Những nguyên nhân rụng tóc và cách điều trị hiệu quả nhất

Rate this post
Hiện nay vấn đề rụng tóc được xem là vấn đề khá là nhiều người quan tâm và muốn chữa bệnh căn bệnh này, và thông thường bệnh rụng tóc này không chỉ gặp ở nữ mà còn gặp tình trạng này ở nam giới. Vậy nguyên nhân rụng tóc này do đâu. Hãy dành vài phút để đọc bài viết dưới đây để biết thêm về nguyên nhân về bệnh rụng tóc cũng như cách điều trị nhé.

Rụng tóc là gì?

Rụng tóc là triệu chứng mà mọi người hết sức lo lắng vì trung bình mỗi ngày người gặp chứng rụng tóc sẽ mất 25-100 sợi, nếu bệnh về da đầu hay tóc thì sẽ có khả năng rụng 100 sợi tóc và có thể là hơn, và nếu trường hợp này cứ di trì mãi sẽ gây ra tình trạng hói hoặc mảng hói gây mất thẩm mỹ.

Nguyen-nhan-rung-toc-va-cach-dieu-tri.jpg

Tóc có thể rụng tới 100 sợi hoặc hơn

Nguyên nhân rụng tóc

Có quá nhiều sự tác động lên tóc

Ngày nay mọi người đều có xu hướng cắt tóc, nhuộm tóc, bấm tóc, uốn tóc,… và tình trạng này lập đi lập lại nhiều lần không chỉ khiến tóc yếu mà ngoài ra có thể tổn thương đến da đầu bên cạnh đó tác động cơ học của máy sấy, máy làm xoăn… cũng chính là cách bạn đang “hành hạ” mái tóc của mình. Tác động của những việc này gây ảnh hưởng lớn tới các lớp lipid và các lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc, khiến chúng liên kết không chặt chẽ. Đây chính là nguyên do khiến lõi tóc bị khô, nang tóc teo lại và các sợi tóc cũng lần lượt “ra đi”

Do quá áp lực hay stress

stress-gay-rung-toc-tram-trong.png

Áp lực và stress cũng gây rụng tóc

Đây là một hiện tượng vô cùng phổ biến và nó cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tác động đến rụng tóc. Việc này cũng kích thích cơ thể tiết ra teleogen efluvium khiến cho tóc bạn nghỉ ngơi trước thời hạn. Stress kéo dài còn có thể làm cho hệ miễn dịch mất kiểm soát, khiến cho các tế bạch cầu tấn công các nang tóc, gây nên tình trạng gãy rụng.

Chế độ thiếu dinh dưỡng

Việc ăn uống không khoa học và thiếu dinh dưỡng dẫn đến tình trạng rụng tóc. Vì rất nhiều người có tiêu chí ăn kiêng không chỉ ở nữ giới mà còn ở nam giới, nếu tình trạng này kéo dài không chỉ suy nhược cơ thể mà còn gây ra tình trạng rụng tóc không kiểm soát, chính vì vậy giảm bớt chế độ ăn kiêng hoặc có thể cung cấp các thực phẩm tốt cho sức khỏe giảm tình trạng rụng tóc

Rụng tóc do da dầu nhờn

Rụng tóc do da nhờn là bệnh rụng tóc phổ biến nhất gây ra tình trạng rụng tóc, vì tình trạng này giúp gàu, nấm,… phát triển, và nhờn ra nhiều quá mức khiến tóc mềm, dễ gãy.

Do các loại bệnh tự miễn

Các loại bệnh tự miễn này tạo ra các yếu tố tấn công vào các nang tóc làm tóc dễ rụng, một số bệnh da liễu thường gặp như là: nấm da đầu, viêm nang lông, suy tuyến giáp, đái tháo đường , ung thư,… cũng là những nguyên nhân gây rụng tóc trầm trọng.

Cách điều trị bệnh rụng tóc

Thuốc giúp mọc tóc

thuoc-tri-moc-toc-hieu-qua.jpg

Dùng thuốc mọc tóc thường xuyên để giảm tình trạng rụng tóc

Nếu bạn là một người đang mắc các căn bệnh về bệnh lý, thì cần đi đến bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời và cải thiện bệnh nhanh chóng và hiệu quả

Bên cạnh đó nếu là những nguyên nhân gây rụng tóc thông thường bạn có thể sử dụng những loại thuốc có tác dụng kích thích mọc tóc, ngăn ngừa quá trình rụng tóc và cần điều trị lâu dài.

Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ bên trong

Để có thể nuôi dưỡng tóc tốt từ bên trong bạn nên bổ sung dinh dưỡng giúp phục hồi mái tóc: Chính vì vậy, chế độ ăn uống hợp lý là cội nguồn của mái tóc bóng mượt và chắc khỏe. Bạn nên bổ sung:

Ăn thêm nhiều rau tươi: Các loại rau như cải xanh, củ cải đường, bí đao, súp lơ xanh, cà rốt… và các loại rau thơm như lá bạc hà xanh, rau húng, thì là… là nguồn cung cấp dinh dưỡng lý tưởng cho mái tóc của bạn. Những loại rau này giúp tăng cường chất dinh dưỡng đến nang tóc và chữa lành các tổn thương tại đó.

Ăn nhiều hoa quả: Các loại hoa quả có tác dụng tốt bao gồm các loại dâu tươi, cam quýt, dưa và nho. Bạn hãy chọn loại quả đã chín đều, nhúng trong nước ấm trong khoảng 30 phút sau đó thêm vào thực đơn mỗi sáng sẽ giúp cải thiện tình trạng rụng tóc.

Uống sữa và ăn các sản phẩm chế biến từ sữa:Sữa giúp bổ sung sắt, kẽm, vitamin H và các protein cần thiết giúp phục hồi mái tóc. Sữa tươi nguyên kem, pho mát tươi và sữa chua nên được ăn thêm mỗi ngày để tóc được cung cấp lượng dinh dưỡng tối ưu.

Qua những thông tin Siêu Thị Y Tế vừa cung cấp ở trên, hy vọng sẽ tìm ra cách giảm tình trạng mọc tóc hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0398883456 để được giải đáp nhiều hơn.

Xem thêm:

Ăn gì để kích thích mọc tóc dày, dài và suôn mượt?

Những giải pháp kích thích mọc tóc nhiều và hiệu quả

Trả lời