TOP 10 bài tập tăng cường sinh lý mạnh mẽ, sung mãn

5/5 - (2 bình chọn)

Sức khỏe sinh lý được xem là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, với cuộc sống hiện đại kèm theo áp lực công việc, nhiều người bị ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh lý, dẫn đến các chứng như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, không thỏa mãn trong quan hệ tình dục,…

Để cải thiện các vấn đề trên, mời bạn khám phá các bài tập tăng cường sinh lý thường được nhiều người áp dụng hiệu quả.

Hướng dẫn top 10 bài tập tăng cường sinh lý tốt nhất tại nhà

Bài tập Plank

Plank là một trong những bài tập tăng cường sinh lý quen thuộc đối với hàng triệu người với khả năng giúp tập cơ bụng vô cùng hiệu quả và còn có thể giúp hỗ trợ điều trị sinh lý nam giới.

Điều đặc biệt hơn cả là với Plank, bạn không cần đến phòng tập hoặc các dụng cụ hỗ trợ nào cả, mà chỉ cần tập ngay tại nhà. Đó là lý do tại sao bài tập Plank trở nên phổ biến đến vậy!

plank-la-mot-trong-nhung-bai-tap-tang-cuong-sinh-ly-pho-bien.jpg

Để tập bài tập Plank, bạn cần thực hiện theo từng bước hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy đặt hai cánh tay xuống sàn sao cho tạo thành một góc vuông giữa cánh tay và cơ thể của mình.
  • Bước 2: Giữ thăng bằng toàn thân và đôi chân song song với mặt sàn. Mở khớp háng và hai chân để rộng bằng vai. Lúc này cánh tay và mũi chân sẽ trở thành những trụ giúp bạn duy trì thăng bằng.
  • Bước 3: Duy trì tư thế này với lưng thẳng, tập trung căng cơ ở vùng bụng. Để duy trì được tư thế lâu dài, bạn hãy nhớ hít thở đều đặn và nhịp nhàng.

Đối với mỗi lần tập, hãy lặp lại động tác như trên 3 lần với khoảng thời gian căng cơ bụng ở mỗi lần khoảng 10 giây để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tập luyện bài tập Squat

Tiếp theo là bài tập tăng cường sinh lý Squat. Đây cũng là bài tập quen thuộc với các tín đồ tập gym. Tuy nhiên, nó không chỉ giúp bạn có vóc dáng săn chắc mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho vùng mông và hông, đặc biệt giúp tăng cường sinh lý nam giới mạnh mẽ.

Các động tác của bài tập kích thích tuần hoàn máu tốt hơn trong toàn thân, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục của nam giới. Với việc cải thiện lưu thông máu, Squat có tác dụng tích cực trong việc giảm thiểu rối loạn cương dương và tăng cường khả năng hưng phấn cho nam giới trong quan hệ tình dục.

Để đạt được kết quả tốt và tránh tình trạng chấn thương trong quá trình tập bài tập Squat, việc thực hiện yêu cầu phải đúng kỹ thuật là việc hết sức cần thiết và quan trọng.

Bai-tap-Squat.jpg

Hướng dẫn các bước tập bài tập Squat để tăng cường sinh lý hiệu quả:

  • Đứng thẳng, đôi chân hơi rộng bằng vai, mông hơi đẩy ra sau.
  • Từ từ hạ người xuống sao cho gối, đùi và mông song song mặt sàn. Lưu ý phải hạ xuống chậm và kiểm soát để tránh chấn thương.
  • Giữ lưng thẳng trong suốt quá trình thực hiện bài tập.
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 2-3 giây trước khi đứng lên trở lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác khoảng 5-7 lần trước khi nghỉ ngơi vài phút.

Nếu cảm thấy quen thuộc, nam giới có thể gánh thêm tạ để tăng cường độ khó của bài tập. Tuy nhiên, cần chú ý sử dụng trọng lượng phù hợp với khả năng để tránh chấn thương.

Bài tập Kegel

Bạn đang tìm kiếm bài tập tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả nhất? Hãy ưu tiên tập bài tập Kegel nhé. Bác sĩ Arnold Kegel Henry đã nghiên cứu và tạo ra tổ hợp các động tác này, giúp tăng cường sức mạnh cơ sàn chậu và cải thiện chức năng cơ quan sinh dục.

