Nhìn cổ tay biết có thai chính xác không? Dấu hiệu nhận biết

Rate this post

Nhìn cổ tay biết có thai, đây là phương pháp dân gian mà ngày xưa trước khi công nghệ hiện đại ra đời và phát triển, ông cha ta thường hay sử dụng.Và hiện nay, một số mẹ bầu vẫn đang áp dụng.

Vậy, phương pháp nhìn cổ tay biết có thai có đúng hay không? Hãy cùng Nhà thuốc Huy Mai xem thông tin chi tiết về phương pháp này qua bài viết sau đây.

1. Mẹo dân gian nhìn cổ tay biết có thai

Nhìn cổ tay biết có thai là mẹo nhận biết có thai được không ít mẹ bầu truyền tai nhau. Theo các tài liệu y khoa, khi mang thai, tim của thai phụ phải làm việc nhiều hơn vì khi thai nhi lớn lên, tim phải bơm nhiều máu hơn đến tử cung. Đây là một phần trong quá trình thích ứng sinh lý tự nhiên của cơ thể phụ nữ để đảm bảo sự phát triển và nuôi dưỡng thai nhi.

Mẹo dân gian nhìn cổ tay biết có thai
Mẹo dân gian nhìn cổ tay biết có thai

Tim sẽ bơm một lượng máu (được gọi là cung lượng tim) tăng từ 30 – 50%. Khi cung lượng tim tăng lên sẽ dẫn theo nhịp tim tăng so với trước khi mang thai khoảng 70 – 90 nhịp/phút.

Đặc biệt khi tập thể dục hay lao động, cung lượng tim và nhịp tim tăng nhiều hơn khi phụ nữ mang thai so với khi không mang thai. Khi thai được khoảng 30 tuần, cung lượng tim giảm nhẹ, sau đó tăng thêm 30% lúc chuyển dạ. Sau khi sinh, lúc đầu cung lượng tim giảm nhanh, sau đó chậm dần và trở lại mức trước khi mang thai khoảng 6 tuần sau khi sinh.

Nhịp tim hay mạch tay của mẹ đập trên mỗi phút và chỉ số này sẽ không giống nhau ở mỗi người, mỗi độ tuổi. Khi đếm nhịp tim thông qua bắt mạch, bạn phải tìm đúng vị trí như: Ở cổ tay, hai bên cổ, phía trong khuỷu tay, đỉnh của mu của bàn chân… Thông thường, tần số mạch đập sẽ bằng với tần số tim. Vậy mẹo nhìn cổ tay biết có thai là có căn cứ.

2. Nhìn cổ tay biết có thai đúng không?

Nhìn cổ tay biết có thai đúng không
Nhìn cổ tay biết có thai đúng không

Nhìn cổ tay biết có thai là mẹo dân gian được vân dùng từ phương pháp bắt mạch y học cổ truyền. Theo đó nhịp tim của thai phụ đập nhanh hơn thì mạch cũng sẽ đập mạnh hơn.

Thông thường, phụ nữ sẽ có nhịp tim trung bình khoảng 70 nhịp/phút. Lúc mang thai, nhịp tim sẽ dao động từ 80 – 85 nhịp/phút. Người mẹ chỉ cảm nhận được mạch đập nhanh ở cổ tay sẽ phần nào biết được mình có thai hay không.

Tuy nhiên, để có kết quả chính xác nhất về việc mang thai thì nữ giới nên đi siêu âm, dùng que thử thai hoặc dựa vào những dấu hiệu mang thai sớm như: chậm kinh, đau bụng dưới, thèm đồ chua ngọt, chóng mặt, ra máu báo thai…

3. Hướng dẫn cách bắt mạch cổ tay để biết có thai

Sau đây, Nhà thuốc Huy Mai sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu cách bắt mạch cổ tay để biết có thai.

Cách bắt mạch cổ tay để biết có thai
Cách bắt mạch cổ tay để biết có thai

Bước 1: Chuẩn bị

  • Trước 1 ngày khi bắt mạch, đặt 2 ngón tay lên cổ tay, ở ngay lằn chỉ cổ tay để dò mạch thử.
  • Cổ tay nhỏ sẽ dễ dò mạch hơn, lúc này khi đã dò được thì cứ một lần đập sẽ tính một nhịp.

