Mộng tinh là gì, cách điều trị mộng tinh

4.5/5 - (2 bình chọn)

Mộng tinh là gì?

Hầu hết nam giới xuất hiện mộng tinh thường trong độ tuổi dậy thì và thanh niên chưa có gia đình. Có thể hiểu đơn giản mộng tinh là hiện tượng nam giới xuất tinh không có chủ đích trong lúc ngủ. Nó hoạt động theo cơ chế tự giải phóng tinh dịch.

Hàng ngày lượng tinh dịch được sản xuất liên tục trong cơ thể nam giới nếu không được giải tỏa thì việc mộng tinh là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên nếu mộng tinh kéo dài liên tục kèm theo một số triệu chứng khác thì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Hấu hết nam giới độ tuổi trưởng thành đều gặp tình trạng mộng tinh ít nhất một lần trong đời. Nhiều người cảm thấy xấu hổ vì tình trạng xuất tinh vào ban đêm của mình. Tuy nhiên việc mộng tinh ở mức độ vừa phải cho thấy cơ thể của bạn hoàn toàn khỏe mạnh.

Người mộng tinh thường xuyên có bộ não hoạt động thường xuyên ngay cả trong khi ngủ. Vì thế người bị mộng tinh mãn tính thường có sắc mặt ảm đạm, đau đầu không chỉ bộ phận sinh dục suy yếu mà toàn thân mệt mỏi.

dieu-tri-mong-tinh.jpg

Nguyên nhân mộng tinh?

Thông thường nguyên nhân mộng tinh ở độ tuổi dậy thì do hormone testosterone được sản sinh nhiều khiến dương vật tự giải phóng tinh trùng. Một số yếu tố sau đây khiến tình trạng mộng tinh xảy ra thường xuyên hơn.

– Mệt mỏi, căng thẳng thần kinh quá mức vào ban ngày.

– Mặc quần lót quá chật gây kích thích dương vật.

– Ăn uống thiếu khoa học làm rối loạn khả năng xuất tinh.

– Xem các văn hóa phẩm khiêu dâm trước khi ngủ.

– Các tình huống kích thích tình dục vào ban ngày khiến tâm lý ám ảnh.

– Lạm dụng chất kích thích và rượu bia…

Theo các nghiên cứu nam khoa độ tuổi thường gặp mộng tinh nhiều nhất rơi vào khoảng 12 – 20 tuổi. Triệu chứng này sẽ giảm dần khi trưởng thành và hết hẳn khi nam giới lập gia đình. Nếu người trưởng thành nhưng vẫn mộng tinh vài lần/tháng thì vẫn được xem là bình thường không cần điều trị.

Tuy nhiên nếu tần suất mộng tinh lên đến 7 lần/tháng thì đây là tần suất đáng lo ngại. Bởi vì mộng tinh quá nhiều sẽ khiến cơ thể và tâm lý bị ảnh hưởng đây có thể coi là tình trạng rối loạn xuất tinh lâu dần có thể dẫn tới yếu sinh lý.

Trong trường hợp mộng tinh quá nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Do đó bạn cần quan tâm vấn đề cách khắc phục mộng tinh ngay sau đây.

mong-tinh-la-gi.jpg

Cách khắc phục mộng tinh

Tinh hoàn có tác dụng sản sinh tinh trùng để đảm bảo khả năng sinh sản. Nam giới bị mộng tinh liện tục gây suy giảm chất lượng tinh trùng dẫn tới khó thụ thai. Nhất là nam giới bị mộng tinh liên quan đến thủ dâm, lạm dụng tình dục quá mức dễ dẫn tới xuất tinh sớm, rối loạn cường dương, vô sinh…

Khi việc xuất tinh liên tục xảy ra sẽ gây tâm lý lo lắng, tự ti, cơ thể suy nhược… Do đó bạn cần phòng tránh mộng tinh để đảm bảo cho mình có sức khỏe tốt. Mộng tinh không phải tình trạng nguy hiểm nên có thể điều trị bằng các phương pháp đơn giản như thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng… Bạn có thể tham khảo các phương pháp sau đây để giảm thiểu tác hại gây ra.

– Dành thời gian thư dãn, ngủ đủ giấc, tập thể dục…

– Ngủ với tư thế thẳng lưng, quần áo rộng rãi khi ngủ giúp giảm thiểu mộng tinh…

– Tránh các tác nhân kích thích tình dục quá mạnh trước khi ngủ.

– Hạn chế dùng các chất kích thích, đồ ăn cay nóng.

– Ăn nhiều trái cây và rau quả giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có lợi.

Hiện nay không có loại thuốc nào đặc trị dành cho bệnh mộng tinh mà hầu hết chỉ tập trung và khắc phục phản xạ thần kinh. Theo đông y thần kinh suy yếu mới gây nên bệnh này vì thế nên tập trung vào cách bấm huyệt và sử dụng các cây thuốc có tác dụng thông huyết, bổ não để điều trị.

Bài viết liên quan:

Dấu hiệu, biểu hiện của bệnh yếu sinh lý nam

Yếu sinh lý không nên ăn gì?

Trả lời