TOP 6 thuốc bổ mắt hiệu quả nhất 2021 được đánh giá cao bởi Dược sĩ

5/5 - (1 bình chọn)
Theo thống kê về phản hồi từ khách hàng của Nhà Thuốc Việt hơn 7 năm qua, dược sĩ Nguyễn Hồng Vân đã đưa ra danh sách 6 loại thuốc bổ mắt hiệu quả nhất 2021. Đồng thời, DS. Nguyễn Hồng Vân còn chia sẻ về những cách chăm sóc mắt đúng và hiểu đúng về thuốc bổ mắt đang được quan tâm hiện nay.

Hiểu đúng về thuốc bổ mắt trước khi sử dụng

Trước tiên cần hiểu, thuốc bổ mắt không phải là thuốc điều trị bệnh về mắt. Đây là sản phẩm có chứa nhiều thành phần có lợi cho mắt, giúp phục hồi chức năng mắt, giúp mắt khỏe, giảm mệt mỏi. Thuốc hoặc thực phẩm chức năng bổ mắt có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, nhất là những người mắt phải hoạt động liên tục.

Top-4-thuoc-bo-mat-hieu-qua-nhat-hien-nay-duoc-danh-gia-cao-boi-duoc-si-min.jpg

Thuốc hoặc thực phẩm chức năng bổ mắt có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau.

Trong một số loại thuốc bổ mắt, nó còn chứa những thành phần hỗ trợ điều trị bệnh lý mắt có liên quan. Từ đó giúp hỗ trợ điều trị nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Theo DS. Nguyễn Hồng Vân (Nhà Thuốc Việt), khi lựa chọn các sản phẩm bổ mắt, chúng ta cần quan tâm đến những thành phần tốt cho mắt. Các thành phần chính được sử dụng hiện nay như:

– Vitamin A: Đây là chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ mắt, tăng cường sức khỏe niêm mạc và giác mạc, chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus, đẩy nhanh quá trình chữa lành các tổn thương sau phẫu thuật hoặc các tổn thương khác. Vitamin A còn giúp mắt hình thành sắc tố thị giác để có thể thích ứng tốt hơn trong bóng tối. Nếu thiếu Vitamin A có thể dẫn đến khô mắt, quáng gà, viêm kết mạc.

– Dầu cá: Dầu cá có chữa DHA, EPA có khả năng chống thoái hóa điểm vàng, giảm chứng khô mắt. Ngoài tác dụng trực tiếp với mắt, dầu cá còn giúp phát triển trí não, đặc biệt cần thiết đối với học sinh, sinh viên đang trong độ tuổi đi học…

– Vitamin B: Vitamin B hỗ trợ gia tăng sự trao đổi chất của tế bào mắt, giảm sung huyết thần kinh thị giác, duy trì thị lực khỏe mạnh. Thiếu vitamin B gây ra triệu chứng mờ mắt, mỏi mắt, chảy nước mắt và co giật cơ mắt.

Ngoài những thành phần phổ biến như trên, nhiều sản phẩm hiện nay còn bổ sung thêm các thành phần khác có nguồn gốc từ tự nhiên giúp tăng hiệu quả trong việc phục hồi chức năng mắt như: Blueberry, Coenzym – Q10, Omega,…

Khi nào bạn nên sử dụng thuốc bổ mắt?

Những người cần sử dụng thuốc bổ mắt là những người có vấn đề về mắt như nhức mỏi mắt, đỏ mắt, mờ mắt, mắt phải thường xuyên hoạt động như: học sinh, sinh viên, nhân viên, thiết kế,… Những công việc này nếu không bồi bổ cho mắt thì có thể dẫn đến cận thị, viễn thị hay các vấn đề khác về mắt như mờ mắt, mỏi mắt…

Đặc biệt đối với những người bản thân đã có vấn đề về mắt như cận thị, viễn thị… việc sử dụng thuốc bổ mắt sẽ ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh, ngăn mù lòa sau này, bảo vệ và phục hồi mắt cho bạn.

Top những sản phẩm thuốc bổ mắt được tin dùng nhất hiện nay

1. Thuốc bổ mắt wit

thuoc-bo-mat-wit.png

Sản phẩm phù hợp cho người mắc các tật khúc xạ hoặc thường xuyên mỏi mắt, khô mắt, viêm võng mạc

Là sản phẩm đến từ Mỹ có tác dụng bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại và phục hồi chúng. Khi bị mắc các tật khúc xạ khiến võng mạc không còn điều tiết ánh sáng một cách chính xác. Vì thế lâu dần dẫn đến các thoái hóa làm xuất hiện các triệu chứng nhức mỏi, tầm nhìn kém. Thuốc bổ mắt Wit cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp đảo ngược quá trình này.

