Điểm danh 10 thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ tốt nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Khi xã hội phát triển, sức khỏe não bộ cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm hơn. Thật vậy, người bị suy giảm chức năng não bộ thường cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, hoa mặt, hay quên và giảm khả năng tập trung, từ đó khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng.

Do đó, để cải thiện các vấn đề trên, bạn cần ưu tiên bổ sung các loại thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ hằng ngày để não bộ hoạt động khỏe mạnh hơn.

Não heo

Nếu bạn đang thắc mắc ăn gì bổ não để tăng cường trí nhớ thì nên ưu tiên sử dụng não heo nhé. Não heo có hương vị ngọt ngào và tính bình, được biết đến với tác dụng tăng cường chức năng thận, bổ não và bồi bổ cốt tủy. Não heo thường được sử dụng để điều trị các triệu chứng suy nhược thần kinh, mất trí, và chóng mặt.

Não heo có thể được ăn tươi ngon hoặc kết hợp với kỷ tử và hoài sơn để tạo thành một món ăn bổ não hết sức hiệu quả.

Tuy não heo có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại chứa nhiều cholesterol. Vì vậy, những người mắc các vấn đề về lipid máu hoặc xơ vữa động mạch cần tư vấn chuyên gia trước khi bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày.

Não heo là một trong những thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ phổ biến
Não heo là một trong những thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ phổ biến

Trứng

Trứng là một nguồn dưỡng chất phong phú, trong đó có chứa nhiều protein, vitamin B6, B12, folate và choline, tất cả đều có lợi cho sức khỏe và liên quan mật thiết đến sự phát triển của não.

Choline là một chất quan trọng tham gia vào quá trình truyền tín hiệu thần kinh, hỗ trợ cân bằng tâm trạng và trí nhớ.

Vitamin B12 và folate cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh mức đường trong não, giúp giảm triệu chứng trầm cảm và duy trì sự tươi mát tinh thần ở người cao tuổi.

Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá thu, cá hồi, cá trích… đều là thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ hiệu quả dành cho những ai đang suy giảm chức năng của não bộ.

Trong thành phần của các loại cá béo giàu Omega-3 giúp tạo ra màng bao quanh tế bào trong cơ thể, bao gồm cả tế bào não, từ đó cải thiện cấu trúc của tế bào thần kinh.

Hơn nữa, những người tiêu thụ nhiều Omega-3 có lưu lượng máu trong não tốt hơn, giúp cải thiện khả năng nhận thức và tư duy hiệu quả.

Quả óc chó

Quả óc chó rất bổ dưỡng và giàu vitamin E có tác dụng làm tăng khả năng ghi nhớ đáng kể.

Trong đó, vitamin E là một chất quan trọng có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn chặn hiệu quả sự tiến triển của một số bệnh như Alzheimer.

Quả óc chó giàu các chất bổ dưỡng giúp não bộ khỏe mạnh hơn.
Quả óc chó giàu các chất bổ dưỡng giúp não bộ khỏe mạnh hơn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu các chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe con người. Bông cải xanh giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, có tác dụng tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Một trong những yếu tố quan trọng của bông cải xanh trong việc tăng cường trí nhớ là chứa nhiều chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E và beta-carotene có khả năng bảo vệ não khỏi tác động của các gốc tự do, giúp ngăn chặn sự tổn thương tế bào não và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác như suy giảm trí nhớ.

Thành phần của quả bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh, có tác dụng tăng cường sức khỏe của não bộ.

Hơn nữa, quả bơ cũng giúp giảm huyết áp đáng kể, ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức hiệu quả.

Dù vậy trong quả bơ có chứa nhiều hàm lượng calo, do vậy nếu bạn đang ăn kiêng nên sử dụng với một hàm lượng vừa phải thôi nhé. Tuy nhiên, đối với những người đang có nhu cầu tăng cân thì ăn bơ mỗi ngày đều rất tốt.

Quả việt quất

Việt quất có nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Trong đó, việt quất giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường chức năng của não bộ hiệu quả.

Hơn nữa, trong thành phần của việt quất có chứa nhiều anthocyanin – một hợp chất có công dụng ngăn ngừa stress oxy hóa và viêm, đồng thời còn giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa não và các bệnh về thoái hóa thần kinh.

Việt quất có nhiều hoạt chất giúp giảm stress, chống viêm và ngăn ngừa lão hóa.
Việt quất có nhiều hoạt chất giúp giảm stress, chống viêm và ngăn ngừa lão hóa.

Trà xanh

Trà xanh là một loại thức uống quen thuộc với nhiều người. Ngoài việc giúp giải khát, giải độc, trà xanh còn là thực phẩm bổ não tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Hơn nữa, sử dụng trà xanh còn giúp tăng khả năng tỉnh táo, tăng hiệu suất bộ nhớ và làm tăng khả năng tập trung cao độ.

Bên cạnh đó, thành phần L-theanine có trong trà xanh còn giúp tăng hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh GABA, làm giảm cảm giác lo âu

Mật ong

Mật ong cũng là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe và thường nhiều quý chị em sử dụng như là một loại nguyên liệu làm đẹp hiệu quả.

Đối với sức khỏe não bộ, thành phần mật ong có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, các loại men tự nhiên và các axit amin cần thiết làm tăng hoạt động của hệ thần kinh trung ương, từ đó giúp não bộ tăng khả năng ghi nhớ tốt hơn.

Do đó, với những công dụng tuyệt vời trên, bạn hãy sử dụng mật ong để não bột ngày càng thêm khỏe mạnh nhé!

Thực phẩm chức năng giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả

Ngoài các thực phẩm tự nhiên, để cải thiện sức khỏe não bộ và tăng cường trí nhớ hiệu quả, các chuyên gia thường khuyến cáo người bệnh nên bổ sung các loại thuốc bổ não. Đây cũng là một trong nhiều sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và tin dùng để chăm sóc sức khỏe não bộ của mình tốt hơn.

Thành phần thuốc bổ não chủ yếu được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như các loại thảo mộc và dược liệu, nhằm bồi bổ trí não, phục hồi và tăng cường chức năng của não bộ.

Đối với những người khỏe mạnh, thuốc bổ não có vai trò hỗ trợ đáng kể trong việc nâng cao trí nhớ, cải thiện chức năng nhận thức và thường được sử dụng cho người trưởng thành và người cao tuổi.

Đặc biệt, nó cũng có thể hỗ trợ điều trị cho những trường hợp bị các vấn đề tâm thần hoặc thiểu năng tuần hoàn não.

Bổ sung thuốc bổ não giúp não bộ hoạt động khỏe mạnh, tăng khả năng ghi nhớ và tập trung tốt hơn
Bổ sung thuốc bổ não giúp não bộ hoạt động khỏe mạnh, tăng khả năng ghi nhớ và tập trung tốt hơn

Tìm hiểu thêm 8 loại thuốc bổ não giúp tăng cường trí nhớ tốt nhất, được chuyên gia khuyên dùng tại link:

https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/8-loai-thuoc-bo-nao-giup-tang-cuong-tri-nho-tot-nhat-duoc-chuyen-gia-khuyen-dung.html

Trên là Top 10 thực phẩm tăng cường trí nhớ tốt nhất mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm. Hi vọng với những thông tin bổ ích này, quý bạn đọc ngày một cải thiện sức khỏe não bộ của mình tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm chủ đề liên quan:

TOP 15 thực phẩm bổ não cho trẻ giúp trẻ thông minh, nhớ lâu

Top 10 loại trái cây giúp tăng cường trí nhớ

Trả lời