Top 10+ món quà sức khỏe cho người già hữu ích nhất 

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Tiến Dũng 

Một trong những cách bày tỏ lòng hiếu thảo, sự quan tâm với người lớn tuổi trong gia đình chính là tặng quà. Đối với người già, sức khỏe là điều cần đặc biệt chú trọng hàng đầu. Do đó, những vật phẩm bồi bổ, chăm sóc sức khỏe sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành tặng cho người thân lớn tuổi trong bất cứ dịp nào. Nếu chưa biết nên tặng quà gì hữu ích, thiết thực nhất thì bạn có thể tham khảo gợi ý 10+ món quà sức khỏe cho người già của Nhà thuốc Việt trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Gợi ý 10+ món quà sức khỏe cho người già cực kỳ hữu ích 

Dưới đây là 10+ món quà sức khỏe cho người già rất hữu ích đã được Nhà thuốc Việt tổng hợp kỹ lượng nên bạn có thể an tâm tham khảo lựa chọn nhé!

Sữa dinh dưỡng cho người già 

Ông bà, bố mẹ đã đi qua hơn nửa đời người làm lụng vất vả, dù họ lao động chân tay hay lao động trí óc thì khi về già, cơ thể đều không tránh khỏi tình trạng đau nhức xương khớp, các bệnh về tim mạch, huyết áp, trí nhớ giảm sút,… Do đó, sữa dinh dưỡng là món quà sức khỏe cho người già vô cùng tuyệt vời để bồi bổ, chăm sóc cơ thể họ. 

Sữa dinh dưỡng là món quà sức khỏe cho người già rất thiết thực 
Sữa dinh dưỡng là món quà sức khỏe cho người già rất thiết thực

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, người lớn tuổi sẽ dễ hấp thụ thực phẩm dưới dạng sữa hơn. Thành phần nên có trong sữa dinh dưỡng dành tặng ông bà, cha mẹ như DHA, các loại vitamin, khoáng chất, canxi, Amylase, Cellulase, Lipase, Lactase,… 

Sữa dinh dưỡng sở hữu những công dụng rất tuyệt vời cho người cao tuổi như

  • Bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. 
  • Tăng cường thể lực, tăng sức đề kháng để nhanh chóng phục hồi sức khỏe. 
  • Giúp ăn ngon miệng hơn, cải thiện vấn đề tiêu hóa,… 

Bạn nên chọn mua những sản phẩm đến từ thương hiệu danh tiếng, đảm bảo về chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Bạn có thể tham khảo sữa dinh dưỡng từ hãng sản xuất được nhiều người tin dùng như Lotte Milk, Nature One Dairy, Abbott Nutrition, Royal Ausnz,… 

Đông trùng hạ thảo 

Dược liệu quý đông trùng hạ thảomón quà sức khỏe cho người già rất thích hợp để tặng trong các dịp thăm thân. Có thể bạn chưa biết, hàng ngàn năm về trước thì dược liệu này đã được vua chúa, tầng lớp quý tộc dùng để tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và lưu giữ vẻ đẹp. 

Hiện nay, đông trùng hạ thảo không còn khó tìm như xưa bởi ngoài đông trùng tự nhiên của vùng đất Tây Tạng thì nước ta cũng đã nuôi cấy thành công. Các nhà khoa học đã nghiên cứu thấy trong dược liệu này chứa các thành phần quý hiếm như hơn 17 loại acid amin hàm lượng cao, vitamin khoáng chất, nguyên tố vi lượng, Cordycepin, Adenosin,…

Đông trùng hạ thảo chứa nhiều dưỡng chất quý, tốt cho sức khỏe 
Đông trùng hạ thảo chứa nhiều dưỡng chất quý, tốt cho sức khỏe

Những dưỡng chất chứa trong đông trùng hạ thảo có nhiều tác dụng với sức khỏe người già như: 

  • Cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự phát triển nhân tố gây hại, gây bệnh tật cho người lớn tuổi, đặc biệt là hạn chế sự phát hình thành, phân hạch của tế bào ung thư. 
  • Nâng cao sức khỏe hệ thần kinh, duy trì sự minh mẫn. 
  • Giúp ông bà, cha mẹ ăn ngon, ngủ sâu hơn. 
  • Giúp cải thiện tuần hoàn máu, bảo vệ tim mạch, chức năng gan
  • Hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý, giảm tốc độ lão hóa… 