Là sản phẩm phù hợp cho người mắc các tật khúc xạ hoặc thường xuyên mỏi mắt, khô mắt, viêm võng mạc… Ngoài ra Wit cũng cung cấp các dưỡng chất từ thiên nhiên như bông cải xanh, bông cúc vạn thọ, quả việt quất… Từ đó giúp phòng ngừa

và cải thiện các chứng rối loạn thị giác, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng…

Thành phần:

– Lutein & Zeaxanthin: 100 mg.

– Chiết xuất quả việt quất: 100 mg.

– Axit béo omega 3(DHA & EPA): 65 mg.

– Vitamin A, vitamin C, Kẽm, magie, vitamin B1: 205 mg.

– Broccophane(chiết xuất bông cải xanh): 5000 mcg.

Đối tượng sử dụng:

– Người mắc các tật khúc xạ cần cải thiện thị lực.

– Người đau mỏi mắt do làm việc với máy tính quá nhiều.

– Phòng ngừa hay điều trị các bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

– Người lớn tuổi thị lực suy giảm.

Cách dùng:

– Ngày 1 viên uống vào buổi sáng. Lưu ý trước khi mua nên kiểm tra kỹ hạn sử dụng và quét QR code để tránh hàng giả. Tránh sử dụng cho trẻ dưới 10 tuổi và phụ nữ đang cho con bú.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

2. Thuốc bổ mắt Docom ĐV

thuoc-bo-mat-docom-đv.jpg

Sản phẩm dành cho người xem tivi, máy tính, điên thoại nhiều. Ăn uống thiếu dưỡng chất.

Là sản phẩm thuốc bổ mắt của hãng dược phẩm Abipha có trụ sở tại 129 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, HN. Abipha chuyên sản xuất thuốc đông dược và thực phẩm chức năng lớn đạt nhiều giải thưởng như top 10 thương hiệu mạnh đất Việt 2019, sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng 2014. Hãng cũng có nhà máy và vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn GMP của WHO.

Thành phần:

Dầu gấc, cao việt quất, natri chondroitin sulfat, kẽm, lutein, zeaxanthin, astaxanthin…

– Dầu gấc: phổ biến ở nước ta nhưng được xem là loại quả thần kỳ ở Hoa Kỳ. Trong thành phần chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, vitamin E. Ngoài ra thành phần nhiều chất béo không no như omega 3, omega 6 đặc biệt tốt cho mắt, chống lão hóa và tăng sức đề kháng.

– Chiết xuất việt quất: chứa nhiều chất chống oxy hóa, proanthocyanidins có khả năng chống viêm. Vì thế giúp giảm thiểu sự thoái hóa và nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

– Lutein, zeaxanthin, astexanthin: nhóm chất thường thấy trong các loại thuốc bổ mắt. Cung cấp đầy đủ các chất này giúp giảm 70% thoái hóa điểm vàng, 30% nguy cơ mắc đục thủy tinh thể.

Đối tượng sử dụng:

– Người thị lực yếu do xem tivi, mát tính, điện thoại nhiều.

– Người ăn uống thiếu dưỡng chất.

– Người mắc các bệnh võng mạc như đục thủy tinh thế, thoái hóa điểm vàng.

– Người lớn tuổi chức năng của mắt bị thoái hóa.

Cách dùng:

– Người lớn uống 1 – viên ngày cách nhau 8 tiếng. Không sử dụng cho trẻ dưới 6 tuổi, phụ nữ đang mang thai.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

3. Thực phẩm bổ mắt Nutra -Vision

Nutra-Vision là một trong những sản phẩm thuốc bổ mắt được ưa chuộng hàng đầu tại Mỹ và trên toàn thế giới trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng để duy trì đôi mắt khỏe mạnh. Nutra-Vision với công thức đặc biệt có chứa các vitamin, khoáng chất, thảo dược giúp mắt thích nghi với sự thay đổi cường độ ánh sáng, giúp lưu thông máu và hỗ trợ kéo dài thị lực, tăng cường chức năng lọc ánh sáng xanh, giúp mắt tránh được các tổn thương từ bên trong.

Top-4-thuoc-bo-mat-hieu-qua-nhat-hien-nay-duoc-danh-gia-cao-boi-duoc-si-3.jpg


Sản phẩm giúp lưu thông máu và hỗ trợ kéo dài thị lực, tăng cường chức năng lọc ánh sáng xanh, giúp mắt tránh được các tổn thương từ bên trong.

