Hướng dẫn 5 cách chữa đau dạ dày tốt nhất tại nhà

5/5 - (2 bình chọn)

Từ ngàn xưa, mật ong được xem như là một “liều thuốc thần kỳ” trong việc hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến đau dạ dày. Hơn nữa, bạn cũng có thể kết hợp mật ong với các thực phẩm tự nhiên khác để mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn. Sau đây, bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn các cách chữa đau dạ dày tốt nhất và dễ áp dụng tại nhà.

Công dụng của mật ong trong chữa trị viêm dạ dày

Mật ong được xem là một trong những thực phẩm hỗ trợ làm lành nhanh vết loét và tổn thương trên niêm mạc dạ dày.

Trong thành phần mật ong có nhiều hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình tạo Collagen và kích thích sự tạo mới của tế bào niêm mạc, từ đó giúp làm lành hiệu quả các ổ loét và tổn thương trên niêm mạc dạ dày, đồng thời ngăn chặn tình trạng xuất huyết tiêu hóa.

Mật ong cũng có khả năng kháng vi khuẩn và làm dịu đau dạ dày. Trong đó, mật ong có thể giúp giảm vi khuẩn Helicobacter pylori, một trong những nguyên nhân phổ biến gây viêm dạ dày và loét dạ dày.

Đồng thời, mật ong còn tác động tích cực lên tế bào thần kinh, giúp làm dịu và giảm tình trạng đau rát ở vùng thượng vị.

Hơn nữa, mật ong cũng có vai trò phòng ngừa hiệu quả chứng trào ngược acid dạ dày. Với khả năng dính kết cao, khi tiếp xúc với cơ thể, nó bao phủ toàn bộ dạ dày và hệ tiêu hóa, tạo ra một lớp bảo vệ ngăn chặn sự trào ngược của acid dạ dày.

Hướng dẫn 5 cách chữa đau dạ dày bằng mật ong hiệu quả

Dùng mật ong pha nước ấm

Cách sử dụng mật ong để chữa đau dạ dày với nước ấm rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần thực hiện theo từng bước dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: Lấy hai thìa cà phê mật ong nguyên chất.
  • Bước 2: Đổ mật ong vào một ly nước ấm. Đảm bảo nước pha mật ong không nên quá nóng để tránh mất đi các dưỡng chất quan trọng của mật ong.
  • Bước 3: Khuấy đều và thưởng thức khi nước còn ấm.
Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong rất dễ thực hiện tại nhà.
Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong rất dễ thực hiện tại nhà.

Mật ong kết hợp nghệ

Nghệ cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh đau dạ dày. Nghệ có tác dụng chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị, chống viêm, làm lành vết loét… Từ lâu, mật ong kết hợp với nghệ đã trở thành bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng.

Cách làm: Trộn bột nghệ/tinh bột nghệ với mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp hoặc vo thành từng viên nhỏ. Ăn khi đói sẽ giúp giảm nhanh các cơn đau dạ dày.

Mật ong kết hợp gừng

Gừng cũng được xem là thảo dược tốt trong việc điều trị các vấn đề của dạ dày. Gừng có tính ấm, kháng viêm, làm giảm đau rất tốt, giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa và đau dạ dày.

Do đó, với những công dụng tuyệt vời như vậy, bạn có thể kết hợp gừng và mật ong  để chữa trị viêm loét dạ dày hiệu quả.

Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong và gừng như sau:

  • Bước 1: Dùng 1 củ gừng rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt lát mỏng.
  • Bước 2: Chuẩn bị một ly nước ấm pha mật ong vừa đủ dùng.
  • Bước 3: Bỏ vài lát gừng vào ly trên và khuấy đều rồi uống.

Thường xuyên sử dụng giải pháp này sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe dạ dày tốt hơn.

