Cách bổ sung kẽm hợp lí và đầy đủ mỗi ngày

Rate this post

Kẽm là những khoáng chất quan trọng để phát triển tối ưu và chắc khỏe xương. Vì vậy bạn đã biết cách bổ sung kẽm đầy đủ và hợp lí chưa? Bạn có sẵn sàng dành ra vài phút đọc bài viết để có kiến thức và biết cách bổ sung kẽm hợp lí chưa nào! Hãy cùng https://mediamart.vn/ tìm hiểu nhé!

1, Kẽm quan trọng đối với bà mẹ trẻ,trẻ em và người già như thế nào

Các chuyên gia cho rằng Kẽm tác động hầu hết lên cơ thể của con người, vì trong kẽm có chứa protein và enzim, Bên cạnh đó, khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ được tăng cường nhờ kẽm bởi nó giúp hoạt hóa hệ thống miễn dịch thông qua cơ chế kích thích các đại thực bào, tăng các tế bào lympho T,… để chống nhiễm trùng và virus, tạo ra vật liệu di truyền được gọi là DNA và đảm bảo các chức năng của cơ thể. Kẽm giúp chữa lành vết thương, hỗ trợ khứu giác và vị giác

Kẽm là khoáng chất rất quan trọng và trẻ em, bà mẹ trẻ và người già, thiếu kẽm là 1 trong những tình trạng khá phổ biến tại Việt Nam và khi mắc bệnh sẽ có các biểu hiện sau đây:

– Da ngứa ngáy

– Suy giảm khả năng miễn dịch

– Biếng ăn

– Tổn thương mắt

– Tổn thưởng biểu mô( khô da, viêm da ở hai chi dưới,…)

– Rối loạn thần kinh( mất ngủ, trằn trọc, đau đầu,…)

– Rối loạn tiêu hóa và chuyển hóa

– Thiếu dinh dưỡng

– Loét miệng

– Răng kém sang bóng

– Rụng tóc

– Tỷ lệ thiếu máu

– Lười ăn

– Chậm phát triển thể lực

– Bệnh lý về mắt

thieu-kem-lam-be-bieng-an-cham-lon.jpg

Hình ảnh thiếu kẽm làm trẻ biếng ăn, chậm lớn

Bên cạnh các biểu hiện dễ thấy trên, khi tới cơ sở chuyên khoa thăm khám, bác sĩ sẽ thực hiện một số xét nghiệm để đánh giá cụ thể và đưa ra hướng xử lý phù hợp. Tránh bổ sung kẽm quá liều gây giảm khả năng miễn dịch cho trẻ , bà mẹ trẻ và người già.

2, Khắc phục tình trạng thiếu kẽm bằng cách

Đối với trẻ em

bo-sung-kem-cho-be-va-nhung-dieu-khong-the-bo-qua.jpg

Bổ sung kẽm cho bé và những điều không thể bỏ qua

Theo khuyến cáo của các y bác sĩ thì trẻ em cần được bổ sung kẽm tùy theo độ tuổi theo từng ngày, từng tháng. Cụ thể, trẻ em dưới 3 tháng tuổi cần 3mg kẽm mỗi ngày, trẻ từ 5 – 12 tháng tuổi là 4mg/ ngày, trẻ từ 1 – 10 tuổi cần khoảng 5 – 8mg/ngày để phát triển chiều cao và thể chất tối ưu.

Đối với các bé 6 tháng tuổi dường như các mẹ đã còn rất ít sữa và không đủ kẽm để phát triển cho bé, chính vì vậy người mẹ cần phải ăn những thức ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng và kẽm như là : cua biển, hàu, thịt bò, lợn, gà, trứng; rau xanh như súp lơ xanh, cải xoăn, rau bina, nấm; các loại đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh; các loại hạt như hạt điều, lạc, óc chó, chia; thực phẩm khác như gạo lứt, sữa, sữa chua. mang lại chất dinh dưỡng cho trẻ dưới 6 tháng.

Đối với người cao tuổi

bo-sung-kem-cho-nguoi-gia-de-chac-khoe-xuong.jpg

Bổ sung kẽm để xương của người già chắc khỏe hơn

Để hiểu rõ hơn về tác dụng của kẽm đối với sức khỏe của người cao tuổi, các nhà nghiên cứu đã phân tích hệ thống miễn dịch của những người cao tuổi tham gia. Nếu sự bổ sung cho phép lượng kẽm trong cơ thể trở về mức bình thường thì điều này đã thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể đó là tế bào T (tế bào miễn dịch) đạt được về số lượng và hiệu quả hơn nhóm chứng. Chính vì vậy người già không chỉ ăn uống các thực phẩm có chất dinh dưỡng mà bên cạnh đó còn bổ sung các loại thuốc bổ về kẽm để sáng mắt, ít tụng tóc, loét miệng, rối loạn thần kinh

Đối với nam giới và nữ giới

bo-sung-kem-de-xuong-chac-khoe.jpg

Bổ sung kẽm để sức khỏe tốt hơn

Nhu cầu hàng ngày về kẽm ở nam giới là 11 mg và phụ nữ là 8 mg. Những thực phẩm có nhiều kẽm: hàu, tôm cua, sò hến, thịt bò, thịt cừu, thịt gà tây, gan, các loại đậu, ngũ cốc, mầm lúa mì, trái cây (trái lựu, trái bơ, quả mâm xôi), các loại hạt (hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó, đậu phộng..)

Thuc-pham-bo-sung-kem-tot-nhat.jpg

Những thực phẩm bổ sung kẽm tốt nhất cho mọi lứa tuổi

Cách tốt nhất để bổ sung lượng kẽm cho cơ thể và ngăn ngừa thiếu kẽm là kết hợp các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, giàu chất kẽm trong chế độ ăn uống hàng ngày , bổ sung các loại thuốc bổ về kẽm tốt và hiệu quả . Chính vì vậy bạn đừng lo lắng nhé vì tại cửa hàng https://mediamart.vn/ đã cho ra 6 loại sản phẩm cung cấp kẽm cho bé, bà mẹ trẻ, người cao tuổi và được các chuyên gia kiểm nghiệm qua rất nhiều lần.

Bài viết liên quan

Top 6 thuốc bổ sung kẽm tốt nhất

Các thực phẩm cung cấp kẽm cho bé tốt nhất

Trả lời