9 món ăn giúp đẹp da và phòng ngừa ung thư vú cho chị em

Rate this post

Để có được làn da khỏe đẹp và giảm nguy cơ mắc ung thư vú, chúng ta cần chú ý đến việc ăn uống hợp lý. Dưới đây là 9 món ăn có thể giúp làm đẹp da và phòng ngừa ung thư vú cho chị em phụ nữ.

1. Rau xanh

rau-xanh.jpg

Rau xanh tốt cho da

– Trong lá của rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotenoid => giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú

(8 nghiên cứu trên 7000 người đã chỉ ra việc phụ nữ có hàm lượng carotenoid cao có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư vú)

Ví dụ về 1 số loại rau xanh: cải xoăn, rau bina, rau arugula (hay còn gọi là xà lách rocket)

2. Các loại quả có múi

trai-cay-vitamin-c.jpg

Quả có muối giàu vitamin C

– Ví dụ như: cam, quýt, bưởi, chanh…chứa nhiều chất có thể giảm nguy cơ ung thư trong đó có ung thư vú như: folate, vitamin C, carotenoid,…

Hoa quả vừa là sự lựa chọn healthy vừa ngon – rẻ – làm đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích đối với cả sức khỏe.

3. Các loại quả mọng

qua-mong.jpg

Quả mọng

– Lý do là vì chúng có các chất chống oxy hóa: flavonoid hay anthocyanins chúng được chứng minh có tác dụng bảo vệ các tổn thương tế bào hay ngăn chặn sự phát triển của tế bào u.ng thư.

4. Cá béo

ca-hoi.jpg

Cá hồi chứa omage- 3 rất tốt cho da và giúp cải thiện té bào ung thư

– Ví dụ như: cá hồi, cá thu,…chứa nhiều omega-3, selen, chất chống oxy hóa như canthaxanthin giúp bảo vệ các tế bào, đồng thời cân bằng tỷ lệ omage- 3 và omega-6 => giảm nguy cơ ung thư vú.

Thay vì săn tìm các loại viên uống thực phẩm chức năng thì hãy điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp trước nhé.

5. Tỏi (đặc biệt là tỏi tía)

toi.jpg

Tỏi

– Đừng sợ việc ăn tỏi làm gây hôi miệng vì điều này chỉ cần vệ sinh tốt, mà nên để ý rằng tỏi có chứa thành phần tích cực là allicin – được chứng minh là có thể chống lại ung thư trong nhiều nghiên cứu, bao gồm cả ung thư vú.

6. Các loại rau họ cải

bap-cai.jpg

Bắp cải và súp lơ

– Ví dụ như: cải xoăn, súp lơ, cải bắp, bông cải xanh,…có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú nhờ có chưa glucosinolate sau quá trình chuyển hóa sẽ có tiềm năng chống ung thư đáng kể.

7. Quả óc chó

qua-oc-cho.jpg

Quả óc chó

Thành phần chủ yếu trong hạt óc chó: chất béo, protein, omega 3-6, vitamin E, B6,… Một số lợi ích hạt óc chó mang lại như:

– Cải thiện sức khỏe tim mạch: ăn hạt óc chó có thể chống lại các yếu tố nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch (giảm cholesterol, giảm viêm, cải thiện chức năng mạch máu,…)

– Ngăn ngừa ung thư hay làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư vú

– Cải thiện sức khỏe não bộ…

8. Khoai lang

khoai-lang.jpg

Khoai lang

– Carotenoid- chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào được hạn chế sự hư hại hằng ngày. Anthocyanin nhóm chất chống oxy hóa trong khoai lang tím cũng được cho rằng có thể giúp làm chậm sự phát triển của 1 số tế bào ung thư như: ung thư bàng quang, dạ dày, u.ng thư v.ú…

9. Cần tây

can-tay.jpg

Cần tây

– Trong cần tây có nhiều chất Apigenin: có khả năng chống sự hình thành phát triển của ung thư vú => bổ sung nước ép cần tây đều đặn cũng rất tốt nha

Trả lời