Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì

Rate this post

“Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì?” – khúc mắc được cả nam và nữ tò mò. Đặc biệt với nền ẩm thực đa dạng như Viêt Nam lại càng khiến bạn phải đau đầu lựa chọn. Để thảnh thơi, không phải đắn đo khi tìm thực phẩm giúp tăng cường sinh lý phái mạnh, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết ngay sau đây nhé.

Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì

Những gì bạn ăn và lối sống hàng ngày sẽ có tác động rất lớn đến sức khỏe. Sử dụng một số thực phẩm tốt và điều chỉnh lối sống và cách tốt nhất để tăng testosterone nội sinh. Theo khảo sát của tổ chức dinh dưỡng Pháp, quý ông thường xuyên ăn những thực phẩm sau sẽ có đời sống tình dục viên mãn hơn những người khác.

Tỏi

dan-ong-yeu-sinh-ly-nen-an-gi.jpg

Tỏi được xem là loại gia vị giúp kích thích tình dục tuyệt vời. Nó được xem là một loại thuốc bổ cho đời sống vợ chồng, đặc biệt là ở những người gặp trục trặc hoặc đang trong thời kỳ suy giảm ham muốn tự nhiên.

Theo TS Bhakru tỏi có thể giúp kéo dài cuộc giao ban của bạn, đồng thời hạn chế tình trạng xuất tinh sớm. Do một số lý do như cơ thể suy nhược, giảm ham muốn hay kiệt sức do ham mê tình dục quá đà.

Trong tỏi có chất kháng sinh tự nhiên dạng hơi, tính ấm nóng nên đập dập ra trước khi ăn. Do đó tỏi làm máu lưu thông tốt hơn, tăng cường khả năng miễn dịch và sức chịu đựng cơ thể. Vì thế bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày sẽ làm tăng cường sinh lý nam đáng kể.

Hành tây

Nên thêm loại thực phẩm này vào bữa ăn của bạn nếu muốn cải thiện chức năng tình dục. Bởi đây là loại thực phẩm rất tốt để cải thiện chứng rối loạn cường dương ở nam giới. Nó giúp dương vật giữ được độ cương cứng lâu hơn.

Hành tây rất dầu dinh dưỡng tự nhiên như kali, vitamin C, axit folic, kẽm, selenium, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt trong hành tây có chứa quercetin và axit prosteglandin giúp làm tăng nhu cầu tình dục. Nên ăn loại hành tây có màu trắng là tốt nhất.

Hàu

yeu-sinh-ly-nen-an-hau.jpg

Hàu chứa nhiều kẽm hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác, một con hàu chứa trung bình 74mg kẽm. Kẽm là một vi chất cần thiết đảm bảo sức khỏe cho tuyến tiền liệt. Lượng kẽm hấp thụ kém dẫn tới những vấn đề về khả năng sinh sản và bệnh tuyến tiền liệt.

Cơ thể người không dự trữ kẽm tự nhiên vì vậy bạn nên bổ sung kẽm qua các bữa ăn hàng ngày hoặc thực phẩm chức năng. Lượng hấp thụ kẽm hàng ngày đối với nam giới là 11mg để duy trì tốt các hoạt động tình dục.

Cá hồi

Thiếu hụt vitamin D có thể dẫn tới tình trạng rối loạn chức năng cường dương (ED). Hấp thụ đủ lượng vitamin D góp phần hạn chế nguy cơ mắc bệnh ED thông qua việc hạn chế tổn tương mạch máu do viêm nhiễm.

Thông thường, nam giới vị chứng rối loạn cường dương cho thấy dấu hiệu viêm nội mạc cao hơn những người khác. Giảm tình trạng viêm góp phần cải thiện lượng máu lưu thông. 84g cá hồi hoang dã chứa tới 112% lượng vitamin D nam giới cần hấp thụ hàng ngày.

Cà rốt

yeu-sinh-ly-nen-an-gi.jpg

Đối với những người thường xuyên mệt mỏi hoặc bị xuất tinh sớm. Cà rốt là thực phẩm vàng để chữa trị căn bệnh này. Vì vitamin và khoáng chất trong cà rốt giúp tăng cường lượng máu đến cơ quan sinh dục nam. Đặc biệt khi kết hợp với trứng làm tăng hiệu quả hỗ trợ trong hoạt động tình dục.

Bạn có thể thử dùng 150g cà rốt nấu với 1 quả trứng cùng với một chút mật ong. Ăn liên tục trong 1 – 2 tháng sẽ cho thấy hiệu quả.

Đậu bắp

Trong đậu bắp rất giàu kẽm, protein và các chất xơ. Đây đều là những phần phần rất tốt cho sức khỏe nam giới chưng như hoạt động tình dục. Để giúp cải thiện đời sống tình dục đây là các thực phẩm lý tưởng bạn nên sử dụng hàng ngày. Y học cổ truyền Ấn Độ sử dụng rễ cây đậu bắp này sắc lên để điều trị yếu sinh lý.

