5 Dấu hiệu sắp có kinh trước 1 ngày

5/5 - (1 bình chọn)
Làm thế nào để nhận biết dấu hiệu sắp có kinh trước 1 ngày? Là thắc mắc của nhiều phái nữ. Nếu đang quan tâm đến vấn đề này thì chị em có thể tham khảo và tìm hiểu thêm những thông tin dưới đây. Dưới đây là top 5 dấu hiệu sắp có kinh 1 ngày mà chị em hãy tham khảo. Từ đó nhận biết được để chủ động hơn khi “chị dâu” ghé thăm.

dau-hieu-sap-co-kinh-truoc-1-ngay.jpg

5 Dấu hiệu sắp có kinh trước 1 ngày

Vậy kinh nguyệt là gì?

Kinh nguyệt là khi máu từ tử cung chảy ra từ âm đạo của bạn trong vài ngày mỗi tháng. Bạn bắt đầu có kinh nguyệt ở tuổi dậy thì, thường là khi bạn khoảng 12- 15 tuổi.

Chu kỳ kinh nguyệt là tập hợp những thay đổi sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiển của hệ hormone sinh dục và cần thiết cho sự sinh sản. Mục đích của chu kỳ kinh nguyệt là giúp cơ thể sẵn sàng mang thai.

Chu kỳ kinh nguyệt của bạn bằng thời gian từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt đến ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Chảy máu kéo dài trong 2- 7 ngày tùy vào mỗi người. Thời gian kinh nguyệt không phải lúc nào cũng đến vào cùng một thời điểm mỗi tháng.

Cơ thể mất vài năm để giai đoạn của bạn ổn định theo tự nhiên và một số người không bao giờ có được những khoảng thời gian đều đặn.

Có rất nhiều cách để đối phó với máu chảy ra từ âm đạo của bạn khi bạn có kinh nguyệt. Bạn có thể sử dụng băng vệ sinh hoặc cốc nguyệt san để ngăn máu kinh không dính vào quần áo. Sau đây là những dấu hiệu sắp có kinh trước 1 ngày bạn cần biết.

dau-hieu-sap-co-kinh-truoc-1-ngay-1.png

Vậy kinh nguyệt là gì?

5 Dấu hiệu sắp có kinh trước 1 ngày

Đau bụng dưới

Khi dấu hiệu sắp có kinh trước 1 ngày, bạn sẽ bị đau bụng dưới. Đau bụng có thể ở mức độ nghiêm trọng từ đau âm ỉ, đau nhẹ cho đến trước 1 ngày có kinh nó sẽ đau đớn cực độ khiến bạn không thể tham gia các hoạt động thông thường.

Đau bụng kinh nguyệt xuất hiện ở bụng dưới. Cảm giác đau nhức, đau cũng có thể tỏa ra phía sau lưng và đùi trên của bạn. Tử cung co bóp gây ra đau bụng kinh nguyệt. Những cơn co thắt này giúp làm bong lớp lót bên trong tử cung (nội mạc tử cung) khi mang thai không diễn ra.

Việc sản xuất các lipid giống như hormone gọi là prostaglandin kích hoạt các cơn co thắt này. Mặc dù các lipid này gây viêm, nhưng chúng cũng giúp điều chỉnh sự rụng trứng và kinh nguyệt. Một số người trải qua cơn đau bụng dữ dội nhất của họ trước 1 ngày sau khi có kinh.

Dịch âm đạo nhiều hơn

Thường thì dấu hiệu sắp có kinh trước 1 ngày, chị em sẽ thấy dịch âm đạo được tiết ra nhiều hơn, dịch này không có mùi và hơi dai, có độ kết dính.

Tuy nhiên, nếu thấy dịch này ra với số lượng nhiều bất thường, có màu vàng, xanh, trắng đục,… và có mùi hôi khó chịu thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa. Vì vậy, chị em hãy chú ý phân biệt rõ ràng dấu hiệu này nhé.

dau-hieu-sap-co-kinh-truoc-1-ngay-2.jpg

Dịch âm đạo nhiều hơn

Cơ thể mệt mỏi

Do hormone trong cơ thể đột ngột tăng cao, năng lượng phụ nữ cần nhiều hơn vì thế cơ thể dẫn đến mệt mỏi, đây là dấu hiệu sắp có kinh trước 1 ngày dễ nhận biết nhất, hormone sẽ càng tăng và năng lượng cần cũng cao hơn nhiều.

Nếu bạn cảm thấy cơ thể quá mệt mỏi, thiếu sức sống thì có thể ngày hôm sau sẽ là ngày đầu tiên bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt.

Nhức đầu

Vì các hormone chịu trách nhiệm tạo ra phản ứng đau, nên có thể hiểu rằng mức độ hormone dao động có thể gây ra đau đầu và đau nửa đầu xảy ra. Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh thường gây ra chứng đau nửa đầu và đau đầu.

Estrogen có thể làm tăng mức serotonin và số lượng thụ thể serotonin trong não tại một số điểm nhất định trong chu kỳ kinh nguyệt. Sự tương tác giữa estrogen và serotonin có thể gây ra chứng đau nửa đầu xảy ra ở những người dễ mắc phải chúng.

Nhiều hơn 50% những phụ nữ bị chứng đau nửa đầu báo cáo mối liên quan giữa sự xuất hiện của chứng đau nửa đầu đây là dấu hiệu sắp có kinh trước 1 ngày của họ. Chứng đau nửa đầu có thể xảy ra trước, trong hoặc ngay sau khi có kinh nguyệt.

Một số cũng trải qua chứng đau nửa đầu tại thời điểm rụng trứng. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng chứng đau nửa đầu có khả năng xảy ra cao hơn 1,7 lần một đến hai ngày trước kỳ kinh nguyệt và khả năng xảy ra gấp 2,5 lần trong ba ngày đầu tiên của kinh nguyệt trong dân số này.

Khó ngủ

Các triệu chứng như chuột rút, đau đầu và thay đổi tâm trạng đều có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến bạn khó ngủ. Nhiệt độ cơ thể của bạn cũng có thể khiến bạn khó ngủ, là dấu hiệu sắp có kinh trước 1 ngày mà bạn nên chú ý.

Nhiệt độ cơ thể tăng lên khoảng nửa độ sau khi rụng trứng và duy trì ở mức cao cho đến khi bạn bắt đầu có kinh nguyệt hoặc ngay sau đó. Điều đó có vẻ không nhiều, nhưng nhiệt độ cơ thể mát mẻ có liên quan đến giấc ngủ tốt hơn.

dau-hieu-sap-co-kinh-truoc-1-ngay-3.jpg

Trên đây là tổng hợp đầy đủ những kinh nghiệm của chúng tôi giúp bạn hiểu được các dấu hiệu sắp có kinh trước 1 ngày mà bạn cần biết. Medimart hy vọng đã mang đến bài viết đầy đủ, bổ ích giúp bạn hiểu được những dấu hiệu có kinh của con gái để có những chuẩn bị tốt nhất cho những ngày này.

Xem thêm:

Lá lốt có tác dụng gì và chữa được những bệnh nào

Đau ruột thừa bên nào, triệu chứng như thế nào?

Những ngày an toàn của con gái là ngày nào?

Làm cách nào nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái

Trả lời