Đông trùng hạ thảo được phân thành 2 dạng là nguyên con và bào chế. Đông trùng hạ thảo dạng nguyên con sẽ đắt hơn nhiều so với dạng bào chế. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu Đông trùng hạ thảo uy tín, đảm bảo chất lượng như TASHI, HQ GANO, Hector, Nhà thuốc Việt,… 

>>> Xem thêm: Đông trùng hạ thảo tươi là gì? Ưu nhược điểm của đông trùng hạ thảo tươi

Các loại vitamin bổ sung dưỡng chất, tăng đề kháng 

Một lựa chọn món quà sức khỏe cho người già hữu ích, rất đáng để mua tiếp theo là các loại vitamin bổ sung dưỡng chất, tăng đề kháng cho cơ thể. Đây là một món quà vô cùng thiết thực, phù hợp với cha mẹ, ông bà. 

Bởi khi cơ thể họ già đi, việc ăn uống kém ngon miệng là chuyện không thể tránh khỏi. Từ đó sẽ làm cho cơ thể hấp thụ ít vitamin, khoáng chất, cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh. 

Do đó, bên cạnh những món quà vật chất như quần áo, trang sức,… bạn nên mua bổ sung thêm các loại vitamin hay viên uống bổ sung khoáng chất dùng kết hợp với chế độ ăn ngày ngày cho người già. 

Kết hợp chế độ ăn với uống các loại vitamin bổ sung dưỡng chất, tăng đề kháng 
Kết hợp chế độ ăn với uống các loại vitamin bổ sung dưỡng chất, tăng đề kháng

Tuy nhiên, để an toàn thì bạn vẫn nên tham vấn ý kiến của chuyên gia, bác sĩ trong trường hợp ông bà, bố mẹ có tiền sử bệnh lý nào đó để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Hồng sâm 

Hồng sâm là món quà sức khỏe cho người già được nhiều người lựa chọn bởi nó là một chế phẩm cực kỳ tốt, bổ dưỡng cho sức khỏe, rất phù hợp với người lớn tuổi. Sản phẩm này được bào chế từ 4 nguyên liệu nổi tiếng trong Đông y là: Sâm – Nhung – Quế – Phụ. 

Hồng sâm - món quà sức khỏe cho người già hữu ích 
Hồng sâm – món quà sức khỏe cho người già hữu ích

Với 4 vị thuốc này, người ta sẽ nấu lên và cô đọng lấy phần dược chất quý hiếm. Hồng sâm có nhiều tác dụng với người cao tuổi như bồi bổ sức khỏe, tăng cường đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật, giảm bớt tình trạng mệt mỏi, hạn chế nguy cơ đột quỵ,… 

Đặc biệt, hồng sâm cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa nên giúp người cao tuổi, nhất là các bà, các mẹ vui vẻ, tinh thần lạc quan, tích cực, tỉnh táo,… để sống khỏe và hưởng sự chăm sóc, quan tâm của con cháu. Trong các dịp lễ Tết hay thăm thân, hồng sâm đều là sự lựa chọn lý tưởng để bày tỏ tấm lòng thành của con cháu với bậc ông bà, cha mẹ. 

>>> Xem thêm: Giải đáp: Những ai không nên uống hồng sâm?

Nhân sâm 

Nếu không thích hồng sâm thì bạn có thể chọn mua nhân sâm, đây cũng là một món quà sức khỏe cho người già thiết thực, hữu ích. Nhiều nghiên cứu khoa học được tiến hành đã chỉ ra rằng trong nhân sâm chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời, có thể kể đến như saponin triterpenoid tetracyclic, nhóm dammaran,… 

Nhân sâm chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe người cao tuổi 
Nhân sâm chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe người cao tuổi

Những thành phần có trong nhân sâm có nhiều công dụng với cơ thể người già khi dùng như phục hồi sức khỏe nhanh chóng, tăng cường hệ miễn dịch, giảm stress, mệt mỏi để người lớn tuổi có giấc ngủ ngon, ngủ sâu. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe của tim mạch, não bộ, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp huyết áp ổn định, tăng cường chức năng gan,… 

Thị trường nhân sâm hiện nay vô cùng đa dạng các sản phẩm từ trà nhân sâm, kẹo nhân sâm, nước sâm đến nhân sâm ngâm rượu,… để người tiêu dùng lựa chọn. Tùy theo sở thích, mong muốn của ông bà, cha mẹ và điều kiện tài chính bản thân mà bạn có thể dễ dàng mua được nhân sâm dưới dạng phù hợp. 

