Bệnh “viêm dạ dày” nên ăn gì?

Rate this post

Bệnh viêm dạ dày ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng đối với mọi tuổi và không phân biệt giới tính. Theo thống kê, hơn 10% người Việt Nam gặp các vấn đề về tiêu hóa – dạ dày đặc biệt là từ lứa tuổi 15 trở lên.

Viêm dạ dày là gì

Viêm dạ dày là một trong những vấn đề mà rất nhiều người hiện tại đang rất quan tâm và với một điểm chung là viêm niêm mạc dạ dày. Viêm nhiễm của viêm dạ dày thường là kết quả của nhiễm trùng với cùng một vi khuẩn gây ra tình trạng loét dạ dày.

Những thực phẩm cho người bệnh dạ dày

Nếu bạn đang có hiện tượng viêm dạ dày hay đang bệnh viêm dạ dày , bạn có thể tăng cường sử dụng những thực phẩm có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày vfa đồng thời các thực phẩm giúp cho việc chữa lành các vết loét hoặc có khả năng giúp giảm tiết acid và các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất.

Sữa chua

dau-da-day-co-nen-an-sua-chua.jpg

Sữa chua có nhiều probiotic, enzyme có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa

Có rất nhiều người cho rằng bệnh dạ dày không nên ăn ăn sữa chua vì chất chua sẽ gây viêm loét dạ dày, nhưng mọi người không biết rằng trong sữa chua có nhiều probiotic, enzyme có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, nâng cao sức đề kháng, giúp giảm cân và. làm lớp đệm trên niêm mạc và giảm kích thích dạ dày. Tuy nhiên, bạn nên bắt đầu lượng ít và theo dõi phản ứng của cơ thể khi ăn để điều chỉnh.

Chuối

dau-da-day-co-nen-an-chuoi.jpg

Chuối luôn được được xếp đầu bảng trong nhóm thực phẩm thân thiện đối với dạ dày

Người đang có tình trạng viêm nhiễm dạ dày đừng nên bỏ qua chuối nhé vì chuối luôn được được xếp đầu bảng trong nhóm thực phẩm thân thiện đối với dạ dày bởi khả năng trung hòa được nồng độ acid vượt ngưỡng trong dịch dạ dày và giảm viêm.Hơn nữa, chuối còn giúp tiêu hóa, giảm bớt bệnh táo bón và tiêu chảy.

Gừng

chua-dau-da-day-bang-gung.jpg

Gừng giảm các tình trạng đau dạ dày, đầy hơi, khó tiêu

Gừng là một loại thực phẩm giúp cải thiện tiêu hóa, giảm các tình trạng đau dạ dày, đầy hơi, khó tiêu. Bạn có thể bổ sung gừng vào thực đơn mỗi ngày của bạn, ở gừng có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau có thể uống trà gừng hay thái vài lát gừng cho vào nước sôi để uống nhé

Nghệ

chua-dau-da-day-bang-nghe.jpg

Nghệ có chứa các hoạt chất Curcumin điều trị các vấn đề về dạ dày

Viêm loét dạ dày bạn đừng nên lo lắng nhé vì trong nghệ có chứa các hoạt chất Curcumin có trong nghệ đặc biệt có tác dụng trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến sức khỏe dạ dày như: viêm loét dạ dày, đau dạ dày, các tổn thương niêm mạc dạ dày…

Mật ong

cach-chua-dau-da-day-bang-mat-ong.jpg

Mật ông giúp giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày

Trước đây, Mật ong đã ông bà xưa sử dụng truyền thống để điều trị nhiều loại bệnh. Một số nghiên cứu và bằng chứng truyền miệng cho biết mật ong có tác dụng làm dịu cổ họng, cũng như giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày

Đậu bắp

dau-bap-chua-da-day.jpg

Đậu bắp chứa lượng chất nhầy để bảo vệ niêm mạc dạ dày

Đậu bắp là một loại thực phẩm có lượng chất nhầy để bảo vệ niêm mạc dạ dày, làm lành các vết lở, viêm loét vì chất nhầy có đặc tính chống dính, giúp chống lại bám dính của cá vi khuẩn trên biểu mô của dạ dày.

