Nên uống nhụy hoa nghê tây lúc nào là tốt nhất?

Rate this post

Với một loại thảo dược đắt đỏ và quý hiếm như saffron, việc uống lúc nào và như thế nào để phát huy tốt đa lợi ích là điều đáng được quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho các bạn nên uống nhụy hoa nghệ tây vào lúc nào tốt nhất và bật mí một vài cách uống đơn giản của nó.

1. Uống nhụy hoa nghệ tây lúc nào tốt nhất?

Saffron hiện nay đang là loại thảo dược nhận được sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ bởi những công dụng trong làm đẹp, sức khỏe mà nó mang lại. Với rất nhiều câu hỏi như Bảo quản Saffron thế nào hay Cách uống nhụy hoa nghệ tây đúng cách thì cũng có rất nhiều câu hỏi đưa ra uống nhụy hoa nghệ tây lúc nào tốt nhất?

nen-uong-nhuy-hoa-nghe-tay-nao-la-tot-nhat.jpg

  • Bạn có thể uống Saffron mọi lúc trong ngày (trừ những lúc đói bụng) cũng đều có hiệu quả.
  • Để phát huy được tác dụng tối đa tác dụng của saffron đối với cơ thể, bạn nên uống nó vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Một ly trà Saffron hoặc ly sữa pha cùng một vài sợi saffron vào bữa sáng trước khi đi làm sẽ giúp bạn đón chào một ngày mới tràn đầy năng lượng và tăng hiệu quả công việc. Lúc này các hoạt chất của saffron sẽ thẩm thấu nhanh hơn vào cơ thể giúp mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời, giảm căng thẳng và giúp tinh thần minh mẫn, tỉnh táo hơn khi làm việc.

Uống một ly saffron vào buổi tối trước khi đi ngủ 30-40 phút là cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây được các chị em lựa chọn nhiều hơn cả. Nó không chỉ rất dễ dàng, thuận tiện mà còn giúp các hoạt chất từ từ thẩm thấu vào cơ thể, mang lại cảm giác thư giãn tối đa sau một ngày làm việc, giấc ngủ sâu, ngon hơn, xóa tan cảm giác mệt mỏi sau thức dậy.

2. Một số cách uống Saffron hay được áp dụng nhất:

2.1. Pha saffron với nước

  • Bạn chuẩn bị khoảng 200 – 500ml nước ấm từ 60 – 70 độ C.
  • Thả từ 5 – 10 sợi Saffron vào, đợi khoảng 3-6 phút cho Saffron tan đều trong nước, có màu vàng óng, hương thơm lan tỏa là có thể uống được.

2.2. Pha saffron với mật ong

Với những ai thích đồ ngọt thì đây là một lựa chọn hợp lí khi pha saffron với vị ngọt thanh của mật ong. Một cốc nước saffron pha với mật ong còn giúp cơ thể tăng khả năng kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ trị viêm khớp, đau khớp, tăng tuần hoàn máu…

  • Bạn thả 4-5 sợi saffron vào cốc nước ấm 200- 500ml sau đó chờ cho saffron tan màu ra nước.
  • Thêm 1 thìa cafe mật ong vào để dễ uống hơn.

Lưu ý: Không dùng quá 50ml mật ong trong một ngày.

3. Cách bảo quản nhụy hoa nghệ tây:

Sau khi đã mở nắp lọ đựng Saffron, để đảm bảo saffron giữ được chất lượng tốt nhất, bạn nên lưu ý một vài điểm dưới đây:

  • Để nhụy hoa nghệ tây ở nơi khô ráo, sạch sẽ.
  • Không để saffron ở nơi có ánh sáng quá cao.
  • Đồ dùng lấy saffron cần được vệ sinh sạch sẽ

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý mua các loại Saffron có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tên tuổi uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Saffron VIET NAM hiện đang là đơn vị đầu tiên và duy nhất có đầy đủ các giấy phép nhập khẩu Saffron chính hãng từ Iran về Việt Nam, được Đại Sứ Quán Iran bảo trợ.

Trả lời