7 thói quen khiến suy giảm sinh lý nam giới

Rate this post

Nam giới thường chủ quan trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Mà không biết rằng những thói quen hàng ngày đã gây hại cho sức khỏe sinh lý của mình.

7 thói quen khiến suy giảm sinh lý nam giới

Quan hệ tình dục quá mức

Nếu bạn có tần suất quan hệ tình dục quá thường xuyên sẽ dẫn tới tình trạng suy giảm tinh trùng. Theo các nghiên cứu nếu bạn xuất tinh hàng ngày số lượng tinh trùng sẽ giảm đi đáng kể. Nếu có khoảng thời gian nghỉ xuất tinh cách ngày sẽ giúp tinh trùng khôi phục lại trạng thái ban đầu.

Do đó bạn thường kéo dài thời gian quan hệ với tần suất quá nhiều sẽ dẫn tới số lượng tinh trùng suy giảm. Lâu dần dẫn tới cơ thể suy nhược và giảm ham muốn tình dục.

Mặc quần lót quá chật

suy-giam-sinh-ly-nam.jpg

Một người cho rằng mặc đồ quá chật khiến họ cao và trông hấp dẫn hơn mà không quan tâm đến nguy hại của sức khỏe. Quần lót quá chật sẽ khiến cho vùng háng bị xiết chặt không thể thoát không khí dẫn tới tăng nhiệt độ.

Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tăng sinh gây mùi hôi khó chịu, gây viêm nhiễm… Ngoài ra dương vật thường xuyên ở nhiệt độ cao sẽ ức chế quá trình sản xuất tinh trùng từ đó khiến bạn yếu hơn.

Ngồi quá nhiều

Cuộc sống hiện đại con người thường ngồi nhiều hơn và ít vận động khiến ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh lý. Ngồi quá lâu một chỗ mà không vận động có thể làm tổn hại đến đường tiết niệu và bộ phận sinh dục, ảnh hưởng lớn đến tinh hoàn và tuyến tiền liệt.

Một khi tinh hoàn và tuyến tiền liệt bị đè nén quá nhiều sẽ khiến số lượng và chất lượng tinh trùng giảm hẳn.

Tắm nước nóng

Nhiều người cho rằng sau một ngày làm việc vất vả tối về hòa mình vào bồn tắm nước nóng sẽ làm giảm mệt mỏi. Vì vậy nhiều người có thói quen tắm nước nóng thường xuyên. Tuy nhiên thói quen này khiến nhiệt độ dương vật tăng cao ảnh hưởng đến tần suất và hiệu quả sản sinh tinh trùng.

>>>Sản phẩm cường dương: Rocket 1h

Sử dụng mỹ phẩm

Ngày nay không chỉ nữ giới dùng mỹ phẩm mà nam giới cũng sử dụng. Tuy nhiên thay vì sử dụng riêng mỹ phẩm cho mình nam giới lại chọn sử dụng chung sản phẩm với người bạn đời của mình. Trên thực tế nhiều quý ông không biết rằng có một lượng hormone lớn trong mỹ phẩm dành cho nữ.

Hormone này có tác dụng làm cho da nữ giới căng mịn và trắng hơn. Khi ostrogen vào cơ thể nam giới sẽ gây rối loạn nội tiết và giảm khả năng sinh sản ở nam giới.

Sử dụng điện thoại

Điện thoại ngày nay là vật không thể thiếu đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên theo các nghiên cứu khi sử dụng điện thoại những bức xạ mà nó phóng ra sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản nam giới. Đặc biệt là thói quen để điện thoại trong túi quần.

Khi điện thoại sắp hết pin hoặc vừa nhận cuộc gọi các bức xạ phát ra cao gấp 10 lần. Các bức xạ này có ảnh hưởng lớn đến trí não và chức năng của tuyến tiền liệt. Từ đó làm suy giảm khả năng sinh lý của nam giới.

Thức khuya

suy-giam-sinh-ly-o-nam-gioi.jpg

Đêm tới là lúc cơ thể giải độc cho các bộ phận, thói quen thức khuya sẽ làm rối loạn nhịp độ sinh lý của cơ thể. Nếu các bộ phận của cơ thể không khỏe sẽ dẫn tới khả năng sinh lý bị ảnh hưởng. Đặc biệt là những người trên 40 tuổi, thức đêm nhiều dễ dẫn tới rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và suy giảm ham muốn.

>> Xem thêm sâm Hàn Quốc ngâm mật ong chữa rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, tăng cường ham muốn tình dục,…

Theo nghiên cứu từ 1 – 3 giờ sẽ là thời gian giải độc của gan, thận, 4 – 5 giờ là thời gian giải độc của dạ dày, tuyến tiền liệt. Vì thế thời điểm này cơ thể cần chìm vào giấc ngủ sâu, việc thức quá khuya sẽ làm cho các tạng này bị suy yếu. Theo đông y chức năng tình dục mạnh hay yếu phụ thuộc rất nhiều vào 5 tạng là tâm, can, tỳ, phế, thận. Vì vậy hãy duy trì thói quen ngủ trước 10 giờ tối và dậy lúc 6h sáng nhé.

Tìm hiểu:

Thực phẩm tăng cường sinh lý nam

Trả lời