Yếu sinh lý – dấu hiệu – nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Rate this post

Yếu sinh lý là một bệnh phổ biến hiện nay khiến rất nhiều quý ông lo lắng và ngần ngại. Bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hằng ngày của nhiều cặp vợ chồng, đặc biệt là vấn đề tình dục. Vì thế, việc tìm hiểu đúng nguyên nhân cũng như phương pháp điều trị hiệu quả là điều cần thiết, giúp giảm thiểu các biến chứng không tốt cho sức khỏe cũng như nâng cao đời sống tinh thần cho người bệnh.

yeu-sinh-ly-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-tri-hieu-qua.png

Yếu sinh lý gây ảnh hưởng nhiều đén tình cảm vợ chồng

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là thuật ngữ nhằm chỉ sự rối loạn về vấn đề tình dục ở nam giới. Sự rối loạn ở phái mạnh thể hiện qua việc giảm hưng phấn, không cương cứng dương vật hoặc hạn chế ham muốn,…

Theo một số liệu báo cáo năm 2017 được nêu ra ở hội thảo quốc tế với chuyên đề “Cập nhật những tiến bộ mới về chữa trị trong bệnh lý rối loạn cương dương”. Theo đó, số lượng nam giới mắc tình trạng yếu sinh lý ở Việt Nam ngày càng gia tăng. Tỷ lệ người mắc chứng xuất tinh sớm là 20 đến 30%.

Bên cạnh đó, tại hội thảo này, các chuyên gia còn chỉ ra rằng có đến 50% nam giới mắc vấn đề rối loạn cương dương ở độ tuổi từ 40 trở đi.

Những biểu hiện cũng như triệu chứng của tình trạng yếu sinh lý ở mỗi người là khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh và mức độ nặng nhẹ. Tuy nhiên, việc tìm hiểu kỹ càng về các vấn đề này cũng như có biện pháp khắc phục sớm sẽ giúp “cánh mày râu” có thể tự tin hơn.

Nguyên nhân của yếu sinh lý

Phụ thuộc vào tình trạng riêng của từng người mà có nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo chuyên gia, tình trạng yếu sinh lý thường do những nguyên nhân sau:

1. Tuổi tác

Tuổi tác càng cao kéo theo đó là sự suy giảm về nội tiết tố và hormone sinh dục. Đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định về nhu cầu sinh lý cũng như chất lượng tinh trùng của người nam.

Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng lượng hormone Testosterone ở nam giới đạt nồng độ tối đa khi ở độ tuổi từ 20 đến 30. Sau đó, lượng hormone này giảm dần theo thời gian. Và đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra chứng yếu sinh lý ở phái mạnh.

2. Dị tật

Những dị tật phổ biến ở đường sinh dục như teo đường sinh dục, hẹp bao quy đầu, dị tật dương vật, viêm đường tiết niệu,… cũng làm các quý ông đối mặt với cứng yếu sinh lý hơn những người bình thường khác.

3. Chế độ ăn uống thiếu hợp lý

Sử dụng quá nhiều chất kích thích như bia rượu, thuốc lá hay thường xuyên ăn những loại đồ ăn nhiều chất dầu mỡ sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến vấn đề “giường chiếu” trong đời sống vợ chồng.

yeu-sinh-ly-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-tri-hieu-qua(1).png

Sử dụng nhiều rượu bia sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến chức năng sinh lý của nam giới

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu nam giới thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm không đảm bảo như dùng dư lượng Carbohydrate có trong bánh kẹo, nước ngọt,… hoặc các Cholesterol xấu ở nội tạng của động vật sẽ góp phần làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch. Gây ra tình trạng cản trở lưu thông máu đến cơ quan sinh dục, làm cho dương vật khó cương cứng.

Không những thế, những người có thói quen thức khuya, lười vận động hoặc không ngủ đủ giấc cũng là yếu tố gây ra tình trạng yếu sinh lý ở các quý ông.

4. Tâm lý

Tâm trạng thường xuyên bất ổn, hay mệt mỏi cộng với làm việc căng thẳng, stress,… đều có khả năng làm cho phái mạnh mất phong độ trong tạm thời trong cuộc chơi.

yeu-sinh-ly-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-tri-hieu-qua(2).png

Căng thẳng và mệt mỏi có thể khiến phái mạnh mất phong độ trong những cuộc yêu

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu để tình trạng căng thẳng tâm lý, stress diễn ra thường xuyên sẽ làm cho nồng độ hormone sinh dục nam giảm đi 15% so với mức bình thường. Do đó, các quý ông hãy đặc biệt lưu ý về vấn đề này.

