Tinh trùng có thể sống được bao lâu trong âm đạo

Rate this post
Trong sự kỳ diệu của tạo hóa để tạo ra các mần sống có vai trò rất lớn của tinh trùng. Chính vì vậy tinh trùng sống được bao lâu là thắc mắc chung của rất nhiều người. Một số người muốn biết để căn ngày thụ thai thích hợp giúp dễ có con, nhưng một số khác lạ sợ có thai ngoài ý muốn.

Tinh trùng sống được bao lâu?

Tinh trùng có thể sống được bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau.

– Nếu như đặt tinh trùng trên bề mặt khô hay quần áo thì tinh trùng sẽ chết vào thời điểm tinh dịch bị khô.

– Nếu trong nước, chẳng hạn như nước ấm thì chúng có thể sống lâu hơn. Vì chúng phát triển mạnh với những môi trường ấm áp và ẩm ướt.

– Khi tinh trùng ở trong cơ thể người phụ nữ chúng có thể sống được đến 5 ngày.

Nếu quan hệ tình dục được vài ngày vào thời điểm rụng trứng thì khả năng người phụ nữ mang thai là rất cao.

Nam giới mỗi lần xuất tinh có thể sản sinh 72.000 tinh binh/phút và 100 triệu/ngày ở người bình thường. Tinh trùng của nam giới sẽ được sản sinh đều đặn mỗi giờ, mỗi ngày và được lưu trữ ở túi tinh. Tùy vào môi trường mà tuổi thọ của tinh trùng sẽ có sự thay đổi nhất định.

tinh-trung-song-duoc-bao-lau-trong-am-dao.jpg

Trong túi tinh tuổi thọ của tinh trùng có thể tới 42 ngày và trong cổ tử cung nữ giới tinh trùng có thể sống được 36 tiếng. Càng đi sâu vào môi trường âm đạo khả năng sống của tinh trùng càng giảm. Môi trường axit trong âm đạo càng khắc nghiệt thì tỉ lệ chết của tinh trùng càng cao.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng sau 15 phút quan hệ tinh trùng sẽ di chuyển đến cổ tử cung, sau 1 tiếng sẽ phát hiện tinh trùng trong cổ tử cung. Sau 6 tiếng tinh trùng trong cổ tử cung vẫn sống và hoạt động bình thường.

Sau 12 tiếng thì lượng tinh trùng giảm còn 5/6, sau 6 tiếng lượng tinh trùng sống là ¼, sau 3 ngày thì gần như không còn tinh trùng sống sót. Một số trường hợp đặc biệt tinh trùng có thể sống tới 5 ngày bên ngoài tử cung. Đối với môi trường ngoài không khí tuổi thọ của tinh trùng cực kỳ thấp.

Cần bao nhiêu tinh trùng để có thai?

Chỉ cần một tinh trùng để thụ thai cho trứng của phụ nữ. Tuy nhiên trong hàng triệu tinh trùng chỉ có duy nhất một tinh trùng có thể tiếp cận trứng thành công. Trung bình một người đàn ông tiết ra 100 triệu tinh trùng vậy tại sao lại chỉ cần một tinh trùng để tạo ra em bé.

Để gặp được trứng, tinh trùng phải đi từ âm đạo đến ống dẫn trứng. Đây là một hành trình đầy khó khăn vì thế mà rất ít tinh trùng có thể sống sót. Qúa trình này là một cách tự nhiên chỉ cho phép một tinh trùng khỏe mạnh nhất thụ tinh với trứng từ đó tạo cơ hội tốt nhất để sinh ra một em bé khỏe mạnh.

Đối với tinh trùng đã thắng cuộc đua để tới đích sẽ được bao phủ bởi một lớp dày, đảm bảo những tinh trùng khác không thể vào trong.

Tìm hiểu top 8 TPCN, thuốc cường dương tốt nhất hiện nay tại: https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/tpcn-thuoc-cuong-duong-tot-nhat-hien-nay.html

Sau quan hệ bao lâu thì có thai

Chúng ta đều biết rằng để tinh trùng gặp được trứng tinh trùng cần xâm nhập và kết hợp thành hợp tử. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra khi tinh trùng nam giới cần đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng. Vậy mất bao lâu kể từ khi quan hệ thì hiện tượng thụ thai diễn ra.

Dù chỉ cần một tinh trùng để tạo thành em bé, nhưng số lượng tinh trùng càng cao thì tỷ lệ thụ thai càng lớn. một người đàn ông khỏe mạnh có thể có từ 40 – 150 triệu trứng. Sau khi quan hệ tình dục tinh trùng sẽ đi qua âm đạo đến các vòi trứng.

Nếu trứng có mặt người phụ nữ sẽ có thai lúc này trứng sẽ phát ra mùi hương mà tinh trùng thực sự phát điên. Tinh trùng lúc này phấn khích và giải phóng ra một số hormone và kích thích cực độ. Việc giải phóng protein và tăng khả năng di động này giúp tinh trùng xâm nhập vào trứng dễ dàng hơn.

Theo các nhà khoa học 30 phút là thời gian lý tưởng để tinh trùng bơi đến gặp trứng. Tinh trùng sẽ nhanh chóng vượt qua cổ tử cung, ống dẫn trứng để gặp trứng. Vì vậy quá trình để tạo ra một sinh linh mới chỉ mất khoảng 30 phút.

Cơ chế thụ thai thường diễn ra khoảng 5 ngày sau khi quan hệ hoặc lâu hơn tùy vào sức khỏe tinh trùng. Và chúng sẵn sàng nằm chờ trong ống dẫn trứng để chờ trứng rụng xuống. Nếu chưa có trứng nào nằm ở đó.

tinh-trung-song-duoc-bao-lau.jpg

Làm thế nào để tăng cường sức khỏe tinh trùng?

– Không hút thuốc lá.

– Tránh tiếp xúc với chất độc như thuốc trừ sâu, kim loại nặng, phóng xạ…

– Hạn chế uống nhiều rượu.

– Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và kiểm soát cân nặng của bạn.

– Tránh tắm nước nóng và mặc quần bó sát.

– Bổ sung chuối, giá đỗ, hàu… vào bữa ăn hàng ngày của bạn.

Một người đàn ông khỏe mạnh vẫn có thể có con dù đã đạt đến tuổi 60. Lượng tinh trùng sẽ giảm khi bạn lớn tuổi, tuy nhiên đàn ông lớn tuổi vẫn có thể sinh ra những đứa con khỏe mạnh.

Bài viết liên quan:

Uống tinh trùng có tác dụng gì?

Xuất tinh ngoài có thai không?

Trả lời