Yến sào 

Yến sào hay tổ yến là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và quý hiếm, ngày xưa chỉ có vua chúa, quý tộc và quan lại được dùng. Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là người lớn tuổi. Bởi nhóm đối tượng này có sức đề kháng yếu, miễn dịch kém, dễ bị bệnh do tác động từ bên ngoài.  

Các nhà khoa học đã nghiên cứu thấy trong yến sào có những dưỡng chất cực kỳ tốt như 18 loại acid amin thiết yếu, các nguyên tố đa, vi lượng, nguyên tố hiếm, protein, hoạt chất Sialca, Tyrosine,… Nếu người cao tuổi duy trì sử dụng 3 – 4 lần yến sào/tuần thì sức khỏe sẽ được cải thiện hiệu quả. 

Yến sào rất tốt cho sức khỏe người già 
Yến sào rất tốt cho sức khỏe người già

Bởi yến sào có những công dụng như ổn định huyết áp, tăng cường lưu thông máu, giúp ăn ngon miệng hơn, cải thiện tiêu hóa, giúp tinh thần người già ngày càng minh mẫn, tỉnh táo, có giấc ngủ ngon, ngủ sâu,… Đặc biệt, tổ yến còn giúp ngăn ngừa mắc các bệnh về đường hô hấp. 

Hiện nay có 2 loại yến sào là yến sào dạng hũ và yến sào nguyên tổ. Bạn có thể tham khảo sản phẩm đến từ những thương hiệu yến sào uy tín như Yến Sào Khánh Hòa, Nutri Nest, Yến Sào Cần Giờ,… hay sản phẩm yến sào tại Nhà thuốc Việt. 

Các loại trà dược liệu 

Hầu hết người lớn tuổi Việt Nam đều có chung một sở thích đó chính là “thưởng trà”. Không cần phải hàng quán đâu xa, chỉ cần một ấm trà ngon, ông bà có thể nhâm nhi cùng bè bạn đồng lứa, chia sẻ với nhau về những chuyện ngày xưa, chuyện ngày nay,… 

Các loại trà dược liệu phục vụ thú vui tuổi xế chiều của người già 
Các loại trà dược liệu phục vụ thú vui tuổi xế chiều của người già

Tuy nhiên, những loại trà phục vụ cho thú vui tuổi xế chiều này của người lớn tuổi đa phần là trà truyền thống như trà Tân Cương Thái Nguyên, trà mạn, trà Shan tuyết,… Mặc dù có vị ngon, hương thơm nhưng lại có nhược điểm là chứa hoạt chất caffeine gây mất ngủ cho người uống. 

Do đó, nếu ông bà, bố mẹ bạn có sở thích thưởng trà nhưng lại dễ mất ngủ thì hãy thử tặng họ món quà sức khỏe cho người già – các loại trà thảo dược thay cho trà truyền thống nhé!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trà dược liệu tốt cho sức khỏe khác nhau như trà atiso, trà đông trùng hạ thảo, trà sâm Ngọc Linh, trà hoa vàng,… Đây đều là những loại trà có hương vị ngon, thanh mát, dễ uống và đặc biệt không gây mất ngủ cho người dùng. 

Nấm Linh Chi 

Nấm Linh Chimón quà sức khỏe cho người già mà mỗi khi nhắc tới, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến thực phẩm quý hiếm, giàu dinh dưỡng. Trong nấm Linh Chi chứa những thành phần dưỡng chất tuyệt vời để bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa ung thư như Peptidoglycans, Triterpenes, Protein, chất xơ, Polysaccharides,…

Nấm Linh Chi là thực phẩm quý hiếm, giàu dưỡng chất  
Nấm Linh Chi là thực phẩm quý hiếm, giàu dưỡng chất

Nhiều người chọn mua nấm Linh Chi để dành tặng cho ông bà, bố mẹ bởi sản phẩm có những công dụng có thể kể đến như: 

  • Đối với bệnh nhân bị tiểu đường, nấm Linh Chi giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện chức năng gan. 
  • Giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, ổn định sức khỏe tinh thần để người lớn tuổi có giấc ngủ ngon. 
  • Tăng cường đề kháng tự nhiên của cơ thể nhằm ngăn ngừa sự xâm nhập, phát triển của mầm bệnh. 