Mật ong ngâm với tỏi

Cách chữa đau dạ bằng mật ong và tỏi cũng khá phổ biến. Dù vậy không phải ai cũng biết nếu kết hợp tỏi với mật ong có thể hỗ trợ chữa bệnh viêm loét dạ dày khá tốt.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy trong thành phần của tỏi có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn. Ngoài ra, đặc tính sát khuẩn của tỏi đặc biệt tốt đối với dạ dày bị viêm loét.

Tỏi là một trong những nguyên liệu giúp cải thiện sức khỏe dạ dày hiệu quả.
Tỏi là một trong những nguyên liệu giúp cải thiện sức khỏe dạ dày hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tỏi bóc vỏ, tách thành từng tép rồi đập dập cho vào hũ thủy tinh.
  • Bước 2: Đổ mật ong vào ngâm cùng trong khoảng 20 phút là có thể dùng.

Mật ong và chuối hột xanh

Chuối hột xanh là một trong những thành phần được ưa chuộng để điều trị đau dạ dày một cách hiệu quả mà các bệnh nhân dễ dàng áp dụng tại nhà.

Theo kiến thức Đông y, chuối hột xanh có vị chát, ngọt pha, tính mát có tác dụng chữa đau dạ dày, đồng thời còn giúp bổ tỳ, tăng sự thông suốt ruột và kích thích tiểu tiện.

Hướng dẫn cách chữa đau dạ dày bằng mật ong kết hợp với chuối hột xanh như sau:

  • Bước 1: Dùng chuối hột xanh tước bỏ vỏ rồi ngâm vào trong nước để loại bỏ một phần nhựa.
  • Bước 2: Thái mỏng chuối rồi đem phơi khô.
  • Bước 3: Sau khi chuối đã khô, bạn hãy nghiền chúng thành bột.
  • Bước 4: Trộn bột chuối hột với mật ong để tạo thành một hỗn hợp chữa đau dạ dày. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên ăn hỗn hợp này khi đói.

Một số lưu ý khi sử dụng mật ong chữa đau dạ dày

  • Mật ong rất tốt trong việc điều trị đau dạ dày. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn cần tuân thủ các lưu ý sau đây nhé:
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, hoặc đang sử dụng các loại thuốc tây cũng nên tránh sử dụng mật ong.
  • Mật ong làm tăng đường huyết, người bị tiểu đường nên tránh sử dụng.
  • Các chữa viêm loét dạ dày không được áp dụng cho trẻ dưới 12 tháng tuổi, do mật ong có thể chứa vi khuẩn C. botulinum gây ra triệu chứng ngộ độc.
  • Những người bị giãn tĩnh mạch dưới da, đầy bụng, hoặc mắc chứng tiêu chảy cũng nên hạn chế sử dụng mật ong.
  • Người có tiền sử dị ứng với mật ong hoặc các loại thảo dược tự nhiên khác cũng nên tránh sử dụng mật ong.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mật ong giả, mật ong pha hoặc kém chất lượng, không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ hay đảm bảo an toàn vệ sinh.

Do đó, để đảm bảo sức khỏe cũng như đảm bảo việc chữa trị viêm loét dạ dày mang lại hiệu quả cao, tốt nhất bạn nên chọn những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, uy tín và được nhiều người tin dùng vì tính hiệu quả cao khi sử dụng.

Dùng mật ong Manuka chữa các bệnh dạ dày rất tốt.
Dùng mật ong Manuka chữa các bệnh dạ dày rất tốt.

Tìm hiểu thêm Mật ong Manuka New Zealand MGO 573+ (Hộp 500g) TẠI ĐÂY

Trên là những chia sẻ về 5 cách chữa đau dạ dày bằng mật ong. Hi vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích giúp bạn cải thiện sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm tại: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm các chủ đề liên quan:

Top 8 loại trái cây trị bệnh dạ dày hiệu quả

Thắc mắc: Bệnh nhân có triệu chứng đau dạ dày có ăn cá được không?

Trả lời