Chồng bị yếu sinh lý nên ăn gì?

Rate this post

Bạn là người phụ nữ chu toàn cho gia đình. Chồng bạn chẳng may hơi kém một tý trong chuyện chăn gối. Vậy thì, bằng thực đơn hàng ngày, các bà vợ hoàn toàn có thể giúp chồng bồi bổ sức khỏe để cải thiện sinh lý. Nhưng trong vô vàn những loại thực phẩm hiện nay, bạn nên chọn gì, hãy để Medimart trả lời câu hỏi này giúp bạn trong bài viết ngay sau đây nhé!

Chồng yếu sinh lý nên ăn gì?

Trai sông

Giúp cải thiện chức năng sinh lý tăng cường tinh binh. Theo đông y trai sông có vị ngọt, tính hàn vừa là món ăn dinh dưỡng vừa là bài thuốc giải độc cơ thể, bổ huyết… Trai sông thường được dùng để chữa bệnh u xơ tuyến tiền liệt, tiểu rắt ở nam giới tuổi trung niên.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại trai sông giàu đạm, khoáng chất (canxi, photpho, kẽm, sắt…) và vitamin b1, b2, c, pp. Cứ 100g thịt trai có chứa 2,27mg kẽm. Kẽm là nguyên tố vi lượng quan trọng ảnh hưởng tích cực đến quá trình tạo tinh dịch và sự tiết hormon sinh dục ở nam giới. Ăn 2 con trai sông mỗi là là đủ lượng kẽm, vi lượng cần thiết cho quá trình sinh sản.

Do đó bổ sung trai sông vào chế độ dinh dưỡng của nam giới giúp cải thiện chuyện chăn gối và tăng chất lượng tinh dịch hiệu quả. Có thể chế biến trai sông thành nhiều món như: trai sông xào hẹ, trai sông nấu canh mồng tơi…

Mỗi món ăn đều mang hương vị hấp dẫn, ngon miệng, giúp tăng cương sinh lý ử nam giới và cải thiện chất lượng tinh binh.

Cật heo

chong-yeu-sinh-ly-nen-an-gi.jpg

Thực phẩm hàng đầu tăng cường sinh lực cho nam giới. Theo y học cổ truyền, cật heo (bồ dục heo) có vị mặn, tính lạnh, không độc… là bài thuốc hữu hiệu chữa trị xương khớp nhức mỏi, mồ hôi trộm… Đây còn là thần dược bổ thận tráng dương, cải thiện chất lượng tinh trùng và suy yếu tình dục.

Thực phẩm này giàu đạm, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt cật heo có tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy ham muốn tình dục và tăng sinh lực cho phái mạnh. Ngoài ra món ăn từ cật heo còn chữa được các chứng mệt mỏi, đau lưng và tốt cho người bị thận dương hư, di tinh hay mộng tinh.

Có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng như: cật heo xào tỏi, cật heo xào hành tây, hấp cách thủy với tiêu… Mỗi món ăn đều có hương vị đặc trưng giúp nam giới khỏe mạnh hơn trong chuyện ấy.

Lươn

Tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả. Lươn là một thực phẩm quen thuộc của làng quê Việt Nam. Nhưng hiện nay lươn đã được phổ biến và trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Một số nghiên cứu cho thấy trong 100g thịt lương có chứa 150mg phốt pho, 38g canxi, 18,8mg protit, 1,6mg sắt, 0,9glipit… hàm lượng vitamin và giàu các nguyên tố vi lượng giúp quá trình tuần hoàn máu dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ăn lươn thường xuyên sẽ giúp tăng cường cơ bắp, nam giới khỏe mạnh, cường tráng, cải thiện chất lượng tình dục rõ rệt. Theo y học cổ truyền lương có vị ngọt, tính ôn, có tác dụng dưỡng huyết, trị các chứng gân cốt, nhức mỏ và đau lưng.

Có thể chế biến lươn thành nhiều món ngon như: cháo lươn, súp lươn, lươn xào xả ớt… Dù là món nào cũng phải đảm bảo vệ sinh và chế biến đúng các để đảm bảo dinh dưỡng và tăng cường sinh lý tốt nhất.

Cá chép

yeu-sinh-ly-nen-an-gi.jpg

Cải thiện chất lượng tình dục. Với vị ngọt tính bình, giàu protid, lipid, khoáng chất và vitamin có tác dụng lợi thủy, hạ khí thông nhũ và bổ thận tráng dương. Ít ai biết rằng bổ sung cá chép vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp nam giới cải thiện chất lượng tình dục rõ rệt. Loại các này giúp chữa trị bệnh yếu sinh lý, giúp nam giới gia tăng ham muốn tình dục.

