Những ngày an toàn của con gái là ngày nào và cách tính như thế nào năm 2021

Rate this post

Ngoài những biện pháp giảm thiểu thai bằng bao cao su, thuốc giảm thiểu thai thì tính ngày an toàn để quan hệ được các cặp đôi cực kỳ sử dụng rộng rãi và lựa chọn áp dụng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn tính ngày an toàn của con gái và cách tính như thế nào năm 2021 dễ hiểu nhất nhằm giúp các bạn có thể tính toán chính xác ngày quan hệ mà không sở hữu bầu.

ngay-an-toan-cua-con-gai.jpg

Ngày an toàn của con gái

Ngày an toàn của con gái là ngày nào?

Theo các chuyên gia, ngày an toàn của con gái là từ ngày 1 đến ngày 7 và từ ngày 21 đến hết chu kỳ đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Đây được gọi là ngày an toàn của con gái bởi vì ở giai đoạn này ít có khả năng thụ thai nhất trong cả chu kỳ

7 ngày đầu của chu kỳ là thời điểm an toàn của bạn gái.

– Trong 7 ngày đầu của chu kỳ thường an toàn tương đối vì lúc này trứng vẫn chưa chín. Trong khi tinh trùng của nam giới chỉ có thể sống trong cơ thể của người phụ nữ 2-3 ngày. Nếu trứng rụng sớm thì khả năng thụ thai vẫn có thể xảy ra.

– Còn đối với những ngày cuối của chu kỳ, tức là sau ngày 21 được coi là ngày an toàn cao vì lúc này trứng đã rụng. Thời điểm này do trứng mới rụng và đang trong quá trình phân hủy, chuẩn bị cho kỳ kinh mới nên khả năng thụ thai sẽ không diễn ra.

– Bên cạnh đó, chị em cũng cần chú ý đến ngày nguy hiểm của chu kỳ. thời điểm nguy hiểm sẽ được tính từ ngày rựng trứng cộng trừ thêm 5 ngày trước và sau. Nếu cặp đôi quan hệ mầ không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào trong thời kỳ này thì khả năng mang thai lên tới 90%.

Tuy nhiên, các ngày an toàn của con gái này chỉ đúng trong trường hợp những bạn gái có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 28 ngày hoặc ngắn hơn một vài ngày. Đối với những bạn gái có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định

ngay-an-toan-cua-con-gai-1.jpg

Ngày an toàn của con gái là ngày nào?

Quan sát dịch nhầy cổ tử cung tính ngày an toàn của con gái

– Đo nhiệt độ cơ thể: cách tính ngày an toàn của con gái này cần bạn gái phải liên tục theo dõi thân nhiệt của mình mỗi ngày để xác định thời gian rụng trứng. Vào ngày rụng trứng, nhiệt độ cơ thể bạn gái sẽ cao hơn so với bình thường.

– Quan sát chất nhầy ở cổ tử cung: chất nhầy trong những ngày rụng trứng thường mỏng, hơi dai và trông giống như lòng trắng trứng gà. Các bạn gái nên quan sát dịch nhầy từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt đến ngày trứng rụng.

– Theo dõi lịch: bạn gái sẽ ghi chép lại các chu kỳ kinh nguyệt của mình lên một cuốn lịch, ta sẽ dựa vào những chu kỳ đã theo dõi trước đó để dự đoán ngày rụng trứng.

– Quan sát triệu chứng và nhiệt độ cơ thể: Đây là phương pháp tính ngày an toàn hiệu quả nhất vì nó bao gồm tất cả các phương pháp trên. Các bạn gái có thể kết hợp cùng một số triệu chứng khác như đau vụng bụng dưới, tức ngực và xuất huyết nhẹ.

Hiệu quả tránh thai bằng ngày an toàn của con gái

Trên thực tế, cách tính ngày an toàn của con gái này chỉ có thể đạt hiệu suất 75% khả năng tránh thai vì có một số trường hợp như phóng noãn mà không có kinh nguyệt, noãn có thể rụng bất cứ lúc nào hoặc một chu kỳ có thể xuất hiện nhiều noãn,…

Bên cạnh đó, kinh nguyệt của các bạn gái vẫn xảy ra những dao động bất thường có thể khiến việc tính tóan không còn khả năng chính xác, Từ đó dẫn đến hiện tượng mang thai ngoài ý muốn. Chính vì vậy, các bạn gái nên kết hợp cùng lúc với các biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su, thuốc tránh thai hằng ngày,… để tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn.

ngay-an-toan-cua-con-gai-2.jpg

Hiệu quả tránh thai bằng ngày an toàn của con gái

Xem thêm: Uống thuốc tránh thai hàng ngày bao lâu thì quan hệ được

Một số sản phẩm hỗ trợ cho nữ

1. An Nữ Đan

An Nữ Đan giúp hoạt huyết hành ứ. Hỗ trợ điều trị hay phòng ngừa u, nang ở tử cung và buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, phì đại lành tính tuyến tiền liệt.

an-nu-dan4.jpg

An Nữ Đan

Thành phần An Nữ Đan

1 viên nang chứa:
Cao trinh nữ hoàng cung: 300 mg
Cao xạ đen: 48 mg
Novasol Curcumin: 8 mg
Bột tam thất: 5 mg
Cao Bạch hoa xà thiệt thảo: 48 mg
Bột linh chi: 5 mg

Đối tượng sử dụng An Nữ Đan

– Nữ giới bị u, nang tử cung, rối loạn kinh nguyệt, u tuyến vú lành tính.
– Nam giới bị u xơ, phì đại lành tính tuyến tiền liệt, tiểu sót, tiểu tiện khó,.

