03 nguyên nhân hàng đầu gây yếu sinh lý ở nam giới

Rate this post

03 nguyên nhân hàng đầu gây yếu sinh lý ở nam giới

Các thống kê cho thấy thì sau tuổi 30 nam giới bắt đầu bước vào thời điểm tình dục đi xuống cho tới khi bước vào tuổi 50 thì chỉ còn chưa tới 2/3 so với ban đầu. Một khi bị yếu sinh lý nam giới sẽ mất đi hứng khởi trong đời sống tình dục, lãnh cảm, thờ ơ với bạn tình.

Gần đây nhiều quý ông bị yếu sinh lý khi vẫn còn đang ở độ tuổi sung mãn vì những lý do hết sức thường gặp. Yếu sinh lý ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

Nghiện phim đen

nguyen-nhan-gay-yeu-sinh-ly-nam.jpg

Ít người biết nghiện phim đen là một nguyên nhân phổ biến gây bệnh yếu sinh lý. Đối với nhiều người phim đen như một loại vitamin bổ sung cho chuyện chăn gối. Tuy nhiên ít ai ngờ việc lạm dụng các bộ phim này có thể dẫn tới hậu quả khôn lường.

Khi nghiện phim đen cũng có các biểu hiện tương tự như nghiện các chất kích thích bao gồm việc bạn lệ thuộc. Lâu dần có xu hướng tăng nặng để đạt được khoái cảm như mong muốn. Thường bắt đầu bằng những bộ phim 18+ và tăng dần đến các hành vi tình dục bạo lực.

Nam giới nghiện phim đen thường khó thỏa mãn đối với tình dục thực tế. Họ khó tìm được cảm giác hài lòng với bản thân và đối tác. Lâu dần dẫn tới lãnh cảm và suy giảm ham muốn. Yếu sinh lý do nghiện phim đen còn đến do việc thủ dâm quá mức.

Các nghiên cứu chỉ ra có tỷ lệ thuận giữa nghiện phim đen và nghiện thủ dâm. Lý do là nhiều người nghiện phim 18+ thường có xu hướng thủ dâm từ rất sớm khi chưa có đối tác. Lâu dần hình thành thói quen khó bỏ.

Thủ dâm gây rối loạn phản xạ tình dục gây nhạy cảm hơn hơn với các kích thích. Đồng thời việc sản xuất tinh trùng khiến cơ thể mệt mỏi, xanh xao, khả năng tình dục ngày càng yếu kém.

Lạm dụng thuốc cường dương

Nhiều người để chứng tỏ bản lĩnh đã không ngần ngại sử dụng các sản phẩm cường dương để tăng cường sinh lý. Rủi ro khi sử dụng các sản phẩm này là rất lớn càng nguy hiểm hơn khi một số thuốc chứa hormone ngoại sinh.

Dùng lâu dài có thể khiến cơ thể bị lệ thuộc ức chế khả năng tiết testosterol tự nhiên từ đó gây yếu sinh lý và các vấn đề sức khỏe khác. Đa số các loại thuốc cường dương hiện nay chỉ có tác dụng dồn máu về dương vật mà không có khả năng điều trị dứt điểm. Nhất là không giúp quý ông lấy lại ham muốn và khoái cảm vốn có.

Các loại thuốc trong nhóm này khá nổi tiếng như: Viagra, Rocket 1h, Sâm Alipas… ngoài ra còn có thể kể đến như thuốc xịt chống xuất tinh sớm, bao cao su kéo dài thời gian quan hệ… Người dùng nên cẩn trọng khi quyết định sử dụng các sản phẩm này.

nguyen-nhan-gay-yeu-sinh-ly-o-nam-gioi.jpg

Nguyên nhân khác: ngoài ra còn có các nguyên nhân về rối loạn tâm thần như stress, mất ngủ, trầm cảm do áp lực gia đình, công việc… Nam giới cũng sẽ khó tìm được hứng thú với chuyện chăn gối khi gặp các tình trạng này.

