Top 10 Công Ty Dược uy tín đang sản xuất thuốc điều trị

Rate this post

Năm 2019, ngành công nghiệp dược phẩm toàn cầu tiếp tục tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng, ước tính đạt giá trị 1,3 nghìn tỷ USD. Như dự đoán, điều này phần lớn được thúc đẩy bởi các sản phẩm mới ra mắt như AbbVie’s Skyrizi và Novartis ’Zolgensma.

Giảm nhẹ so với năm 2018, FDA Mỹ đã phê duyệt 48 loại thuốc và sinh học mới vào năm 2019, vẫn là năm được phê duyệt lớn thứ ba trong 25 năm qua. Trong khi đó, FDA đã phê duyệt một số lượng lớn thuốc generic với 1.171 phê duyệt, phá vỡ kỷ lục trước đó là 971 vào năm 2018.

Với việc các công ty dược phẩm mất nhiều bằng sáng chế, việc ra mắt sản phẩm mới ngày càng trở nên quan trọng. Đại dịch Covid-19, lần đầu tiên được phát hiện vào cuối năm 2019, đã có tác động chưa từng có đối với thế giới.

Trong tương lai, các cộng đồng trên toàn cầu đang dựa vào ngành công nghiệp dược phẩm để tạo ra các giải pháp và nhiều công ty trong số 10 tập đoàn hàng đầu đang tham gia vào cuộc chạy đua sản xuất các liệu pháp điều trị hoặc phòng ngừa bệnh Covid-19.

top-10-cong-ty-duoc-pham.PNG

Danh sách Top 10 công ty dược phẩm lớn nhất thế giới vào năm 2020

1. Roche

Roche đã giành vị trí dẫn đầu vào năm 2020, vượt qua Pfizer để trở thành công ty dược phẩm lớn nhất thế giới. Với lực lượng lao động hơn 90.000 nhân sự và trụ sở chính đặt tại Basel Thụy Sĩ, Roche đi đầu trong lĩnh vực ung thư, miễn dịch học, bệnh truyền nhiễm, nhãn khoa và khoa học thần kinh.

Vào năm 2019, doanh thu mảng dược phẩm của Roche đã tăng 16% lên 53 tỷ USD. Tăng trưởng cho ngành kinh doanh dược phẩm được thúc đẩy bởi sự tiêu thụ mạnh mẽ của các loại thuốc và các sản phẩm mới ra mắt, điều này bù đắp nhiều hơn cho sự cạnh tranh tương đương sinh học.

Các loại thuốc bán chạy nhất của Roche bao gồm thuốc đa xơ cứng Ocrevus, thuốc trị bệnh máu khó đông Hemlibra và thuốc điều trị ung thư Tecentriq và Perjeta.

Nhìn về tương lai, Roche đang phát triển năng lực của mình và xây dựng quan hệ đối tác để sẵn sàng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân ở giai đoạn tiếp theo và sẽ tiếp tục tập trung vào các loại thuốc kê đơn.

2. Pfizer

Pfizer chuyên phát triển các loại thuốc và vắc xin trong nhiều lĩnh vực bao gồm miễn dịch học, ung thư học, tim mạch và thần kinh học. Công ty có hơn 88.000 nhân sự và cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe của mình cho hơn 150 quốc gia trên thế giới.

Trong những năm gần đây, Pfizer đã phải đối mặt với một số trường hợp hết hạn bằng sáng chế giá trị cao bao gồm Viagra và Lyrica, và công ty dự kiến ​​sẽ chịu nhiều thiệt hại hơn trong năm nay.

Trong năm 2019, doanh thu của công ty giảm 1%. Hoạt động yếu trong lĩnh vực sức khỏe người tiêu dùng và Upjohn (bộ phận thuốc không được cấp bằng sáng chế của Pfizer) đã được bù đắp bởi biopharma.

Những sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực thuốc bao gồm Irbrance, Eliquis, Lyrica và Xeljanz.

3. J&J

Johnson & Johnson phát triển và sản xuất dược phẩm, thiết bị y tế và hàng hóa chăm sóc sức khỏe tiêu dùng.

Với hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của các thương hiệu chủ chốt Strelara, Darzalex và Imbruvica, bộ phận dược phẩm của Johnson & Johnson đã tăng trưởng ấn tượng 4% trong năm 2019.

Trong tương lai, Johnson & Johnson có danh mục đầu tư rộng được định vị tốt để mang lại kết quả tốt và tăng trưởng dài hạn.

4. Merck

Được thành lập vào năm 1891, Merck có trụ sở chính tại New Jersey và tập trung vào dược phẩm, vắc xin và thuốc thú y.

Với 71.000 nhân viên trên toàn thế giới, công ty nổi tiếng với những đóng góp trong việc chăm sóc bệnh tiểu đường và ung thư.

Doanh số bán dược phẩm cả năm 2019 tăng 11% lên 41,8 tỷ USD. Các động lực tăng trưởng chính bao gồm Keytruda, Gardasi và Varivax.

