Các thực phẩm cung cấp kẽm cho bé tốt nhất

Rate this post

Kẽm là yếu tố quan trọng trong cơ thể con người, là thành phần không thể thiếu . Thiếu kẽm sẽ gây ra nhiều bệnh, làm cho người mệt mỏi, suy nhược,… Nhất là đối với trẻ em, khi thiếu kẽm sẽ làm bé hay ốm vặt, mệt mỏi, gầy gò,… Vì vậy khi nuôi nấng trẻ, ta cần tìm hiểu các thực phẩm cung cấp kẽm cho bé để bé phát triển tốt nhất. Chúng tôi xin giới thiệu tới bạn các thực phẩm chứa kẽm nhiều để bạn có thể thêm vào thực đơn chăm bé.

1.Thực phẩm cung cấp kẽm cho bé – Tôm hùm

tom-hum-cung-cap-nhieu-kem

Tôm hùm là món ăn chứa nhiều kẽm

Trong tôm hùm là hải sản, là thức ăn ngon, bổ và chứa nhiều kẽm. Gỡ vỏ tôm ra khỏi thịt để bé ăn không bị hóc. Kẽm trong tôm rất tốt cho bé, nên xay thịt trong tôm hùm nhỏ, nhuyễn để làm thức ăn trong thực đơn cho bé. Bên cạnh đó, tôm hùm có nhiều vitamin, canxi, protein tốt cho bé.

2.Thực phẩm cung cấp kẽm cho bé – Hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt óc chó

hat-dieu-cung-cap-nhieu-kem.jpg

Hạt điều có nhiều kẽm

Các loại hạt trên chứa nhiều lượng kẽm, nên nghiền nát nhuyễn các hạt đó cho bé ăn.

3.Thực phẩm cung cấp kẽm cho bé – Sườn heo

suon-heo-cung-cap-nhieu-kem.jpg

Sườn heo chứa nhiều kẽm

Trong sườn heo có chứa kẽm nhiều, ít mỡ, là món ăn ngon cho bé. Nên lốc thịt ra khỏi xương sườn heo, rồi xay nhuyễn và cho bé ăn.

4.Thực phẩm cung cấp kẽm cho bé – Cua

cua-cung-cap-kem.jpg

Cua là món ăn có nhiều kẽm

Trong cua có một lượng kẽm nhiều để cung cấp cho bé. Ngoài kẽm, cua còn chứa vitamin A,B,C rất có ích cho bé. Khi cho bé ăn cần cẩn thận các mảnh vụn vỏ cua. Nên lấy các thịt ra khỏi vỏ cua để bé ăn không bị hóc và xay nhuyển thịt cho bé ăn.

5.Thực phẩm cung cấp kẽm cho bé – Nấm

nam-cung-cap-nheu-kem.jpg

Nấm là thực vật nhiều kẽm

Nấm là thực phẩm nhiều dinh dưỡng, vitamin và kẽm. Nấm cung cấp lượng kẽm khá nhiều cho bé. Nấm là thực phẩm thực vật nên dễ ăn.

Trên đây là các thực phẩm cung cấp cho bé mà bạn dễ làm cho bé ăn. Bạn có thể xem bài Top 6 sản phẩm bổ sung kẽm tốt nhất. Cám ơn bạn đã đọc bài viết!

Xem thêm:

Trả lời