Làm cách nào nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái

3.5/5 - (2 bình chọn)

Nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái là điều mà bất cứ ông bố bà mẹ tương lai nào cũng quan tâm. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu giải đáp thắc mắc nay nhé!

nhin-hinh-sieu-am-lam-sao-biet-trai-hay-gai.jpg

Nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái

Bạn nên siêu âm vào thời điểm nào để biết giới tính

Ngay từ thời điểm thụ thai thành công, giới tính của thai nhi đã được quyết định dựa vào cặp nhiễm sắc thể XX hay XY.

Theo đó, trứng của người mẹ sẽ mang nhiễm sắc thể X; còn tinh trùng của người chồng có thể là X hoặc Y. Trong trường hợp tinh trùng thụ thai mang nhiễm sắc thể Y thì thai nhi sẽ mang giới tính nam; và ngược lại là X thì sẽ là con gái.

Kể từ thời điểm thụ thai, thai nhi sẽ cần khoảng 5 tuần tuổi để hình thành và phát triển bộ phận sinh dục. Vì thế, các ông bố bà mẹ tương lai không nên quá vội vàng mà đi làm siêu âm thai sớm khi thai mới được 2,3 tuần đầu. Bởi việc xác định giới tính thai nhi khi đó gần như là bằng 0.

Các bác sĩ chuyên khoa về sản phụ khoa luôn khuyên rằng; nếu các cặp vợ chồng có nóng lòng muốn biết nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái ở em bé trong bụng thì cũng nên chờ tới tuần thai thứ 12 rồi mới làm siêu âm.

Xem thêm các loại thuốc tránh thai hằng ngày

Vì thời điểm này, cơ quan sinh dục của trẻ đã bắt đầu hình thành có thể quan sát được. Ngoài ra thì khi đó bé cũng đã nằm đúng vị trí; giúp việc siêu âm đạt kết quả chính xác hơn.

Các cột mốc siêu âm quan trọng, có thể nhận biết chính xác giới tính thai nhi gồm có:

  • Thai 10 – 12 tuần: Bắt đầu từ tuần thai thứ 10, các mẹ đã có thể nhận biết giới tính của trẻ dựa vào kết quả siêu âm. Tuy nhiên, tỉ lệ chính xác vẫn chưa được cao cho lắm (giao động trong khoảng 50-70%).
  • Thai 12 – 16 tuần: Khoảng thời gian này, việc dự đoán giới tính thai có thể đạt độ chính xác đến 80%.
  • Thai 16 – 18 tuần: Thai nhi đã lớn và các đường nét đã rõ hơn. Lúc này việc dự đoán gần như chính xác tuyệt đối (lê tới 95%).

nhin-hinh-sieu-am-lam-sao-biet-trai-hay-gai-1.jpg

Bạn nên siêu âm vào thời điểm nào để biết giới tính

Hướng dẫn nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái

Một mẹo cơ bản mà thường hay dùng đó là việc khi nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái nếu thấy vùng giữa háng của bé có ba đường kẻ song song thì đó chính là con gái. Ngược lại, nếu nhìn thấy vùng bìu hoặc dương vật thì đó là con trai. Thường trong lúc các cặp vợ chồng đi siêu âm giới tính thai, các bác sĩ sẽ chỉ rõ cho bạn biết hoặc nếu bác sĩ chưa nhắc đến bạn có thể hỏi bác sĩ về việc này.

Bên cạnh đó, để biết được giới tính của thai nhi là bé trai hay bé gái thì còn một số cách như sau:

Hình dạng thai nhi

Khi nhìn qua hình ảnh khi siêu âm thai nhi cũng giúp bạn giải quyết nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái nếu như tròn thì nhiềukhả năng là bé gái, ngược lại nếu hình dạng dài thì khả năng đó là bé trai. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những phương pháp chỉ mang tính chất tham khảo vì hình dạng của túi thai được xác định bởi sức căng, thể tích nước ối và hoàn toàn có thể nó sẽ thay đổi trong quá trình mang thai của các bà mẹ.

Dữ liệu tim thai nhi

Nhịp tim của thai nhi là chỉ số mà khi siêu âm các cặp vợ chồng sẽ nhận được nhờ sự tư vấn của bác sĩ. Đa phần nhịp tim của bé trai sẽ mạnh và tần số tương đối chậm (thường thì sẽ thấp hơn 150). Còn nhịp tim của các bé gái sẽ yếu và có tần số nhanh hơn (thường trên 150). Đây cũng là cách khi kết hợp với phương pháp nhìn hình dạng sẽ phần nào nhận biết được giới tính của thai nhi.

Quan sát túi thai

Làm cách nào nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái đó là khi đi siêu âm thai ở ngày thứ 40, ba mẹ có thể quan sát được kích thước và hình dạng của túi thai để xác định giới tính của bé gái hay bé trái. Túi thai có hình dài thường sẽ là nam, còn ngược lại túi thai có hình bầu dục hay hình tròn có thể là nữ.