Cá chép sau khi sơ chế có thể nấu cháo với hương vị thanh ngọt, chiên xù giòn tan hay sốt dầu hào thơm lừng, đậm đà. Những món ăn từ cá chép có tác dụng chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới và năng cao chất lượng tình dục rất hiệu quả.

Dâu tây

Dâu tây là một loại thực phẩm cực tốt cho “chuyện ấy” , nó còn được mệnh danh là “thuốc kích thích” làm cho người ta hưng phấn trong màn dạo đầu.

Dâu tây là một trong những loại quả mọng đỏ có chứa nhiều hàm lượng cao vitamin B giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh. Ngoài ra nó còn chứa nhiều viamin C giúp cơ thể tăng ham muốn tình dục. Chứa các chất giúp chống oxi hóa gấp 10 lần cà chua, tốt cho phụ nữ mang thai trong giai đoạn đầu, giúp cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

Dâu tây chứa nhiều hợp chất giúp thư giãn mạch máu, cải thiện lưu thông. Vì vậy, nó còn được nhắc đến cái tên là Viagra tự nhiên – Là loại thuốc giúp điều trị bất lực của phái mạnh.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rất thông dụng trong mỗi dịp tết, nhưng ít ai biết được lợi ích của nó. Trong hạt bí ngô có chứa hàm lượng kẽm giúp tăng cường ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Nó còn làm tăng hàm lượng testosterone ở nam giới, từ đó tăng nhu cầu hoạt động tình dục của họ.

Ngoài ra, nó còn chứa nhiều hàm lượng Omega 3 có lợi cho ham muốn tình dục lành mạnh. Mang lại lợi ích cho động mạch nhờ vào hàm lượng vitamin E trong đó.

Các chất trong hạt bí ngô có tác dụng kháng viêm, chống oxi hóa và giảm các triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt, cải thiện được chứng tiểu về đêm.

Khoai lang

Khoai lang được sử dụng như một cách điều trị bệnh giảm ham muốn tình dục, tăng khả năng sinh sản. Nó có thể bổ sung estrogen có lợi cho phụ nữ, giúp ngăn ngừa huyết áp cao và cải thện chức năng cương dương ở nam giới.

Trong một củ khoai lang có chứa hàm lượng kali nhiều hơn 28% so với một quả chuối. Ngoài ra nó còn chứa nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Ngoài những tác dụng về tình dục, khoai lang có còn tác dụng giảm cân, giảm huyết áp, chứa nhiều chất sơ.

Quả lựu

chong-bi-yeu-sinh-ly.jpg

Lựu là một loại trái cây khá quen thuộc, nhưng ít ai biêt nó lại chứa nhiều chất giúp kích thích tình dục hiệu quả. Khi ăn hoặc uống nước ép lựu có thể làm tăng hàm lượng hormone testosterone trong thời gian ngắn, từ đó giúp tăng sự ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

Nó còn được biết đến với công dụng hổ trợ tình trạng rối loạn cương dương và điều tiết lưu thông máu một cách hiệu quả. Nó được mệnh danh là thần dược trong đời sống vợ chồng vì hợp chất trong lựu có thể cải thiện lưu thông máu trong cơ thể kể cả mạch máu tới cậu nhỏ, giúp cho quá trình tuần hoàn máu tới cậu nhỏ lâu và nhanh hơn, duy trì sự cương cứng khi quan hệ tình dục.

Chất chống oxi hóa ở quả lựu nhiều gấp 4 lần so với trà xanh, làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Đây cũng là lí do vì sao lựu giúp kéo dài tuổi thanh xuân của con người.

Táo

Táo chứa hợp chất làm xoa dịu thần kinh, có tác dụng làm an thần tự nhiên, giảm căng thẳng và lo lắng của con người. Nó còn chứa một loại hợp chất có tác dụng tạo ra dopamine – trung tâm khoái cảm trong não, thường xuất hiện khi con người đạt đỉnh cực khoái khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra trong táo còn chứa một loại hợp chất giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Kẽm trong táo được cơ thể dễ dàng hấp thụ, phòng ngừa các bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

Tuy nhiên khi dùng táo cả vỏ thì bạn cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, đồng thời rửa sạch để đề phòng các triệu chứng ngộ độc do thuốc trừ sâu và hóa chất bảo quản.

Món ăn chữa yếu sinh lý nam

Yếu sinh lý thường gặp ở những người cơ thể suy nhược, bệnh mãn tính, người lớn tuổi… Để điều trị yếu sinh lý ngoài việc uống thuốc thì chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp người bệnh phục hồi và rút ngắn thời gian điều trị.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, ngủ khó, chóng mặt, hoa mắt, huyết áp thấp, thường hay ốm bệnh thì hãy thực hiện theo các món ăn sau. Các món ăn cho người yếu sinh lý cần tuân thủ nguyên tắc nhiều dinh dưỡng và dễ hấp thu.

