Yếu sinh lý không nên ăn gì?

Rate this post

Để bệnh tình không chuyển biến xấu, nam giới nên loại bỏ những món ăn không dành cho người yếu sinh lý ra khỏi chế độ dinh dưỡng. Nhiều người chỉ chú trọng bổ sung những thực phẩm có lợi cho sinh lý nam mà quên mất những thực phẩm khiến nội tiết và ham muốn tình dục ở nam giới suy giảm.

Yếu sinh lý không nên ăn gì?

Chính vì vậy mà việc bệnh tình chuyển biến chậm, khiến thời gian điều trị bị kéo dài gây tốn kém và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục của người bệnh. 5 món ăn người yếu sinh lý nên loại bỏ khỏi chế độ dinh dưỡng Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các thực phẩm này không hẳn là có hại với tất cả mọi người.

Tuy nhiên với người bị yếu sinh lý, nếu tiếp tục bổ sung các thực phẩm này, có nguy cơ khiến bệnh trầm trọng hơn đồng thời làm giảm hiệu quả của các phương pháp điều trị. Vì vậy, người bệnh nên thiết lập chế độ dinh dưỡng dựa vào hai nguyên tắc, thứ nhất là bổ sung các thực phẩm tăng nội tiết và ham muốn tình dục một cách tự nhiên. Thứ hai là loại bỏ hoàn toàn những thực phẩm có hại đến chức năng sinh lý để điều trị bệnh một cách toàn diện.

Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành

yeu-sinh-ly-khong-nen-an-gi.jpg

Đậu nành được xem là “thần dược” với phái nữ, tuy nhiên đối với nam giới, nhất là người bị yếu sinh lý, thực phẩm này được liệt vào danh sách đen. Đậu nành có chứa estrogen thực vật – đây được xem là nguồn estrogen tự nhiên giúp cơ thể phái nữ duy trì vẻ ngoài dịu dàng và cân đối, đồng thời cải thiện các dấu hiệu lão hóa ở da mặt.

Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành là những món ăn không dành cho người yếu sinh lý Với nam giới, hàm lượng estrogen tăng đồng nghĩa với việc testosterone suy giảm, thu nạp quá nhiều đậu nành và chế phẩm từ đậu nành khiến nam giới thiếu nam tính, suy giảm ham muốn tình dục, số lượng tinh trùng giảm mạnh,…

Do đó người mắc bệnh yếu sinh lý tuyệt đối phải loại bỏ thực phẩm này ra khỏi chế độ dinh dưỡng nếu muốn chữa bệnh thành công.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ và gia vị

thuc-pham-gay-yeu-sinh-ly.jpg

Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ mặc dù có hương vị thơm ngon nhưng với người mắc bệnh yếu sinh lý, bạn cần loại bỏ nhóm thực phẩm này ra khỏi khẩu phần ăn nếu muốn chữa bệnh dứt điểm. Các loại đồ ăn có chứa nhiều dầu khiến hàm lượng cholesterone tăng mạnh, gây áp lực lên tim mạch và mạch máu, từ đó khiến quá trình lưu thông máu gặp những bất lợi nhất định.

Nam giới mắc bệnh tim, huyết áp cao thường có xu hướng ít ham muốn tình dục, khó khăn khi quan hệ bởi cậu nhỏ mất nhiều thời gian để đạt được độ cương như ý muốn. Đồ ăn nhanh – món ăn không dành cho người yếu sinh lý Đồ ăn nhiều gia vị không ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý nam giới nhưng đây lại nhóm thực phẩm khiến chức năng thận suy giảm.

Cơ thể luôn phải đào thải lượng muối và đường nhằm giữ cho máu ở trạng thái cân bằng nhất, việc thu nạp quá nhiều gia vị khiến thận phải hoạt động nhiều hơn. Nếu không cải thiện ngay, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận yếu, suy thận. Với nam giới, thận chính là cơ quan ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý, thận khỏe thì tinh binh mới khỏe. Đây chính là lý do nam giới nên ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn đồ quá mặn hay quá ngọt nếu muốn duy trì khả năng sinh lý mạnh mẽ.

Sữa động vật

yeu-sinh-ly-an-gi.jpg

Sữa động vật là nguồn cung cấp năng lượng và canxi dồi dào, đây đều là những chất thiết yếu với cơ thể. Tuy nhiên việc uống quá nhiều sữa động vật làm tăng nguy cơ béo phì ở nam giới, làm giảm nội tiết nam testosterone từ đó dẫn đến nhiều vấn đề sinh lý khác. Người bị yếu sinh lý nên loại bỏ sữa động vật ra khỏi chế độ dinh dưỡng.

