Top 5 thuốc bổ cho bé năm 2021 được bác sĩ khuyên dùng

Rate this post

Cha mẹ thường đánh giá sức khỏe của con thông qua cân nặng. Hầu hết đều không quan tâm đến các yếu tố quan trọng khác như khả năng nhận thức, chỉ số cảm xúc hay chiều cao. Trẻ bình thường bú sữa mẹ theo khuyến cáo không nên sử dụng các loại thuốc bổ.

Tuy nhiên với trẻ ốm yếu, không được bú sữa mẹ thì nên sử dụng thuốc bổ loại nào. Tốt nhất nên có sự tham vấn của các bác sỹ nhi khoa. Hoặc bạn có thể thử sử dụng các loại thuốc bổ cho bé nổi tiếng sau đây.

cac-giai-doan-phat-trien-nao-bo-cua-be.jpg

Giai đoạn trẻ dưới 1 tuổi rất quan trọng. Việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp trẻ có động lực cho các năm tiếp theo. Trẻ có chiều cao thấp bé, trí tuệ kém phát triển sẽ ảnh hưởng đến tương lai về sau.

Tìm hiểu bản chất các loại thuốc bổ cho bé

Thị trường thuốc bổ cho bé ngày càng đa dạng đủ các mặt hàng trong nước và nhập khẩu. Thuốc bổ giúp bổ sung các loại vitamin, dưỡng chất để bé phát triển trí não và chiều cao.

Tùy vào mục đích sử dụng để bạn chọn sản phẩm phù hợp. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại thuốc bổ với những công dụng chính khác nhau như tăng trưởng chiều cao, phát triển cân nặng, kích thích tiêu hóa, tăng cường miễn dịch,…

Một số điểm cần lưu ý khi lựa chọn thuốc bổ cho bé như sau:

  • Về thành phần: Thuốc bổ cho bé với mong muốn phát triển chiều cao bạn nên chọn những dòng sản phẩm giàu Canxi, Vitamin D3, Kali,… Khi chọn sản phẩm kích thích hệ tiêu hóa nên chứa các chất xơ dễ hòa tan, tiêu hóa, lợi khuẩn,…
  • Về xuất xứ: Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ các mẹ nên chọn những dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Với những sản phẩm ngoại nhập nên tìm đến các địa chỉ cung cấp chính hãng, các nhà thuốc uy tín trên thị trường. Không nên mua những hàng trôi nổi trên mạng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng vì dễ gặp phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Độ tuổi sử dụng: Ở mỗi giai đoạn khác nhau trẻ sẽ cần cung cấp lượng dinh dưỡng khác nhau. Vì vậy cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với độ tuổi, thể trạng của trẻ để đảm bảo hiệu quả sử dụng tối đa.
  • Các dạng thuốc bổ cho bé: Thuốc bổ dành cho bé hiện nay chủ yếu ở dạng nước (siro) và dạng viên. Thuốc bổ dạng siro khá dễ uống, có thể uống trực tiếp hoặc hòa vào thức ăn đồng thời giúp trẻ dễ dàng hấp thu.

Top 5 thuốc bổ cho bé được bác sỹ khuyến nghị

1. Siro ăn ngon Growsure Enhanced

Growsure Enhanced là sản phẩm thuốc bổ cho bé dạng siro giúp trẻ ăn ngon miệng, bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Trong thành phần của Growsure còn chứa các chất như Taurin, Cholin giúp phát triển trí não, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể bé.

Cách sử dụng:

  • Trẻ em dưới 2 tuổi: Tham khảo ý kiến bác sĩ và nhân viên ý tế (Liều dùng đề xuất: Uống 2,5-5 ml/lần, 3-4 lần/ngày)
  • Trẻ em từ 2-6 tuổi: Uống từ 5-10 ml/lần, ngày uống 3 lần
  • Trẻ từ 6-12 tuổi: Uống 10 ml/lần, ngày uống 3 lần
  • Trẻ trên 12 tuổi và người lớn: Uống 15 ml/lần, ngày uống 3 lần.

Lưu ý: Sản phẩm có thể dùng pha loãng với nước, sữa hoặc thức ăn.

growsure-enhanced-medimart.vn.jpg

Sản phẩm siro giúp trẻ ăn ngon miệng, bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

2. Siro cung cấp Vitamin và khoáng chất Jalkton

Jalkton là loại siro thuốc bổ cho bé có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc. Có công dụng bổ sung các loại vitamin giúp trẻ ăn ngon miệng và tăng cường sức đề kháng.

Trong thành phần của Siro Jalkton có chứa các chất như Calcium Lactate, Kẽm Oxid,… là những dưỡng chất cần thiết để phát triển xương khớp giúp tăng trưởng chiều cao cho bé. Sản phẩm này thích hợp với những bé bị còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng.