Chiều dài của đùi

Theo như kinh nghiệm dân gian, chiều dài xương đùi của bé trai và gái có sự khác biệt rõ rệt. Khi các mẹ đo siêu âm bạn có thể dựa vào hai chỉ số này để xác định giới tính của bé theo công thức đường kính trên cùng gấp đôi để trừ đi chiều dài của xương đùi. Nếu kết quả nhỏ hơn 21mm sẽ là con gái, còn nếu lớn hơn 21mm thì là con trai.

nhin-hinh-sieu-am-lam-sao-biet-trai-hay-gai-2.jpg

Chiều dài của đùi

Xem thêm: uống thuốc tránh thai bao lâu thì quan hệ được

Những sản phẩm hỗ trợ cho bà bầu

Bà bầu cần chủ động bổ sung canxi vì ngoài canxi cho bản thân còn cần canxi cho trẻ. Nếu thiếu canxi trẻ sẽ lấy canxi của mẹ gây ra các triệu chứng đau răng, loãng xương… Nhu cầu canxi của bà bầu là cao nhất có thể lên tới 1200mg – 1500mg ngày. Tùy theo từng giai đoạn của thai nhi mà cần bổ sung liều lượng khác nhau.

Dưới đây là tổng hợp các sản phẩm thuốc bổ cho bà bầu giúp bổ sung vitamin, canxi cho các bà bầu:

1. Viên Uống Bổ Sung Vitamin Cho Bà Bầu MediUSA Prenatal Multi +DHA

Công dụng: Thực phẩm chức năng Viên Uống Bổ Sung Vitamin Cho Bà Bầu MediUSA Prenatal Multi +DHA giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cân thiết cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho người mẹ. Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Đối tượng sử dụng : Dùng cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú.

Cách dùng: Uống 2 viên/ ngày cùng bữa ăn

 

Mời bạn tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY.

medi-usa-prenatal-multi-dha-60-vien1.jpg

Viên Uống Bổ Sung Vitamin Cho Bà Bầu MediUSA Prenatal Multi +DHA

2. Viên uống canxi dành cho bà bầu Litho Plus

Công dụng: TPBVSK Viên uống canxi dành cho bà bầu Litho Plus giúp bổ sung canxi. Hỗ trợ giúp phòng ngừa thiếu hụt canxi cho phụ nữ mang thai và cho con bú có nhu cầu canxi cao. GIúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ em đang tuổi phát triển cho hệ xương, răng. Ngừa nguy cơ còi xương. Hỗ trợ giảm nguy cơ xương khớp, giòn xương với xốp xương ở người cao tuổi.

Đối tượng sử dụng Viên uống canxi dành cho bà bầu Litho Plus

– Trẻ em đang độ tuổi phát triển tăng chiều cao.

– Người trưởng thành, người già có nguy cơ loãng xương, giòn xuong.

– Người sau phẫu thuật, sau tai nạn.

– Phụ nữ mang thai và đang cho con bú

– Dùng cho cả nam và nữ cần bổ sung canxi thiết yếu hàng ngày

Cách dùng Viên uống canxi dành cho bà bầu Litho Plus

– Trẻ em trên 4 tuổi: ngày 1 viên duy nhất

– Người lớn và trẻ em trên 6 tuổi: uống mỗi lần 1 viên, ngày 2 lần với lượng nước vừa đủ

Mời bạn tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY.

lithio-plus-2.jpg

Viên uống canxi dành cho bà bầu Litho Plus

3. Viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu Doppelherz Aktiv Vital Pregna

Công dụng: TPBVSK Viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu Doppelherz Aktiv Vital Pregna giúp tăng cường sức khỏe và thể chất cho bà bầu trong quá trình chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú, giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.

Liều dùng

– Uống 1 viên/ngày, uống trong bữa ăn.

– Không được nhai.

Đối tượng sử dụng

Doppelherz Aktiv Vital Pregna dùng trong các trường hợp:

– Phụ nữ chuẩn bị mang thai, phụ nữ đang mang thai và phụ nữ đang cho con bú.
– Người đang dưỡng bệnh, người suy nhược cơ thể, cần cung cấp các vitamin và khoáng chất.

– Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Mời bạn tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY.

DOPPEL-HERZ-VITAL-PREGNA-4.jpg

Viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu Doppelherz Aktiv Vital Pregna

Trên đây là tổng hợp đầy đủ những kinh nghiệm của chúng tôi giúp các cặp vợ chồng sắp làm cha mẹ có thể biết nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái một cách đơn giản và chính xác nhất. Medimart hy vọng đã mang đến bài viết đầy đủ, bổ ích giúp bạn hiểu được vấn đề này và chúc các cặp đôi có thêm một thành viên mới trong gia đình mình.

Xem thêm:

Top 5 thuốc bổ cho bà bầu tốt nhất của Mỹ

Boniancol giảm say xỉn như thế nào và nó có tốt không?

Hoa cưt lợn chữa viêm xoang như thế nào?

Trả lời