Đánh giá Elevit thuốc bổ cho bà bầu sau sinh

Rate this post

Trong tất cả các loại thuốc bổ, thuốc cho bà bầu luôn là loại thiết yếu nhất. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thuốc bổ ngay từ trước khi mang thai. Và sử dụng xuyên suốt quá trình mang thai và cho con bú để bé phát triển khỏe mạnh nhất.

Đánh giá Elevit thuốc bổ cho bà bầu sau sinh

Nếu mẹ bầu không cung cấp đủ vitamin khoáng chất, thai nhi sẽ hút chất dinh dưỡng từ mẹ gây ra nhiều bệnh cả ở mẹ và bé. Ngoài ra elevit còn được chứng minh làm giảm các triệu chứng ốm nghén thường gặp.

Elevit là một trong các loại thuốc bổ cho bà bầu tốt nhất nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Có mặt trên 50 quốc gia và thịnh hành ở nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Châu Âu. Elevit là sản phẩm cần sở hữu ngay nếu bạn có quyết định mang thai.

Thành phần thuốc bổ elevit

Thuốc elevit có chứa thành phần nổi bật gồm 11 loại vitamin và 18 nguyên tố vi lượng. Là các chất thiết yếu được khuyến nghị cần thiết bổ sung cho bà bầu cụ thể như sau:

Acid folic: 800mg, Sắt: 60mg, Iodine: 220mg, Thiamine (vitamin b1): 1,4mg, Riboflavine (vitamin b2): 1,4mg, Nicotothenic acid (vitamin b5): 6mg, Pyridoxine (vitamin b6): 1,9mg, Cyanocobalamin (vitamin b12): 2,6mg, Ascorbic Acid (vitamin C): 85mg, Calcium: 125mg, Magnesium: 100mg, Copper: 1mg, Manganese: 1,9mg, Zinc: 1mg. Chúng ta sẽ tìm hiểu qua một vài dưỡng chất quan trọng nhất.

thanh-phan-cua-thuoc-elevit.jpg

Acid folic (vitamin B12): góp phần vào quá trình tạo máu dùng cho cả mẹ bầu và thai nhi. Hạn chế dị tật ống thần kinh ở trẻ.

Sắt: tạo thành hồng cầu trong máu giúp đưa oxy và dưỡng chất đi khắp cơ thể.

Calcium: góp phần tạo vào quá trình tạo thành xương, càng về những tháng cuối nhu cầu calcium càng nhiều.

Các thành phần khác cần một lượng nhất nhỏ. Nhưng nếu thiếu sẽ ảnh hưởng đến trí tuệ hoặc có thể xảy ra dị tật bẩm sinh. Ngoài uống thuốc bổ việc ăn đa dạng nhiều thực phẩm cũng giúp bổ sung các vitamin này.

Công dụng của thuốc Elevit

Elevit là sản phẩm giúp hỗ trợ sức khỏe của bà mẹ trong thời gian mang thai. Elevit là một phức hợp gồm các khoáng chất, vitamin, vi lượng để đáp ứng nhu cầu của phụ nữ trong giai đoạn lập kế hoạch mang thai và cho con bú.

Elevit được khuyến cáo sử dụng trước khi bạn mang thai một tháng để cung cấp đầy đủ vitamin để giúp quá trình thụ thai thành công hơn. Cũng như cung cấp dưỡng chất cần thiết trong suốt 3 tháng đầu thai kỳ.

  • Do thành phần cân bằng nên Elevit có khả năng làm giảm dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Đồng thời cải thiện hệ thần kinh ở thai nhi, tránh sinh non và vỡ ối sớm.
  • Quan trọng hơn hàm lượng axit folic cao giúp quá trình tạo máu diễn ra.
  • Góp phần quan trọng trong quá trình thụ thai và mang thai.
  • Góp phần quan trọng hình thành phức hợp thần kinh của phôi thai.
  • Giảm chứng trầm cảm sau sinh thường gặp ở mẹ bầu.

Điều này cực kỳ quan trọng với sự phát triển bình thường của thai nhi. Chính vì các công dụng này mà Elevit đang thống trị thị trường thuốc bổ sung đa cho phụ nữ.

Liều dùng: 1 viên/ngày trước bữa ăn.

Chống chỉ định: không dùng với các trường hợp không dung nạp với thành phần thuốc. Kiểm soát liều lượng vitamin D, vitamin A để tránh quá liều. Không sử dụng chung với các loại thuốc cùng công dụng khác.

