Ăn chuối có giảm cân không? áp dụng như thế nào

Rate this post

Chuối là một thức ăn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả bằng cách thâm hụt calo. Điều này được nhiều người tin tưởng là một trong những nguyên tắc giảm cân. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách tiêu thụ ít calo hơn, đốt cháy nhiều calo hơn hoặc kết hợp cả hai. Và chuối là một thực phẩm tuyệt vời để giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Tại sao ăn chuối giúp giảm cân?

Chuối giúp bạn cảm thấy no lâu hơn khi ăn

Khá nhiều tinh bột kháng được tìm thấy trong chuối chưa chín, đó là một chuỗi glucose không tiêu hóa ở ruột non. Tinh bột kháng giúp đường từ thực phẩm được hấp thu chậm, giữ đường huyết ổn định. Vì vậy, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và ít cảm thấy đói hơn.

Chuối, dù là sống hay chín đều có chứa nhiều chất xơ (3g/1 quả chuối trung bình nặng 118g). Nghiên cứu cho thấy, chất xơ từ rau xanh và trái cây như chuối có thể giúp giảm cân giống như tinh bột kháng.

Nếu bạn áp dụng phương pháp ăn chuối giảm cân trong 2 tuần đúng cách, thì hoàn toàn có thể “gặt hái thành quả”. Chuối giúp bạn no lâu, giảm tiêu thụ thực phẩm ở các bữa ăn tiếp theo trong ngày.

Ăn chuối giúp giảm cân hiệu quả

Ăn chuối giúp giảm cân hiệu quả

Khối lượng ít calo hơn chuối

Chuối trung bình có khoảng 118 gam, cho ta khoảng 105 calo. Nó chỉ có nước và carbs, ít protein và không có chất béo.

Chuối là loại đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe hơn so với các loại đồ ăn khác bổ sung năng lượng. Khi đói, bạn có thể ăn 1 quả chuối để cung cấp 105 calo cùng với chất xơ, vitaminkhoáng chất thay vì ăn bánh quy hay bánh ngọt chứa quá nhiều calo.

Có nhiều người vẫn lo lắng liệu ăn chuối giảm cân trong 2 tuần có tốt cho sức khỏe hay không. Vì chuối được biết đến là trái cây có nhiều đường. Nhưng thực tế, chỉ số đường huyết GI của chuối chỉ ở mức thấp đến trung bình (tăng dần khi chuối chín). Điều này có nghĩa là đường sẽ được phóng thích từ từ vào máu, giúp giữ lượng đường trong máu ổn định và hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn trong thời gian dài.

Trái chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá

Chuối không phải là loại trái cây ít calo như táo với 60 calo/quả, nhưng nếu bạn ăn chuối giảm cân trong 2 tuần, không chỉ giúp bạn đạt được cân nặng lý tưởng mà còn tăng cường sức khỏe.

  • Hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
  • Giúp đỡ cho sức khỏe của tim mạch.
  • Có nghiên cứu cho thấy chuối xanh có thành phần tinh bột kháng giúp cải thiện độ nhạy với insulin.
  • Ăn chuối giúp thận khỏe mạnh hơn. Chuối chứa nhiều kali tốt cho thận. Nghiên cứu cho thấy, ăn 4-5 quả chuối/tuần giúp giảm 50% nguy cơ mắc bệnh thận.

Xem thêm các loại sữa giảm cân tốt nhất hiện nay

Cách ăn chuối để giảm cân và những điều cần lưu ý.

Đơn thuần ăn chuối không giúp giảm hoặc tăng cân. Để đạt hiệu quả, bạn cần xây dựng một chế độ ăn phù hợp và tận dụng lợi ích từ chuối trong 2 tuần. Hãy thử chế độ ăn chuối giảm cân trong 2 tuần và nhận những lời khuyên sau đây:

Buổi sáng ăn chuối

Ở Hàn Quốc và Nhật Bản, có một bí quyết ăn chuối giảm cân trong 2 tuần rất nổi tiếng.

