Thực đơn giảm cân nam 7 ngày nhanh chóng

Rate this post

Trong vòng 1 tuần, bạn nghĩ mình có thể làm gì với số cân nặng dư thừa đã “ngự trị” liên tục trên cơ thể trong nhiều năm qua? Và bạn có nghĩ mình sẽ thay đổi cuộc sống tự ti vì hình thể “quá khổ” của mình?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một phương pháp giảm cân rất phổ biến và hiệu quả ngày nay đang được rất nhiều người gặp vấn đề về cân nặng, đặc biệt là đấng mày râu áp dụng.

1. Chế độ ăn kiêng GM là gì?

Chế độ ăn kiêng đã có từ năm 1985. Ban đầu cùng với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phát triển chế độ này cho nhân viên của mình. Nó được thiết kế để làm cho công nhân khỏe mạnh hơn nhằm mục đích tăng năng suất lao động.

Kết quả của chế độ ăn kiêng rất ấn tượng: các công nhân có thể giảm từ 4 – 8kg trong một tuần. Họ cảm thấy năng suất hơn, tự tin hơn và tràn đầy năng lượng. Chế độ ăn kiêng này được coi là một thành công lớn.

Có lẽ lý do lớn nhất khiến hàng triệu người trung thành với chế độ ăn kiêng là vì nó dễ theo dõi, không có yêu cầu phức tạp hoặc đòi hỏi thay đổi lớn tới thói quen của một người.

2. Chế độ ăn kiêng hoạt động như thế nào?

Chế độ ăn kiêng tập trung vào việc giới hạn khẩu phần ăn hàng tuần của bạn và khuyên bạn nên tăng cường ăn sinh tố trái cây, rau, gạo lứt, thịt gà.

Chế độ ăn này nhằm tiêu thụ hỗn hợp các carbohydrate phức tạp, rau quả ít calo và trái cây, tăng cường lượng nước nạp vào cơ thể để giảm đến 8kg chỉ trong 7 ngày.

3. Chi tiết thực đơn giảm cân 7 ngày

Cùng bắt đầu với thực đơn giảm cân trong 7 ngày để nhận thấy hiệu quả rõ rệt:

3.1. Thứ 2 – Ngày của hoa quả

Thực đơn giảm cân cho nam vào ngày thứ 2 (hoa quả)

Ngày đầu tuần sẽ thật nhẹ nhàng với những anh chàng là tín đồ của các loại trái cây, hoa quả.

Thực đơn khởi đầu chỉ toàn trái cây. Hãy ăn chúng không giới hạn về số lượng và vào bất cứ thời điểm nào trong ngày mỗi khi bạn thấy đói.

Trái cây vừa mang đến một lượng calo nhất định, vừa cung cấp nhiều chất xơ – một “trợ thủ đắc lực” cho hệ tiêu hóa, khởi động quá trình đào thải mỡ thừa suôn sẻ. Tuy nhiên, bạn cần tuyệt đối nói “không” với chuối, mít, sầu riêng và bất kỳ loại đồ ăn nào khác.

Nếu được hãy “kết thân” với dưa hấu hoặc dưa vàng. Gợi ý bạn nên uống 8 – 10 cốc nước trong ngày để đảm bảo quá trình thanh lọc cơ thể thuận lợi.

3.2. Thứ 3 – Giảm cân với rau củ

Thực đơn giảm cân ngày thứ 3 – rau củ

Sau khi trải qua thực đơn giảm cân 7 ngày hiệu quả, nhiều người nói đùa rằng ngày hôm nay là một ngày “đại tu” và “ngập chìm” trong rau củ.

Quả thật đúng như vậy!

Theo kế hoạch, đến với ngày này bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại rau củ nào mà bạn thích và chỉ có chúng xuất hiện trong thực đơn thôi.

Tất nhiên có những loại nên được ưu tiên trước hết như cà rốt, bắp cải, dưa chuột, bông cải xanh, rau diếp,…và có những loại không được khuyến khích bởi hàm lượng tinh bột nhiều như khoai tây, sắn,…

Hãy trổ tài chế biến rau củ theo nhiều phương pháp: ăn sống, hấp, luộc, nấu canh, trộn salad hoặc đổi vị cùng nước ép rau.

Thế nhưng, bạn cần nắm rõ nguyên tắc không sử dụng muối hay dầu ăn khi chế biến và đừng quên uống 8 – 10 cốc nước trong ngày nhé.

3.3. Thứ 4 – Kết hợp trái cây với rau củ

Thực đơn giảm cân ngày thứ 3 - rau củ
Thực đơn giảm cân ngày thứ 3 – rau củ

Công thức trong hôm nay dễ nhớ với sự kết hợp giữa thứ 2 và thứ 3. Ngày hôm nay, cơ thể đã sẵn sàng bắt đầu đốt cháy mỡ thừa.

Bạn có thể lên kế hoạch theo sở thích của mình: hoa quả vào buổi sáng, rau củ vào buổi trưa – chiều, hoa quả để ăn đêm.

Và chắc chắn rằng sẽ không có mặt của chuối và khoai tây trong thực đơn nhé! Kể cả các phương pháp chiên, xào, cay nóng cũng cần được hạn chế.