Cũng không thể bỏ qua các nguyên nhân chủ quan, khách quan như lạm dụng rượu bia, bất hòa trong đời sống tình cảm, sự không ăn ý và thiếu đồng cảm với bạn tình cũng có thể dẫn tới tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Một số bệnh lý như xơ vữa động mạch, tiểu đường, béo phì… Việc thể chất không đạt được trạng thái lý tưởng cũng có thể gây nên tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

>>>Xem thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị yếu sinh lý: Rocket 1h

Lạm dụng thủ dâm

Thủ dâm là một cách tự giải quyết nhu cầu sinh lý của cơ thể. Tuy nhiên nó có hai mặt, nếu như biết tiết chế và thực hiện một cách điều độ thì nó mang lại lợi ích cho cơ thể như giảm stress, tốt cho tinh trùng, kiểm soát tình dục tốt, … Còn nếu lạm dụng thủ dâm quá nhiều sẽ gây ra nhiều hậu quả không tốt cho cơ thể.

Ở giới trẻ hiện nay, nhiều thanh niên lạm dụng thủ dâm một cách quá mức, tần suất có khi lên đến 2 – 3 lần/ngày. Điều này sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, làm giảm ham muốn, lượng tinh trùng bị suy giảm do cơ thể sản xuất không kịp và mất cảm giác tình dục.

Vì thủ dâm có tính gây nghiện, nên nêu như không biết kìm chế thì cơ thể sẽ dần bị lún sâu và khó thoát ra được. Khi ngày càng lún sâu vào thì tần suất thủ dâm trong ngày có thể tăng lên, khiên cơ thể mệt mỏi, suy giảm chức năng sinh lý, tiểu đêm nhiều, xuất tinh sớm hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây ra liệt dương và rối loạn thần kinh.

Sử dụng quá nhiều rượu bia

Ở nam giới, bia rượu là một loại thức uống không thể thiếu mỗi khi tiệc tùng hay dịp tết đến xuân về. Nếu sử dụng bia rượu một cách điều độ sẽ đem lại nhiều tác dụng tốt cho cơ thể và ngươc lại.

Mỗi khi uống rượu bia quá nhiều, thận sẽ làm việc hết công suất để giúp cơ thể lọc và thải hết chất độc ra đường tiểu. Dần dần chức năng của thận sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến suy thận và đó là nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới.

Đối với nam giới, nồng độ cồn trong máu từ 8 – 10g/100cc là đủ để làm giãn mạch máu, gây cản trở quá trình quan hệ. Rượu bia còn ảnh hưởng đến chất lương tinh trùng và có thể làm suy yếu thế hệ sau

nguyen-nhan-hang-dau-gay-yeu-sinh-ly-nam.jpg

Thuốc lá

Cuộc sống nam giới có quá nhiều áp lực về công việc, gia đình… khiến nhiều nam giới đi vào con đường thuốc lá, dần thành thói quen khó bỏ. Thuốc lá rất có hại cho sức khỏe, không chỉ gây ra các bệnh về phổi, tim mạch, ung thư và ngoài ra nó còn gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Trong thuốc lá có chứa chất Nicotine sẽ làm giảm hưng phấn của nám giới khi làm chuyện ấy, người hút thuốc lá có tỉ lệ mắc bệnh về sinh lý và yếu sinh lý cao hơn người không hút thuốc đến 40%.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của một nhóm sinh viên đại học Saarland ở Đức, hút thuốc lá sẽ khiến cho chuỗi AND của tinh trùng dễ bị dứt gãy, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, làm tăng số lượng tinh trùng chết và dị tật.

Biện pháp khắc phục

Cần tránh xa các yếu tố gây hại như phim đồi trụy, không lệ thuộc vào các loại thuốc cường dương, tiêm hay uống hormone mà không có ý kiến của bác sỹ. Nên cởi mở hơn với bạn đời, chia sẻ và hướng tới đời sống tình dục tích cực.

Bên cạnh đó cần tham gia các hoạt động thể chất, vận động, bài tập thể dục thể thao… giúp giải phóng năng lượng dư thừa, tránh u uất, dồn nén cảm xúc. Mặt khác khi vận động cơ thể cũng chủ động sản xuất ra hormone testosterol để tham gia vào quá trình phát triển cơ bắp rất có lợi cho sinh lý tự nhiên.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, lối sống lành mạnh tránh xa các chất kích thích cũng giúp bạn phòng người tình trạng yếu sinh lý nam. Đồng thời kéo dài thời gian sung mãn lâu hơn giúp nam giới có đời sống tình dục viên mãn.

Bài viết liên quan:

7 thói quen khiến suy giảm sinh lý nam giới

Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý

Trả lời