Top 8 loại trái cây trị bệnh dạ dày hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn có biết rằng, trị bệnh dạ dày không chỉ bằng thuốc mà còn có một số loại trái cây. Những hoạt chất tự nhiên giàu tính kháng khuẩn, mang nhiều chất chống oxy hóa rất có lợi cho dạ dày của bạn. Những ổ viêm sẽ lành lại nhanh hơn, hệ đường ruột của bạn sẽ khỏe lên mỗi ngày khi dùng những loại quả này. Cụ thể đó là gì, hãy khám phá ở bài viết ngay sau đây nhé.

Quả bơ

bo-tri-benh-da-day.jpg

Bơ giúp cơ thể hấp thu tốt mà không bị các cơn đau dạ dày hạnh hạ

Có thể nói bơ là một loại trái cây khá phổ biến để nói về trị bệnh dạ dày, Bơ không chỉ là loại thức ăn mềm mà còn là giúp cơ thể hấp thu tốt mà không bị các cơn đau hạnh hạ. Bên cạnh đó, bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa nên một số chế độ thường xuyên chứa bơ sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng và các chất tự nhiên sẽ giúp mau lành vết sẹo khi bị viêm loét dạ dày

Quả thanh long

thanh-%20long-tri-benh-da-day.jpg

Chất nhầy trong thanh long sẽ giúp bảo vệ lớp màng dạ dày

Người đang mắc bệnh dạ dày nên bổ sung thanh long nhiều hơn. Bởi trong quá trình trao đổi chất làm hàm lượng nước và chất xơ hòa tan, nhất là chất nhầy trong thanh long sẽ giúp bảo vệ lớp màng dạ dày trước những tác nhân gây hại. Đồng thời, loại quả này cũng cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng cho cơ thể mà dạ dày không cần phải làm việc nhiều

Quả đu đủ

du-du-tri-benh-da-day.jpg

Đu đủ chín chữa đau dạ dày hiệu quả

Đối với loại trái cây này, bạn nên lựa chọn thật sự đúng đắn để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể vì nếu bạn chọn sai loại đu đủ để ăn thì sẽ gây hại sức khỏe của bạn. Thông thường đu đủ chín chữa đau dạ dày hiệu quả vì hàm lượng dưỡng chất trong quả lúc này sẽ dồi dào và nhiều nhất. Sử dụng đu đủ chín, tình trạng bệnh của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Ngược lại, nếu bạn sử dụng đu đủ xanh để điều trị bệnh thì bệnh tình sẽ trở nên nặng hơn.

Quả chuối

chuoi-tri-benh-da-day.jpg

Chuối chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả

Quả chuối là một loại trái cây mà nếu là người bệnh cần bổ sung, bởi trong chuối có nguồn prebiotic – những loại carb mà bạn không tiêu hóa được, nhưng lại là nguồn thực phẩm cho các loại men vi sinh đường ruột (vi khuẩn tốt) phát triển, men có thể giúp chữa bệnh tiêu chảy; điều trị tình trạng nhiễm trùng nấm men, đường tiết niệu và tiêu hóa; cải thiện hội chứng ruột kích thích, không dung nạp lactose và một số triệu chứng dị ứng khác.

Trái dừa

dua-tri-benh-da-day.jpg

Dừa áp dụng cho bệnh đau dạ dày trong giai đoạn nhẹ

Cách chữa đau dạ dày bằng quả dừa rất dễ thực hiện, an toàn không tốn kém chi phí nên được nhiều bệnh nhân sử dụng. Tuy nhiên phương pháp này áp dụng với trường hợp đau dày bệnh nhẹ, nếu tình trạng bệnh diễn biến nghiêm trọng cần đi khám và điều trị theo pháp đồ của bác sĩ.

Quả táo

tao-tri-benh-da-day.jpg

Táo làm giảm bớt sự khó chịu trong dạ dày

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, chất xơ không chỉ ở trong táo mà bên cạnh đó nó có thể hòa tan mà còn có một lượng lớn enzyme có lợi cho quá trình tiêu hóa và pectin. Những hoạt chất này góp phần thúc đẩy quá trình phân giải thức ăn thành các chất dinh dưỡng đơn giản, từ đó giảm bớt sự khó chịu trong dạ dày.

Quả dưa chuột- dưa leo

dua-chuot-tri-benh-da-day.jpg

Dưa chuột chứa hợp chất Erepsin là một loại protein dễ tiêu hóa

Bệnh dạ dày rất cần chất xơ để bổ sung chất dinh dưỡng, mà bên cạnh đó dưa chuột là một loại trái cây chứa chất xơ, các chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khỏe như Folate, canxi, chất béo, vitamin C,… Trong đó, hợp chất Erepsin là một loại protein dễ tiêu hóa. Vì vậy, khi người bệnh ăn dưa chuột sẽ giúp làm giảm các triệu chứng ợ nóng, ợ hơi do bệnh trào ngược dạ dày gây ra.

Quả việt quốc

viet-quoc-tri-benh-da-day.jpg

Việt quốc giúp hạn chế tình trạng đau rát thượng vị, ợ hơi, ợ chua

Là người bệnh dạ dày cũng nên biết sử dụng trái việt quốc bởi trong việt quất có chứa nhiều chất khoáng, vitamin, chất xơ và các hoạt chất chống oxy hóa có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Quả việt quất còn có chứa chất Proanthocyanidins flavonoid có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự kết dính và hoạt động của vi khuẩn HP, gây tổn thương và sinh ra các bệnh về dạ dày. Bên cạnh đó, đây là loại quả giúp hạn chế tình trạng đau rát thượng vị, ợ hơi, ợ chua, acid trào ngược lên thực quản.

Bài viết liên quan

Bệnh “viêm dạ dày” nên ăn gì?

Viên uống điều trị tá tràng Dạ Dày Nhất Nhất

Trả lời