Top 5 cách điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả, dễ thực hiện

Rate this post

Yếu sinh lý nữ là vấn đề nhạy cảm nhưng phổ biến, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của phụ nữ. Hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị yếu sinh lý là bước đầu tiên để cải thiện tình trạng này, đem lại sự tự tin và viên mãn cho phái đẹp. Trong bài viết dưới đây, medimart cùng với đội ngũ chuyên gia sẽ cung cấp thông tin chi tiết về yếu sinh lý nữ, nguyên nhân, và top 5 cách điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả. Hãy tìm hiểu ngay bạn nhé!

Yếu sinh lý ở nữ giới là gì?

Yếu sinh lý nữ là tình trạng suy giảm chức năng sinh lý ở phụ nữ, biểu hiện qua các triệu chứng như giảm ham muốn tình dục, không hứng thú với chuyện “chăn gối” thậm chí còn cảm thấy sợ hãi hoặc chán ghét việc quan hệ tình dục. Khi được hỏi nguyên nhân né tránh chuyện “ấy” với bạn đời, nhiều chị em trả lời rằng họ khó cảm thấy đạt đực khoái, âm đạo bị khô và đau rát khi quan hệ.

Yếu sinh nữ gây giảm ham muốn ở nữ giới
Không muốn thân mật là dấu hiệu yếu sinh lý nữ

Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ vẫn cho rằng việc yếu sinh lý chỉ xảy ra với nam giới. Nhưng trên thực tế, một khảo sát cho thấy có đến 43% nữ giới bị yếu sinh lý, con số này còn lớn hơn cả ở nam giới, chỉ 34%.

Suy giảm sinh lý nữ là chuyện hết sức bình thường, tuy nhiên nhiều chị em khi biết mình có dấu hiệu suy giảm sinh lý thì thường rơi vào mặc cảm, tự ti. Họ cho rằng mình đã hết tình cảm, hết yêu, hoặc không thể đáp ứng nhu cầu của người yêu, người bạn đời, lâu dần ảnh hưởng đến mối quan hệ cả hai.

Nguyên nhân yếu sinh lý nữ

Yếu sinh lý ở nữ giới không chỉ đơn thuần là vấn đề về cơ thể mà còn liên quan đến tâm lý. Áp lực cuộc sống, căng thẳng trong công việc, các mối quan hệ xã hội không hài hòa đều có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, những trải nghiệm tiêu cực trong quá khứ, những tổn thương tâm lý cũng là nguyên nhân khiến nhiều chị em gặp phải vấn đề này.

Suy giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ cũng có liên quan đến độ tuổi nhất là khi bước sang tuổi 35, sự thay đổi nội tiết tố, đặc biệt là trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Sự thiếu hụt estrogen khiến âm đạo khô, giảm tiết dịch nhờn, gây đau rát khi quan hệ, từ đó làm giảm ham muốn. Bên cạnh đó, các bệnh lý phụ khoa như viêm nhiễm, u xơ tử cung cũng có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của phụ nữ.

Thay đổi nội tiết gây suy giảm sinh lý nữ
Thay đổi nội tiết gây suy giảm sinh lý nữ

Ngoài các yếu tố sinh lý và tâm lý, lối sống cũng đóng vai trò quan trọng trong các cách điều trị yếu sinh lý nữ. Chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu ngủ, lạm dụng chất kích thích, ít vận động đều có thể làm giảm ham muốn tình dục.

5 cách điều trị yếu sinh lý nữ

Yếu sinh lý nữ là vấn đề mà nhiều chị em gặp phải, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. May mắn thay, có nhiều cách để cải thiện tình trạng này. Dưới đây là các cách điều trị yếu sinh lý nữ, cải thiện chức năng sinh lý được các bác sĩ tại medimart khuyến cáo:

Nhờ bạn đời giúp đỡ – cách điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả nhất

Theo các bác sĩ, bạn đời đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị yếu sinh lý nữ. Chị em phụ nữ đừng ngại ngần, hãy chủ động giao tiếp, cởi mở chia sẻ về những khó khăn bạn đang gặp phải và những mong muốn của bạn với bạn đời. Đây là bước đầu tiên để cùng nhau giải quyết vấn đề.

Bên cạnh đó việc tạo tâm lý thoải mái, sự thấu hiểu, yêu thương từ bạn đời có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, xây dựng lại ham muốn tình dục. Bạn cũng đừng né tránh việc trò chuyện về chủ đề này, hãy cùng nhau thảo luận, tìm kiếm giải pháp phù hợp với cả hai bạn.

