Ăn dứa có tác dụng gì, ngăn ngừa và phòng chống những bệnh nào?

Rate this post
Dứa là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những tác dụng nổi bật mà chúng mang đến cho sức khỏe mỗi người. Vậy, ăn dứa có tác dụng , ăn nhiều có tốt không, bổ sung thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết sau đây.

an-dua-co-tac-dung-gi.jpg

Ăn dứa có tác dụng gì, ngăn ngừa và phòng chống những bệnh gì?

Ăn dứa có tác dụng gì đối với sức khỏe

Dứa là loại trái cây thường được phái đẹp xem làm thức ăn vặt để giữ dáng và làm đẹp. Tuy nhiên ít ai biết nó còn mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời khác cho cơ thể ngoài việc giảm cân, chẳng hạn như chăm sóc nướu răng và chữa trị những bệnh về nướu răng, nhất là bệnh nha chu – căn bệnh có liên quan đến tim mạch, đột quỵ và tiểu đường. Cùng tìm hiểu ăn dứa có tác dụng gì qua bài viết sau đây.

Cung cấp khoáng chất và vitamin

Trong dứa chứa lượng dồi dào các vitamin A, C, cùng các khoáng chất như phốt pho, kali, canxi. Đồng thời dứa cung cấp nguồn năng lượng và chất xơ cho cơ thể. Vì vậy, đây là loại trái cây tuyệt vời mà bạn nên thường xuyên sử dụng để cải thiện và nâng cao sức khỏe của bản thân và gia đình.

Tăng cường xương vững chắc

Mangan chứa trong dứa là khoáng chất mang lại tác dụng tốt cho xương và sự liên kết của những mô trong cơ thể. Với 1 ly nước dứa, bạn đã cung cấp cơ thể đến 73% lượng mangan cần thiết.

an-dua-co-tac-dung-gi-1.jpg

Tăng cường xương vững chắc

Cải thiện tiêu hóa

Các chất chiết xuất được phát hiện trong dứa có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa và tuyến tụy, từ đó tăng cường cho khả năng tiêu hóa nhờ sự hỗ trợ hấp thụ protein cao.

Nướu răng khỏe mạnh

Hàm lượng vitamin C phong phú trong quá dứa có tác dụng tăng cường và bảo vệ miễn dịch cho nướu răng, hạn chế viêm nhiễm cùng những bệnh như viêm nướu, nha chu,..

Giảm tình trạng viêm khớp

Trong quả dứa tồn tại chất chống viêm, nên khi bạn bổ sung loại quả này vào thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày sẽ có tác dụng làm giảm những cơn đau khớp và bệnh khác như hội chứng đau ống cổ tay, gút… Thêm vào đó, dứa còn hỗ trợ và tăng cường xương phát triển.

an-dua-co-tac-dung-gi-2.jpg

Giảm tình trạng viêm khớp

Ngăn ngừa cao huyết áp

Chỉ số sodium thấp và kali cao, nên khi dùng dứa thường xuyên nó sẽ giúp bạn duy trì huyết áp ở mức bình thường.

Phòng chống ung thư

Trong dứa có chứa những chất chống oxy hóa để chống lại những chất có nguồn gốc tự do có thể tiếp xúc và gây hại các tế bào của cơ thể hoặc làm ảnh hưởng tới DNA của con người, nên đây là loại quả có khả năng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư.

Ngăn ngừa cảm lạnh và ho

Những vitamin trong dứa sẽ làm tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể để chống lại những bệnh như cảm lạnh, ho. Thậm chí nếu bạn dùng dứa liên tục mỗi ngày thì có thể khỏi bệnh.

Làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng của mắt

Nguyên nhân gây ảnh hưởng tới võng mạc và làm mất đi thị lực ở người lớn tuổi chính là bệnh thoái hóa điểm vàng. Căn bệnh này khiến người bệnh hó khăn hơn trong quá trình đọc sách, nhận diện khuôn mặt, những hình ảnh tự nhiên. Việc thường xuyên dùng dứa có thể giảm tới 36%nguy cơ thoái hóa điểm vàng và có lợi ích cho võng mạc con người.

an-dua-co-tac-dung-gi-3.jpg

Làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng của mắt

Giảm cân

Ăn dứa có tác dụng gì và chứa nhiều chất xơ và hàm lượng cholesterol thấp, ít natri, calo và những chất béo bão hòa… mang tới cảm giác no lâu hơn để hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Đồng thời công dụng của thơm là làm đẹp da vàtăng độ tươi trẻ cho da, do đó phái đẹp nên sử dụng loại quả này thường xuyên.

Giảm buồn nôn

Uống lượng nước dứa vừa đủ, bạn sẽ nhanh chóng xoa dịu cảm giác ốm nghén hoặc buồn nôn. Công dụng này đặc biệt hữu ích cho phụ nữ đang mang thai hay những người bị say xe.

Tác dụng của dứa với bà bầu

Bà bầu có nên ăn dứa hay không, bởi nhiều người lo lắng rằng ăn dứa có thể dẫn tới sảy thai do chất Bromelain trong dứa làm mềm tử cung, thế nhưng chưa một nghiên cứu nào làm rõ hay chứng minh cụ thể. Mà ngược lại, sau 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, vậy mẹ bầu ăn dứa có tác dụng gì ?
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch cho mẹ bầu: Lượng vitamin C trong dứa giúp tăng cường, bảo vệ hệ miễn dịch rất tốt cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, chất bromelain cũng giúp phòng tránh các dấu hiệu cảm lạnh thông thương, do đó, nếu mẹ bầu đang bị đau họng hoặc cảm lạnh thì hãy thử một miếng dứa.
  • Dứa giúp phòng tránh táo bón: Lượng chất xơ có trong dứa giúp bà bầu phòng tránh tình trạng táo bón khi mang bầu, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn.
  • Giảm tình trạng ốm nghén: Ở một số trường hợp, dứa có tác dụng giúp mẹ bầu giảm tình trạng ốm nghén.

an-dua-co-tac-dung-gi-5.jpg

Tác dụng của dứa với bà bầu

Trên đây là tổng hợp đầy đủ những kinh nghiệm của chúng tôi giúp bạn hiểu được ăn dứa có tác dụng gì và giúp ngăn ngừa và phòng chống những bệnh gì. Medimart hy vọng đã mang đến bài viết đầy đủ, bổ ích giúp bạn hiểu được ăn dứa có thể phòng chống được những loại bệnh nào.

Xem thêm:

Lá lốt có tác dụng gì và chữa được những bệnh nào

Đau ruột thừa bên nào, triệu chứng như thế nào?

Những ngày an toàn của con gái là ngày nào?

Làm cách nào nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái

Trả lời