Ngoài ra quả của nó cũng làm tăng cường khả năng tình dục. Thậm chí còn được chứng minh hiệu quả trong phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. Tiểu đường và các bệnh chuyển hóa là nguyên nhân trực tiếp gây ra 33% bệnh yếu sinh lý nam.

Măng tây

dan-ong-yeu-sinh-ly-nen-an-mang-tay.jpeg

Trong măng tây chứa rất nhiều vitamin, potassium và những dưỡng chất làm tăng năng lượng cho cơ thể giúp cơ thể dẻo dai hơn. Để xua đi những mệt mỏi và tăng cường thể lực không gì tốt hơn sử dụng măng tây.

Trong măng tây chữa nhiều dưỡng chất có khả năng tăng ham muốn tình dục như vitamin B6. Chất này có vai trò quan trọng trong việc sản xuất hormone testosterone. Y học cổ truyền Ấn Độ coi măng tây là vị thuốc quan trọng để điều trị các chứng rối loạn khả năng tình dục bao gồm yếu sinh lý, bất lực hoặc xuất tinh sớm.

Gừng

Là một trong những loại gia vị đem lại kích thích tình dục mạnh mẽ nhất. Các bác sỹ tình dục cho biết, sở dĩ nam giới bị bất lực là do các mạch máu ở bộ phận sinh dục bị suy giảm hoặc tắc nghẽn. Khiến máu không thể đến được những nơi cần thiết để tạo độ cương cưng nhất định.

Gừng là giải pháp hữu hiệu để giải quyết tình trạng này. Gừng có tính nóng, ấm, vị ngọt và hơi cay có thể giúp các mạch máu giãn nở, cải thiện sự lưu thông. Nước ép gừng rất tốt cho những người mắc bệnh bất lực, xuất tinh sớm và di tinh.

Nên uống gừng trước khi đi ngủ rất tốt cho cơ thể, làm ấm thận từ đó tăng cường khả năng tình dục tự nhiên.

Chà là khô

yeu-sinh-ly-nen-an-cha-la-kho.jpg

Qủa chà là không không chỉ giúp cho đàn ông mà còn có thể hỗ trợ chức năng tình dục ở phụ nữ. Qủa chà là cung cấp rất nhiều năng lượng, làm gia tăng hàm lượng sắt cho cơ thể. Giúp chống chịu với các hoạt động thể chất hao tổn sức lực như quan hệ tình dục.

Y học phương đông từ xưa đã biết sử dụng chà là khô để chữa bệnh cho những người gặp trục trặc về khả năng cương cứng. Ngoài ra nó còn có thể chữa chứng thiếu máu do thiếu sắt ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Qủa chà là ngoài sắt, selen còn chứa nhiều kali. Đây đều là khoáng chất cần thiết cho hoạt động tình dục ở cả nam và nữ. Có thể ăn quả chà là hàng ngày để bồi đắp cho sức khỏe tình dục của bạn.

Các loại trái cây

Trái cây rất giàu chất xơ và chứa các chất hoạt tính sinh học giúp bảo vệ tim, chống lại sự mệt mỏi và giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái tốt. Theo khuyến cáo của bộ nông nghiệp Mỹ, nam giới nên ăn ít nhất 2 đĩa trái cây và 3 đĩa rau củ mỗi ngày thay cho thịt cá.

Đặc biệt nam giới nên ăn nhiều chuối vì trong quả này có chứa nhiều magie và natri giúp phòng ngừa chứng xuất tinh sớm.

Bên cạnh việc ăn uống các thực phẩm trên, quý ông cần phải có chế độ rèn luyện thể thao, thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Để cơ thể được nghỉ ngơi tránh lao tâm lao lực quá sức khiến tình trạng yếu sinh lý ngày càng nặng thêm.

Thực phẩm quý ông nên ăn?

Một nghiên cứu đã cho thấy những gì quý ông ăn trước khi lên giường đề có thể quyết định mạnh mẽ tới chuyện yêu. Họ đã dùng một số thử nghiệm để đánh giá độ tương quan giữa các thức ăn họ dùng bữa tối với khả năng tình dục.

Những người được thử nghiệm đều là những vận động viên khỏe mạnh đang trong độ tuổi sung mãn. Đêm đầu tiên họ ăn một chiếc bánh đầy thịt, đêm thứ hai họ được yêu cầu ăn bữa tối thuần chay. Kết quả cho thấy những người ăn chay có thời gian quan hệ tăng 4,7 lần chưa kể độ cứng cũng tăng theo.

Xây dựng một chế độ ăn hợp lý có đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể có vai trò hết sức quan trọng trong việc cải thiện và tăng cường sức khỏe sinh lý. Vậy nam giới nên ăn thực phẩm gì thì sau đây chúng ta sẽ cùng liệt kê.

Các nghiên cứu đều chỉ ra nếu nam giới thường xuyên bổ sung rau xanh vào thực đơn hàng ngày sẽ có tác động rất tốt vào sức khỏe và khả năng sinh lý. Đây là một nhóm thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Một số loại rau xanh nam giới nên bổ sung và chế độ ăn như là.