5. Các nguyên nhân khác

Một vài người có những thói quen không tốt như thủ dâm quá mức, giao hợp vợ chồng với tần suất nhiều và cường độ mạnh cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến chứng yếu sinh lý ở nam giới.

Dấu hiệu của yếu sinh lý

Dấu hiệu yếu sinh lý ở phái mạnh nếu không được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị kịp thời thì sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho tình cảm vợ chồng cũng như sức khỏe của nam giới. Do vậy, người bệnh cần nhận biết sớm tình trạng này qua những biểu hiện yếu sinh lý dưới đây:

1. Giảm ham muốn

Mỗi lúc gần gũi vợ chồng, bạn không còn cảm giác hưng phấn mà thay vào đó chỉ thực hiện qua loa như nghĩa vụ cần làm. Đây là một trong những biểu hiện yếu sinh lý đầu tiên ở đàn ông.

yeu-sinh-ly-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-tri-hieu-qua(3).png

Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết chứng yếu sinh lý là giảm tình cảm vợ chồng

Vấn đề này thường xuất phát từ nguyên nhân chấn thương tâm lý, giảm hormone Testosterone hoặc do áp lực công việc, stress quá nhiều,… Nếu để kéo dài sẽ dẫn đến xa cách trong tình cảm vợ chồng.

2. Rối loạn cương dương

Biểu hiện này xảy ra khi dương vật của người nam không thể đạt được mức độ cương cứng tối đa khi quan hệ. Một vài trường hợp khác lại xuất hiện tình trạng lúc không có nhu cầu quan hệ thì cậu nhỏ lại “cương lên”.

Đây là một trong những dấu hiệu rối loạn chức năng về tình dục ở phái mạnh. Rối loạn cương dương còn xuất hiện với những biểu hiện như thiếu cảm giác khi gần gũi, xuất tinh sớm, cậu nhỏ “ỉu xìu” lúc xuất tinh.

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, áp lực cuộc sống và công việc ngày càng nhiều, dẫn đến tỷ lệ nam giới mắc tình trạng này càng cao. Theo một thống kê cho thấy, tỷ lệ nam giới mắc chứng rối loạn cương dương ở độ tuổi 40 trở đi là 50%.

3. Cảm giác đau hoặc nhức trong quá trình giao hợp

Một trong những hiện tượng thường gặp của chứng yếu sinh lý là triệu chứng đau hoặc nhức khi giao hợp. Ở nam giới, lúc giao hợp dương vật sẽ trở nên cương cứng, sau đó tạo kích thích về phía bao quy đầu, lúc này sẽ xuất hiện tình trạng đau nhức vì kích thích quá mạnh. Dẫn đến biểu hiện tiểu buốt sau xuất tinh.

4. Giảm chất lượng tinh trùng

Khác với những dấu hiệu khác như giảm ham muốn hoặc rối loạn cương dương. Tinh trùng chỉ có thể nhận biết được qua xét nghiệm tinh dịch đồ: Nếu số lượng tinh trùng dịch chuyển về đằng trước ít hơn 50% trong thời gian 1 giờ hoặc nhỏ hơn 30% sau 3 giờ đồng hồ thì được xem là tinh trùng yếu. Đây là nguyên nhân phổ biến gây vô sinh hiện nay.

5. Quá trình xuất tinh bị rối loạn

Tình trạng suy giảm về chức năng sinh lý ở đàn ông có thể khiến cho phái mạnh bị xuất tinh quá sớm hoặc xuất tinh ngược dòng. Những rối loạn về xuất tinh được chẩn đoán là bệnh lý khi mà tình trạng này diễn ra một cách thường xuyên, khiến cho chất lượng cuộc sống vợ chồng bị suy giảm nặng.

Hậu quả của yếu sinh lý

1. Mất đi bản lĩnh đàn ông và sự tự tin vốn có

Với bệnh nhân bị chứng yếu sinh lý, khi mà “bản lĩnh đàn ông” của họ gặp trục trặc sẽ kéo theo đó là sự tự tin bị giảm dần, điều này khiến họ luôn trong tình trạng ngại trò chuyện, sống khép kín và thường xuyên có cảm giác lo âu, nhất là với bạn tình. Họ rất sợ khi mà mọi người bàn tán về chức năng sinh lý của mình, luôn mang trong mình tâm lý lo sợ khiến công việc và cuộc sống thường ngày cũng bị ảnh hưởng nhiều.

2. Ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng

Theo các chuyên gia nhận định, hạnh phúc hôn nhân có đảm bảo được hay không còn tùy thuộc nhiều vào “chuyện chăn gối”, vấn đề này chiếm đến 50% các yếu tố tạo nên hạnh phúc của một cặp vợ chồng. Do đó, khi người chồng mắc chứng yếu sinh lý thì cũng vô tình tạo thành rào cản làm phá hủy hạnh phúc gia đình.