3.4. Thứ 5 – Bộ đôi “chuối và sữa”

Giảm cân cho nam bằng chuối và sữa
Giảm cân cho nam bằng chuối và sữa

Sang thứ 5, bạn cần đến chuối để cung cấp nguồn kali, natri cho cơ thể đã bị mất. Tuy nhiên ăn chuối với số lượng có hạn, ở mức chấp nhận được chứ không thoải mái như 3 ngày đầu nữa.

Siêu Thị Y Tế đã đưa ra công thức: 8-10 quả chuối chỉ được kết hợp cùng 3 ly sữa không đường trong ngày (250ml sữa/ly).

Nên nhớ bạn không được dung nạp thêm món nào khác. Như vậy việc phân bổ khẩu phần mỗi bữa làm sao để không bị mệt mỏi cho đến cuối ngày.

– Buổi sáng: 1 quả chuối + 1 ly sữa.

– Buổi trưa: 2 quả chuối + 1 ly sữa.

– Buổi chiều: 3 quả chuối.

– Ban đêm: 2 quả chuối + 1 ly sữa.

3.5. Thứ 6 – Cơm với cà chua

Thực đơn giảm cân cơm và cà chua
Thực đơn giảm cân cơm và cà chua

Hôm nay thứ 6 tức là bạn bắt đầu bước sang ngày thứ 5 của thực đơn giảm cân theo chế độ ăn kiêng. Bạn được phép ăn 6-7 quả cà chua và 1 bát cơm. Ngày này, cơ thể chúng ta nhận thêm protein.

Do đó lượng nước uống vào cần tăng thêm để loại bỏ axit uric, cụ thể 12-15 cốc/ngày.

3.6. Thứ 7 – Cơm và rau xanh

Giảm cân bằng cơm và rau xanh
Giảm cân bằng cơm và rau xanh

Đến hôm nay, bạn đã thấy rõ sự khác biệt về ngoại hình chưa? Hãy tiếp tục duy trì chế độ dinh dưỡng theo đúng thực đơn ăn kiêng giảm cân.

Ăn 2 bát cơm trong ngày cùng các loại rau theo sở thích với số lượng không giới hạn.

Tốt nhất bạn nên chọn những thực phẩm như: rau cần, đậu que, bắp cải, bí đao, giảm cân với khổ qua, rau đắng, rau diếp, lặc lè (mướp rừng),… nhưng đừng quên loại bỏ cà chua.

3.7. Chủ Nhật – Thực đơn giảm cân với cơm, rau và nước ép trái cây

Ngày cuối cùng của hành trình giảm cân với bát cơm gạo lứt, tất cả các loại rau bạn thích và nước ép trái cây tùy chọn. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ giúp cơ thể đào thải mọi độc tố và mỡ thừa ra ngoài.

Chắc chắn cho đến hôm nay bạn có thể cảm nhận được cơ thể mình nhẹ hơn và gọn hơn trông thấy.

4. Những lưu ý khi ăn kiêng theo đúng chế độ

* Cần ghi nhớ rằng cảm giác no không chỉ dựa vào lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể. Nó còn phụ thuộc rất nhiều vào thời gian ăn. Đó là lý do vì sao người ta thường nói câu “nhai kĩ no lâu”. Để cơ thể luôn cảm thấy no và không thèm ăn vội, hãy nhai từ từ, ăn chậm. Đây cũng là cách để bạn cảm nhận hương vị món ăn thật trọn vẹn.

* Buổi tối có thực sự là kẻ thù? Nó không là kẻ thù khi chúng ta biết chọn thời điểm ăn tối hợp lý. Hãy ăn ít nhất 3-4 giờ trước khi đi ngủ. Bởi nếu ăn quá trễ, lượng thức ăn không tiêu thụ hết rất dễ tích tụ thành mỡ tập trung vùng bụng, đùi, bắp tay, bắp chân.

* Để duy trì việc thực hiện theo chế độ ăn kiêng, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên tập thể dục nhẹ nhàng, đi bộ, yoga hoặc kết hợp chạy bộ giảm béo. Do chế độ ăn kiêng cung cấp nguồn carb thấp nên bạn sẽ không đủ sức để tham gia những bài tập nặng.

* Uống nhiều nước để cắt giảm lượng calo, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, giúp bạn quên cơn đói và giảm cảm giác thèm ăn.

* Nếu vẫn chưa đạt được số cân như mong muốn, bạn có thể áp dụng lại chương trình thường xuyên. Thế nhưng bạn cần nghỉ ngơi 3 ngày trước mỗi lần lặp lại.

5. Kết luận

Hãy thay đổi cuộc sống của bạn ngay hôm nay với thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả, vừa giúp kiểm soát được cân nặng, vừa nâng cao hệ miễn dịch hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật.

Tuy nhiên với mỗi người là một thể trạng và cơ địa khác nhau, trước khi thực hiện phương pháp này, bạn nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ.

Với các gợi ý trên, các đấng mày râu hãy tự chuẩn bị cho mình một thực đơn giảm cân 7 ngày khoa học, đảm bảo sức khỏe, mang lại hiệu quả cho vóc dáng và tinh thần.

Trả lời