Top 6 thực phẩm bổ gan, giải độc gan tốt nhất

Rate this post

Như bài trước chúng tôi đã giới thiệu về những dòng sản phẩm nào tốt cho Gan. Gan được xem là bộ phận lọc và thải chất độc tốt nhất mà bạn đã được chúng tôi giải thích ở bài viết trước. Nhưng với nhịp sống ngày một nhanh, kèm theo lối sống không lành mạnh chúng ta đã không quan tâm chăm sóc món quà mà tạo hóa đã tặng đó chính là Gan. Ngày nay, có nhiều bài viết hoặc bài báo ca ngợi những thực phẩm Tốt cho Gan, nhưng không phải cái nào tốt thì chúng ta cũng dung nạp vào cơ thể. Phải hiểu rỏ ràng để tránh ảnh hưởng đến Gan, Siêu thị Y tế sẽ giúp các bạn tìm hiểu rỏ ràng hơn về những sản phẩm đó. Ngoài ra nếu các bạn có những thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp để được chúng tôi tư vấn trực tiếp.

4 dấu hiệu gan của bạn bị tổn thương

Bị dị ứng: nếu bình thường bạn ít bị dị ứng, nhưng đột nhiên lại nhạy cảm hơn. Thì bạn nên chú ý đến sức khỏe của Gan, bởi gan sẽ sản sinh ra các kháng thể chống lại nguồn gây dị ứng. Nếu Gan gặp vấn đề chức năng này sẽ suy giảm khiến cơ thể dễ bị kích thích bởi các tác nhân hơn.

Đốm Gan trên mặt: nhìn ở góc nhìn đông y Gan là cơ quan chứa máu của cơ thể. Ở một mức nào đó Gan có nhiệm vụ làm ấm và lọc máu. Nếu Gan tổn thương máu sẽ lạnh, khí trong máu không thoát ra được chảy ngược xuống và tạo thành các cục máu đông.

Hôi miệng: ở góc nhìn đông y Gan có chức năng thanh tẩy cơ thể. Các hoạt động bài tiết mật, thận đều có liên quan đến chức năng Gan. Nếu gan có vấn đề nồng độ amoni và ure trong cơ thể tăng cao và kết tủa. Các chất này khi thoát ra bằng đường hô hấp tạo nên mùi khó chịu.

Móng tay chuyển đen: Gan có nhiệm vụ nuôi dưỡng gân cốt, móng tay là một phần của gân cốt. Nếu móng tay có biểu hiện sọc đen hoặc hai bên đen giữa trắng, bề mặt gồ ghề. Thì rất có thể Gan của bạn đã bị tổn thương.

Top 6 thực phẩm bổ gan, giải độc gan tốt nhất

1. Cà chua rất tốt cho Gan

top-6-thuc-pham-bo-gan-giai-doc-gan-tot-nhat-1.jpg

Cà chua giúp làm mát máu, ổn định Gan

Là loại quả thuộc nhóm nhiều dinh dưỡng, ít calo. Khi đi vào Gan, thận, tì, dạ dày loại quả chứa nhiều carotene, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin PP… này giúp làm mát máu, ổn định Gan, dưỡng âm, sinh tinh, thanh nhiệt, giải khát, tăng khả năng tiêu hóa thức ăn của dạ dày.

Ngoài ra cà chua còn có công dụng làm đẹp, giải độc, giảm béo… là loại quả rất thích hợp cho người bị Gan nhiễm mỡ.

2. Thanh nhiệt giải độc Gan bằng dưa chuột

top-6-thuc-pham-bo-gan-giai-doc-gan-tot-nhat-2.jpg

Dưa chuột giúp ích cho quá trình phục hồi Gan nhiễm mỡ

Sau khi đi vào dạ dày, Gan, thận sẽ phát huy được công dụng giải khát, sinh tinh, thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu… Y học hiện đại đã chứng minh xenlulozo, vi khuẩn có trong dưa chuột giúp làm giảm axit béo trung tính, cholesterol, thúc đẩy ruột đào thải chất cặn bã. Axit tachonic ức chế quá trình chuyển hóa đường huyết thành chất béo có ích cho quá trình phục hồi của người bị Gan nhiễm mỡ.

3. Rau cải cúc

top-6-thuc-pham-bo-gan-giai-doc-gan-tot-nhat-3.jpg

Rau cải cúc giúp bảo vệ gan và kháng khuẩn

Loại rau này có vị ngọt, có tác dụng hành Gan khí tốt cho việc chuyển hóa thức ăn của dạ dày, lợi cho việc bài tiết của nội tạng khác. Trong rau cải cúc có nhiều chất xơ có lợi cho quá trình co bóp dạ dày thúc đẩy tiêu hóa và đại tiện. Đồng thời làm giảm nguy cơ xơ gan ở người thường xuyên rượu bia, hay tức giận… Ngoài ra trong thành phần còn chứa flavonoid và acid phenolic giúp bảo vệ gan và kháng khuẩn.

4. Bồ công anh

top-6-thuc-pham-bo-gan-giai-doc-gan-tot-nhat-4.jpg

Bồ công anh giúp giải độc gan, phòng ngừa và tránh cho gan bị tổn thương

Có vị ngọt hơi đắng, tính mát, không độc khi đi vào Gan và dạ dày sẽ phát huy được công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, tán sỏi bảo vệ Gan và túi mật. Những người gan nóng sẽ xuất hiện các triệu trứng hay nóng giận, lo lắng, hôi miệng, đau họng… đều có thể sử dụng bồ công anh. Ngoài thanh nhiệt nó còn giúp giải độc Gan, đặc biệt là rễ của bồ công anh. Đông y thường dùng rễ của bồ công anh sắc lấy nước uống để giải độc Gan, phòng ngừa và tránh cho Gan bị tổn thương.

5. Chanh

top-6-thuc-pham-bo-gan-giai-doc-gan-tot-nhat-5.jpg

Chanh giúp đẩy nhanh khả năng tái sinh của các tế bào Gan

Các loại trái cây họ cam quýt đều chứa nhiều Vitamin C giúp giải độc Gan. Đặc biệt là chanh có thể giúp các tế bào Gan chống lại các gốc tự do, tổng hợp protein, đẩy nhanh khả năng tái sinh của các tế bào gan. Chanh có tính axit khá mạnh nên người có dạ dày nhạy cảm nên hạn chế sử dụng.

6. Dâu tây:

top-6-thuc-pham-bo-gan-giai-doc-gan-tot-nhat-6.jpg

Dâu tây giúp loại bỏ độc tố lại rất mát Gan

Là món ăn yêu thích của nhiều người, trong dâu tây có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Peptin, Axit Folic… có tác dụng dưỡng Gan và làm sáng mắt. Dâu tây vừa giúp loại bỏ độc tố lại rất mát giúp loại bỏ các triệu chứng do Gan bị nóng.

Gan đóng vai trò quan trọng trong cơ thể. Để tránh nguy cơ mắc phải các bệnh về Gan, bạn nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung các loại thực phẩm kể trên. Bạn cũng nên tránh xa các loại đồ ăn, đồ uống, chất kích thích gây hại cho Gan.

Bài viết liên quan:

Top 5 thuốc bổ gan của Mỹ tốt nhất

Giải độc gan Cà Gai Leo Tuệ Linh có tốt không?

Trả lời