Bánh mì

dau-da-day-co-nen-an-banh-mi-khong.jpg

Bánh mì có khả năng trung hòa axit dịch vị

Người bị đau dạ dày nên bổ sung thêm bánh mì, vì đây là một loại thực phẩm rất tốt cho bệnh đau dạ dày. Bánh mì có khả năng trung hòa axit dịch vị, giúp cho việc thấm hút axit dịch vị dư thừa trong dạ dày nhanh hơn, một cách trị đau bao tử tuyệt vời.

Bột yến mạch

dau-da-day-co-an-duoc-yen-mach-khong.jpg

Yến mạch còn có khả năng tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng, bên cạnh đó, yến mạch còn có khả năng tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa nên người bị đau dạ dày có thể sử dụng bột yến mạch để chữa bệnh đau dạ dày nhé. Tuy nhiên, khi dùng bột yến mạch cần phải có khoa học nếu không sẽ rất nguy cơ bị phản lại tác dụng.

Tỏi

chua-dau-da-day-bang-toi.jpg

Tỏi giúp cân bằng độ PH, kiểm soát tình hình acid trong dạ dày

Tỏi cũng được mọi người biết đến có khá nhiều lợi ích đối với cơ thể con người, đặc biệt là dạ dày. Bên cạnh đó, nhiều bác sĩ cho rằng tỏi giúp cân bằng độ PH, kiểm soát tình hình acid trong dạ dày, ngăn ngừa cơn đau thượng vị. Bên cạnh đó, cách chữa đau dạ dày bằng tỏi có thể giải quyết triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, nóng rát vùng thượng vị…

Cải bắp

bap-cai-chua-dau-da-day.jpg

Cải bắp có chứa vitamin E, K có lợi cho chứng bệnh viêm dạ dày

Nhiều bác sĩ cho rằng cải bắp, cải bó xôi đều là các thực phẩm tốt cho dạ dày và trong cải bắp có chứa vitamin E, K có lợi cho chứng bệnh viêm dạ dày. Ngoài ra, chất cellulose có trong cải bó xôi còn kích thích dạ dày tiết ra các chất nhầy làm giảm đau do viêm loét hữu hiệu.

Khoai tây

khoai-tay-chua-dau-da-day.jpg

Chất Cellulose được giúp hạn chế lượng axit quá nhiều trong bao tử

Cũng giống như chuối, thì khoai tây cũng là một trong những thực phẩm tốt cho người bệnh dạ dày. Ăn khoai tây giúp dạ dày bù đắp lượng kali và xoa dịu cơn đau. Chất Cellulose được tìm thấy cũng làm hạn chế lượng axit quá nhiều trong bao tử.

Khoai lang

bi-dau-da-day-an-khoai-lang-duoc-khong.jpg

Khoai lang có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa

Khoai lang là thực phẩm có rất nhiều công dụng mà mọi người thường hay sử dụng vì khoai lang có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa và có khả năng cải thiện tình trạng đau dạ dày khá tốt. Do đó, mỗi khi bạn bị đau dạ dày tái phát bạn có thể sử dụng thực phẩm này chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon để dùng như khoai lang luộc, chè khoai lang, canh khoai lang

Hành tây

hanh-tay-la-gi-cung-tac-dung-cho-benh-dau-da-day.jpg

Hành tây chứa chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, giúp kiểm soát các phân tử

Hành tây là một trong những loại thực phẩm chứa rất nhiều Flavonoid. Để có thể ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn H. pylori chính là ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều Flavonoid. Do đó hành tây được coi là những chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, giúp kiểm soát các phân tử phản ứng trong cơ thể. Việc này sẽ ngăn chặn chứng viêm nhiễm một cách triệt để, thích hợp với những người bị viêm dạ dày.

Bài viết liên quan

Viên uống điều trị tá tràng Dạ Dày Nhất Nhất

Thuốc Dạ dày Nam Dược

Trả lời