Đặc biệt hơn, các động tác Kegel còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bàng quang và hỗ trợ cho đại tràng.

Bai-tap-Kegel.jpg

Hướng dẫn tập bài tập Kegel theo từng bước sau:

  • Đầu tiên để tập bài tập này, bạn cần xác định cơ xương chậu. Vùng cơ chậu là khu vực nằm giữa vùng hông và mông. Bạn có thể xác định cơ xương chậu bằng cách ngắt quãng giữa chừng khi đi tiểu.
  • Nằm ngửa trên sàn, co hai đầu gối lên để bàn chân tiếp xúc với mặt đất.
  • Đặt hai tay dọc theo thân thể để thoải mái.
  • Sử dụng sức mạnh của cơ sàn chậu để từ từ nâng hông lên cho đến khi đầu gối và bụng thẳng hàng với nhau.
  • Giữ vị trí này trong khoảng 5 giây trước khi từ từ trở về tư thế ban đầu.
  • Nghỉ ngơi trong khoảng 3 giây trước khi lặp lại bài tập từ 8 đến 10 lần nữa.

Thực hành bài tập “Rắn hổ mang”

Bài tập “rắn hổ mang” có tên gọi theo tư thế trong bài tập và là một trong những bài tập hiệu quả để tăng cường sức khỏe cơ thể, giúp cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh hơn, đồng thời cải thiện hiệu quả thận.

Các động tác trong bài tập này cũng khá đơn giản, tuy nhiên phần trọng lực sẽ dồn xuống tay và hông khi nâng và giữ cơ thể.

Ngoài ra, việc thường xuyên tập luyện còn giúp kích thích máu tăng cường lưu thông đến khắp cơ thể, từ đó mà giúp cho dương vật trở nên cương cứng mạnh mẽ hơn và kéo dài thời gian quan hệ.

tu-the-ran-ho-mang-giup-tang-tuan-hoan-mau-rat-tot.jpg

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn hãy nằm sấp trên thảm, chống hai tay, đẩy người lên cao.
  • Đặt hai chân rộng bằng vai, mu bàn chân áp đất.
  • Rướn căng phần thân trên, ép cơ vùng hông và xương chậu.
  • Giữ nguyên tư thế trong 3 phút.
  • Từ từ hạ thân xuống và lặp lại vài lần.

Gập bụng

Gập bụng là một trong những bài tập tăng cường sinh lực rất quan trọng và không thể bỏ qua. Đây là một bài tập đơn giản và phổ biến được rất nhiều người biết đến.

Một trong những lợi ích của gập bụng là nó có thể cải thiện sức khỏe bằng cách giúp tăng cường hoạt động của hệ thống hormone tự nhiên của cơ thể, với đủ lượng cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt.

Tap-gap-bung-giup-tang-cuong-sinh-ly.jpg

Một số lưu ý giúp bạn tập đúng và đủ như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một tấm thảm tập và đặt trên mặt phẳng sàn nhà. Tiếp theo, bạn hãy nằm ngửa trên sàn.
  • Bước 2: Co hai chân từ từ về phía hai bên, đặt lòng bàn chân song song và sát thảm tập và giữ chân rộng bằng vai.
  • Bước 3: Đặt hai tay vòng ra phía sau đầu và sử dụng sức của cơ bụng để nâng đầu và ngực lên. Sau đó từ từ hạ thân xuống và đưa chân về vị trí ban đầu.

Nên luyện tập từ 30 đến 50 lần cho mỗi set. Bạn có thể thực hiện bài tập này vào thời điểm sáng và chiều, và lưu ý để dành khoảng 15 phút để thực hiện bài tập.

Tập luyện Aerobic mỗi ngày

Tập Aerobic là một trong những bài tập tăng cường sinh lý nam rất hiệu quả. Nó giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Những người thường xuyên vận động và rèn luyện bằng những bài tập nhảy Aerobic sẽ có một thể lực hoàn hảo, dẻo dai và thân hình rắn chắc.