Theo đông y yếu sinh lý là do thận suy, khí huyết hư tổn mà gây ra các triệu chứng bệnh. Để giải quyết nguồn gốc bệnh người xưa đã biết dùng các vị thuốc có tác dụng chính là kiện tì vị, bổ khí huyết, kích thích tiêu hóa hầm cùng với thịt động vật để giúp cho người yếu sinh lý sớm lấy lại bản lĩnh.

Cá chép hấp táo đỏ và gừng

mon-an-tri-yeu-sinh-ly.jpg

Cá chép trong y học cổ truyền còn được biết với tên gọi là lý ngư. Thịt cá, vây cá và đầu cá đều là những thực phẩm bổ dưỡng. Bạn lấy một con cá chép để cả vảy sau đó bỏ đi nội tạng rồi rửa sạch bỏ thêm chút gừng tươi và táo đỏ cho vào nồi hấp cách thủy sau 15 – 20 phút cá chín thì có thể ăn được.

Theo đông y gừng là vị thuốc có tác dụng ôn ấm tì vị giúp cho cơ thể dễ hấp thu dinh dưỡng. Còn táo đỏ có tác dụng bổ trung, ích khí, bổ huyết, an thần… Cá chép hấp gừng và táo đỏ là món ăn giàu dinh dưỡng lại dễ hấp thu rất tốt cho người yếu sinh lý. Bạn hãy ăn món ăn này 1 – 2 lần một tuần giúp hỗ trợ điều trị yếu sinh lý rất tốt.

Thịt hầm thuốc bắc

Trong món ăn này ta sẽ dùng một gói thuốc bắc để hầm với thịt động vật như gà ác, bồ câu, thịt vịt, thịt dê, đuôi bò, tim heo… Các loại thịt này rất giàu chất đạm rất tốt cho quá trình tạo máu và tạo cơ. Thành phần của một vị thuốc tiềm cho người yếu sinh lý thường gồm những vị thuốc sau:

– Đông trùng hạ thảo

– Đẳng sâm

– Ngọc trúc

– Đương quy

– Kỷ tử

– Ý dĩ nhân

– Hoài sơn

– Xuyên khung

– Thục địa hoàng

Thành phần của các vị thuốc này là bổ thận, bổ khí huyết giúp cho máu lưu thông tốt, da dẻ hồng hào, sức đề kháng tốt… Ngoài ra còn có tác dụng kiện tỳ giúp kích thích tiêu hóa, ăn uống ngon miệng hơn.

Gà ác còn được gọi là gà thuốc vì có vị ngọt, tính bình giúp bổ gan, thận, bổ huyết nên rất hay được hầm với thuốc bắc để bồi bổ cơ thể cho người yếu sinh lý.

>>> Tìm hiểu cách tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả với nhân sâm Hàn Quốc ngâm mật ong: XEM THÊM

thit-ham-thuoc-bac-tri-yeu-sinh-ly.jpg

Bồ câu hầm thuốc bắc: cũng là món ăn rất bổ khí huyết, kiện tì vị rất thường dùng cho trẻ em, người già, người ốm, sau sinh…

Bao tử heo hầm thuốc bắc: món ăn này đặc biệt cực kỳ tốt cho người yếu sinh lý, khó tiêu hay có bệnh lý về đường tiêu hóa.

Thịt bò và đuôi bò hầm thuốc bắc: theo đông y thịt bò có tác dụng bồi bổ khí huyết, cường tráng gân cốt khi hầm với thang thuốc bắc sẽ khiến tác dụng được tăng lên nhiều lần.

Thịt dê hầm thuốc bắc: thịt dê có tính ấm có tác dụng bổ huyết, trợ dương. Thang thuốc hầm với thịt dê thường chứa nhục quế và đại hồi để giúp món ăn thơm ngon hơn. Thịt dê hầm thuốc bắc đặc biệt thích hợp với người thể dương hư biểu hiện như cơ thể mệt mỏi, thường xuyên thấy lạnh.

Các món ăn từ thịt hầm thuốc bắc rất giàu dinh dương nhưng bạn cũng nên ăn thêm rau củ để có nhiều vitamin và chất xơ rất tốt cho cơ thể. Ngoài việc chú ý ăn uống bạn cũng nên dành nhiều thời gian để luyện tập thể dục thể thao giúp cơ thể luôn ở trạng thái dồi dào năng lượng từ đó giảm bớt nguy cơ mắc các bệnh sinh lý nam.

Tham khảo thêm:

Cách sử dụng sâm Ngọc Linh

Các phương pháp điều trị yếu sinh lý hiện nay

Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý

Trả lời