Người chồng không thể làm chủ được “cậu nhỏ” của mình sẽ dẫn đến tình trạng “nhanh bại trận”, khiến người vợ dần dần cảm thấy không được thỏa mãn, mang tâm trạng hụt hẫng và mất đi hứng thú. Từ đó dễ nảy sinh cảm giác khó chịu. Lâu dần sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng “đường ai nấy đi”.

yeu-sinh-ly-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-tri-hieu-qua(4).png

Chứng yếu sinh lý làm tăng nguy cơ rạn nứt tình cảm vợ chồng

3. Nguy cơ vô sinh

Một trong những vấn đề nguy hại nhất của yếu sinh lý hiện nay là nguy cơ vô sinh. Nam giới khi mắc chứng yếu sinh lý cũng là yếu tố nguy cơ làm suy giảm về chức năng sinh sản của đàn ông.

Khi “cậu nhỏ” cương cứng ít hoặc khó cương cứng sẽ làm cho chất lượng tinh trùng yếu, dương vật khó tiếp xúc vào được âm đạo của người nữ làm cho tinh trùng khó có khả năng gặp trứng. Từ đó có thể làm giảm tỷ lệ đậu thai, gây tình trạng hiếm muộn, vô sinh. Do vậy, đừng nên chủ quan về vấn đề này mà hãy cố gắng khắc phục càng sớm càng tốt bạn nhé.

Cách chữa yếu sinh lý

1. Chữa yếu sinh lý bằng thuốc

Đây là phương pháp được hầu hết các bệnh nhân sử dụng khi mắc chứng yếu sinh lý. Tuy nhiên, quá trình dùng thuốc còn phụ thuộc vào tình trạng của từng người và phải thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Dưới đây là một số loại thuốc chữa sinh lý hiệu quả:

  • Nhóm thuốc ức chế PDE5 (ức chế enzym phosphodiesterase-5): Nhóm thuốc này có tác dụng tăng sự thúc đẩy lưu lượng máu về dương vật, giãn mạch và giúp nam giới cải thiện được vấn đề “rối loạn cương dương”. Một vài loại thuốc thuộc nhóm ức chế PDE5 là Vardenafil, Viagra, Tadalafil,…
  • Nhóm thuốc tăng cường bổ sung hormone Testosterone: Yếu sinh lý đồng nghĩa với tình trạng suy giảm lượng hormone Testosterone của cơ thể. Vì thế, bác sĩ thường chỉ định những loại thuốc nhằm bổ sung lượng hormone này giúp cải thiện được chức năng tình dục của người nam và giảm thiểu các triệu chứng liên quan như xuất tinh sớm, giảm ham muốn,…
  • Thuốc gây tê cục bộ: Các thuốc gây tê cục bộ như Benzocaine hay Lidocaine cũng thường được chỉ định trong trường hợp xuất tinh sớm. Nhóm thuốc này hoạt động theo cơ chế tác động lên niêm mạc, kéo dài thời gian xuất tinh nhờ làm giảm thụ cảm ở dây thần kinh trên dương vật nam giới.

2. Điều trị tâm lý

Thực tế, những tình trạng rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn hoặc xuất tinh sớm,… đôi khi cũng xuất phát từ việc bị ảnh hưởng của những vấn đề tâm lý như trầm cảm, lo âu, stress hoặc chịu nhiều áp lực gây căng thẳng thần kinh.

Với những người yếu sinh lý do các nguyên nhân này thì bác sĩ sẽ yêu cầu điều trị về mặt tâm lý để giải tỏa được hết các áp lực lên hệ thần kinh cũng như các suy nghĩ tiêu cực, cải thiện được những nỗi lo sợ, hoang mang khi sinh hoạt vợ chồng.

Ngoài ra, khi sử dụng liệu pháp điều trị tâm lý còn có thể giúp cho các quý ông lấy lại sự tự tin và bản lĩnh đàn ông, từ đó giúp nâng cao thêm kỹ năng tình dục ở nam giới.

3. Can thiệp bằng phẫu thuật

Nếu trường hợp nam giới mắc chứng yếu sinh lý bẩm sinh do những dị tật như bao quy đầu dài, dương vật ngắn, tinh hoàn lạc chỗ,… thì bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật nhằm cải thiện được tối ưu chức năng sinh lý.

4. Sử dụng các loại viên uống bổ sung

Nếu thuốc là loại dược phẩm chứa nhiều tác dụng phụ làm nhiều người lo ngại khi dùng thì hiện nay, hầu hết lại hướng đến các loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ vấn đề yếu sinh lý ở phái mạnh.