Cách sử dụng:

Mỗi lần uống 5 ml và uống từ 1-2 lần mỗi ngày.

thuoc-bo-cho-be-jalkton.jpg

Đây là dưỡng chất giúp trẻ ăn ngon miệng, gia tăng chuyển hóa, hấp thu tối đa dinh dưỡng và phát triển chiều cao.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

3. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe và tăng chiều cao Expert Calci Kid

Trong thành phần thuốc bổ cho bé Expert Calci Kid có chứa đến 4000 mg Calcium lactat, 1000 mg Calcium nano carbonat, 2000IU vitamin D3, 100 mcg vitamin K2 là những dưỡng chất thiết yếu phát triển chiều cao và giảm nguy cơ còi xương ở trẻ.

Ngoài thành phần chính là Calcium trong loại siro này còn chứa đến 2000mg Lysin. Đây là dưỡng chất giúp trẻ ăn ngon miệng, gia tăng chuyển hóa, hấp thụ tối đa dinh dưỡng và phát triển chiều cao. Thông thường Lysin có nhiều trong các thực phẩm thịt, trứng, cá, sữa đậu nành,… nhưng những chất này thường dễ bị phân hủy trong quá trình chế biến.

Trong Expert Calci Kid còn có các dưỡng chất khác như Taurin, DHA là những dưỡng chất quan trọng giúp hỗ trợ phát triển trí não và vỏ não của bé trong những năm đầu đời.

Cách sử dụng Expert Calci Kid:

  • Trẻ em dưới 1 tuổi: Dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ
  • Trẻ em từ 1-3 tuổi: Ngày uống 1 ống vào buổi sáng
  • Trẻ em từ 3-6 tuổi: Mỗi lần uống 1 ống, ngày uống từ 1-2 ống.
  • Trẻ trên 6 tháng tuổi và người lớn: mỗi lần uống 2 ống, ngày uống từ 1-2 lần.

Lưu ý: Uống trước bữa ăn, có thể uống trực tiếp hoặc pha loãng với nước hoặc thức ăn. Không uống vào buổi tối.

expert-calci-kid-medimart.png

Sản phẩm là dưỡng chất giúp trẻ ăn ngon miệng, gia tăng chuyển hóa, hấp thụ tối đa dinh dưỡng và phát triển chiều cao.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

4. Thuốc bổ sung kẽm cho bé Acemin

Là sản phẩm riêng biệt được thiết kế dành riêng cho trẻ dưới 12 tuổi. Nhằm giúp trẻ đặt được quá trình phát triển thể chất và trí tuệ tốt nhất. Acemin thích hợp với đối tượng trẻ muốn cải thiện tầm vóc, trẻ có chế độ dinh dưỡng kém, trẻ thường xuyên bệnh vặt…

Thành phần:

-Kẽm gluconate: là dạng kẽm thân thiện với cơ thể dễ hấp thu nhất. Tác dụng chính là tăng cường hệ miễn dịch, kích thích ăn ngon và tăng hấp thu.

-Lysine, cao men bia: tác dụng chính giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cường hấp thu dưỡng chất.

-Phylamin & pluriamin: phylamin chiết xuất từ cây bèo hoa dâu, phuriamin từ nhộng tằm. giúp cung cấp 17 acid amin, vitamin, khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ.

-Sắt: phòng chống thiếu máu và ngăn ngừa một số bệnh.

-Canxi: phòng chống còi xương, suy dinh dưỡng, phát triển chiều cao.

thuoc-bo-sung-kem-acemin%20(1).jpg

Thuốc bổ sung kẽm cho bé Acemin

5. Thuốc bổ sung kẽm Puritant’s Pride Zinc Chelate 50mg

Là sản phẩm bổ sung của hãng Puritant’s Pride của mỹ rất nổi tiếng với các dòng dược phẩm. Sản phẩm được xuất khẩu trên 50 quốc gia. Ở nước ta Zinc Chelate chủ yếu được bán là hàng xách tay hoặc thông qua một số doanh nghiệp nhập khẩu.

Thành phần chủ yếu từ các loại hải sản giàu kẽm giúp bổ dưỡng cơ thể, tăng sức đề kháng đặc biệt là sức khỏe tình dục ở nam giới. Kẽm tham gia nhiều vào việc tái tạo, duy trì hoạt động của tế bào, đặc biệt là các tế bào non như tinh trùng hoặc hồng cầu.

– Với phụ nữ kẽm giúp làm đẹp da, tóc, cân bằng hormone.

– Với nam giới kẽm tăng cường cơ bắp và hoạt động tình dục.

