Như thế nào là yếu sinh lý nam

Rate this post

Con số này tăng rất nhiều lần so với trước đây trong số các bệnh nhân đến khám. Phổ biến nhất là mắc các chứng bệnh khó nói như yếu sinh lý nam, suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương… Phần lớn các bệnh nhân này có độ tuổi ngoài 30.

Như thế nào là yếu sinh lý nam

Một báo cáo tại hội nghị ISIR của Châu Á cho thấy rằng có tới 200 triệu nam giới tại khu vực này gặp trục trặc về mặt sinh lý. Tuy nhiên chỉ có khoảng 10% số người bệnh đến gặp bác sỹ về tình trạng bất ổn này. Ở VN số lượng nam giới yếu sinh lý đang không ngừng gia tăng và có dấu hiệu trẻ hóa.

Nhưng rất nhiều trường hợp chỉ vì chủ quan, e ngại mà bỏ qua các dấu hiệu bệnh lý không đến thăm khám để điều trị kịp thời khiến các bệnh lý này biến chuyển thất thường. Thống kê cho thấy ở nước ta cứ 3 người đàn ông thì có 1 người bị rối loạn cương dương.

Khoảng 1 triệu cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản khó có con, tỷ lệ vô sinh hiện nay là 8 – 10% tương đương 1 triệu người mà nguyên nhân ở nam giới chiếm tới 55%. Điều này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

nhu-the-nao-la-yeu-sinh-ly.jpg

Nguyên nhân gây yếu sinh lý

Trước đây thường gặp ở độ tuổi 40 nhưng bây giờ do áp lực công việc, do cuộc sống hàng ngày nên độ tuổi bị ngắn lại trung bình từ 32 – 35 tuổi. Nguyên nhân chủ yếu được liệt kê là môi trường sống, áp lực công việc, lạm dụng các loại thuốc kích dục, bia rượu…

Những người đang mắc các bệnh tiểu đường, bệnh thận, bệnh gan nếu không điều trị kịp thời sẽ thấy tình trạng yếu sinh lý suy giảm rất rõ rệt. Nếu không được điều trị kịp thời thì tỷ lệ vô sinh rất cao.

Dấu hiệu yếu sinh lý nam

Rối loạn cương dương: dương vật khó để cương cứng, thời gian cương cứng quá ngắn không đủ để tiến hành một cuộc giao hợp. Ngoài ra dương vật còn bị mềm, xìu xuống khi đưa vào âm đạo của người phụ nữ khiến dễ xuất tinh ra ngoài.

Rối loạn về xuất tinh:

– TH1: điển hình nhất là xuất tinh sớm nam giới gần như không có khả năng kiểm soát việc xuất tinh của mình. Dẫn tới việc rất căng thẳng, lo lắng, áp lực nên thường né tránh việc quan hệ tình dục.

– TH2: xuất tinh chậm khi nam giới có biểu hiện có ham muốn, có hưng phấn nhưng lại không có cảm giác hoặc rất khó để phóng tinh ra bên ngoài.

Suy giảm chức năng tình dục: do nam giới chịu áp lực công việc, kinh tế, cuộc sống… dẫn tới căng thẳng, lo lắng, tinh thần sa sút, mất ngủ, stress từ đó giảm hẳn ham muốn tình dục. Có những trường hợp không còn ham muốn tình dục.

Đau nhức khi quan hệ: người bệnh sẽ có cảm giác rất đau khi quan hệ ở bao quy đầu hoặc dương vật. Đặc biệt là không còn cảm giác hưng phấn khi xuất tinh, điều này khiến nam giới dần xa lánh quan hệ thực tế nếu không được điều trị.

nhu-the-nao-la-yeu-sinh-ly-nam.jpg

Điều trị yếu sinh lý nam giới

Trước đây người ta cứ nghĩ rằng điều trị yếu sinh lý chỉ là giải quyết các triệu chứng thôi. Nhưng để hiệu quả cần khắc phục cả nguyên nhân và triệu chứng. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh ta sẽ tiến hành điều trị, nếu bệnh nhân có stress lâu ngày ta phải giúp bệnh nhân giải tỏa hoặc tăng kỹ năng đối phó với stress.

Những bệnh nhân bị lo âu trầm cảm ta phải tập trung điều trị trầm cảm trước thì yếu sinh lý cũng lập tức được cải thiện. Nếu người bệnh có các bệnh tim mạch, đái tháo đường thì ta phải tập trung giải quyết trước.

Về dùng thuốc và cách can thiệp hiện nay có rất nhiều cách thức khác nhau. Có các loại thuốc xịt, thuốc uống để làm tăng khả năng cương cứng, thời gian quan hệ. Phương pháp can thiệp có thể tiêm trực tiếp vào dương vật, sử dụng máy hút chân không, bắn sóng thấp tần vào dương vật. Thậm chí sẽ cấy một thể hang nhân tạo để làm tăng khả năng cương cứng vĩnh viễn.

Về đông y người ta thấy rằng các dược phẩm ví dụ như ba kích, nhân sâm, nhục thung dung… đã được sử dụng và chứng minh hiệu quả của nó. Người bệnh nên điều trị theo hướng y học cổ truyền tuy lâu nhưng có phác đồ cụ thể. Bồi bổ từng bộ phận một, nâng đỡ từng thể trạng để khi tất cả các nội tạng cân bằng tất nhiên chức năng sinh lý sẽ được cải thiện.

Bài viết liên quan:

Cây thuốc nam điều trị yếu sinh lý nam

Top 5 thuốc tăng cường sinh lý nam

Trả lời