Các loại viên uống hỗ trợ có tác dụng tăng cường hàm lượng hormone Testosterone, nhất là độ tuổi ngoài 40. Hơn nữa, còn giúp cải thiện được những vấn đề sinh lý khác như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tăng ham muốn, giúp cho mối quan hệ vợ chồng được tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại viên uống khác nhau, khiến cho khách hàng khó lòng lựa chọn được sản phẩm chất lượng. Vì thế, lời khuyên tốt nhất cho bạn là hãy tham khảo những cơ sở kinh doanh uy tín để có thể mua được cho mình sản phẩm viên uống chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh nhất.

Các loại sản phẩm viên uống bổ sung giúp cải thiện sinh lý được nhiều người đánh giá cao về mặt chất lượng như: Viên uống tăng cường sinh lý Xích Thố Vương, Sâm Alipas Platinum, Oyster Extract, Rocket 1h, Tinh hàu nhân sâm Lalisse,… Bạn có thể tham khảo và mua hàng tại đây để đảm bảo không mua phải hàng kém chất lượng nhé:

Chế độ ăn uống cho người yếu sinh lý

1. Yếu sinh lý nên ăn gì?

Bên cạnh các loại thuốc điều trị hay viên uống hỗ trợ, thì chế độ ăn uống cho người yếu sinh lý cũng rất quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị. Theo đó, nam giới nên ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm như:

  • Hàu biển: Theo Đông Y, Hàu biển có vị ngọt, tính mát, giúp bổ thận, cải thiện được chức năng sinh lý ở nam giới hiệu quả. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các thành phần trong loại thực phẩm này giàu Magie, Sắt, Kẽm,… có tác dụng kích thích cơ thể nhằm tăng sản sinh hormone Testosterone. Từ đó giúp tăng ham muốn, cải thiện tốt vấn đề “giường chiếu”, giúp tình cảm vợ chồng thêm nồng ấm, hạnh phúc dài lâu.
  • Giá đỗ: Đây là loại thực phẩm phổ biến và quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt, giá đỗ không những tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng hỗ trợ và cải thiện được chứng yếu sinh lý ở nam giới một cách hiệu quả. Theo các chuyên gia chia sẻ, giá đỗ chứa một lượng lớn vitamin E, D, kẽm, sắt,… đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp tăng quá trình lưu thông máu đến cơ quan sinh dục, nhờ đó chức năng sinh dục ở phái mạnh cũng được cải thiện hơn. yeu-sinh-ly-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-tri-hieu-qua(5).png

Ăn nhiều giá đỗ giúp cải thiện chức năng sinh lý của phái mạnh

  • Lá hẹ: Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng, thành phần của lá hẹ chứa tỷ lệ Linalol, Alien, Odorin, vitamin C và chất xơ cao. Chúng có chức năng hỗ trợ điều trị các bệnh về sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,… Theo đó, các chuyên gia khuyên rằng người yếu sinh lý nên sử dụng 1 ly nước lá hẹ mỗi ngày, duy trì trong 3 tháng sẽ cải thiện tốt các vấn đề sinh lý.

2. Yếu sinh lý không nên ăn gì?

  • Bên cạnh những thực phẩm cần bổ sung, thì người bệnh cần hạn chế những loại thực phẩm sau:Rau răm: Đây là loại rau có tính nóng, nếu sử dụng với số lượng nhiều sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tuần hoàn máu, làm rối loạn vận chuyển máu đến bộ phận sinh dục. Do đó, người bệnh cần tránh loại thực phẩm này để tình trạng yếu sinh lý không bị nặng thêm.
  • Đồ ăn giàu chất béo: Những thực phẩm chứa nhiều chất béo như thịt mỡ, nội tạng động vật,… sẽ làm cản trở tuần hoàn máu, từ đó làm cho chức năng sinh lý bị sụt giảm. Do vậy, nhằm tránh ảnh hưởng đến chuyện “phòng the”, các quý ông cũng nên hạn chế những loại thực phẩm này.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về bệnh yếu sinh lý ở nam giới. Việc hiểu đúng về bệnh để nhận biết và cải thiện từ sớm sẽ giúp cải thiện tối ưu tình trạng này. Chúc bạn luôn tự tin làm chủ cuộc yêu và có cuộc sống vợ chồng thật hạnh phúc!

Bài viết liên quan:

Bệnh viện khám yếu sinh lý tốt nhất TPHCM

Bài thuốc ngâm rượu chứa yếu sinh lý

– Top 10 loại thuốc tăng cường sinh lý tốt nhất hiện nay

Cách khắc phục xuất tinh sớm tại nhà

Tư vấn tinh trùng màu vàng là bị gì

Trả lời