17 loại thực phẩm giúp tăng testosterone tự nhiên

Rate this post

Và một trong những cơ sở dẫn đến việc không mong muốn này chính là sự suy giảm nồng độ testosterone. Testosterone là nội tiết tố nam quan trọng nhất chủ yếu được tiết ra ở tinh hoàn. Nồng độ testosterone thay đổi trong ngày cao nhất vào buổi sáng và thấp nhất vào buổi đêm.

Lượng testosterone đạt đỉnh cao trong giai đoạn dậy thì và giảm dần sau tuổi 30. Đặc biệt từ tuổi 40 trở đi tốc độ suy giảm cao hơn hẳn làm cho cơ thể người đàn ông có biến đổi sâu sắc.

Thực phẩm tăng cường testosterone

Trước hết cần khẳng định rằng trong thực phẩm không có chứa testosterone mà chỉ có thực phẩm giúp cơ thể tăng cường sản sinh loại hormone này. Sự sản xuất testosterone phụ thuộc vào lượng kẽm, vitamin V và vitamin E có trong cơ thể.

Do đó dù không chứa testosterone một số loại thực phẩm vẫn giúp năng cao đời sống tình dục của các quý ông

Cá da trơn

ca-hoi-tang-testosterone.jpg

Như là cá hồi, cá mòi… những chất béo thiết yếu như omega 3, cũng như chất béo bão hòa rất cần thiết cho quá trình sản xuất testosterone một các bình thường. Cá hồi, cá mòi là nguồn dồi dào omega 3 đồng thời cung cấp vitamin nhóm B như B5, B6, B12 là những vitamin thiết yếu cho quá trình sản xuất testosterone ở nam giới.

Ngoài ra cá hồi còn chứa nhiều vitamin E và kẽm tất cả đều quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe ở nam giới.

Dầu oliu và dầu dừa

Dầu oliu tinh khiết là một trong những nguồn chất béo không bão hòa chỉ có một liên kết đôi trong phân tử rất tốt cho sức khỏe. Chất béo này giúp cơ thể chuyển hóa cholesterone thành testosterone. Dầu oliu làm tăng hoạt động các enzym trong quá trình sản sinh testosterone và làm thúc đẩy quá trình oxy hóa xảy ra trong tế bào.

Dầu dừa chứa phần lớn chất béo bão hòa nhưng cơ chế hoạt động của nó rất giống với dầu oliu và cũng làm tăng testosterone nội sinh.

Trứng

Ngoài các loại hải sản thì trứng đặc biệt là trứng vịt lộn cũng là loại thực phẩm tốt cho nam giới. Hàm lượng cholesterol có ích và kẽm trong trứng rất dồi dào. Đây là những chất giúp cơ thể sản xuất và duy trì mức testosterone cần thiết. Bên cạnh đó loại thực phẩm này còn chứa nhiều protein cũng là chất cần thiết để tăng cường sinh lực đàn ông.

Măng tây

Đối với nhóm thực phẩm có nguồn gốc thực phẩm đầu tiên phải kể đến là măng tây. Măng tây rất giàu vitamin E là một chất kích thích sản xuất testosterone. Đặc biệt hấp thụ đủ lượng vitamin E cũng giúp nam giới phòng chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Giá đỗ

Không biết từ bao giờ mà nhiều người lại cho rằng giá đỗ không tốt cho nam giới. Đây là suy nghĩ sai lầm vì trên thực tế giá đỗ và các loại hạt nảy mần rất giàu vitamin E một loại vitamin rất cần thiết cho phái mạnh. Trong một cuộc thăm quan Nhật Bản ở đây nam giới thường ăn rất nhiều đậu tương và chế phẩm từ nó. Nhưng không ghi nhận bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe sinh lý nam giới. Nên quan niệm ăn đậu tương gây yếu sinh lý nam là hoàn toàn sai lầm.

Tỏi

Có một loại gia vị rất tốt cho nam giới đó là tỏi. Tỏi có chứa một thành phần khá linh hoạt được gọi là alicin được coi là có khả năng thúc đẩy cơ thể sản sinh ra nhiều testosterone hơn.

Thực phẩm dạng hạt

Trong nhóm thực phẩm dạng hạt thì hạnh nhân và óc chó tốt cho nam giới hơn cả. Các loại quả này chứa một lượng lớn chất béo đơn chưa no vốn có khả năng làm tăng lượng testosterone trong cơ thể một cách không trực tiếp.

Chuối

chuoi-giup-san-sinh-testosterone.jpg

Một số loại hoa quả cũng giúp ích trong việc sản sinh ra testosterone của cơ thể. Đầu tiên phải kể đến đó là chuối, là nguồn cung cấp vitamin B và kẽm trong việc sản xuất ra testosterone. Và chuối là thực phẩm có thể dễ dàng bổ sung hàng ngày và không hề nói quá khi nói rằng chuối là loại quả tốt số một cho nam giới.