Trên thị trường hiện có 2 loại dạng nấm Linh Chi là nguyên tai và bào tử với giá cả dao động trong khoảng 450.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ hoặc có thể cao hơn. Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại những địa chỉ uy tín nổi tiếng như Nấm Linh Chi Trường Sinh, Nấm Linh Chi An Sinh hay nấm Linh Chi của Nhà thuốc Việt,… 

>>> Xem thêm: Nấm linh chi: Công dụng, cách dùng và lưu ý khi sử dụng

Ghế massage 

Ghế massage là món quà sức khỏe cho người già hết sức thiết thực và ý nghĩa mà bạn nên cân nhắc lựa chọn. Ông bà, cha mẹ khi về già sức khỏe xương khớp sẽ yếu dần đi, thường xuyên bị đau chân, đau vai, mỏi gối,… Vì vậy, một chiếc ghế massage dành tặng cho họ chính là quà tặng tuyệt vời. 

Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, các thương hiệu sản xuất ghế massage đã cho ra thị trường nhiều chủng lại với những công dụng, chức năng khác nhau để khách hàng chọn được sản phẩm ưng ý, phù hợp nhất. 

Sản phẩm ghế massage hoạt động dựa vào cơ chế tác động vào huyệt đạo, thông qua những động tác đấm, xoa bóp, day, miết,… sẽ giúp cơ thể được thư giãn, giảm đau nhức, đả thông kinh mạch và tăng cường tuần hoàn máu đến các chi… Mỗi ngày chỉ cần ngồi ghế massage từ 15 – 20 phút là ông bà, cha mẹ đã cảm thấy rất khoan khoái, khỏe mạnh hơn. 

Máy lọc không khí 

Món quà sức khỏe dành cho người già cũng vô cùng thiết thực khi ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm không khí ngày càng tăng cao ở các thành phần lớn hiện nay chính là máy lọc không khí. 

Thiết bị này có khả năng loại bỏ bụi bẩn, tác nhân gây dị ứng, lông động vật hay mùi hôi khó ngửi, hút ẩm,… tạo nên bầu không khí trong lành, sạch sẽ. Qua đó, giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp. Đây là thiết bị vô cùng cần thiết cho mọi gia đình, đặc biệt là những nhà có người già và trẻ nhỏ. 

Trên thị trường hiện nay có nhiều thiết bị máy lọc không khí có thiết kế, màu sắc, mẫu mã vô cùng đa dạng. Bạn nên lựa chọn thiết bị đến từ những thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo chất lượng như Philips, Samsung, Daikinm. Electrolux, Sharp,… 

2. Lưu ý khi chọn mua món quà sức khỏe cho người già 

Với những thông tin mà Nhà thuốc Việt cung cấp ở trên, bạn đã có kha khá lựa chọn món quà sức khỏe dành cho người già vào những dịp đặc biệt. Tuy nhiên, để chọn được món quà mà phù hợp, thiết thực, hợp sở thích của ông bà bạn cần lưu ý một số điều sau đây: 

Lưu ý khi chọn mua quà tặng người lớn tuổi 
Lưu ý khi chọn mua quà tặng người lớn tuổi
  • Tìm hiểu kỹ sở thích của người lớn tuổi trước khi chọn mua: Người ta vẫn truyền tai nhau “người già hóa trẻ con”, họ khá nhạy cảm với những món quà được tặng. Người già Việt Nam vô cùng trân quý tình cảm, quà tặng đến từ tấm lòng, phù hợp với sở thích của họ bao giờ cũng quý hơn những món quà vật chất. 
  • Nếu chọn nhân sâm, nấm Linh Chi, đông trùng hạ thảo, yến sào, hồng sâm,…làm món quà sức khỏe cho người già bạn cần mua ở địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ,… Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng dẫn đến “tiền mất tật mang”. 
  • Nên tặng vào những dịp đặc biệt: Hầu hết người lớn tuổi đều mang trong mình cảm giác là gánh nặng của con cháu. Vì vậy, bạn nên tặng quà trong những dịp lễ Tết, thăm thân, sinh nhật, mừng thọ,…chứ không nhất thiết phải tặng hàng tuần, hàng tháng. 

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, Nhà thuốc Việt đã gợi ý cho bạn 10+ món quà sức khỏe cho người già thiết thực, hữu ích và vô cùng ý nghĩa. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn lựa chọn được món quà phù hợp để dành tặng cho ông bà, cha mẹ mình nhé! 

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi thắc mắc hay đang khó khăn trong việc tìm mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, giá cả hợp lý thì hãy liên hệ ngay tới Nhà thuốc Việt theo một trong số hình thức sau: 

Website: https://nhathuocviet.vn

Hotline/Zalo: 0985508450

Fanpage: https://fb.com/hethongnhathuocviet

Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM.

Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM.

Trả lời