Top 6 loại trái cây bệnh dạ dày không nên ăn

Rate this post

Bệnh lý dạ dày đang ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc phòng và chữa bệnh. Trong đó, có một số loại trái cây bạn không nên ăn khi bị đau dạ dày. Chúng cụ thể là những loại gì, bạn hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!

Quả dứa

bi-benh-dau-da-day-hay-tranh-xa-dua.jpg

Dứa có nhiều axit hữu cơ không có lợi cho người đau dạ dày

Dứa là một loại trái cây khá phổ biến ở Việt Nam, và là một loại trái cây mà mọi người cũng khá ưa chuộng trong mỗi buổi cơm gia đình, trong quả dứa có chứa hàm lượng vitamin gồm vitamin B1, B2, C, PP; các loại khoáng chất như sắt, canxi, phospho… cùng các caroten rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, quả dứa đối với người bệnh đau dạ dày không tốt và người bệnh tuyệt đối không nên ăn loại quả này trong quá trình điều trị bệnh. Nguyên nhân là trong dứa có nhiều axit hữu cơ và có một số enzyme có tác dụng làm tiêu protein, không có lợi cho những người đang bị đau dạ dày, làm tăng viêm loét niêm mạc dạ dày.

Quả cam, chanh

chanh-cam-lam-dau-da-day.jpg

Chanh cam khiến người bệnh đau dạ dày nặng hơn

Người đang bị đau dạ dạy nên hạn chế ăn những loại trái cây này vì nó sẽ gây nên các tình trạng đau dạ dày nặng hơn, chính vì thế không nên ăn nhiều chanh hoặc cam quá nhiều vì sẽ có thể khiến cho tình trạng viêm loét trở nên nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân là chanh và cam có chứa nhiều acid gây bào mòn và làm tăng tiết lượng acid, từ đó làm nặng thêm các triệu chứng bệnh và gây khó khăn cho việc điều trị.

Quả khế

qua-khe-an-nhieu-lam-dau-da-day.jpg

Người bệnh ăn quá nhiều khế chua khiến viêm loét dạ dày trầm trọng

Quả khế là một loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C rất cao nên rất tốt cho cơ thể, Tuy nhiên, nếu người bệnh ăn vào lúc đói sẽ kích thích dạ dày tiết nhiều dịch vị hơn. Thường xuyên ă khế khi đói thì sẽ khiến bạn dễ mắc bệnh liên quan đến dạ dày. Bên cạnh đó, người bệnh không nên ăn khế chua vì nó có thể khiến viêm loét dạ dày trầm trọng và sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho sau này.

Quả kiwi

kiwi-lam-dau-da-day.jpg

Kiwi có rất nhiều vitamin C gây cho người bệnh dạ dày triệu chứng đau bụng, tiêu chảy

Quả Kiwi có tác dụng nhuận tràng, giàu vitamin C, đây được đánh giá là loại quả giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo bệnh nhân không nên ăn kiwi, đối với những người đã bị đau dạ dày, kiwi có thể gây ra triệu chứng đau bụng, tiêu chảy.

Quả cóc

qua-coc-lam-dau-da-day.jpg

Ăn nhiều cóc chua gây tình trạng thừa axit trong dạ dày

Quả cóc có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng có chứa một lượng axit rất lớn, ăn nhiều gây tình trạng thừa axit trong dạ dày, và bên cạnh đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, dẫn tới viêm loét dạ dày. Người có bệnh dạ dày nên kiêng đồ chua, cay, nếu muốn ăn thì ăn rất ít và không ăn khi bụng đói

Quả cà chua

dau-da-day-co-an-duoc-ca-chua-khong-thac-mac.jpg

Cà chua có các thành phần của cà chua có chứa một lượng axit rất mạnh

Cà chua là loại trái cây khá ưa chuộng và quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày ở các nước phương tây hay ở nước ta, Tuy nhiên trong cà chua có các thành phần của cà chua có chứa một lượng axit rất mạnh. Lượng axit này khi đến dạ dày có thể gây kích ứng với vùng niêm mạc dạ dày. Thậm chí lượng axit quá lớn có thể gây ra các vết loét tại dạ dày. Vì thế với bệnh nhân đau dạ dày phải hạn chế ăn cà chua, để không muốn có các nguy hiểm về sau.

Bài viết liên quan

Viên uống điều trị tá tràng Dạ Dày Nhất Nhất

Top 8 loại trái cây trị bệnh dạ dày hiệu quả

Trả lời