Các phương pháp điều trị yếu sinh lý hiện nay

Rate this post

Sinh ra đã là phái mạnh, thì chuyện chăn gối là điều tất yếu thể hiện được bản lĩnh và đặc tính của các đấng mày râu. Nhưng, sự mạnh mẽ này vì nguyên nhân nào đó khiến nó bị suy giảm. Điều này, trở thành nỗi niềm khó nói của các anh. Nhưng với sự phát triển không ngừng của y học, thì điều trị yếu sinh lý không còn là việc quá khó khăn. Vậy phương pháp điều trị yếu sinh lý hiện nay là gì, bạn hãy cùng tìm hiểu ở bài viết ngay sau đây nhé.

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là tình trạng mất kiểm soát sự cương cứng trong quan hệ và suy giảm ham muốn do nồng độ testosterone suy giảm mạnh. Testosterone do tế bào Ledic ở tuyến yên tiết ra dưới sự kiểm soát của Luteinizing hormone tuyến yên.

Giữ vai trò quan trọng trong sức khỏe sinh lý và sức khỏe toàn thân ở nam giới. Testosterone có tác dụng kích thích sự hung phấn ở vỏ não giúp tăng cường ham muốn tình dục. Đồng thời giúp tăng dẫn truyền chất NO làm nở mạch máu làm khởi phát hiện tượng cương cứng.

Testosterone cũng tác động đến tế bào centoli giúp tạo ra tinh trùng khỏe mạnh đảm bảo số lượng và chất lượng. Hormone này còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát đảm bảo sự phát triển của hệ da, thần kinh hay tuần hoàn gây suy giảm sức khỏe.

Vì thế việc giảm testosterone không những gây yếu sinh lý mà sức khỏe toàn thân cũng giảm sút. Theo thống kê tỷ lệ nam giới mắc yếu sinh lý ở độ tuổi trên 35 chiếm đến 40%.

cac-phuong-phap-dieu-tri-yeu-sinh-ly.jpg

Biểu hiện: là bệnh lý do giảm nồng độ testosterone, bất cứ các nguyên nhân nào gây giảm testosterone và sức khỏe tổng thể đều có thể đưa đến tình trạng yếu sinh lý. Có 2 loại triệu chứng dựa vào sinh lý tình dục và một loạt triệu chứng về sức khỏe tổng thể.

Sức khỏe sinh sản: suy giảm ham muốn, rối loạn quá trình xuất tinh, rối loạn cường cương, rối loạn chất lượng và số lượng tinh trùng.

Sức khỏe tổng thể: có những bệnh lý mãn tính kèm theo như cao huyết áp, đái tháo đường, rối loạn về tinh thần. Đặc biệt là những người gặp căng thẳng người ta hay gọi là sang chấn tinh thần cùng với bệnh lý sinh sản người ta gọi là suy giảm sinh lý.

Các phương pháp điều trị yếu sinh lý

Đầu tiên người bệnh phải sẵn sàng đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám sớm thì hiệu quả điều trị rất cao. Hiện nay có hai phương pháp sử dụng tây y và đông y.

Tây y: thì thường bổ sung lượng thiếu hụt testosterone qua đường tiêm, đường uống, bôi… ngoài tác dụng tốt của nó ra thì dễ xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Đông y: sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược có tác dụng bồi bổ sinh lý và sức khỏe toàn thân.

Cây mật nhân: hay còn gọi là cây bá bệnh, thành phần của nó gồm có ancanoit, quezinoit, ozopialacton… những hoạt chất này khi vào cơ thể sẽ kích thích các tế bào chuyên sản xuất testosterone hoạt động tăng lên. Từ đó bổ sung lượng testosterone theo cơ chế sinh học tự nhiên. Khi đó sẽ cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, tăng ham muốn, tăng chất lượng và số lượng tinh trùng.

Cá ngựa: trong cá ngựa có chứa những chất prostaglandin, chất này có tác dụng điều phối làm cho thần kinh và thể dịch liên hoàn và khăng khít với nhau hơn. Từ đó kích thích các tuyến nội tiết tiết ra hormone sinh dục nhiều hơn.

Sâm Maca Peru: có hai tác dụng chính là bổ khí huyết, bổ thận tráng dương, ích tinh và xạ tinh. Có nghĩa là vừa có tác động làm tăng sức khỏe tổng thể đồng thời cải thiện được chức năng sinh hoạt tình dục.

dieu-tri-yeu-sinh-ly-nam.jpg

Lộc nhung: có tác dụng bồi bổ ngũ tạng tâm, can, tỳ, phế, thận. Khi đó làm sức khỏe tổng thể tăng lên đồng thời lộc nhung có một hoạt chất giúp kích thích tế bào Leydig của tinh hoàn tiết ra testosterone.