Thành phần

– Vitamin A: 5.000IU

– Vitamin C: 120mg

– Vitamin E: 120IU

– Lutein: 5mg

– Vitamin B2 (riboflavin): 5mg

– Kẽm: 10mg

– Selenium: 80mcg

– Copper (copper amino acid chelate): 1.5mg

– Manganese (manganese amino acid chelate): 2mg

– Grape seed extract, Bilberry leaf extract, Glutathione: 750mg

Công dụng Nutra – Vision

– Hỗ trợ trẻ hóa mắt, ngăn ngừa các chứng mỏi mắt, khô mắt, giảm thị lực.

– Hỗ trợ sức khỏe khu vực điểm vàng của võng mạc, thủy tinh thể của mắt, giúp mắt thích nghi với sự thay đổi cường độ ánh sáng.

– Giúp lưu thông máu và hỗ trợ kéo dài thị lực mắt.

– Chiết xuất bổ sung chống oxy hóa từ Billberry và Lutein hỗ trợ bảo vệ và nuôi dưỡng các cấu trucscuar mắt khỏi những tổn thương bên trong.

– Hỗ trợ ngăn ngừa thoái hóa võng mạc, tốt cho người làm việc bằng mắt nhiều, người cận thị, viễn thị, người già.

Đối tượng sử dụng

– Người mắt yếu, mắt kém, khô mắt, dễ viêm mắt.

– Người làm việc nhiều với máy tính, với sách vở, các con số.

– Người cận thị, viễn thị.

– Người suy giảm thị lực, tầm nhìn kém.

– Dùng cho trẻ em từ 6 tuổi

Hướng dẫn sử dụng

Uống 1- 2 viên/ ngày, uống sau ăn

Lưu ý: Sản phẩm này là thực phẩm chức năng, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

4. Thuốc bổ mắt Eye Vital Capules

thuoc-bo-mat-eye-vital-plus.jpg

Thuốc bổ mắt giúp mắt tránh khỏi tình trạng mệt mỏi, khô mắt và tăng cường thị lực.

Là sản phẩm thực phẩm chức năng số 1 tại Đức về chăm sóc sức khỏe cho đôi mắt. Được sản xuất trên công nghệ hiện đại với công thức riêng biệt. Các sản phẩm của Đức luôn được coi là tốt nhất châu âu về chất lượng. Chính vì thế dù chỉ ra mắt được vài năm nhưng Eye Vital đã có mặt ở hơn 35 quốc gia.

Mỗi viên thuốc bổ mắt là sự kết hợp của các vitamin, khoáng chất cần thiết cho mắt. Để giúp mắt tránh khỏi tình trạng mệt mỏi, khô mắt và tăng cường thị lực. Là sản phẩm phù hợp để biếu, tặng cho người già, người làm việc nhiều trên tài liệu, máy tính.

Thành phần:

Lutein, zeaxanthin, vitamin A, vitamin C, vitamin E, kẽm…

Thành phần chủ yếu các tinh chất quen thuộc thường thấy nhưng được kết hợp theo tỷ lệ nhất định cho hiệu quả tốt nhất.

Hầu hết các tinh chất được lấy từ các loại thực vật nên không gây hại cho người dùng. Các sản phẩm của Đức luôn có độ an toàn rất cao.

Đối tượng sử dụng:

– Người trên 10 tuổi gặp các trục trặc về mắt.

– Người ăn uống thiếu vitamin, khoáng chất.

– Người làm việc căng thẳng với tài liệu và máy tính.

– Người có thị lực kém do tuổi tác hoặc các tổn thương.

Cách dùng:

Mỗi ngày 1 viên, uống liên tục trong ít nhất 2 tuần để cảm nhận hiệu quả.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

5. MediUSA Eye Health

thuoc-bo-mat-eye-health.jfif

Eye Health giúp bảo vệ mắt khỏi các tổn thương do ánh sáng và môi trường từ đó duy trì thị lực tốt nhất

Eye Health là sản phẩm của hãng dược mediusa đến từ Mỹ. Mediusa là một doanh nghiệp với rất nhiều sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng nổi tiếng.

Là tổ hợp của các vitamin, khoáng chất cần thiết cho mắt. giúp bảo vệ mắt khỏi các tổn thương do ánh sáng và môi trường từ đó duy trì thị lực tốt nhất. Mỗi ngày 1 viên thuốc bổ mắt sẽ giúp điều hòa các nội tiết, nước và khoáng chất giúp mắt không bị khô, giảm nguy cơ mắc các tật khúc xạ.

Thành phần:

Lutein, zeaxanthin, vitamin C, vitamin E, kẽm, omega3… tá dược vừa đủ. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các thành phần quan trọng nhất.

– Omega 3: có nhiều trong các loại dầu cá, hạt dinh dưỡng rất tốt cho mắt. DHA chiếm lượng lớn trong cấu tạo của mắt nếu thiếu sẽ gây ra một số bệnh.

