5 biểu hiện của yếu sinh lý phổ biến ở nam giới nhất

5/5 - (3 bình chọn)

Yếu sinh lý là một vấn đề sức khỏe quan trọng và phổ biến ở nhiều nam giới. Biểu hiện của yếu sinh lý có thể gây ra những tác động tiêu cực không chỉ đối với sự tự tin và tâm lý cá nhân, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hôn nhân gia đình.

Tuy nhiên, nếu yếu sinh lý không chữa trị kịp thời có thể khiến bệnh tình nặng hơn. Do đó, bạn cần tham khảo qua các biểu hiện của yếu sinh lý ở nam giới để phát hiện kịp thời

5 biểu hiện của yếu sinh lý ở nam giới thường gặp nhất

Rối loạn xuất tinh

Rối loạn xuất tinh là biểu hiện của yếu sinh lý mà nhiều nam giới gặp phải. Khi gặp phải rối loạn xuất tinh, nam giới có thể trải qua những khó khăn trong việc xuất tinh, bao gồm không thể xuất tinh đúng thời điểm hoặc không thể xuất tinh trong quá trình quan hệ tình dục.

Roi-loan-xuat-tinh.png

Thông thường, nam giới quan hệ tình dục thường diễn biến theo trình tự như sau: kích thích ham muốn – cương cứng – giao hợp – khoái cảm – xuất tinh. Tuy nhiên, khi gặp rối loạn xuất tinh, người đàn ông có thể trải qua tình trạng xuất tinh sớm, không xuất tinh hoặc xuất tinh ngược.

Không có cảm giác thỏa mãn sau khi xuất tinh

Trong quá trình quan hệ tình dục, khi đạt được hưng phấn nam giới thường sẽ xuất tinh.

Tuy nhiên, lúc này nam giới lại không cảm thấy thỏa mãn bởi có thể là thời gian quan hệ quá nhanh hoặc quá lâu dẫn đến cả hai không đạt được thỏa mãn. Đây cũng là một trong các biểu hiện của yếu sinh lý ở nam giới mà bạn cần phải lưu ý.

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương cũng là dấu hiệu yếu sinh lý thường gặp ở đàn ông trung niên, đặc biệt là những người có độ tuổi từ 40 trở lên. Đây được xem là có liên quan đến sự rối loạn chức năng tình dục.

Roi-loan-cuong-duong-la-mot-trong-nhung-bieu-hien-cua-yeu-sinh-ly-nam-gioi-thuong-gap.jpg

Thông thường, biểu hiện của rối loạn này là khi có ham muốn tình dục nhưng dương vật không đạt đủ cứng và không có đủ thời gian để quan hệ tình dục như bình thường.

Hơn nữa, rối loạn chức năng tình dục cũng có thể gây ra tình trạng dương vật đột nhiên cương cứng đang ngủ, đang làm việc hoặc lái xe nhưng lại không thể cương cứng trong những lúc cần thiết.

Đau nhức khi giao hợp

Cảm giác đau tức khi quan hệ thường xảy ra ở những người bị yếu sinh lý. Với tình trạng nhẹ thì nam giới sẽ chỉ có cảm giác đau nhói, nhưng nặng hơn thì sẽ gặp ngay cảm giác đau dữ dội.

Ngoài ra, cơn đau cũng xuất hiện lúc đi tiểu, tiểu rắt và đau khi xuất tinh.

Suy giảm ham muốn tình dục

Biểu hiện của yếu sinh lý tiếp theo là các quý ông cảm thấy không còn cảm giác hưng phấn trong các hoạt động tình dục với bạn tình. Khi nam giới gặp phải tình trạng này, họ thường không có ham muốn để gần gũi với đối tác và không cảm thấy hứng thú hoặc phấn khích trong quan hệ tình dục.

Nam-gioi-yeu-sinh-ly-thuong-co-bieu-hien-suy-giam-ham-muon-tinh-duc.jpg

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này, bao gồm sự mệt mỏi quá độ, căng thẳng trong công việc, tác động tâm lý và một số nguyên nhân khác.

Cách phòng ngừa yếu sinh lý cho nam giới hiệu quả

  • Thường xuyên vận động thể chất giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng tuần hoàn máu.
  • Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá hoặc các chất kích thích gây hại sức khỏe.
  • Duy trì tinh thần thoải mái, lạc quan, vui vẻ, tránh suy nghĩ tiêu cực, bi quan.
  • Tránh thức khuya, làm việc quá sức hoặc làm việc trong môi trường bị ô nhiễm.
  • Duy trì quan hệ tình dục lành mạnh, tránh xem các phim đồi trụy.
  • Ăn các thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam giới như: hải sản, tỏi, hẹ, gừng, hành tây, dâu tây, giá đỗ, quả bơ, hạnh nhân,… Đặc biệt là sâm Ngọc Linh ngâm mật ong được các quý ông ưa chuộng sử dụng hằng ngày để tăng cường testosterone trong cơ thể, giúp kích thích tăng ham muốn tình dục, chữa các chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, mãn dục sớm,…

Bo-sung-sam-Ngoc-Linh-ngam-Mat-ong-giup-tang-cuong-sinh-ly-nam-gioi-hieu-qua.png

Xem thêm >>> Tác dụng của sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

Trên là 5 biểu hiện của yếu sinh lý ở nam giới thường gặp nhất. Hi vọng thông qua những chia sẻ này, quý bạn đọc đã biết cách cải thiện sức khỏe sinh lý của mình tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

Xem thêm:

Trả lời