Loại quả này có chứa vitamin B6 rất có ích cho việc tăng sản xuất hormone của nam giới. Ngoài ra chúng còn chứa nhiều axit folic một vitamin tốt cho việc chuyển hóa protein giữ cho hệ thần kinh luôn khỏe mạnh. Hơn thế nữa quả bơ còn chứa kali giúp hỗ trợ cho việc điều tiết tuyến giáp từ đó làm tăng khả năng sinh lý ở nam giới.

Yến mạch

Trong yến mạch có chứa nhiều chất Avenacosides một dạng của Saponin. Chất này có tác dụng kích thích tuyến yên sản xuất hormone, loại hormone này sẽ tới tế bào ở tinh hoàn làm cho việc sản xuất testosterone nhiều hơn.

Ưu điểm: thấp chất béo bão hòa và rất thấp cholesterol, sodium. Nguồn gốc tốt của dietary fiber, phosphorus và selen.

Bông cải xanh

Các cây thuộc họ cải mặc dù không có tác động trực tiếp lên việc tiết ra testosterone nhưng nó giúp chuyển hóa lượng estrogen xấu trong cơ thể giúp cơ thể duy trì nồng độ testosterone ổn định.

Ưu điểm: thấp chất béo bão hòa của cholesterol. Nguồn tốt của protein, vitamin E (alpha tocopherol), thiamin, roboflavin, pantothenic acid, calcium, iron, magnesium, phosphorus và selenium. Nguồn rất tốt của dietary fiber, vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin C, vitamin B6, folate, potassium và mangan.

Việt quất xanh

Là loại thực phẩm có tác dụng làm giảm nồng độ estrogen xấu và tăng testosterone tự nhiên. Việt quất xanh còn chứa nhiều Calcium d glucatate có tác dụng khử độc và loại bỏ estrogen ra khỏi cơ thể và duy trì sự nam tính. Hơn thế nữa nó còn ngăn cản quá trình tổng hợp estrogen duy trì sự cân bằng hormon trong cơ thể nam giới.

Thịt đỏ nâu

Thịt bò, cừu, hươu… thịt đỏ và thịt nâu là nguồn cung cấp dồi dào kẽm và vitamin D và chất béo bão hòa. Tất cả những chất này đều cần thiết cho quá trình sản xuất testoterone. Thịt bò là loại phổ biến nhất và được tiêu thụ rộng rãi, bò chăn nuôi thả vườn là sự lựa chọn tốt nhất do thành phần dinh dưỡng cao và không chứa estrogen như thịt bò công nghiệp.

Ưu điểm: thấp sodium, nguồn tốt của phosphorus và là nguồn tốt của protein, niacin, vitamin B6, vitamin B12 và selen.

Khuyết điểm: cholesterol cao.

Hành lá

Hành được mọi người biết đến do nhiều lợi ích sức khỏe mà nó mang lại như tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh dich, kháng viêm và loại bỏ gốc phân tử tự do. Hành còn có khả năng làm tăng testosterone, một nghiên cứu chỉ ra chuột bạch được ăn thức ăn có hành tây giúp nồng độ testosterone tăng gấp 3 lần.

Các nghiên cứu còn chỉ ra nồng độ Luteinzing hormone kích thích buồn trứng cũng như chất lượng tinh trùng đều tăng khi ăn hành thường xuyên.

Gừng

Một nghiên cứu ở iran kiểm tra tác động của gừng lên việc sản xuất testosterone. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người đàn ông vô sinh ăn gừng đều đặn thì nồng độ testosterone tăng cao hơn. Nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy điều này ngoài ra gừng còn giúp máu lưu thông nhanh hơn, tăng cường hệ miễn dịch và kháng khuẩn.

Động vật giáp xác

tang-cuong-testosterone-cho-nam-gioi.jpg

Gồm cua, ghẹ, tôm hùm, nghêu, hàu… chứa rất nhiều kẽm là một trong nguồn cực kỳ quan trọng giúp sản sinh testosterone. Những loài giáp xác này còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất bao gồm selen, vitamin b12, kali, magie… góp phần vào quá trình sản xuất testosterone và tinh trùng.

Hạt quả hạch brazil

Là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều selen nhất. Một trong những vi lượng quan trọng bên cạnh kẽm để sản sinh testosterone. Hạt brazil còn chứa kẽm và cholesterol tự nhiên, một phần cholesterol này sẽ được chuyển hóa ở tinh hoàn. Ngoài ra hạt brazil còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và cung cấp môi trường lý tưởng cho việc sản xuất testosterone.

Theo các chuyên gia dù nam giới có dùng nhiều thực phẩm có tác dụng sản sinh ra testosterone. Mà hàng ngày vẫn dùng các chất kích thích như rượu bia và thuốc lá thì hiệu quả vẫn là con số không. Vì không có thứ gì có thể làm suy giảm sinh lý nhanh bằng các chất không lành mạnh này.

Chính vì vậy con đường tốt nhất để nam giới có một sức khỏe dẻo dai và bền bỉ là ăn uống lành mạnh. Chú trọng hơn đến các thực phẩm tốt cho phái mạnh, tập luyện điều độ và nghỉ ngơi khoa học.

Bài viết liên quan:

Cách tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng

Quan hệ tình dục nhiều có làm sao không?

Top thuốc tăng cường sinh lý của Mỹ

Trả lời