Chữa yếu sinh lý bằng cây thuốc dâm dương hoắc

Rate this post
Bài viết được tham vấn bởi Bác sĩ Y học cổ truyền – Nguyễn Thị Thùy Trang
Theo nhiều nghiên cứu cho biết những cặp vợ chồng có đời sống tình dục viên mãn thường rất thọ và làm việc minh mẫn. Theo thống kê thì có khoảng 60 – 70% tình trạng ly hôn xảy ra liên quan đến vấn đề tình dục.  Vì thế vai trò của tình dục là rất quan trọng, chúng ta cần bỏ đi các quan niệm hủ tục mà chấp nhận rằng.

Chữa yếu sinh lý bằng dâm dương hoắc

Ở nước ta rất nhiều cặp vợ chồng tan vỡ cũng chỉ vì tình dục không được viên mãn. Trong số đó nguyên nhân do nam giới không phải là ít, nhiều người đã tìm nhiều loại thuốc kể cả đông y lẫn tây y nhưng đa phần không được như ý muốn. Trong bài viết này chúng ta tạo một loại rượu dân gian cổ truyền còn gọi là dâm dương tửu, tiên linh tửu.

Nhiều người đã tìm mua hoặc tự tay ngâm loại rượu này nhưng kết quả không được như ý. Nguyên nhân có thể do họ đã ngâm sai cách, sử dụng quá nhiều trong thời gian dài…. Nhưng làm hỏa phát quá mạnh mà gây ra dùng lâu ngày sẽ làm thận hư giảm khả năng ham muốn.

bai-thuoc-dan-toc-chua-yeu-sinh-ly-nam.jpg

Nguồn gốc bài thuốc dâm dương hoắc trị yếu sinh lý

Theo truyền thuyết một ông lão ở trung hoa sống bằng nghề chăn dê đã tìm ra cây thuốc này. Hàng ngày ông lão thấy những con dê đực quan hệ tình dục rất khỏe, một con đực có thể quan hệ với hàng chục con cái cùng lúc. Rồi một ngày theo đàn dê lên núi ông phát hiện ra một điều, sau khi ăn loại lá cây hình trái tim những chú dê đực trở nên hưng phấn cực độ và tấn công các con dê cái.

Phát hiện bí mật này ông lão mang thứ lá cây đó về nhà uống thì thấy những cơn mệt mỏi tan biến, tinh thần sảng khoái đến cực độ. Từ đó loài cây này nhanh chóng được lan truyền trong dân gian với tác dụng làm giảm mệt mỏi cho nam giới. Người ta cũng đặt tên loại thảo dược này với cái tên liên quan đến loài dê như cây cỏ dê, dâm dương hoắc, hoắc dương thảo.

Trong thời phong kiến Trung Hoa, các danh y sử dụng loại cỏ này để điều trị chứng yếu sinh lý cho hoàng đế do dâm dục quá đà. Người dân TQ từ lâu đã sử dụng một bài thuốc phổ biến trong dân gian để xua tan mệt mỏi, tăng cường sinh lý.

Công thức chế biến bài thuốc trị yếu sinh lý

Để chế biến được loại rượu dâm dương thảo thật đơn giản nhưng cần nhất là phải tỷ mỉ với liều lượng vừa đủ. Toa thuốc bao gồm dâm dương thảo 20g, phục linh 10g, đại táo 3 trái, nước 3 chén…sắc trên ngọn lửa liu riu đến khi còn lại một chén mang ra uống.

Nếu đem ngâm rượu thì liều lượng nhiều hơn: Dâm dương hoắc 60g, phục linh 30g, đại táo 9 quả. Ba thứ hấp chín rồi đem phơi khô, làm như vậy 3 lần. Sau đó tán nhỏ, các dược liệu ngâm với 2 bát rượu trắng và 100g mật ong. Đậy kín (tốt nhất là dùng lọ rộng miệng có nút mài). Để 1 tháng rồi lấy ra uống, mỗi ngày 2-3 chén nhỏ. Dùng liền 3 tháng.

thuoc-tri-yeu-sinh-ly-nam.jpg

Loại thuốc này có tác dụng thúc đẩy tăng cường sinh dục và tạo ra tinh trùng cho nam giới. Ngoài khả năng chữa chứng yếu sinh lý loại rượu này còn là một thần dược chữa già yếu suy nhược.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng cần chọn đúng dâm dương hoắc mới tránh tình trạng để lâu bị nấm mốc gây phản tác dụng.

Hoặc để đơn giản quá trình chế biến mà hiệu quả cũng tương đương, bạn có thể chỉ sử dụng độc nhất một vị dâm dương hoắc như sau:

– Thành phần: dâm dương hoắc sao vàng 1kg, rượu trắng 5 – 6 lít.

– Cách ngâm: ngâm trong 1 tháng, ngày uống 2 lần, mỗi lần 20ml.

– Tác dụng: điều trị liệt dương, thận dương suy kém, đau lưng, tiểu tiện không nhịn được…

Xem thêm Cách sử dụng sâm Ngọc Linh >> TẠI ĐÂY

Khi dùng các bài thuốc trên cần kiêng kị cho người mắc chứng liệt dương do thấp nhiệt, người có âm hư hỏa vượng. Có nhiều người sử dụng các bài thuốc đông y của người dân tộc trong đó có vị thuốc dâm dương hoắc này. Kết quả một thời gian sau lại bị khó xuất tinh, nguyên nhân được chỉ ra là do có quá nhiều vị thuốc bổ thận khiến hỏa phát quá mạnh gây phản tác dụng.

Tìm hiểu thêm:

Trả lời