Sup lơ xanh

sup-lo-xanh-tang-cuong-sinh-ly.jpg

Y học hiện đại đã chỉ ra rằng trong sup lơ chứa nhiều vitamin C và khoáng chất cần thiết có tác dụng tăng cường sức đề kháng và thúc đẩy cơ thể sản sinh testosterone. Ngoài ra lượng kali dồi dào trong sup lơ còn bảo vệ sức khỏe của hệ thống tim mạch.

Qúa trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn đồng thời lượng máu được cung cấp đến dương vật cũng nhiều hơn giúp cải thiện khả năng cương cứng.

Cải bó xôi

Trong cải bó xôi có hàm lượng magie rất dồi dào, đây là chất rất tốt giúp cải thiện lưu thông máu tới dương vật. Vì vậy nam giới nên bổ sung loại rau này vào bữa tối hàng ngày để kích thích cuộc yêu. Ngoài ra trong các loại rau cải còn chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật phát sinh. Từ đó tăng cường sức khỏe tổng thể cho nam giới.

Ớt

Có nhiều bài viết khuyên nam giới không nên sử dụng các món ăn cay nóng nếu không muốn bị yếu sinh lý. Chúng chỉ gây hại khi bạn ăn quá nhiều, nếu cho một ít ớt đỏ vào bữa ăn vừa kích thích vị giác lại làm tăng nồng độ testosterone.

Ngoài ra trong ớt còn giàu vitamin A, một ít vitamin C đóng góp nhiều vào sức khỏe tông thể. Tính cay nóng góp phần giúp khí huyết trong cơ thể lưu thông tốt hơn 8%.

Hải sản

dan-ong-yeu-sinh-ly-nen-an-thuc-an-gi.jpg

Là một nhóm thực phẩm rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Chúng có tác dụng tăng cường sinh lý và cải thiện đời sống tình dục hiệu quả nhất. Hải sản là nhóm thực phẩm rất giàu kẽm có tác dụng tăng cường sinh lý mạnh mẽ.

Kẽm là yếu tố vi lượng quan trọng nhất góp phần vào quá trình sản xuất hormone sinh lý. Một số loại thực phẩm giàu kẽm nhất nên bổ sung là hàu, tôm hùm, ngêu… Trong đó hàu được xem là thực phẩm của đàn ông do nó chứa nhiều kẽm nhất.

Không những thế hàu còn tham gia nhiều vào các phản ứng của cơ thể từ việc tạo ra DNA đến hồi phục tế bào. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy kẽm có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, tăng chất lượng tinh trùng…

Một thử nghiệm trên những nam giới bị tinh trùng yếu. Mỗi ngày họ được bổ sung 45mg kẽm, sau một thời gian thì thấy mức độ testosterone cũng như số lương, chất lượng tinh trùng tăng rõ rệt.

XEM THÊM >> Cách sử dụng sâm Ngọc Linh để hỗ trợ tăng cường sinh lý hiệu quả

Thịt cá chép

Thịt cá chép có hàm lượng dưỡng chất rất cao. Nam giới nếu thường xuyên ăn cá chép có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý rất tốt. Bạn có thể nấu cháo cá chép hoặc kết hợp với các loại thảo dược đông y để nấu thành các món bổ dưỡng có tác dụng bồi bổ cơ thể và tăng cường sinh lý.

Từ lâu cá chép đã được đông y sử dụng nhiều cho đối tượng có cơ thể suy nhược, suy giảm sinh lý và thấy kết quả rất tốt.

Thịt dê

Trong thịt dê không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng, mà các chất vi lượng có trong thịt dê cũng giúp tăng chất lượng tinh trung giúp tỷ lệ thụ thai thành công cao hơn. Tuy nhiên khi sử dụng loại thịt này cũng nên chú ý không sử dụng thịt dê với dấm và trà xanh vì dễ bị đầy hơi, táo bón.

Chuối

yeu-sinh-ly-nen-an-gi-tot-nhat.jpg

Chuối cũng là thực phẩm chứa rất nhiều kali và vitamin B. Đây cũng là những chất quan trọng giúp nam giới điều khiển được khả năng tình dục của bản thân. Các chất khác trong chuối cũng giúp gia tăng sức khỏe tổng thể và ham muốn tình dục. Vì vậy nam giới nên bổ sung ít nhất một quả chuối mỗi ngày để có đời sống tình dục viên mãn hơn.

Trái cây họ cam quýt

Nhóm trái cây này có hàm lượng dinh dưỡng rất cao đóng góp vào mọi hoạt động của cơ thể. Nếu cung cấp đầy đủ lượng vitamin C mỗi ngày sẽ giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng. Việc sử dụng các nhóm thực phẩm trên chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện sinh lý. Chúng không có tác dụng chữa trị các vấn đề yếu sinh lý hay xuất tinh sớm.

Bài viết liên quan:

Sâm lát ngâm mật ong Hàn Quốc

Cây thuốc nam điều trị yếu sinh lý nam

Dấu hiệu, biểu hiện của bệnh yếu sinh lý nam

Trả lời