Nếu muốn giảm cân, bạn nên ăn chuối kèm với một số loại trái cây khác hoặc yến mạch cho bữa sáng. Chuối sẽ cung cấp năng lượng và chất xơ để cơ thể hoạt động. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm thèm ăn cho đến khi ăn bữa tiếp theo.

Để có kết quả tốt hơn, bạn cần phối hợp ăn trưa và chiều sao cho cân đối và lành mạnh để đảm bảo đủ năng lượng mà không tích trữ mỡ cho cơ thể.

Ăn chuối giúp giảm cân hiệu quả

Ăn chuối buổi sáng giúp giảm cân

Luyện tập thể dục

Để giảm cân, không chỉ cần ăn đúng cách mà còn phải tập thể dục. Luyện tập giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và giữ dáng thon gọn. Chuối là nguồn năng lượng tự nhiên tuyệt vời để bạn có thể vượt qua những giờ tập luyện khó khăn. Hãy ăn 1 quả chuối trước khi tập thể dục để có đủ sức lực.

Có nên ăn chuối vào buổi tối không?

Trong việc giảm cân, một trong những vấn đề khó khăn là cảm giác đói và thèm ăn, đặc biệt là vào buổi tối khi có nhiều món ngon. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng phương pháp ăn chuối giảm cân trong 2 tuần, bạn vẫn có thể thưởng thức những bữa ăn đêm. Bạn có thể thử các món nhẹ như salad chuối hoặc pudding chuối với sữa. Điều này sẽ giúp giải quyết cơn thèm ăn của bạn và giảm lượng calo tiêu thụ vào buổi tối.

Chuối nên ăn chín hay xanh?

Bạn có thể chọn chuối xanh hoặc chuối chín tùy theo sở thích để giảm cân trong 2 tuần. Cách làm chuối xanh ngon và dễ làm là luộc chuối nguyên vỏ với ít muối, chờ nguội là có thể ăn được rồi.

Các điều cần lưu ý khi sử dụng chuối để giảm cân

Có nên sử dụng chuối chín cho bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2?

Tiểu đường tuýp 2 có nên ăn chuối

Tiểu đường tuýp 2 có nên ăn chuối

Chuối có chứa tinh bột kháng, một thành phần giúp giảm cân. Tùy vào độ chín, hàm lượng tinh bột kháng trong chuối có thể cao hoặc thấp. Chuối xanh có hàm lượng tinh bột kháng cao hơn.

Khi chuối chín, tinh bột sẽ biến thành đường và làm tăng đường huyết. Nhưng đối với người bình thường thì không sao cả. Còn với người bị đái tháo đường tuýp 2 thì cần chú ý và kiểm tra đường trong máu sau khi ăn chuối chín kỹ.

Cần ăn bao nhiêu quả chuối mỗi ngày để đủ?

Trong quá trình giảm cân, cần kiểm soát calo tiêu thụ hàng ngày, nhưng vẫn phải ăn đa dạng và cân bằng. Nếu chỉ ăn 1 quả chuối thay cho bữa ăn, sẽ thiếu protein và chất béo, không đủ năng lượng cho cả ngày. Tuy nhiên, ăn nhiều chuối bên cạnh bữa ăn chính sẽ tăng calo tiêu thụ. Khuyến cáo ăn 1-2 quả chuối trong bữa ăn nhẹ hoặc sáng.

Để giảm cân, bạn cần kiên trì và tự quản lý chế độ ăn uống và tập luyện. Nếu không muốn ăn kiêng quá khắc nghiệt, bạn có thể thử ăn chuối giảm cân trong 2 tuần theo các lời khuyên. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số loại thuốc giảm cân an toàn để quá trình giảm cân được diễn ra nhanh chóng hơn, trong quá trình giảm cân nên tuân thủ theo các quy định của bác sĩ nếu bạn có một số loại bệnh kèm theo.

Trả lời