TRỊ NẤM DA: Thực phẩm ưa chuộng trị bệnh nấm da hiệu quả

Rate this post
Nấm da là một loại bệnh thường gặp, và bất kì người nào gặp cũng sẽ cực kì khó chịu vì nó làm mất thẩm mỹ nơi mà cơ thể con người gặp phải tình trạng nấm da, Medimart biết được sự khó khăn và khó chịu của bạn đối với căn bệnh này, nên sẽ giới thiệu cho các bạn những thực phẩm ưa chuộng để trị bệnh nấm da này, hãy dành ra vài phút để tham khảo bài dưới đây nhé, vì nó có thể giúp cho bạn và cả người thân của than của bạn đấy.

Bệnh nấm da là gì?

Bệnh nấm da là một căn bệnh có thể lây nhiễm từ người sang người hay từ vật sang người do điều kiện môi trường sống không sạch sẽ. Nếu ở trong nhà có người mắc bệnh này thì khả năng rất cao bạn cũng sẽ bị lây bệnh nếu không chú ý vệ sinh cá nhân và đặc biệt là bệnh này thường kéo dai dẳng.

benh-nam-da.jpg

Bệnh nấm da có khả năng lây rất cao

Thực phẩm trị bệnh nấm da

Cá biển

Cá biển chính là loại thực không những giúp cho bệnh xương khớp, tăng cường trí thông minh mà cũng là loại những người bị nấm da nên ăn. Các loại cá biển như cá thu, cá hồi… có chứa nhiều Omega 3 tự nhiên. Đây là chất có khả năng chống viêm, kháng viêm rất tốt. Chính vì vậy, người bị viêm da ăn nhiều cá biển có thể khắc phục các dấu hiệu của bệnh nhanh chóng và hiệu quả.

Thực phẩm giàu protein

Bệnh nhân gặp phải tình trạng nấm da, nên bổ sung thực phẩm giàu protein như là cá, lòng trứng, nấm, thịt heo, thịt bò, hải sản….hạn chế những tổn thương do viêm da cơ địa gây ra. Bên cạnh đó, giúp các mô liên kết dưới da của bạn trở nên bền vững hơn. Không những thế, chúng còn có tác dụng hạn chế những tổn thương do nấm da gây ra trên cơ thể của bạn.

thuc-pham-protein-tri-nam-da.jpg

Thực phẩm chứa protein trị bẹnh nấm da hiệu quả

Rau, củ, quả

Rau, củ, quả là một loại thực phẩm qua ưa chuộng trong mỗi bữa cơm gia đình như là: Cà chua, rau cải xanh, bắp cải, súp lơ, rau má, bưởi, cam….. . Đặc biệt là súp lơ xanh rất giàu chất xơ, cùng beta – carotene, phytochemical, chất chống oxy hóa, khoáng chất, axit folic,… nhằm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể tránh các tình trạng nấm da, rụng tóc, đau dạ dày, đại tràng,..Nhóm thực phẩm giàu vitamin C và vitamin E này sẽ giúp cải tạo lớp tế bào sừng trên da, giúp ích rất nhiều cho việc trị bệnh nấm da

Ngũ cốc

Ở Việt Nam ta là một đất nước trồng trọt về khoai, bột mì, ngô,.. nhưng không biết rằng nhóm thực phẩm giàu tinh bột cũng rất cần thiết trong việc cải thiện bệnh viêm da cơ địa. Nhóm thực phẩm này có khả năng tăng sức đề kháng, tạo ra kháng khuẩn giúp bảo vệ cơ thể khỏi những yếu tố tác động tấn công gây bệnh.

Thịt lợn

Có rất nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, thịt lợn có màu đỏ có tác dụng rất tốt cho làn da, bên cạnh đó cũng tránh các trường hợp bị bệnh viêm nhiễm bệnh nấm da và các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân bệnh nấm da nên bổ sung loại thực phẩm này để tăng cường cường axit amin thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển cơ thể của bạn, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó thịt lợn chiếm đến 89% protein, chứa nhiều dưỡng chất cũng chữa được rất nhiều bệnh.

Bổ sung nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp quá trình hồi phục của da đầu diễn ra nhanh hơn. Ngược lại, nếu cơ thể thiếu nước sẽ khiến da đầu khô nứt, gây khó khăn trong việc điều trị, đồng thời kéo theo những cơn ngứa ngáy dai dẳng và liên tục.

Nen-uong-du-2l-nuoc-moi-ngay-tri-nam-da.jpg

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giảm tình trạng nấm da

Ngoài những thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh nấm da, bạn nên kết hợp một số thuốc trị nấm da để quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn.

Qua những thông tin Siêu Thị Y Tế vừa cũng cấp ở trên, hy vọng bạn sẽ tìm ra cách điều trị bệnh nấm da hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cách điều trị hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0398883456 để được giải đáp.

Trả lời