bộ thiếu oxy.

cong-dung-hoat-huyet-duong-nao.jpg

Đối tượng sử dụng hoạt huyết dưỡng não

Có thể nói tác dụng của thuốc hoạt huyết dưỡng não khá nhiều, có lợi cho cả người bệnh lẫn người khỏe mạnh. Thế nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại thuốc này. Về cơ bản hoạt huyết dưỡng não là một loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng.

Do có tác động đến hệ thần kinh trung ương nên nếu sử dụng không đúng cách có thể tác động xấu đến cơ thể chúng ta.

Các chuyên gia khuyên hoạt huyết dưỡng não chỉ nên sử dụng với những người đang mắc các rối loạn về tuần hoàn máu hoặc các căn bệnh về hệ thần kinh.

Cụ thể đó là các trường hợp như sau:

– Những người làm việc trí óc, phải tập trung cao độ, lưu lượng công việc lớn.

– Người mắc các chứng bệnh về suy nhược thần kinh, rối loạn giấc ngủ.

– Người ngủ không ngon giấc, khó ngủ và thường xuyên stress.

– Người được chuẩn đoán alzhemer, paskison cũng nên sử dụng hoạt huyết dưỡng não.

– Những người thiếu máu, máu lưu thông lên não có biểu hiện kém, thường xuyên đau đầu.

– Người có trí nhớ ngày càng kẽm và khó tập trung cũng nên sử dụng.

Thời điểm uống: thời điểm dùng hoạt huyết dưỡng não nên theo sự chỉ định của bác sỹ. Có những loại thuốc uống từ 4 – 6 viên chia làm 2 lần/ngày. Nhưng cũng có thuốc chỉ sử dụng 2 viên/ngày thôi.

Lưu ý:

– Trẻ em dưới 12 tuổi không được sử dụng. Trẻ em trên 15 tuổi đang ôn thi thì có thể cho sử dụng thêm để tăng cường khả năng tập trung.

– Người đang mang thai hoặc có kinh nguyệt kéo dài cũng không nên sử dụng.

– Người mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

– Người bị mắc các căn bệnh về rối loạn đông máu.

– Người bị xuất huyết.

– Người bị nhồi máu cấp, nhồi máu não.

– Người có trí tuệ kém, thiểu năng do bẩm sinh cũng không nên sử dụng.

Cách thay thế hoạt huyết dưỡng não

cach-dung-hoat-huyet-duong-nao.jpg

Đối với người bình thường hoạt huyết dưỡng não không quá cần thiết. Tuy nhiên nếu muốn bồi dưỡng não thì có thể sử dụng các phương pháp sau:

– Ăn các loại thực phẩm có lợi như hạt, rau xanh, omega 3.

– Sử dụng các phương pháp rèn luyện trí nhớ và sự tập trung.

– Tập thể dục thường xuyên khiến máu lưu thông lên não tốt hơn.

– Chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng.

– Nghỉ ngơi 5 – 10 phút sau mỗi giờ làm việc căng thẳng sẽ giúp cải thiện sự tập trung.

– Các trường hợp cần tập trung cao độ có thể sử dụng thuốc bổ não thay thế. Và cần sử dụng dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ.

Gợi ý sản phẩm hoạt huyết dưỡng não tốt

Hoạt huyết nhất nhất

Dù mới chỉ ra đời được vài năm gần đây nhưng hoạt huyết nhất nhất đã được rất nhiều người tin dùng. Có lẽ là do uy tín của thương hiệu Nhất Nhất. Nhất Nhất là công ty dược mỹ phẩm được thành lập vào năm 2003 trụ sở tại Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội. Với phương châm đưa các vị thuốc đông y vào các sản phẩm trị bệnh.

Sau 10 năm ra đời Nhất Nhất đã cho ra đời hơn 50 sản phẩm. Nổi tiếng nhất phải kể đến là xương khớp nhất nhất, thuốc bổ thận tonka, đại tràng nhất nhất, tố nữ nhất nhất… Với vùng trồng nguyên liệu riêng, đội ngũ bác sỹ đông y đông đảo và công nghệ nhượng quyền USA. Nhất nhất đã nhiều năm liền đạt thương hiệu vàng đất Việt và trở thành một trong những doanh nghiệp được phẩm lớn nhất.

Thành phần:

Cao khô đương quy…………1500mg.

Cao khô ích mẫu………………1500mg.

Cao khô ngưu tất……………..1500mg.