Nếu hàm lượng canxi trong cơ thể tăng cao, thành phần này sẽ ức chế lượng vitamin D trong cơ thể. Với nam giới, vitamin D không chỉ tham gia vào quá trình tăng mật độ xương, giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai mà còn ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt. Nếu vitamin D bị ức chế, nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt sẽ cao hơn bình thường.

Để đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh lý, nam giới nên hạn chế dùng sữa động vật, có thể thay thế bằng sữa óc chó, hạnh nhân để giảm thiểu khả năng béo phì, đồng thời ngăn ngừa bệnh về tim mạch và huyết áp cao. 4. Rau răm Rau răm là loại rau quen thuộc đối với người Việt, tuy nhiên mọi người lại không biết rằng rau răm chính là “thủ phạm” gây yếu sinh lý ở nam giới.

Tinh dầu trong rau răm dù không có độc nhưng nếu dùng quá nhiều, hormone nam sẽ suy giảm kéo theo đó là hàng loạt hệ lụy như số lượng tinh trùng giảm mạnh, suy giảm hứng thú tình dục,… Rau răm chính là “thủ phạm” gây yếu sinh lý ở nam giới Một số loại rau mùi khác như bạc hà cũng là món ăn không dành cho người yếu sinh lý.

Nếu vẫn duy trì thói quen dùng những loại rau này thường xuyên, hiệu quả của các phương pháp điều trị sẽ suy giảm trầm trọng khiến bệnh tình phát triển theo chiều hướng tiêu cực, ảnh hưởng đến đời sống tình dục của người bệnh.

4 kẻ thù của sinh lý nam

Nước ngọt có ga

nuoc-ngot-gay-yeu-sinh-ly.jpg

Như chúng ta đã biết, một số loại đồ uống có chứa lượng axit cao, nếu uống trong một thời gian dài sẽ làm thay đổi độ PH của cơ thể. Do thận là cơ quan chính điều chỉnh độ PH nên uống nước ngọt có thể gây tổn hại cho thận. Vì thế hãy loại bỏ các đồ uống có ga ra khỏi thực đơn của mình nhé.

>>>Sử dụng thuốc tăng cường sinh lý, tham khảo ngay TẠI ĐÂY

Món ăn quá mặn, quá ngọt

mon-an-qua-man.jpg

Nhiều người rất thích ăn uống với khẩu vị đậm đà nên rất thích ăn các món có mùi vị cay nồng, mặn hay ngọt. Những món ăn được ưa chuộm nhất phải kể đến là dưa chua, các món ăn vặt, trà sữa…

Nếu ăn thừa đường hay thừa muối đều gây ra nhiều loại bệnh. Nghiêm trọng nhất phải kể đến như huyết áp cao, tiểu đường, gan nhiễm mỡ… Khi bị một trong các bệnh này thì tỷ lệ yếu sinh lý tăng thêm 33% vì vậy hãy cẩn trọng khi nạp các món ăn đậm đà này nhé.

Trà đặc

tra-dac-gay-yeu-sinh-ly.jpg

Trà đặc có chứa lượng florua cao, trong khi thận chính là nơi bài tiết chính của các chất. Khi tiêu thụ một lượng quá chất cho phép vượt quá khả năng giải độc của gan thận dẫn tới tích tụ flo trong cơ thể gây nên sỏi thận và suy gan.

Càng uống trà đặc bao nhiêu thì nội tạng càng bị tổn thương bấy nhiêu. Trà rất tốt có thể phòng chống tiểu đường, ung thư tuy nhiên hãy uống trà loãng và tránh lạm dụng nhé.

Uống thuốc

uong-thuoc-gay-yeu-sinh-ly.jpg

Với sự tiến bộ của công nghệ y tế hiện đại, ngày càng có nhiều loại thuốc được cho là hỗ trợ sức khỏe. Vì thế nhiều người thích sử dụng thuốc bổ, thực phẩm chức năng một cách bừa bãi. Tuy nhiên ở một góc độ khác, uống thuốc đa phần lợi ít hại nhiều.

Khi có bệnh uống thuốc sẽ giúp khỏi bệnh. Nhưng khi chưa bệnh uống thuốc bổ không đúng các sẽ làm thận làm việc quá sức để thải các chất dư thừa. Lâu ngày dẫn đến hư thận, thận hư thì chức năng tình dục sẽ yếu.

Thậm chí, nhiều người còn lạm dụng, tự ý mua thuốc để sử dụng, không những không khỏi bệnh mà còn gây hư hại gan, thận. Khi gan thận đã hỏng thì các bộ phận, chức năng khác sẽ tự nhiên suy yếu. Vì thế hãy cân nhắc trước khi sử dụng bất kỳ loại dược phẩm nào và nên có kê đơn của bác sỹ.

Bài viết liên quan:

Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý

Gợi ý bệnh viện thăm khám yếu sinh lý tốt nhất TPHCM

Trả lời