Bước 2: Kiểm tra

Sáng hôm sau, bạn chuẩn bị 4 gam xuyên khung mang đi nấu trà với khoảng 30 – 40ml nước sôi chờ đến khi nguôi và uống. Sau đó, bạn bắt đầu đếm số nhịp mà mạch đập.

  • Đối với người bình thường sẽ khoảng 70 nhịp/phút.
  • Đối với mẹ bầu sẽ khoảng 80 – 85 nhịp/phút.

4. Lưu ý khi áp dụng mẹo nhìn cổ tay biết có thai

Để thực hiện chính xác phương pháp nhìn cổ tay biết có thai, các mẹ cần lưu ý một vài điều sau đây:

Khả năng mắc bệnh

Đôi khi, hiện tượng mạch đập bất thường ở cổ tay đi kèm với các dấu hiệu bất thường khác như: Đau đầu, choáng váng thời gian dài… thì không phải là dấu hiệu có thai mà là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm. Lúc này, bạn nên tiến hành thăm khám để mau chóng theo dõi và điều trị.

Tính chính xác

Khi thực hiện mẹo nhìn cổ tay biết có thai, nữ giới nên thở đều và giữ tâm lý thoải mái, tránh thở gấp vì điều này sẽ khiến nhịp tim đập nhanh, từ đó cho kết quả không chính xác.

5. Tham khảo một số dấu hiệu mang thai phổ biến và chính xác hiện nay

Nhìn cổ tay biết có thai là mẹo giân dan nhưng không phải ai cũng biết bắt mạch. Bạn vẫn nên đi tới gặp bác sỹ hoặc dùng que thử thai để chẩn đoán. Tuy nhiên, Nhà thuốc Huy Mai xin giới thiệu một số dấu hiệu mang thai phổ biến mà ai cũng có thể dễ dàng nhận biết.

  • Chậm kinh: Nếu như bạn đang trong độ tuổi sinh nở, chu kỳ kinh nguyệt đều nhưng hơn một tuần trôi qua vẫn chưa tới kỳ “rụng dâu” thì có thể đã mang thai. Tuy nhiên, đối với người có chu kỳ kinh không đều hoặc trễ kinh thì dấu hiệu này sẽ không chính xác.
  • Ngực căng, sưng: Thông thường thời gian đầu mang thai, nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi khiến ngực nhạy cảm và sưng đau. Đến khi cơ thể dần thích ứng dần với thể trạng mới, cảm giác sưng căng này mới giảm đi sau vài tuần.
  • Ốm nghén: Thai phụ thường sẽ có một số dấu hiệu ốm nghén như: Nôn ọe, khó ăn, thèm ăn, bất kể ngày và đêm, nhất là khi ngửi thấy mùi tanh. Hiện tượng này thường xảy ra ở trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thai phụ sẽ không gặp phải dấu hiệu này.
  • Đi tiểu nhiều lần: Khi mang thai, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn so với bình thường. Nguyên nhân là do lượng máu ở trong cơ thể tăng từ đó thận phải xử lý thêm chất lỏng dồn vào bàng quang dẫn đến hiện tượng tiểu nhiều.
  • Mệt mỏi, buồn ngủ: Đây là một trong những triệu chứng phổ biến mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng sẽ gặp phải. Các chuyên gia cho biết do sự tăng nhanh của hormone progesterone ở trong thời gian đầu mang thai sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, bồn chồn.
  • Nhạy cảm với các loại mùi: Mang thai tuần đầu, mẹ thường nhạy cảm với các mùi hương, thậm chí là buồn nôn, khó chịu khi ngửi phải mùi hương. Tuy nhiên, đây là triệu chứng mang thai thường gặp nên chị em không cần lo lắng.

Khi biết mình có thai, các mẹ bầu hãy chú ý quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe mẹ và thai nhi, tìm hiểu các thông tin kiến thức bổ ích khi mang bầu, bổ sung chất dinh dưỡng. Đặc biệt là Sắt hữu cơ, bởi vì phụ nữ mang thai nhu cầu sắt sẽ cao hơn gấp đôi người bình thường.