Cao khô thục địa………………1500mg.

Cao khô xích thược…………..750mg.

Cao khô xuyên khung……….750mg.

Ích mẫu: thường được sử dụng trong các trường hợp thiếu máu, chảy máu trong do xuất huyết hoặc rong kinh. Có tác dụng bổ khí huyết rất tốt nên được sử dụng để tăng cường máu lên não.

Đương quy: có tác dụng theo ghi chép là giúp an thần, kích thích xuất kinh trong thời kỳ kinh nguyệt. Có nghĩa đương quy giúp chống đông máu ngăn chặn hình thành các cục máu bầm. Vì có tác dụng an thần và chống đông máu nên thường được sử dụng để bồi bổ trí não.

Ngưu tất: có chứa saponin và nhiều acid amin khác. Công dụng chính là giúp giảm cholesterol máu, hạ huyết áp, kháng viêm. Rất có ích trong việc giúp lưu thông máu khắp cơ thể dễ dàng.

Công dụng:

– Giảm thiểu các triệu chứng thiếu máu não như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt…

– Tề bì chân tay, đau nhức vai gáy do máu tuần hoàn kém.

– Giảm thiểu nguy cơ xơ vữa động mạch, tụ máu….

– Bổ máu, tăng hồng cầu và giúp đưa dinh dưỡng lên não tốt hơn.

Cách dùng: người bị mắc các chứng liên quan đến thiếu máu não ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên.

Người bệnh nhẹ hoặc muốn phòng ngừa tai biến ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên.

Lưu ý sản phẩm là một loại thuốc đông y nên sử dụng đúng liều lượng, không sử dụng chung với các thuốc khác có cùng công dụng, trẻ em trên 18 tuổi.

Hoạt huyết dưỡng não của traphaco

Là loại thuốc bổ não tốt nhất hiện nay trong các sản phẩm dành riêng cho não bộ. Traphaco tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước chuyên sản xuất thuốc cho cán bộ ngành đường sắt. Sau nhiều công trình nghiên cứu mất hàng chục năm và trải qua các thử nghiệm để cho ra đời sản phẩm hoạt huyết dưỡng não đầu tiên.

Với công thức bí truyền dựa trên các nguyên liệu sạch được chính traphaco trồng. Hoạt huyết dưỡng não traphaco đã được tin dùng ở nước ta và xuất khẩu tới nhiều nước châu âu. Cho đến nay sau gần 20 năm ra đời có thể nói hoạt huyết dưỡng não traphaco là sản phẩm thành công nhất.

Thành phần:

Bạch quả: là loại quả đông y nổi tiếng có mặt trong nhiều bài thuốc bổ. Sau này y học hiện đại chỉ ra trong bạch quả có chứa flavone, terpene lactones. Với hàm lượng nhất định mỗi ngày bạch quả giúp cải thiện đáng kể các chứng mất trí nhớ.

Đinh lăng: trong đinh lăng có chứa 8 loại saponin tập trung nhiều nhất ở thân và rễ. Đông y cho rằng đinh lăng có khả năng thông mạch, bổ khí huyết, giải độc, chữa ho, dị ứng… Tây y chứng minh đinh lăng giúp tăng thể lực, kích thích hoạt động bộ não, giải tỏa lo âu, chống mệt mỏi…

Tá dược: có thể thấy đinh lăng và bạch quả là thành phần chủ yếu của các loại hoạt huyết dưỡng não. Tuy nhiên điểm khác biệt của traphaco chính là nằm ở liều lượng và các chất phối hợp khác khiến nó hiệu quả hơn.

Công dụng:

– Phòng và điều trị suy giảm trí nhớ, căng thẳng, mệt mỏi.

– Phòng và điều trị chứng thiếu máu não, tiền đình.

– Tăng cường chức năng não bộ: tăng trí nhớ, khả năng tập trung…

– Giảm các triệu chứng của Parkinson, ngăn ngừa tai biến.

Cách dùng:

– Người lớn ngày 2 lần, mỗi lần 2 – 3 viên.

– Từ 12 – 18 tuổi ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên.

Lưu ý sản phẩm là một loại thực phẩm chức năng không có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh. Không sử dụng cho trẻ dưới 12 tuổi, phụ nữ cho con bú.

Bài viết liên quan:

Top 10 thuốc bổ não tốt nhất hiện nay

Nên sử dụng hoạt huyết dưỡng não loại nào tốt?

Trả lời