Mẫu mã: 100 viên/hộp hàng nhập khẩu nguyên hộp từ Australia. Là sản phẩm cao cấp giá bán khoảng 1.200.000đ hộp 100 viên. Giá thành thường cao gấp 2 lần các sản phẩm cùng công dụng khác. Nhưng tác dụng rất đáng so với số tiền bỏ ra.

Ưu điểm: dễ uống, thành phần dễ hấp thu, không gây ốm nghén, nôn ói như các sản phẩm khác.

Tại sao phải sử dụng elevit?

Bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất rất quan trọng. Không những mang lại sức khỏe cho người mẹ mà còn cho cả em bé mà mình sinh ra.

Đối với người mẹ: giúp duy trì cân nặng một cách hợp lý, giảm tai biến sản khoa, giảm mắc một số bệnh như thiếu máu, thiếu sắt, thiếu kẽm… Nếu bổ sung các chất đầy đủ thì sức đề kháng của cơ thể được nâng lên. Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng cũng như virus. Đồng thời còn làm tăng khả năng tạo sữa sau sinh.

Đối với em bé: phát triển tốt, khỏe mạnh, thông minh hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh dị tật bẩm sinh.

Ảnh hưởng của thiếu dưỡng chất:

– Có thể sinh ra những trẻ bị nhẹ cân < 2500g.

– Trẻ hay bị mắc các bệnh mãn tính.

– Trẻ dễ tử vong trong những năm đầu.

– Bé chậm phát triển trong tử cung, dễ dẫn tới sinh non.

thuoc-bo-elevit-cho-ba-nau-sau-sinh.jpg

Những chất cần thiết nhất

Canxi và vitamin D: rất cần thiết cho sự phát triển xương và khớp của bé. Nếu thiếu dễ gây chuột rút và loãng xương ở mẹ.

Axit folic: cần bổ sung trước mang bầu 3 tháng và kéo dài suốt thai kỳ. Để làm giảm tới 70% nguy cơ dị tật ống thần kinh.

Sắt: cũng làm chống lại nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt trong suốt thời kỳ mang thai.

Iod: thiếu iod có thể gây nên tình trạng chậm phát triển trí tuệ sau này.

Axit béo omega 3: tốt cho sự phát triển não và cơ quan thị giác của trẻ.

Những chất này cũng có nhiều trong thành phần các thức ăn hàng ngày. Trong chế độ ăn uống hàng ngày bà mẹ cần bổ sung đầy đủ 4 nhóm thực phẩm. Như là chất đạm, chất đường, chất béo và chất xơ. Tuy nhiên nếu cố gắng cũng khó có thể lấy đủ các vi chất trên từ các nguồn thức ăn này. Vì thế phải bổ sung các loại thuốc bổ cho bà bầu như Elevit.

Cách dùng elevit

Thuốc elevit với thành phần gồm rất nhiều vitamin khoáng chất ở dạng dễ hấp thu. Hầu như tất cả các chất cần thiết cho mẹ và bé đều có trong elevit. Tuy nhiên hàm lượng các chất lại khác nhau trong mỗi giai đoạn. Ví dụ 3 tháng đầu cần nhiều axit folic hơn, nhưng những tháng cuối cần nhiều canxi và DHA hơn.

Vì thế cần sự kết hợp các loại thuốc và chế độ dinh dưỡng để tạo ra một đứa trẻ hoàn thiện. Mời các mẹ hãy tham khảo công thức demo sau đây.

Chuẩn bị mang thai: elevit 1 viên/ngày. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Mang thai tuần 1 – tuần 11: elevit 1 viên/ngày. Kết hợp 2 ly sữa mỗi ngày kết hợp ăn uống dinh dưỡng.

Mang thai tuần 12 – tuần 24: elevit 1 viên/ngày + DHA bioisland 2 viên/ngày + vitamin D & calcium Ostelin 1 viên/ngày.

Mang thai tuần 24 – tuần 40: elevit 1 viên/ngày + DHA bioisland 2 viên/ngày + vitamin D & calcium Ostelin 2 viên/ngày.

Sau khi sinh 3 tháng đầu: kết hợp 2 loại elevit 1 viên/ngày + vitamin D & calcium 1 viên/ngày.

Sau 3 tháng đang cho con bú: kết hợp 2 loại elevit 1 viên/ngày + vitamin D & calcium 1 viên/ngày.

Khi mua nhớ check mã vạch để kiểm tra hàng chính hãng, xem kỹ hạn sử dụng và mẫu mã của sản phẩm để tránh mua phải hàng giả hàng nhái. Là sản phẩm của Australia chất lượng rất tốt được sử dụng rộng rãi ở khắp các nước châu âu. Giá bán giao động từ 1.200.000đ – 1.500.000đ tùy vào nhà phân phối.

Bài viết liên quan:

Trả lời