Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Cách chữa trị tốt nhất?

5/5 - (1 bình chọn)

Xuất tinh sớm là tình trạng khá phổ biến ở nam giới hiện nay. Nam giới bị xuất tinh sớm thường khó khăn trong quá trình “yêu” với bạn tình bởi “chưa tới chợ đã hết tiền” khiến tâm lý trở nên mặc cảm, tự ti và e dè. Do vậy, nhiều quý ông thường hay lo lắng liệu xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Khám phá bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sáng tỏ mọi thắc mắc.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Nếu hỏi về yếu sinh lý ở nam giới, thì chắc hẳn nhiều người sẽ trả lời ngay là khả năng “giường chiếu” kém cỏi, “cậu nhỏ yểu xìu”, không cảm thấy hưng phấn khi quan hệ tình dục với bạn tình. Đôi lúc, nam giới chậm có con hoặc vô sinh cũng được xếp vào nhóm này.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?
Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Vậy liệu rằng “xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?” thì câu trả lời là hoàn toàn có. Bởi xuất tinh sớm là một trong các dấu hiệu của yếu sinh lý nhưng ngược lại đàn ông bị yếu sinh lý thì chưa hẳn đã xuất tinh sớm.

Xét về góc độ khoa học, xuất tinh sớm được xem là một bệnh lý độc lập, có thể tác động đến mức độ thỏa mãn tình dục của nam giới với bạn tình nhưng không có liên hệ nhân quả với phẩm chất, sự nam tính hay khả năng có con của người bệnh.

Hơn nữa, xuất tinh sớm hiện nay hoàn toàn có thể được điều trị hiệu quả.

Tìm hiểu thêm >> Cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhanh

Xuất tinh sớm và yếu sinh lý khác biệt như thế nào?

Để giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không, chúng ta sẽ phân tích các dấu hiệu thường gặp của hai chứng bệnh này như sau:

Dấu hiệu của xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là khi nam giới không thể kiểm soát thời gian xuất tinh của mình. Khi giao hợp với bạn tình chưa đầy 1 phút, nam giới sẽ xuất tinh.

Nếu tình trạng này lặp đi lặp lại khoảng 75% trong các cuộc giao hợp và kéo dài trên 6 tháng thì đây chính là dấu hiệu của chứng xuất tinh sớm. Tình trạng này thường gặp nhiều nhất ở giới trẻ.

Dấu hiệu của yếu sinh lý

Không giống như xuất tinh sớm, chứng yếu sinh lý thường phổ biến ở người lớn tuổi nhiều hơn. Các dấu hiệu yếu sinh lý thường gặp như là:

  • Không còn hứng thú với tình dục, giảm ham muốn tình dục,
  • Rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, dương vật khó cương và chỉ duy trì trong thời gian ngắn.
  • Xuất tinh nhưng cảm thấy không thỏa mãn.

Ngoài ra, nam giới yếu sinh lý còn có một số biểu hiện như: uể oải, mệt mỏi, ủ rũ, ngủ ngáy bất thường, tăng kích thước vòng bụng, có nhiều nếp nhăn, tóc rụng nhiều.

Một số cách tăng cường sinh lý hiệu quả cho nam giới

Tập các bài tập tăng cường sinh lý nam giới

Các bài tập tăng cường sinh lý nam giới đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe và tăng cường hiệu suất tình dục của nam giới.

Những bài tập này có tác dụng tăng cường lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục, từ đó giúp cải thiện khả năng cương cứng của dương vật và cải thiện tình trạng kéo dài thời gian quan hệ.

Ngoài ra, việc tập luyện các bài tập này đều đặn này còn giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm lý và giúp nam giới tự tin hơn khi quan hệ tình dục.

Kegel là một trong những bài tập giúp tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả.
Kegel là một trong những bài tập giúp tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả.

Vì vậy, nam giới nên sắp xếp thời gian mỗi ngày 30-60 phút để tập luyện và nên duy trì 5 lần mỗi tuần. Những bài tập thể dục tốt cho nam giới, hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh lý được các chuyên gia khuyến nghị bao gồm: Plank, squat, cử tạ, bơi lội, đi bộ nhanh, kegel, yoga, aerobic,…

Sinh hoạt lành mạnh, khoa học

Điều chỉnh lối sống sinh hoạt lành mạnh, khoa học sẽ giúp nam giới cải thiện sức khỏe sinh lý tốt hơn từng ngày. Bạn hãy tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Thường xuyên tham gia vận động thể chất thường xuyên (duy trì ít nhất 5 lần/tuần)
  • Tránh sử dụng chất kích thích (rượu bia), từ bỏ thói quen hút thuốc lá
  • Có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý
  • Tránh thức khuya, ngủ đủ giấc
  • Duy trì tinh thần thoải mái, kiểm soát stress
  • Có đời sống tình dục điều độ và lành mạnh

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Một chế độ ăn uống đầy đủ các dưỡng chất sẽ giúp nam giới cải thiện và tăng cường sức khỏe sinh lý rất tốt. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo cân bằng 4 nhóm chất đạm, béo, tinh bột và chất xơ, đồng thời ưu tiên bổ sung các loại thực phẩm tăng cường sinh lý hiệu quả như: các loại hải sản, gừng, tỏi, hẹ, giá đỗ, quả bơ, lựu, các loại rau xanh có lá đậm màu, các loại quả hạt,…

Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày, tối thiểu 2 lít/ ngày.

Bổ sung thực phẩm chức năng giúp tăng cường sinh lý

Ngoài các thực phẩm tự nhiên hằng ngày, để cải thiện sức khỏe sinh lý tối ưu nhất, các chuyên gia thường khuyến khích người bệnh hỗ trợ bổ sung các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng có công dụng tăng cường sinh lý nam giới, điển hình là Rocket 1h được nhiều quý ông ưa chuộng sử dụng vì hiệu quả mang lại rõ rệt.

Trong đó, Rocket 1h giúp tăng cường sức khỏe sinh lý cho nam giới thông qua việc kích thích cơ thể sản sinh Testosterone – một loại hormone giúp nam giới tăng cường ham muốn và thỏa mãn khi đạt đỉnh, giúp máu lưu thông tốt hơn đến bộ phận sinh dục, từ đó làm tăng khả năng cương cứng của dương vật giúp nam giới tự tin hơn trong chuyện “giường chiếu”, đồng thời còn giúp cải thiện các chứng yếu sinh lý như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, mãn dục sớm,…

Rocket 1h giúp tăng cường sinh lý nam giới mạnh mẽ.
Rocket 1h giúp tăng cường sinh lý nam giới mạnh mẽ.

Xem thêm >> Rocket 1h bán lẻ giá bao nhiêu?

Trên là những chia sẻ về chủ đề “xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không”. Hi vọng bài viết đã giúp độc giả sáng tỏ các thắc mắc và tìm ra cho mình các giải pháp cải thiện sức khỏe sinh lý hữu hiệu nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm các chủ đề liên quan:

Hướng dẫn 5 bài tập tăng Testosterone nam giới tốt nhất

Hướng dẫn uống bia với trứng gà tăng cường sinh lý hiệu quả

Trả lời