Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý

Rate this post
Từ xa xưa người ta đã biết kết hợp các cây thuốc trong tự nhiên để tổng hợp ra các loại thuốc chữa bệnh hiệu quả. Không như các loại thuốc tây y sử dụng nhiều rất độc hại cho cơ thể. Các vị thuốc đông y có tác dụng chậm nhưng an toàn và hiệu quả cao nếu được sử dụng đúng cách. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 05 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý tốt nhất.

Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý

Bài thuốc ngâm rượu 1

Đây là một bài thuốc ngâm rượu đơn giản gồm 5 vị chính, tuy chỉ có 5 vị nhưng cũng gần như đầy đủ các yếu tố để tạo nên một bình rượu thuốc giúp bổ thận tráng dương.

– Nhục thung dung: là vị thuốc bổ thận tráng dương hàng đầu thường dùng cho người suy giảm ham muốn, hạn chế tình trạng mãn dục ở người lớn tuổi.

– Hà thủ ô: theo đông y có tác dụng đen tóc đỏ râu.

– Đỗ trọng: là vị thuốc hàng đầu chữa các bệnh xương khớp.

– Ba kích: đi vào đốt sống lưng giúp phòng người thoái hóa đốt xương sống, hạn chế đau lưng ở người lớn tuổi.

– Ngưu tất: đi vào xương ống chân giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ thể.

Đây là một bài thuốc ngâm rượu đơn giản, đây là 5 vị thuốc cơ bản hỗ trợ lẫn nhau giúp cơ thể khỏe mạnh tạo nền tảng tăng cường sinh lý. Có thể kết hợp thêm với các vị thuốc khác như rễ cau, dâm dương hoắc, bạch tật lê, trâu cổ, tiên mao… để tăng hiệu quả tùy vào tình trạng bệnh của từng người.

ngam-ruou-chua-yeu-sinh-ly-nam.jpg

Bài thuốc ngâm rượu 2

Hải long: là một loại cá cùng họ với Hải Mã(cá ngựa) nhưng thân dài hơn và có góc cạnh. Có tác dụng rất tốt giúp hỗ trợ cho thận hoạt động hiệu quả. Chức năng của nó là làm ấm thận, sinh tinh, cường lực và tạo phong độ cho đàn ông.

Hải yến: đầu và đuôi của nó cũng giống như con cá ngựa, mõm nhọn và sống lưng có rất nhiều gai. Đặc biệt nó có hai cái vây giống y như cánh của con chim yến nên được gọi là Hải Yến. Rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng làm ấm thận, cường dương, bổ thận… từ đó giúp tăng cường sinh lý nam. Loài cá này chỉ xuất hiện ở vùng biển xa đất liền được đánh bắt từ các tàu lớn dài ngày nên rất quý.

Kỷ tử: cũng là một bài thuốc quý có tác dụng hỗ trợ trong việc cường dương bổ thận. Tất cả các bài thuốc ngâm rượu đa số đều có kỷ tử kèm theo. Vì nó hỗ trợ rất tốt cho các vị thuốc ngâm khác. Theo đông y kỷ tử cũng có tác dụng sinh tinh, cường lực và hỗ trợ giảm cân. Có thể sử dụng cho bà đẻ sau sinh hoặc người lớn tuổi để bồi bổ sức khỏe.

– Công thức: 4 cặp hải long + 4 cặp hải yến + 200g kỷ tử + 10 lít rượu.

Không ngâm thêm với các vị thuốc khác, kỷ tử có tác dụng khử đi vị tanh của cá và làm rượu thuốc có vị ngọt dễ uống hơn. Đồng thời khi ngâm lâu kỷ tử cho màu vàng rất đẹp, ngâm sau 03 tháng là có thể sử dụng. Mỗi ngày nên uống 02 ly để làm ấm cơ thể có tác dụng chữa yếu sinh lý rất tốt.

>>>Không lo ngại yếu sinh lý bằng sản phẩm: Rocket 1h

Bài thuốc ngâm rượu 3

Sâm cau đỏ: ngâm nước gạo khoảng 3 tiếng sau đó cạo sạch phần vỏ đến khi lớp vỏ màu đỏ lộ ra là dùng được. Có tác dụng bổ thận, ấm tinh, phòng trừ đau lưng mạnh gân cốt.

Dâm dương hoắc: là vị thuốc mạnh sinh lý nổi tiếng của Trung Hoa. Tác dụng rất mạnh mẽ tuy nhiên chỉ hợp với một vài bài thuốc nếu kết hợp sai cách sẽ gây phản tác dụng.

Ba kích tím: bẻ đôi sẽ thấy bên trong có màu tím nhạt khi ngâm rượu nên bỏ phần lõi bên trong đi. Vì có vị đắng và được chứng minh là không tốt cho sức khỏe.

Nấm ngọc cẩu: lúc mới ngâm thường có vị chát nhưng khi ngâm lâu ethanol có trong rượu sẽ làm biến mất. Có thể ngâm độc vị để uống nhưng nên thêm một chút mật ong sẽ ngọt hơn. Tác dụng chính kích thích tạo hormone testosterone và các axit amin cần thiết cho hoạt động sinh dục.

