Yến chưng để được bao lâu? Giải đáp từ chuyên gia

5/5 - (3 bình chọn)

Yến chưng để được bao lâu? Liệu có cách nào chưng yến vẫn giữ nguyên được hương vị. Đây là nhiều câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về yến chưng.

Trong bài viết này, CEO Milany bà Phan Thị Thái Như sẽ chia sẻ cách bảo quản yến chưng để giải đáp những thắc mắc trên cho quý khách hàng.

Yến chưng Milany chỉ sử dụng yến biển miền Trung từ những nhà yến trên 8 năm, cùng công thức chưng từ đầu bếp người Hoa 6 năm kinh nghiệm giữ nguyên chất dinh dưỡng. Quý khách có thể xem thêm tại: Yến tươi chưng sẵn

yen-chung-de-duoc-bao-lau

Yến chưng để được bao lâu?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời gian sử dụng của yến chưng tại nhà sẽ có thời gian lưu trữ, ngoài ra chủ yếu phụ thuộc vào cách thực hiện chế biến và bảo quản của bạn:

Yến chưng để trong nhiệt độ phòng

Nếu bạn lưu trữ ở nhiệt độ phòng, thì sẽ để được khoảng thời gian 5 giờ sau khi chưng yến mà vẫn giữ nguyên được đầy đủ chất dinh dưỡng và hương vị tươi mới.

Yến chưng để trong tủ lạnh

Nếu bạn bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh thì thời gian lưu trữ có thể kéo dài nhiều ngày hơn.

Bên cạnh đó, tuỳ theo vào các thành phần kết hợp với yến chưng: Yến sào chưng kết hợp với hạt sen, táo đỏ, kỷ tử, gừng,… có thể lưu trữ được trong vòng 7 ngày.

yen-chung-de-duoc-bao-lau-1

Yến sào chưng kết hợp với đường phèn hoặc không đường có thể lưu trữ tối đa 10 ngày. Nếu bạn bảo quản trong ngăn đông, thì thời gian sử dụng có thể kéo dài hơn 1 tháng.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên tránh sử dụng phương pháp này vì nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của yến sào.

Cách chưng yến để giữ được nguyên hương vị

Cách thức chế biến yến sào để bảo quản trong thời gian dài và vẫn giữ nguyên dưỡng chất lượng như:

  1. Vệ sinh tay sạch trước khi chế biến yến.
  2. Đun nước sôi và tiệt trùng các dụng cụ cần thiết và hũ đựng yến sào.
  3. Lựa chọn nước đã được lọc sạch để sử dụng khi chưng yến nhằm để tăng thời gian bảo quản có thể dùng nước ion kiềm để diệt khuẩn và bảo quản tổ yến.
  4. Thay vì ngâm tổ yến đã sơ chế trước khi chưng, bạn nên tận dụng chỉ cần cân lượng yến cần sử dụng và tiến hành chưng cất ngay, sau đó đưa vào hũ để sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cần loại bỏ tạp chất trước khi chưng.
  5. Thêm vào yến sào các thành phần bổ sung như nhân sâm, long nhãn, đông trùng hạ thảo tùy theo sở thích và độ tuổi phù hợp.
  6. Bạn có thể thêm một chút đường phèn vào hỗn hợp để yến chưng trở nên ngon miệng hơn
  7.  Đặt yến sào đã được chưng cất vào hũ đã tiệt trùng, sau đó đậy nắp kín. Chắc chắn tất cả các bước này để đảm bảo chất lượng và hương vị của yến sào được bảo quản trong thời gian dài

Cách bảo quản yến chưng

Việc bảo quản yến chưng cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khoẻ của chính bạn. Việc cần lưu ý là đặt nó vào hộp kín đáo và đặt vào ngăn mát của tủ lạnh để tránh tiếp xúc với các thực phẩm khác.

  • Đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh: Sau khi sử dụng phải đậy kín nắp hũ yến chưng và đặt nó trong ngăn mát của tủ lạnh để duy trì độ mát. Nhờ vậy giúp ngăn ngừa sự tiếp xúc với không khí và các tác nhân bên ngoài và giữ cho yến chưng tươi ngon, đảm bảo hương vị thơm ngon

yen-chung-de-duoc-bao-lau-2

  • Sử dụng hũ và nắp riêng biệt đảm bảo an toàn thực phẩm: Sử dụng hũ và nắp được thiết kế đặc biệt nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và tránh tiếp xúc của yến chưng với các tác nhân bên ngoài như ánh sáng trực tiếp hay không khí lạnh.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Yến chưng nên được bảo quản ở nơi thoáng mát nhằm tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, vì ánh nắng gây mất màu và làm hỏng yến.
  • Sử dụng nhanh sau khi mở hũ: Sử dụng yến chưng ngay sau khi mở hũ yến chưng nhằm tránh sự tiếp xúc lâu dài với không khí và đảm bảo giữ nguyên được chất lượng.
  • Tuân theo hướng dẫn trên bao bì: Các thông tin hướng dẫn sử dụng cũng như các lưu ý khi sử dụng yến chưng đều có trên bao bì, không để yến chưng trong môi trường ẩm ướt.

Milany là chuyên trang về thực phẩm tăng cường sức khỏe cho người Việt gồm Yến sào – Đông trùng hạ thảo – Nhụy hoa nghệ tây – Sâm – Mật ong

Website: https://milany.vn/

GG map: https://goo.gl/maps/kyNL3mivMcLGAgGb9

Địa chỉ TP.HCM: Tầng 1, số 3 đường 11, KP5, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM

Email: milanyloveyourself@gmail.com

Phone: 0933332814

Trả lời