8 cách phòng ngừa yếu sinh lý nam

Rate this post

Yếu sinh lý là thuật ngữ thường dùng để chỉ tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Khi bị yếu sinh lý, nam giới thường gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, hoặc rối loạn cương dương – dương vật khó hoặc không thể cương cứng khi quan hệ.

Yếu sinh lý có thể là nguyên nhân làm suy giảm đời sống hôn nhân, và làm đàn ông mất đi tự tin và bản lĩnh. Dưới đây Medimart xin giới thiệu đến bạn 8 cách phòng ngừa yếu sinh lý nam để phái mạnh luôn tự tin trong cuộc sống hàng ngày.

8 cách phòng ngừa yếu sinh lý nam

Duy trì cân nặng vừa phải

Béo phì không chỉ khiến bạn mất đi vẻ nam tính vốn có mà còn có thể giảm đi lượng testosterone trong cơ thể bạn. Nguyên nhân là do mỡ bụng làm lượng hormone nam giới testosterone sẽ chuyển đổi thành nội tiết tố nữ estrogen.

Bên cạnh đó còn có nguy cơ các mảng bám mỡ gây tắc nghẽn các mạch máu trong cơ thể của bạn kể các động mạch dẫn máu tới dương vật. Từ đó bạn sẽ khó để giữ dương vật cương cứng hiệu quả lâu dài.

phong-ngua-yeu-sinh-ly-nam.jpg

Chế độ ăn uống khoa học

Các loại thức ăn lành mạnh và tự nhiên sẽ giúp ngăn chặn các mảng bám gây cản trở lên dòng máu chảy vào dương vật. Chế độ ăn uống thiếu khoa học sẽ làm nguy cơ yếu sinh lý tăng cao chẳng hạn như các bữa giàu calo nhưng thiếu khoáng chất sẽ làm tắc nghẽn mạch máu.

Thận cần 20% lượng máu và 10% oxy để hoạt động tốt nhất nên nếu lưu thông máu bị suy giảm sẽ gây yếu sinh lý. Vì thế nên tập trung ăn các thực phẩm tự nhiên giàu khoáng chất như hàu, tôm, cá hồi… tăng cường chất xơ để giải độc cho thận.

Hạn chế căng thẳng quá mức

Căng thẳng khiến cơ thể tiết ra các loại tiết tố có khả năng làm hẹp các mạch máu, dẫn đến việc khả năng cương cướng của bạn bị ảnh hưởng nặng nề. Căng thẳng quá mức khiến cơ thể mệt mỏi lượng testosterone trong máu thấp lâu dần gây suy giảm ham muốn.

Bạn nên giữ tâm trạng vui vẻ, ngủ đủ giấc để có sức khỏe tốt. Những người mất ngủ mãn tính thường luôn ở trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi dẫn tới nguy cơ yếu sinh lý cao hơn 30% so với người bình thường.

Cai nghiện thuốc lá

Ngoài việc tăng nguy cơ ung thư phổi lên 31%, hút thuốc lá còn khiến thu hẹp mạch máu của bạn. Gây cản trở vòng tuần hoàn máu cũng như làm giảm lượng oxy cung cấp cho các bộ phận cơ thể.

Không những thế hút thuốc lá còn tăng nguy cơ mắc các chứng viêm nhiễm niệu đạo, tinh hoàn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lý của bạn. Nhiều người cho rằng hút thuốc lá sẽ làm giảm căng thẳng nhưng bạn sẽ càng cáu gắt hơn khi bị nghiện. Vì thế muốn phòng tránh yếu sinh lý hãy từ bỏ thuốc lá ngay nhé.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong quá trình phục hồi sức khỏe. Trong quá trình bạn ngủ não và bộ phận khác sẽ được phục hồi. Việc thiếu ngủ có thể dẫn tới rối loạn chức năng nội tiết, chuyển hóa và miễn dich.

Điều này sẽ dẫn đến một vài hệ quả như lượng đường huyết tăng cao gây nên bệnh tiểu đường. Và bạn nên biết rằng tiểu đường và yếu sinh lý luôn song hành với nhau. Không những thế bạn nên ngủ sớm vì thời gian giải độc của thận vào 3- 4 giờ sáng cơ thể cần ở giấc ngủ sâu nhất. Nếu bạn ngủ muộn chức năng giải độc của các bộ phận sẽ bị rối loạn khiến chúng làm việc không hiệu quả.

Tập thể dục đều đặn

Việc tập thể dục có tác dụng rất tốt nó giúp giải tỏa căng thẳng, cải thiện tâm trạng tăng năng lượng. Việc tâp thể dục trong thời gian dài còn giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc phải các căn bệnh như tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ hay cao huyết áp, một số bệnh ung thư, loãng xương…

Việc tập thể dục giúp tim khỏe mạnh hơn, tăng độ đàn hồi của các mạch máu trong cơ thể cũng như cải thiện các múi cơ. Đặc biệt tập thê dục nhiều còn khiến các nhóm cơ sử dụng trong lúc quan hệ như nhóm cơ bắp cốt lõi, cơ sàn chậu, cơ PC… giúp hạn chế xuất tinh sớm và kéo dài thời gian quan hệ.

Thường xuyên quan hệ

cach-phong-tranh-yeu-sinh-ly.jpg

Bạn nên thường xuyên quan hệ để giữ dương vật khỏe mạnh. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng đàn ông quan hệ đều đặn thường có ít vấn đề sức khỏe liên quan đến cương dương khi về già hơn những người còn lại. Không những thế thường xuyên quan hệ còn giúp giảm cân, do sex khiến cơ bắp và bộ não nóng lên giúp phòng ngừa béo phì, tim mạch và khiến bạn vui vẻ hơn

Tuy nhiên không phải ngày nào cũng làm chuyện ấy mà hãy duy trì đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần là hợp lý nhất.

>>>Xem thêm sản phẩm hỗ trợ sinh lý TẠI ĐÂY

Duy trì sự hòa hợp

Những yếu tố hòa hợp trong mối quan hệ có ảnh hưởng rất tốt đối với khả năng sinh lý của bạn. Ngược lại các bất hòa khiến giảm hưng phấn, kích thích tình dục hàng ngày. Lâu dần dẫn tới lãnh cảm, suy giảm sinh lý và tình trạng mãn dục xảy ra sớm hơn.

Vì thế bạn nên duy trì một mối quan hệ lành mạnh, sự kết nối giữa thể chất và tinh thần có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe sinh sản của bạn.

Bài viết liên quan:

03 nguyên nhân hàng đầu gây yếu sinh lý ở nam giới

Điều trị yếu sinh lý bằng thuốc Viagra

Trả lời