Top 7 công dụng của ích thận vương

Rate this post

Công dụng: giúp cải thiện chức năng thận, bảo vệ thận, giúp làm chậm quá trình suy thận. giảm các nhu cầu phải lọc máu ở các bệnh nhân suy thận, giảm các biến chứng của suy thận như phù, đi tiểu thường xuyên, giảm nguy cơ suy thận ở các bệnh nhân có nguy cơ như đái tháo đường, béo phì.

Ích thận vương chỉ là một loại thực phẩm chức năng không có tác dụng thay thế thuốc. Chỉ có tác dụng hỗ trợ cùng thuốc để chữa bệnh.

Mỗi hộp ích thận vương có 3 vỉ, mỗi vỉ gồm 10 viên nén

Thành phần thuốc ích thận vương

Cây dành dành: có tên gọi khác là chi tử hoặc thủy hoàng chi. Là cây thuốc nam quý cao từ 2 – 3 mét và phân làm rất nhiều cành. Cây dành dành thường mọc gần rạch nước hoặc trồng làm cảnh chủ yếu ở các tỉnh miền tây.

Công dụng:

– Chữa đau mắt đỏ: dùng nước sôi rửa qua, giã nát cho vào gạc và đắp lên mắt chữa đau mắt rất tốt.

– Trị viêm gan, vàng da cấp tính do thấp nhiệt.

– Chữa chảy máu cam, lị ra máu.

– Trị bỏng: dùng dành dành đốt lên tán nhỏ trộn với dầu mè dùng đắp lên vết bỏng.

– Trị chó dại cắn.

– Chữa sưng đau do gẫy xương, dùng dành dành giã nát trộn với bạch miến rồi đắp lên vết thương.

– Chữa viêm bàng quang cấp tính, tiểu ra máu.

– Bong gân và đau nhức. Đặc biệt là chữa sỏi thận và bệnh đường tiết niệu rất tốt.

thanh-phan-cua-ich-than-vuong.jpg

Vì thế cây dành dành xuất hiện nhiều trong các bài thuốc, thực phẩm chức năng chữa bệnh đường tiết niệu. Một tác dụng

nữa là nó giúp chữa đau họng, khó nuốt, miệng lở loét.

Đan sâm: còn có tên gọi khác là huyết sâm, huyết can, xích sâm. Đan sâm có một vài tác dụng như điều hòa kinh nguyệt, trị nhũn não, hỗ trợ điều trị ung thư, điều trị viên phổi kéo dài, chữa xuất huyết và trị ho gà. Tác dụng tiếp theo là chữa động mạch vành, giảm đau tức ngực, tác dụng rất tốt trong điều trị viêm gan cấp, suy thận mãn tính. Vì tác dụng tốt với thận nên thành phần đan sâm có khá nhiều trong ích thận vương.

Hoàng kỳ: là cây thân thảo sống lâu năm cao trung bình từ 50 – 80 cm. Thân cây thẳng đứng phân làm nhiều cành hoa mọc thành chùm ở các nách lá

Hoàng kỳ có công dụng chữa ung nhọt lở loét, chữa ban đỏ, trị đau nhức xương khớp, chữa gan thận, bổ khí huyết, chữa suy nhược cơ thể, kém ăn, ra mồ hôi nhiều.

Trầm hương: là phần gỗ chứa rất nhiều nhựa thơm hình thành trên cây gió bầu. gió bầu tên gọi chung của một chi thuộc họ trầm phân bố nhiều ở châu á. Do tác động môi trường, vi khuẩn đã tạo nên tổn thương trên thân cây, chính phần tổn thương này đã tích dầu để tạo thành trầm hương. Trầm hương có hương thơm tinh khiết rất có lợi cho thần kinh, an thần…

Bach linh: có tên gọi khác là phục linh, đặc điểm nó chính là các loại nấm mọc xung quanh rễ của cây thông. Loại nấm này mọc thành khối từ 2 – 3 kg. Bộ phận làm thuốc là toàn bộ thân của cây nấm. Bạch linh có công dụng an thần, kiện tì, lợi thủy, trừ thấp. Chủ trị các chứng tì khí hư nhược, tiểu tiện khó, đàm ẩm, mất ngủ, nhịp tim nhanh, tiêu chảy hay phù nề.

Cây dâu mèo: hay còn gọi là cây bông bạc là loại cây nhiệt đới tương đối điển hình. Nó phổ biến ở ấn độ, inđô, Malaysia…

Nó có tác dụng hiệu quả trong điều trị bệnh thận hay sỏi thận, hạ huyết áp, hạ đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường, chất nitrix trong lá dâu mèo có tác dụng bảo vệ gan rất tốt ở trường hợp sử dụng nhiều paracetamon.

Có chứa chất chống oxi hóa nên có tác dụng làm tăng sức đề kháng. Lá dâu mèo được sử dụng độc vị hoặc phối hợp với các bài thuốc khác chủ trị các bệnh như thấp khớp, phù nề, viêm thận, sỏi niệu, tiểu ít hay viêm gan.

===> Xem thêm các loại thuốc bổ thận tốt nhất hiện nay tại: https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/thuoc-bo-than-trang-duong-tot-nhat-hien-nay.html

Công dụng của ích thận vương

Suy thận mãn là khi thận không còn đủ khả năng loại bỏ các chất độc trong máu, cân bằng lượng nước cũng như các khoáng chất trong cơ thể. Qúa trình diễn biến suy thận mãn kéo dài âm ỉ, hiện nay xu hướng sử dụng các chiết xuất thiên nhiên ít tốn kẽm đang được nhiều người lựa chọn.

cong-dung-ich-than-vuong.jpg

Đại diện tiêu biểu cho nhóm này chính là thuốc bổ ích thận vương. Ích thận vương là sự kết hợp của các thảo dược quý như cao dành dành, đan sâm, râu ngô… Sản phẩm có khả năng cải thiện chức năng thận, bảo vệ thận giúp.

– Giúp ngăn ngừa sự phá hủy cầu thận.

– Giúp làm chậm tiến trình suy thận.

– Giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận.

Ích thận vương đang được sử dụng rộng rãi cho những người suy thận, kể cả người đã lọc thận. Những người có nguy cơ cao như tiểu đường, viêm cầu thận, sỏi thận… ích thận vương là giải pháp tốt nhất cho người có chức năng thận bị suy yếu. ích thận vương nên được sử dụng thành từng đợt liên tục trong 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách dùng

Khẳng định lại ích thận vương là một loại thực phẩm chức năng không phải là thuốc. Các thành phần đều là các vị thuốc đông y vì thế có thể sử dụng lâu dài mà không có tác dụng phụ.

– Trong phòng ngừa: uống 2 viên/ngày liên tục từ 4 – 6 tháng.

– Trường hợp bệnh: uống 4 viên/ngày trong 4 – 6 tháng. Chia làm 2 lần trong ngày có thể uống trước bữa ăn.

Lưu ý: không dùng cho người dưới 18 tuổi, người mang thai hoặc đang cho con bú. Chống chỉ định với người dị ứng với bất kỳ thành phần của thuốc.

Bài viết liên quan:

Top 3 thuốc bổ thận tráng dương tốt nhất.

Top 5 thuốc bổ gan của mỹ tốt nhất

Trả lời