Liều dùng – Cách dùng An Nữ Đan

– Dùng dự phòng: 2 viên/ngày chia 2-3 lần uống.
– Dùng hỗ trợ điều trị: 3 viên/Ngày chia 2 – 3 lần uống.
– Uống kéo dài 2 – 3 tháng để cho kết quả tốt.
Mời bạn tham khảo sản phẩm: TẠI ĐÂY.

2. Bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt Xuân Nữ Đan

Bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt Xuân Nữ Đan hỗ trợ bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, giúp giảm nguy cơ rối loạn kinh nguyệt. Giảm đau bụng kinh, khí hư, bạch đới

xuan-nu-dan.jpg

Xuân Nữ Đan

Thành phần Bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt Xuân Nữ Đan

– Cao ích mẫu thảo……………………………………………..50mg

– Cao hương phụ…………………………………………………50mg

– Cao đẳng sâm…………………………………………………..30mg

– Cao ngải cứu……………………………………………………..50mg

– Cao bạch đồng nữ……………………………………………….40mg

– Hoa xích đồng nam…………………………………………….500mg

– Liên nhục………………………………………………………….200mg

– Kim anh……………………………………………………………..100mg

Đối tượng sử dụng

– Phụ nữ rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh

– Phụ nữ bí khí hư, bạch đới do viêm phụ khoa

Hướng dẫn sử dụng

– Ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 2 viên

– Uống trước ăn 1 giờ và uống nhiều nước

– Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Mời bạn tham khảo sản phẩm: TẠI ĐÂY.

3. BoniBeauty – Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ

Thực phẩm chức năng BoniBeauty hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời mãn kinh, tiền mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, ra mồ hôi đêm, giảm trí nhớ, mất ngủ, bồn chồn lo lắng, xuống sắc, da khô, tích mỡ bụng, giảm ham muốn, tốc khô xơ gãy rụng nhiều, rối loạn kinh nguyệt.

Bonibeauty-3.jpg

BoniBeauty – Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ

Thành phần BoniBeauty

Cây trinh nữ châu âu…………………………5mg

Black cohosh…………………………………..50mg

Isoflavon đậu nành…………………………..60mg

L- Arginine……………………………………….50mg

Cỏ ba lá đỏ………………………………………50mg

Chiết xuất đương quy………………………..50mg

Lá cây đông hầu…………………………………50mg

Caca…………………………………………………50mg

Vitamin E…………………………………………..100IU

Chiết xuất bạch quả hoa anh thảo…………30mg

Rễ tỳ giải……………………………………………10mg

Bioperin………………………………………………5mg

Đối tượng sử dụng BoniBeauty: Phụ nữ

Cách dùng BoniBeauty: 2-4 viên/ ngày, chia làm 2 lần

Mời bạn tham khảo sản phẩm: TẠI ĐÂY.

4. Tố Nữ Nhất Nhất

Thực phẩm chức năng Tố Nữ Nhất Nhất Giúp kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố nữ estrogen một cách tự nhiên, điều hòa kinh nguyệt, hạn chế các triệu chứng tiền mãn kinh như: bốc hỏa, đổ mồ hôi, khô âm đạo, mệt mỏi, stress,…tăng tiết dịch, tăng nhạy cảm, cảm hứng sinh lý, hạn chế lão hóa, giúp da tóc mượt mà, mịn màng.

to-nu-nhat-nhat4.jpg Tố Nữ Nhất Nhất

Thành phần Tố Nữ Nhất Nhất

Kacip fatimah (300mg), lá trầu không (200mg), sữa ong chúa tươi (200mg), đông trùng hạ thảo (30mg), chiết xuất mầm đậu nành (50mg), bột talc, Magnesium strearate vừa đủ 1 viên 800mg.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, phụ nữ trẻ bị suy giảm estrogen, khô âm đạo, đau rát, phụ nữ bị đau bụng kinh, viêm ngứa phụ khoa, khí hư hay tái phát.

Cách dùng Tố Nữ Nhất Nhất: Ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 1-2 viên sau khi ăn. Có thể dùng từng đợt 30 ngày hoặc dùng thường xuyên.

Mời bạn tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY

Hi vọng chúng tôi, Medimart đã cung cấp một số thông tin về những ngày an toàn của con gái nên biết, chị em có thể trang bị cho mình thêm một vài kiến thức về những ngày an toàn của con gái cũng như biết rõ cách tính ngày an toàn.

Xem thêm:

Đau ruột thừa bên nào, triệu chứng như thế nào?

OCD là gì, dấu hiệu và điều trị như thế nào?

Làm cách nào nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái

Trả lời