Tư vấn với bác sĩ, chuyên gia

Phụ nữ Việt Nam khá ngại ngùng khi chia sẻ vấn đề yếu sinh lý nữ với người khác, thậm chí cả bác sĩ, nhiều người còn né tránh đề cập đến chuyện này. Tuy nhiên, việc né tránh này khiến bạn không giải quyết được trình trạng này. Việc không quan hệ trong thời gian dài ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ vợ chồng vì nhu cầu sinh lý là nhu cầu thiết yếu, cơ bản của con người. Bạn hãy cởi mở và sẵn sàng đi đến các trung tâm y tế để:

Tư vấn với bác sĩ là cách điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả
Tư vấn với bác sĩ là cách điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả
  • Khám chuyên khoa: Tìm bác sĩ sản phụ khoa chuyên nghiệp để thăm khám, xác định nguyên nhân yếu sinh lý.
  • Kiểm tra sức khỏe tổng thể: Bác sĩ có thể chỉ định các xét nghiệm cần thiết để loại trừ các bệnh lý cơ bản liên quan.
  • Tư vấn và hỗ trợ: Bác sĩ chuyên khoa sẽ cung cấp thông tin chính xác, hướng dẫn cách điều trị phù hợp với tình trạng của bạn.

Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe sinh lý nữ:

Thực phẩm  như đậu nành, hạt giúp phụ nữ tăng cường sinh lý
Thực phẩm như đậu nành, hạt giúp phụ nữ tăng cường sinh lý
  • Đậu nành, với hàm lượng isoflavone cao, giúp cân bằng nội tiết tố, giảm khô âm đạo và tăng cường ham muốn.
  • Các thực phẩm giàu kẽm như hàu, thịt bò không chỉ tăng cường sức khỏe sinh sản mà còn hỗ trợ sản xuất hormone sinh dục.
  • Vitamin E, có nhiều trong hạt hướng dương và hạnh nhân, giúp bảo vệ tế bào, tăng cường lưu thông máu và cải thiện khả năng đáp ứng tình dục.

Lối sống lành mạnh

Lối sống lành mạnh cũng góp phần quan trọng trong việc điều trị yếu sinh lý nữ. Dưới đây là các yếu tố các chị em cần lưu ý để cải thiện sức khoẻ sinh lý:

  • Một chế độ ăn uống cân bằng, giàu rau xanh, trái cây và hạn chế đồ ăn chế biến sẵn sẽ cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể.
  • Tập luyện thể dục đều đặn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện lưu thông máu và sản xuất hormone endorphin – hormone hạnh phúc.
tập thể dục là cách điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả
tập thể dục là cách điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả
  • Giấc ngủ đủ giấc giúp cơ thể phục hồi và giảm căng thẳng, từ đó tăng cường ham muốn.
  • Quản lý stress bằng các phương pháp thư giãn như yoga, thiền định cũng rất quan trọng.

Sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng

Trong một số trường hợp, thuốc cải thiện, tăng cường sinh lý nữ có thể được chỉ định để hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nữ:

  • Thuốc nội tiết tố giúp cân bằng hormone, đặc biệt ở phụ nữ mãn kinh.
  • Thuốc điều trị tâm lý có thể được sử dụng để cải thiện các vấn đề tâm lý liên quan đến yếu sinh lý.
  • Thực phẩm chức năng hỗ trợ sinh lý nữ có thể bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết, tuy nhiên nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Lưu ý: Luôn tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia trước khi quyết định sử dụng bất kỳ thoại thuốc, thực phẩm chức năng nào

Kết luận

Yếu sinh lý nữ là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và hạnh phúc. Hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị là cách tốt nhất để giúp bạn vượt qua vấn đề này. Bằng cách thay đổi lối sống, sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý, tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và tìm kiếm sự hỗ trợ từ bạn đời, bạn có thể kiểm soát tình trạng yếu sinh lý nữ và lấy lại sự tự tin, hạnh phúc trong cuộc sống.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào hãy đặt câu hỏi ở phần bình luận bên dưới để được các chuyên gia từ medimart tư vấn, giải đáp. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ bài viết ngay nhé!

Xem thêm: Yếu sinh lý nữ: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục và phòng ngừa hiệu quả

Trả lời