– Vitamin E, vitamin C: nhóm chất chống oxy hóa giúp làm châm quá trình thoái hóa võng mạc.

– Zeaxanthin, lutein: giảm các bệnh thường gặp như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

Đối tượng sử dụng:

– Người trên 12 tuổi giúp giảm nguy cơ cận thị.

– Người thường xuyên sử dụng máy tính, tivi, điện thoại.

– Người thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng, ô nhiễm.

– Người già thị lực kém.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY

6. Hỗ trợ tăng cường thị lực Ol Nutra- Vision

Thực phẩm chức năng thuốc bổ mắt hỗ trợ tăng cường thị lực Nutra- Visionhỗ trợ trẻ hóa mắt, ngăn ngừa các chứng mỏi mắt, khô mắt, giảm thị lực. Hỗ trợ sức khỏe khu vực điểm vàng của võng mạc, thủy tinh thể của mắt, giúp mắt thích nghi với sự thay đổi cường độ ánh sáng

Hinh%200508-Nutra%20Vision.jpg

Hỗ trợ tăng cường thị lực Ol Nutra- Vision

Thành phần Hỗ trợ tăng cường thị lực Nutra- Vision

– Vitamin A………………………………………5.000IU
– Vitamin C………………………………………..120mg
– Vitamin E………………………………………….120IU
– Riboflavin……………………………………………..5mg
– Zinc……………………………………………………..10mg
– Selenium……………………………………………..80mcg
– Copper………………………………………………….1,5mg
– Manganese……………………………………………….2mg
– Proprietary Blend…………………………………..750mg

Đối tượng sử dụng Hỗ trợ tăng cường thị lực Nutra- Vision

– Người mắt yếu, mắt kém, khô mắt, dễ viêm mắt.
– Người làm việc nhiều với máy tính, với sách vở, các con số.
– Người cận thị, viễn thị.
– Người suy giảm thị lực, tầm nhìn kém.
– Dùng cho trẻ em từ 6 tuổi

Link tham khảo sản phẩm: TẠI ĐÂY

Chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng để giúp bạn có đôi mắt khỏe mạnh

Chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý

Trước hết, hãy tạo điều kiện làm việc với máy tính, với việc học tập đọc sách thích hợp:

– Cho mắt nghỉ ngơi sau mỗi 30 phút làm việc (bằng cách nhìn vào vật khác ở xa mà không phải nhìn màn hình hoặc nhắm mắt thư giãn). Lưu ý, chớp mắt thường xuyên hơn khi đang làm việc để mắt khỏi khô.

– Nếu làm việc với máy tính, giảm ánh sáng và sự chiếu sáng của màn hình bằng cách dùng màn chắn ánh sáng hoặc đeo kính bảo vệ mắt. Điều chỉnh ánh sáng trong phòng để tránh phản chiếu lên màn hình.

Bố trí bàn làm việc hợp lý, để vị trí màn hình cách mắt từ 50 – 60cm.

Không chỉ quan tâm đến điều kiện làm việc với máy tính, đọc sách học tập thích hợp mà ta còn tạo thói quen bảo vệ mắt: đeo kính mát khi ra nắng gắt, khám mắt ở bác sĩ chuyên khoa khi phát hiện có những bất thường về thị giác, không tự ý dùng thuốc nhỏ mắt bừa bãi khi không rõ về tác dụng và chất lượng của thuốc đó.

Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

Ăn nhiều rau cải, trái cây tươi là cách tốt nhất bổ sung vitamin và chất khoáng thiên nhiên cần thiết, đặc biệt là các dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa. Đó là vitamin A, vitamin E, vitamin C, khoáng chất selen, các carotenoid (là các thực phẩm có màu đỏ cam như bêta-caroten có trong quả gấc, lycopen, lutein có trong cà chua) đồng thời bổ sung các thuốc bổ mắt… là những dưỡng chất thiết yếu cơ thể không tự tổng hợp được mà phải được cung cấp qua thức ăn thức uống hằng ngày.

Bài viết của Dược Sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân,

Thông tin liên hệ:

– Facebook: https://www.facebook.com/dshongvan

– Zalo: 0977037676

– Điện Thoại: 0398883456

Để được chuyên gia tư vấn về các loại thuốc và thực phẩm chức năng bạn có thể đến trực tiếp Nhà Thuốc Việt: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, quận 11, TP. HCM.

Bài viết liên quan :

Top 12 thực phẩm bổ mắt giúp mắt sáng khoẻ

9 loại thuốc nhỏ mắt chất lượng và hiệu quả đáng để sử dụng

Trả lời