Cách pha mật ong với nước ấm giảm cân hiểu quả tại nhà

Rate this post

Mật ong từ lâu đã được biết tới với công dụng làm đẹp da, chống lão hóa và tốt cho sức khỏe. Mật ong có chứa khoảng 70 loại vitamin, khoáng chất, axit amin khác nhau. Những dưỡng chất này giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích thích chất béo dư thừa trong cơ thể chuyển hóa thành năng lượng, cân bằng trọng lượng và ngừa chất béo tích tụ.

Ngoài ra, trong mật ong còn chứa hai loại đường glucose và fructose tạo nên vị ngọt ngào cho thực phẩm này. Đây là hai loại đường rất dễ hấp thụ, đi thẳng vào máu mà không cần qua trung gian. Vì vậy, uống mật ong tuy ngọt nhưng không gây tích mỡ khi sử dụng.

Mật ong tuy ngọt nhưng không gây tích mỡ khi sử dụng
Mật ong tuy ngọt nhưng không gây tích mỡ khi sử dụng

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng mật ong vừa có tác dụng giảm cân, vừa giúp giấc ngủ ổn định, cân bằng. Đặc biệt, mật ong có tính ngọt do đó chỉ cần dùng 1 chút sẽ giúp giảm cảm giác thèm ngọt từ đó giảm được lượng tinh bột đường trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Để giảm cân hiệu quả bạn có thể kết hợp mật ong với những loại nguyên liệu dưới đây để sử dụng hàng ngày:

Uống mật ong với nước ấm buổi sáng

Mật ong có nhiều tác dụng với sức khoẻ
Mật ong có nhiều tác dụng với sức khoẻ

Mật ong giúp kích thích quá trình trao đổi chất, hạn chế tích mỡ thừa. Bởi vậy, bạn có thể pha một ly mật ong nguyên chất hòa cùng nước ấm uống trước khi ăn sáng hoặc sau khi ăn tối khoảng 30 phút hằng ngày để giảm béo.

Cần lưu ý chỉ dùng nước ấm để pha mật ong và cần uống ngay sau khi pha. Bởi nước ấm không chỉ giúp hòa tan mật ong, giúp bạn dễ uống và dễ tiêu hóa hơn mà nước ấm còn có khả năng ngăn chặn tình trạng đau bụng khi uống quá nhiều mật ong.

Uống nước mật ong pha chanh

Uống mật ong pha chanh mỗi sáng kích thích quá trình trao đổi chất.
Uống mật ong pha chanh mỗi sáng kích thích quá trình trao đổi chất.

Các axit amino có trong mật ong giúp kích thích chất béo chuyển hóa thành năng lượng kết hợp cùng axit trong chanh thúc đẩy quá trình tiêu hóa, từ đó ngăn chặn sự hình thành của mỡ thừa, cũng như mỡ tích tụ trong cơ thể.

Bạn có thể uống chanh mật ong vào buổi sáng hoặc sau khi ăn tối 30 phút cho hiệu quả tốt nhất. Công thức pha chanh mật ong cũng vô cùng đơn giản. Một thìa nước cốt chanh, một thìa mật ong nguyên chất hòa cùng 100ml nước ấm.

Uống nước mật ong pha gừng

Uống nước mật ong pha gừng
Uống nước mật ong pha gừng

Thêm một cách giảm cân với mật ong mà bạn có thể áp dụng hằng ngày chính là pha nước gừng mật ong. Cách thực hiện phương pháp giảm cân đơn giản này như sau:

Rửa sạch một nhánh gừng rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước.

Hoặc bạn có thể thái gừng thành những lát mỏng.

Cho gừng vào ly, rót nước sôi vào và đậy nắp để hòa tan các dưỡng chất có trong gừng vào nước.

Thêm một thìa mật ong vào, khuấy đều và thưởng thức.

Uống nước mật ong gừng vào buổi sáng sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Uống mật ong với nghệ

Uống mật ong với nghệ
Uống mật ong với nghệ

Nghệ có chứa một lượng lớn chất curcumin giúp cơ thể tăng chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng, triệt tiêu nguồn dinh dưỡng nuôi mô mỡ, khiến các mô mỡ mới không thể phát triển được trong cơ thể. Từ đó giúp giảm mỡ hiệu quả, đặc biệt là mỡ bụng.

Hòa tan 2 thìa cà phê tinh bột nghệ cùng 1 thìa cà phê mật ong vào ly. Thêm 250ml nước ấm vào ly rồi khuấy đều. Nếu muốn hiệu quả giảm cân hơn, bạn có thể thêm một thìa nước cốt chanh vào để đẩy nhanh quá trình đốt mỡ.

Uống mật ong với quế

Uống mật ong với quế
Uống mật ong với quế

Quế có tính nóng, giúp phá hủy và đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng. Kết hợp quế cùng mật ong không chỉ tạo nên thức uống thơm ngon mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Uống nước quế mật ong có tác dụng tốt nhất vào buổi sáng.

Hòa một thìa cà phê bột quế cùng một thìa cà phê mật ong vào cốc. Thêm 200ml nước ấm vào, khuấy đều và thưởng thức ngay. Nếu không có bột quế, bạn có thể sử dụng quế nguyên vỏ để thay thế.

Trả lời