Nếu không cung cấp đủ sắt theo khuyến nghị sẽ có nguy cơ lớn ảnh hưởng tới cả mẹ và trẻ, đồng thời những đứa trẻ sau này cũng khó có trí thông minh hơn so với các bạn cùng lứa.

6. Sắt hữu cơ Mason – Giải pháp bổ sung sắt cho mẹ bầu tốt nhất

Sắt hữu cơ Mason thành phần là Sắt (iron ferrous gluconate dưới dạng sắt hữu cơ) 27mg.

Bổ sung sắt hữu cơ Mason là sản phẩm tốt nhất cho mẹ bầu với nhiều ưu điểm:

  • Sắt mason chứa hàm lượng sắt tiêu chuẩn theo khuyến nghị của WHO 
  • Ferrous Gluconate là sắt hữu cơ mát, không gây táo bón
  • Sắt hữu cơ Ferrous Gluconate không chứa canxi
  • Được sản xuất bởi công nghệ bao phim tiên tiến
  • Mùi vị dễ chịu, dễ sử dụng

Công dụng của sắt hữu cơ mason:

  • Hỗ trợ thuyên giảm các triệu chứng do thiếu sắt phổ biến như: da xanh xao, người mệt mỏi, thở gấp, tim đập nhanh, chóng mặt, hoa mắt, mất ngủ, đau đầu, móng tay khô giòn, rụng tóc,…
  • Hỗ trợ sự tập trung, tăng cường trí nhớ và khả năng tư duy của não bộ, đem đến hiệu quả cao trong công việc hoặc học tập.
  • Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, củng cố hàng rào bảo vệ cơ thể không cho vi khuẩn gây hại tấn công dễ dàng.
  • Hỗ trợ các chức năng hoạt động của cơ thể được linh hoạt, tràn đầy sinh lực.
  • Hỗ trợ sức khỏe tổng thể cho mẹ và bé, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

7. Địa chỉ mua sắt hữu cơ chính hãng tốt cho mẹ bầu

Để mua được sản phẩm Sắt Hữu Cơ Mason Natural Ferrous Gluconate chất lượng, bạn nên vào các cửa hiệu, nhà thuốc uy tín hoặc các trung tâm mua sắm chuyên về hàng nhập khẩu chính hãng.

Nếu mua sắm online, bạn cần xem độ uy tín của gian hàng online đó. Sản phẩm có tem mác, nhãn phụ, giấy chứng nhận phân phối chính hãng và hóa đơn mua hàng từ Công ty.

Nhà thuốc Huy Mai – Hệ thống nhà thuốc uy tín lâu đời tại tỉnh Bình Dương, chuyên cung cấp các sản phẩm hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe nhập khẩu chính hãng. 

Trong đó, sản phẩm Viên uống bổ sung sắt Mason Natural Ferrous Gluconate là một trong những sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn tại Nhà Thuốc Huy Mai Bình Dương.

Quý khách có thể mua sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng hệ thống nhà thuốc hoặc mua trực tuyến ngay trên website nhathuochuymai.vn hoặc Shopee.

Nhà thuốc Huy Mai cam kết:

  • Đúng thuốc
  • Đúng liều
  • Đúng cách
  • Đúng giá

Tất cả thuốc và sản phẩm tại chuỗi nhà thuốc Huy Mai đều được nhập từ chính hãng, được kiểm soát chất lượng theo quy trình chặt chẽ và bán đúng với giá niêm yết.

Trên đây là thông tin chi tiết về mẹo nhìn cổ tay biết có thai và sản phẩm bổ sung sắt rất cần thiết cho mẹ bầu. Nhà thuốc Huy Mai hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích bạn đang tìm kiếm. Để chủ động theo dõi sức khỏe và đồng thời có kết quả chính xác các mẹ hãy nên đến thăm bác sĩ nhé.

8. Thông tin liên hệ

Hệ thống nhà Thuốc Huy Mai

Địa chỉ: Số 58 Độc lập, Phước Vĩnh, Phú Giáo, Bình Dương

SDT: 0865 248 299 – 0987 248 299

Xem thêm: Các mẹo vặt biết có thai chính xác và sớm nhất

Trả lời