Ngải tầm đực: có tác dụng bổ thận ích tinh. Ở trong còn ngải đực có một chất gọi là metin testosterone khi vào trong cơ thể sẽ hòa chung với các enzym của cơ thể làm cho hệ trục thần kinh và nội tiết kết hợp với nhau hài hòa. Từ đó khiến cơ thể tăng tiết testosterone từ đó cải thiện được chức năng sinh lý.

Bệnh lý về sức khỏe sinh sản không phải bệnh lý cấp mà là bệnh mãn tính. Nên khi điều trị cần có nhiều thời gian và tuân theo một liệu trình nhất định. Mỗi liệu trình thường kéo dài 4 tháng với liều lượng thuốc giảm dần.

Sau đó người bệnh tiếp tục lắng nghe cơ thể để tiếp tục điều trị bổ sung. Đồng thời người bệnh cũng cần có cuộc sống lành mạnh, hạn chế bia rượu, không hút thuốc lá, tránh làm việc căng thẳng, có thời gian luyện tập, ăn thêm các thực phẩm làm nguyên liệu cho quá trình sinh sản như hàu biển… Khi thực hiện các biện pháp tổng thể như vậy thì kết quả điều trị bệnh sẽ hiệu quả hơn.

Xem thêm cách dùng sâm Ngọc Linh để giúp tăng cường sức khỏe sinh lý hiệu quả

Một vài phương pháp điều trị yếu sinh lý khác

Sử dụng vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là một trong những phương pháp điều trị yếu sinh lý hiệu quả. Tùy theo mức độ của người bệnh mà sẽ có những phương pháp cùng với cường độ khác nhau.

Vật lý trị liệu là một trong những phương pháp giúp cải thiện khả năng sinh lý. Những kỹ thuật được áp dụng như vật lý trị liệu, quang vật lý trị liệu, điều trị bằng sóng hoặc thiết bị chân không…

Cơ chế của vật lý trị liệu là giúp dương vật cương cứng nhờ vào lực hút, kết hợp với việc tập luyện thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe dây chằng và giây thần kinh tác động tới dương vật, từ đó cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Bấm huyệt

Bấm huyệt cũng là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi vì nó khá đơn giản, không đòi hỏi phải tới trung tâm y tế hay phải bỏ tiền ra để điều trị. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ hỗ trợ phần nào đó giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý.

Phương pháp này khá đơn giản, chỉ cần dùng tay xoa bóp và ấn nhẹ lên các huyệt quan nguyên, thận du, dũng tuyền, khí hải, mệnh môn, thái khê.

Tác dụng của từng huyệt khi sử dụng phương pháp bấm huyệt:

  • Huyệt quan nguyên: giúp bổ khí, ôn huyết, bổ thận.
  • Thận du: Giúp điều thận khí và bổ gân cốt.
  • Dũng tuyền: Giúp nâng cao tinh thần.
  • Khí hải: Giúp bổ thận, điều khí, là một trong những huyệt có tác dụng nhiều đến chức năng sinh lý.
  • Mệnh môn: Giúp bổ thận, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý và chứng rối loạn cương dương.
  • Thái khê: Giúp bổ gân cốt và tư thận, tráng dương

Phẫu thuật

Phẫu thuật được sử dụng cho một số trường hợp bệnh gây ảnh hưởng đến sinh lý nam giới như hẹp bao quy đầu, bao quy đầu dài và các bệnh lý về tuyến tiền liệt.

Ngoài ra phẫu thuật còn là một trong những phương pháp được chỉ định để điều trị những trường hợp không thể chữa bằng thuốc hoặc vật lý trị liệu. Trong đó có 2 loại phẫu thuật chính gồm:

  • Phẫu thuật nối thông động mạch: phương pháp này thích hợp cho những bệnh nhân trẻ tuổi gặp tình trạng tắc nghẽn động mạch do chấn thương. Giúp giảm sự rò rỉ máu, giảm độ cương cứng khi cương của dương vật, từ đó giúp cho dương vật có độ cương cứng ổn định khi quan hệ.
  • Phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo: là một trong những phương pháp điều trị chứng rối loại cương dương hiệu quả. Thời gian phẫu thuật kéo dài từ 1 – 2h và sau khi phẫu thuật sẽ để lại vết sẹo dài khoảng 2cm.

Bài viết liên quan:

Trả lời