Đối tượng sử dụng:

– Người ăn chay trường, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng.

– Phụ nữ trước và sau khi sinh.

– Nam giới bước vào độ tuổi mãn dục, chức năng tình dục suy giảm.

– Trẻ em trên 10 tuổi cần phát triển chiều cao.

thuoc-bo-sung-kem-puritants-pride-zinc-chelate-50mg.jpg

Thuốc bổ sung kẽm Puritant’s Pride Zinc Chelate 50mg

Lưu ý khi sử dụng thuốc bổ cho bé

Nên sử dụng vào buổi sáng

Thời điểm sử dụng thuốc bổ cho bé hiệu quả nhất là vào buổi sáng nếu không có khuyến cáo riêng của nhà sản xuất. Buổi sáng là lúc cơ thể hoạt động tích cực nhất trong ngày để hấp thụ tối đa vitamin và khoáng chất, đặc biệt với những dòng sản phẩm phát triển chiều cao. hhhjjhh

Sử dụng đúng liều lượng

Mỗi loại thuốc nói chung và thuốc bổ cho bé nói riêng đều được nghiên cứu và phân tích liều lượng sử dụng riêng phù hợp với từng độ tuổi, giai đoạn phát triển. Các mẹ đừng vì muốn hiệu quả nhanh chóng mà cho con sử dụng sai liều lượng. Điều này không chỉ mang lại tác dụng không mong muốn mà còn gây nguy cơ ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong các sản phẩm dạng siro cho bé thông thường đều có cốc chia thể tích để đo lường thuốc chính xác. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm đo lường thuốc như muỗng, ống chia ml trên thị trường.

Tạm ngưng sau 1 thời gian sử dụng

Thuốc bổ cho bé là tốt cho sức khỏe tuy nhiên không có nghĩa là nên sử dụng liên tục trong thời gian dài. Thông thường, các loại thuốc bổ chỉ nên sử dụng trong 3 tháng liên tục rồi ngưng 2-3 tuần sau đó mới tiếp tục sử dụng lại.

Thuốc bổ không thể thay thế thực phẩm

Đúng với tên gọi của mình, thuốc bổ cho bé chỉ dùng để bổ sung thêm một số dưỡng chất khi cần thiết. Tuy nhiên hiện nay đang có khá nhiều bà mẹ đặt niềm tin quá nhiều vào thuốc bổ mà lại thiếu quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày của trẻ.

Thuốc bổ cho bé chỉ là sản phẩm bổ trợ và giúp cho hệ tiêu hóa dễ hấp thu các chất dinh dưỡng hơn chứ không thể thay thế thực phẩm. Việc bổ sung thực phẩm đầy đủ, chế độ dinh dưỡng cân đối và kết hợp các hoạt động thể chất đều đặn, chế độ sinh hoạt hợp lý vẫn là tốt nhất dành cho trẻ.

thuoc-bo-cho-be.jpg

Lời khuyên của các chuyên gia

Hằng ngày nên cho trẻ ăn uống với chế độ dinh dưỡng cân bằng để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Nên tăng cường ăn các loại rau có màu xanh đậm, bổ sung thêm trái cây vì đây là nguồn dinh dưỡng, vitamin thiên nhiên rất tốt cho trẻ.

Tuy nhiên, với một số trẻ bị chậm lớn, biếng ăn, suy dinh dưỡng nên được bổ sung thuốc bổ cho bé để đảm bảo cung cấp đủ và cân bằng dưỡng chất giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Đặc biệt là giai đoạn trẻ bị ốm nặng cần bổ sung dưỡng chất để hồi phục nhanh chóng.

Trước khi quyết định bổ sung cho bé một loại thuốc bổ cho bé hay thực phẩm chức năng nào bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế để chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất cho bé.

Bài viết của Dược Sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân,

Thông tin liên hệ:

– Facebook: https://www.facebook.com/dshongvan

– Zalo: 0977037676

– Điện Thoại: 0398883456

Để được chuyên gia tư vấn về các loại thuốc và thực phẩm chức năng bạn có thể đến trực tiếp Nhà Thuốc Việt: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, quận 11, TP. HCM.

Trên đây là tổng hợp đầy đủ Top 3 thuốc bổ cho bé năm 2021 được bác sĩ khuyên dùng bạn nên biết. Chúng tôi hy vọng đã mang đến bài viết đầy đủ giúp bạn có thêm kiến thức cũng như biết được các dòng sản phẩm thuốc bổ cho bé tốt nhất năm 2021.

Bài viết liên quan:

Top 10 thuốc bổ não của Mỹ

Top 5 thuốc bổ cho bà bầu của Mỹ

Trả lời