Hơn nữa, cơ thể người tập Aerobic luôn tỏa ra một nguồn năng lượng dồi dào và có tác động tích cực trong quá trình tuần hoàn máu, cải thiện mạnh mẽ khả năng tình dục.

Bạn có thể đăng ký tại các lớp hoặc tham khảo các hướng dẫn tập luyện trên các kênh Youtube, Facebook,… và lựa chọn bài tập phù hợp nhất với mình nhé

Bài tập chống đẩy

Để có một sức khỏe tốt và tăng cường sinh lý nam hiệu quả, bạn có thể ưu tiên tập luyện các bài tập chống đẩy. Đây là một bài tập rất hiệu quả nhưng đòi hỏi sức khỏe và kiên trì.

Khi thực hiện các động tác chống đẩy, toàn bộ cơ thể sẽ hoạt động, giúp phát triển cơ tay rắn chắc và cơ bụng dẻo dai. Bạn cũng có thể tận dụng lợi ích khác của bài tập này, bao gồm cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường ham muốn tình dục và tăng cường sự tự tin. Với cơ thể rắn chắc và dẻo dai, bạn sẽ cảm thấy tự tin và sẵn sàng cho bất kỳ thử thách nào.

Tap-bai-tap-chong-day-giup-tang-cuong-co-bap-va-cai-thien-sinh-ly-rat-tot.jpg

Hướng dẫn cách tập bài tập chống đẩy giúp tăng cường sinh lý như sau:

  • Nằm nghiêng trên sàn, chân duỗi thẳng và khép chặt lại.
  • Đặt tay và mũi chân lên bề mặt sàn, rồi đẩy cơ thể lên cao với phần lưng thẳng.
  • Giữ tư thế đó và từ từ hạ tay xuống cho đến khi tạo thành một góc vừa phải. Tránh để người nằm sát sàn.
  • Lặp lại động tác này trong khoảng thời gian 2-3 phút rồi nghỉ ngơi để chuẩn bị cho lần thực hiện kế tiếp.

Cố gắng tăng dần số lần đẩy trong quá trình tập và điều này sẽ giúp cải thiện sức bền của bạn một cách hiệu quả.

Tập tư thế tấm ván ngược

Để tăng cường sinh lý nam hiệu quả, bạn cũng có thể tập luyện bài tập tư thế tấm ván ngược. Thực hiện bài tập này giúp nam giới có được vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh hơn với phần hông, ngực, cơ tay trở nên rắn chắc và mạnh mẽ hơn.

Điều đặc biệt ở bài tập này là nó có tác dụng kích thích sản sinh testosterone – một hormone quan trọng giúp tăng ham muốn tình dục ở nam giới.

Thế nên, tập luyện tư thế tấm ván ngược đều đặn sẽ giúp nam giới cải thiện được sức khỏe sinh lý, tăng cường sức bền và tự tin hơn trong cuộc sống.

tu-the-tam-van-nguoc.jpg

Các bước tập luyện bài tập tư thế tấm ván ngược như sau:

  • Bắt đầu tư thế này với tư thế ngồi làm việc. Đặt bàn tay của bạn phía sau hông của bạn, đầu ngón tay của bạn hướng về phía trước. Gập đầu gối, đặt chân xuống sàn. 2 chân mở rộng bằng hông.
  • Thở ra. Ấn mạnh bàn tay và bàn chân xuống sàn và nâng hông lên sao cho chúng thẳng với vai của bạn. Duỗi thẳng cánh tay.
  • Duỗi thẳng chân, siết cơ bụng. Nâng hông của bạn lên cao nhất có thể.
  • Nâng ngực của bạn. Đầu bạn ngẩng hướng lên trên trần, cẩn thận giữ cổ của bạn.
  • Giữ tư thế cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái. Sau đó nhẹ nhàng thả lỏng.