Sắp tới, Merck tiếp tục hợp lý hóa mô hình kinh doanh để đầu tư vào đổi mới đột phá.

5. Novartis

Công ty Thụy Sĩ đã phát triển, sản xuất và tiếp thị các loại thuốc đột phá trong hơn 250 năm. Giờ đây, với sự hiện diện tại 155 quốc gia trên thế giới, Novartis tập trung vào các loại thuốc cải tiến cũng như thuốc generic và biosimilars.

Năm 2019, doanh thu ròng của Thuốc cải tiến đã tăng ấn tượng 8%, nhờ các thương hiệu dược phẩm chính Cosentyx, Entresto và Zolgensma.

Lĩnh vực Ung bướu cũng tạo ra sự tăng trưởng đáng chú ý, với doanh thu tăng 10%.

Vào năm 2019, Novartis đã thoái vốn thành công lĩnh vực chăm sóc mắt của mình, Alcon, với tầm nhìn tạo ra một công ty thuốc tập trung hơn.

Sắp tới, Novartis sẽ chịu số lượng thuốc hết hạn nhiều nhất vào năm 2020 với 8 loại thuốc mất tính độc quyền trên thị trường.

Công ty tiếp tục phấn đấu để đạt được thành công trên tất cả các bộ phận bằng cách liên tục hợp lý hóa các dịch vụ và nền tảng sản xuất của mình.

6. AbbVie

AbbVie được thành lập vào năm 2013, khi công ty tách khỏi Abbott.

Sử dụng 47.000 chuyên gia, AbbVie có xu hướng thúc đẩy các nỗ lực R & D của mình hướng tới các bệnh khó chữa và đã mua lại thành công Allergan vào tháng 5 năm 2019, củng cố vị thế của công ty trong một số lĩnh vực điều trị bao gồm miễn dịch học, ung thư học và khoa học thần kinh.

Trong năm 2019, doanh thu của công ty đã tăng 2%, với những thành tựu đáng kể về mặt y tế và từ thiện.

7. Takeda

Có trụ sở chính tại Osaka, Takeda đa quốc gia của Nhật Bản là công ty dược phẩm lớn nhất ở Châu Á. Sau khi hợp nhất với Shire vào đầu năm 2019, Takeda đã đảm bảo vị trí trong top 10.

Công ty tập trung nỗ lực vào 4 lĩnh vực cốt lõi: ung thư, bệnh hiếm gặp, khoa học thần kinh và tiêu hóa.

Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, Takeda đang thể hiện sự đổi mới và các giá trị của mình trong phản ứng với Covid-19 và định vị công ty để tăng trưởng ổn định.

8. BMS

Được thành lập cách đây 133 năm, Bristol-Myers Squibb là công ty dược phẩm hàng đầu thế giới chuyên về những tiến bộ về y học trong 4 lĩnh vực chính: ung thư, huyết học, miễn dịch học và bệnh tim mạch.

Công ty tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2019, với doanh thu tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào năm 2019, Bristol-Myers Squibb đã mua lại Celgene, để tạo ra một công ty dược phẩm sinh học hàng đầu.

Với danh mục đầu tư mở rộng gồm các thương hiệu nổi tiếng và các sản phẩm mới ra mắt, công ty có vị thế tốt trong dài hạn để đạt được sự tăng trưởng ổn định và bền vững.

9. Sanofi

Công ty Pháp cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe cho 170 quốc gia trên toàn thế giới và có 3 trọng tâm chính: chăm sóc đặc biệt, vắc xin và thuốc thông thường.

Vào năm 2019, phân khúc dược phẩm của Sanofi đã tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm trước, với hiệu suất đáng kinh ngạc từ sản phẩm Dupixent điều trị bệnh chàm mới ra mắt gần đây, được thiết lập để tăng trưởng hơn nữa khi Sanofi có kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động sang 89 quốc gia khác.

Nhìn về tương lai, hệ thống R&D của Sanofi đang ở một vị trí vững chắc để tạo ra sự tăng trưởng dài hạn. Vào cuối tháng 7 năm 2020, chương trình R&D có 83 dự án, trong đó có 33 hoạt chất phân tử mới đang trong quá trình phát triển lâm sàng (hoặc đã được trình lên các cơ quan quản lý).

10. Amgen

Với “cách tiếp cận ưu tiên sinh học”, Amgen (Mỹ) sản xuất các loại thuốc cải tiến và phân phối chúng đến 100 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.

Vào năm 2019, doanh thu của Amgen giảm 1%, phần lớn là do doanh thu của Neulasta và Sinsipar / Mimpara giảm, cả hai đều bị ảnh hưởng bởi áp lực từ cạnh tranh gia tăng. Để tăng trưởng doanh thu, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Amgen, Robert A. Bradway, xác nhận công ty đang bước vào giai đoạn tăng trưởng doanh thu sản phẩm mới.

Trả lời