Xuất tinh ngoài có thai không?

Rate this post

Biện pháp này được xem là phương pháp tránh thai an toàn suốt 2000 năm qua. Hiện tượng xuất tinh ngoài còn được gọi là giao hợp ngắt quãng hay giao hợp không hoàn chỉnh. Nhiều cặp đôi sử dụng phương pháp này thường xuyên nhưng thực chất biện pháp này có hiệu quả hay không chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Theo kinh nghiệm dân gian thì xuất tinh ngoài là một biện pháp tránh thai đơn giản. Chỉ cần nam giới chủ động thu hồi công cụ của mình trước giờ khai hỏa tránh không để xuất tinh đi vào âm đạo của người phụ nữ là được.

Xuất tinh ngoài có thai không?

Người xưa cho rằng đây là biện pháp tránh thai đơn giản và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý sau này. Tuy nhiên hiệu quả tránh thai của nó là không cao, theo các nghiên cứu hiệu quả thực tiễn chỉ khoảng 60% mà thôi.

xuat-tinh-ngoai-co-an-toan-khong.jpg

Ngoài ra nó còn làm giảm khoái cảm khi quan hệ và không phòng tránh được các bệnh lây lan qua đường tình dục. Vì trong quá trình giao hợp phần dịch do dương vật hưng phấn tiết ra cũng có thể chứa tinh trùng. Vì thế dù không trực tiếp xuất tinh vào âm đạo tuy nhiên tỷ lệ có thai vẫn rất cao.

Mặt khác xuất tinh ngoài nghe có vẻ đơn giản nhưng vào thời điểm hưng phấn nhất chỉ cần trễ một giây thôi là nam giới có thể xuất tinh vào âm đạo đủ để phá hỏng ý định ban đầu. Phương pháp này yêu cầu người đàn ông phải có khả năng xuất tinh cực tốt.

Kết luận: phương pháp này không những không thể tránh thai mà còn có những tác động không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tác hại của xuất tinh ngoài

Ảnh hưởng đến khoái cảm: khi quan hệ lên tới cực điểm mà bị chặn lại đột ngột, cảm giác thỏa mãn sẽ không đạt tới được mức tối đa.

Gây ảnh hưởng đến người phụ nữ vì tâm lý lo ngại có thể mang thai ngoài ý muốn khiến họ luôn lo lắng và mất cảm xúc khi yêu. Cơn cực khoái của người phụ nữ thường dài hơn nên việc rút ra đột ngột quá nhiều lần làm phụ nữ mất dần hứng thú khi yêu từ đó ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục: hiệu quả phòng tránh các bệnh lây làn qua đường sinh dục bằng phương pháp này gần như bằng không. Bởi vi khuẩn có thể xâm nhập dễ dàng khi dương vật cọ xát với âm đạo.

Vì thế để tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục như lậu, nấm, giang mai, HIV… thì tốt nhất không nên sử dụng biện pháp xuất tinh ngoài âm đạo. Nam giới cần đặc biệt cẩn trọng không sử dụng phương pháp này khi quan hệ với người lạ, người có nguy cơ nhiễm bệnh cao như gái mại dâm.

Dễ mắc chứng di tinh: khi yêu người đàn ông thường ở trạng thái cao trào trước khi xuất tinh. Khi đang lên đỉnh mà vội vàng thu hồi vũ khí sẽ làm rối loạn cơ quan điều khiển xuất tinh. Tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến tình trạng di tinh thường gặp ở nam giới.

Suy nhược thần kinh: trong quá trình yêu cảm xúc của nam giới đều do vỏ não khống chế. Khi đạt đến điểm cực khoái thần kinh sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng, tim đập nhanh, huyết áp tăng cao… Nếu cơ thể đang trong trạng thái hưng phấn các bộ phân đều nóng lên lại bị ngắt quãng nhanh chóng. Lâu dầu sẽ dẫn đến hệ thống thần kinh bị suy nhược dễ dẫn tới xuất tinh sớm hoặc rối loạn cường dương.

xuat-tinh-ngoai-co-thai-hay-khong.jpg

Lời khuyên

Với những người trẻ chưa kết hôn cần có suy nghĩ nghiêm túc về hậu quả của việc có thai khi chưa mong muốn. Nên thay thế xuất tinh ngoài bằng các biện pháp sau:

Kiềm chế không quan hệ tình dục.

Nếu không thể thực hành kiềm chế thì cần biết những phương pháp tránh thai khác như: dùng bao cao su, tính ngày an toàn, uống viên tránh thai hàng ngày…

Trong đó tốt nhất vẫn là sử dụng bao cao su hoặc kết hợp các phương pháp trên. Vì thế những cặp đôi đang có ý định quan hệ nên cân nhắc các biện pháp để đảm bảo không xuất tinh ngoài ý muốn. Mong rằng bài viết trên đã mang lại kiến thức bổ ích cho bạn, xin chào và hẹn gặp lại!

Bài viết liên quan:

Như thế nào là yếu sinh lý nam

Mộng tinh là gì, cách điều trị mộng tinh

Trả lời