Bài tập yoga chữa yếu sinh lý

Yoga là một phương pháp luyện tập truyền thống có nguồn gốc từ Ấn Độ, đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe của con người. Các tư thế và động tác trong yoga được thiết kế để tăng cường khả năng cân bằng, tập trung và giảm căng thẳng. Ngoài ra, yoga cũng có tác dụng tốt đến sức khỏe sinh lý của nam giới rất hiệu quả

Hướng dẫn bài tập yoga tăng cường sinh lý cho nam như sau:

  • Để thực hiện động tác này, trước tiên bạn ngồi lên thảm tập và duỗi chân trái thẳng.
  • Sau đó, gập chân trái về phía bên trong và để nó vuông góc với đùi trái. Xoay người về phía bên chân phải, hơi cúi người xuống và đặt tay trái lên ngón chân trái.
  • Tiếp đó, từ từ đẩy thắt lưng ra phía sau và giữ tư thế này trong vòng 1 phút trước khi trở lại tư thế ban đầu. Nên lặp lại động tác này từ 3 đến 4 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tư thế châu chấu

tap-luyen-tu-the-chau-chau-giup-cai-thien-sinh-ly-hieu-qua.jpg

Để thực hiện tư thế này, trước hết bạn cần nằm sấp xuống thảm và duỗi hai chân thẳng ra. Sau đó, úp mu bàn chân xuống đất và duỗi tay theo chân.

Tiếp theo, bạn nâng người và hai chân lên cao, đảm bảo hai chân vẫn giữ thẳng và chạm vào nhau. Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây trước khi trở về tư thế ban đầu.

Thực hiện bài tập này sẽ giúp cột sống của bạn dẻo dai hơn và tăng cường sinh lực phái mạnh, giúp bạn trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn.

Một số lưu ý hỗ trợ bạn tăng cường sinh lý hiệu quả

Để tăng cường sinh lý mạnh mẽ và hiệu quả hơn, ngoài việc kiên trì thường xuyên tập luyện các bài tập tăng cường sinh lý, bạn cũng cần tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

  • Sinh hoạt tình dục hợp lý,
  • Thường xuyên duy trì tinh thần vui vẻ, lạc quan, hạn chế tình trạng stress kéo dài.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao đều đặn giúp tăng cường lưu thông máu và giảm mỡ thừa trong cơ thể, từ đó giúp tăng cường sinh lý mạnh mẽ.
  • Ăn uống lành mạnh, tránh ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, chiên xào hoặc có chứa chất bảo quản làm ảnh hưởng sức khỏe sinh lý.
  • Hạn chế lạm dụng thuốc lá, rượu, ma túy và các chất kích thích khác gây hại.
  • Điều chỉnh mức độ hoạt động tình dục phù hợp.
  • Kiểm tra và điều trị các bệnh liên quan đến sức khỏe sinh lý nhằm phát hiện sớm.

Đặc biệt, ngoài các bài tập tăng cường sinh lý trên, để nâng cao sức khỏe sinh lý tối ưu nhất, các chuyên gia thường đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân nên hỗ trợ bổ sung thêm các loại thực phẩm có công dụng tăng cường sinh lý hiệu quả, đặc biệt là sâm Hàn Quốc ngâm mật ong được nhiều quý ông tin dùng và ưa chuộng.

sam-han-quoc-la-mot-trong-nhung-thao-duoc-quy-giup-tang-cuong-sinh-ly-manh-me.jpg

Sau đây là một số công dụng nổi bật bạn có thể tham khảo:

  • Tăng cường khả năng cương cứng, giúp tăng cường lưu thông máu và cải thiện chức năng tình dục, từ đó giúp tăng khả năng cương cứng của nam giới.
  • Giúp cải thiện sức mạnh tình dục, kéo dài thời gian quan hệ giúp nam giới tăng cường sự tự tin trong chuyện chăn gối.
  • Tăng cường năng lượng và sức khỏe tổng thể, giúp bạn thực hiện các hoạt động tình dục bền bỉ.
  • Giúp bảo vệ và tăng cường các hoạt động giải độc của gan hiệu quả.
  • Làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, căng thẳng và stress, giúp nam giới tăng cường sức khỏe tinh thần khi quan hệ tình dục.

Trên là Top 10 bài tập tăng cường sinh lý mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà. Hi vọng qua bài viết trên, quý bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin bổ ích để cải thiện sức khỏe sinh lý của mình hiệu quả nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

Xem thêm:

Tăng cường sinh lý nam nên ăn gì và không nên ăn gì

Top 10 loại thuốc tăng cường sinh lý tốt nhất hiện nay

Trả lời