Tỷ lệ ngâm: 1kg sâm cau tươi, 1kg ba kích tươi, 0.3kg dâm dương hoắc, 0.5kg nấm ngọc cẩu ngâm chung với 10 lít rượu. Sau 03 tháng là có thể sử dụng, liều lượng 02 ly nhỏ mỗi ngày uống vào buổi tối.

bai-thuoc-ngam-ruou-chua-yeu-sinh-ly.jpg

Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý nổi tiếng

Ngoài ra y học cổ truyền có ghi chép lại một vài bài thuốc ngâm rượu nổi tiếng giúp cơ thể nam giới khỏe mạnh. Các bài thuốc này đã có từ rất lâu và được thử nghiệm qua nhiều người bệnh và chứng minh là có tác dụng rất tốt.

Bài thuốc Tưn Khửn: là bài thuốc của người dân tộc thành phần bao gồm: quả cây chí chuôn chua, cư trừ ma, củ tứn khửn, củ bình tinh, rễ cây cu nha, má sơ dạ và một số vị thuốc dẫn khác. Tác dụng nâng cao phong độ giường chiếu cho nam giới trung niên.

Bài thuốc Minh Mạn: là bài thuốc do một ngự y triều Nguyễn tiến cống cho vua Minh Mạn sử dụng để điều trị yếu sinh lý do dâm dục quá độ được lưu truyền đến tận bây giờ. Các vị thuốc này đều được xem là quý hiêm ở thời đó chỉ có vua mới được sử dụng. Tuy nhiên ngày nay chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng sở hữu bài thuốc quý này.

Bản dịch chuẩn có ghi lại bài thuốc gồm các vị sau: cao sam li(nhân sâm): 40g, bạch truật: 40g, phục thần 40g, toạn táo nhân 40g, chích thục địa 40g, nhung hươi 40g, viễn chi 15g, quy thân 40g, hoàng kỳ 30g, long nhãn 30, chchs cam thảo 10g, tắc kè khô 2 con… tất cả đem ngâm với 10 lít rượu. Ngâm trong vòng 1 tháng là có thể sử dụng dần, hiệu quả cao nhất khi ngâm đủ 90 ngày.

Rượu nhân sâm: nhân sâm nguyên củ có tác dụng bổ máu, chữa đau đầu, cải thiện sinh lực, tăng cường sinh lý nam, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể từ đó giúp kéo dài tuổi thọ. Có rất nhiều người sử dụng củ nhân sâm để ngâm rượu. Rượu nhân sâm thích hợp với những người có thể chất yếu ớt, suy nhược, mắc các bệnh thuộc về khí hư.

Đặc biệt trong các trường hợp như choáng, mất máu quá nhiều, các bệnh truyền nhiễm thuộc về cấp tính thì rượu nhân sâm như một loại thuốc hữu hiệu. Rượu nhân sâm nên chọn loại từ 5 – 6 năm tuổi trở nên, ngâm ít nhất 100 ngày, chọn loại rượu gạo trên 38 độ.

Tham khảo thêm >>> Sâm Hàn Quốc ngâm mật ong: Công dụng, cách làm và cách sử dụng

Rượu dâm dương hoắc: dâm dương hoắc là một vị thuốc tăng cường sinh lý nam có tính dương. Dâm dương hoắc có vị ngọt, tính ấm có tác dụng làm ấm tạng thận và khỏe dương khí từ đó tăng cường sinh lý nam, mạnh gân cốt và bài trừ phong thấp.

Dâm dương hoắc có tác động như nội tiết tố có tác dụng tăng sản xuất tinh dịch, tăng cường hoạt động của tinh hoàn từ đó làm tăng hưng phấn. Ngoài ra nó còn giảm ho trừ, đờm giảm huyết áp, bảo vệ tim mạch. Dâm dương hoắc góp mặt ở hầu hết các bài thuốc ngâm dành cho nam giới. Ở nước ta thường mọc ở vùng tây bắc, giá dao động từ 350.000đ/kg.

ngam-ruou-tang-cuong-sinh-ly-nam.jpg

Rượu đông trùng hạ thảo: đông trùng hạ thảo có tác dụng cải thiện đời sống vợ chồng trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua việc nâng đỡ và bồi bổ cơ thể. Thông thường đông trùng hạ thảo được sử dụng để ngâm rượu. Việc thực hiện khá dễ chỉ cần sử dụng đông trùng hạ thảo khô là có thể ngâm được.

Rượu có vị ngọt, tính ấm dễ dàng được thận và phế hấp thu. Từ đó nâng cao sức khỏe hỗ trợ điều trị sinh lý nam, góp phần điều trị các chứng như thận suy, dương suy, đau lưng, mỏi gối…

Rượu nhung hươu: nhung hươu là một loại dược liệu quý hiếm được xếp vào hạng tứ thượng dược. Nhung hươu có chứa nhiều nguyên tố quý hiếm bổ dưỡng như canxi photphat, canxi cacbonat, chất keo, sắt, magie… Theo đông y nhung hươu có vị ngọt, tính ôn rất cần thiết cho người yếu sinh lý nam.

Giúp tăng cường sinh lý, bổ thận, ích khí. Với phụ nữ nhung hươu có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều, tắc tia sữa, tử cung lạnh… Nhung hươu đang được bán trên thị trường với giá 1,390,000đ/lạng. Có 2 cách sử dụng phổ biến là ngâm rượu và ngâm mật ong.

Bài viết liên quan:

Top 3 thuốc bổ thận tráng dương tốt nhất

Sâm alipas hay rocket 1h tốt hơn?

Trả lời