TOP 10 cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà cực hay

Rate this post

Chiều cao được xem là một trong những yếu tố giúp nhiều người tăng sự tự tin và khả năng thành công hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu được chiều cao lý tưởng.

Nếu bạn đang mong muốn tăng chiều cao hiệu quả cho mình, sau đây là top 10 cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà mà nhiều người đã áp dụng thành công.

Hướng dẫn 10 cách tăng chiều cao nhanh nhất

Tập các bài tập hít xà đơn

Cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà đầu tiên mà bạn có thể áp dụng đó chính là tập hít xà đơn.

Thông thường do trọng lượng cơ thể gây ra áp lực lên các đĩa đệm trong cơ thể là ảnh hưởng đến khả năng phát triển chiều cao. Do đó, việc thường xuyên tập luyện hít xà đơn có thể giúp bạn kéo giãn cột sống, làm giảm các áp lực lên đĩa đệm, điều này giúp bạn tăng thêm chiều cao từ 2 – 4cm.

tap-cac-bai-tap-du-xa-don-thuong-xuyen-la-mot-trong-nhung-cach-tang-chieu-cao-nhanh-nhat.jpg

Hướng dẫn thực hiện:

  • Hãy sử dụng 2 tay nắm chặt xà, mở rộng vai, lòng bàn tay hướng ra ngoài, vai và hông thả lỏng hết sức.
  • Tiếp theo, bạn hãy nắm chặt xà rồi kéo cơ thể lên sao cho xà ở vị trí ngang vai.
  • Treo người trên xà khoảng 20 giây.
  • Với bài tập tăng chiều cao này, bạn có thể thực hiện ít nhất 3 lần mỗi ngày.

Nhảy dây

Tập nhảy dây không chỉ là một trong các cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà mà còn là một hoạt động thú vị, giúp tăng cường sức khỏe và phát triển chiều cao hiệu quả.

Khi bạn thực hiện động tác này, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các khớp xương chân và bắp chân, đồng thời giúp thúc đẩy sự phát triển của các tế bào xương.

Đặc biệt hơn, tập nhảy dây còn giúp cơ thể kích thích sản xuất hormone tăng trưởng (HGH), với mức độ tăng lên đến 500% một cách tự nhiên.

Cách thực hiện:

  • Hai tay nắm chặt hai đầu dây, bật nhảy lên cao kết hợp luồn dây qua phía dưới chân.
  • Lặp lại quá trình này nhiều lần nhất có thể.

Tập tư thế yoga rắn hổ mang

Bài tập yoga tăng chiều cao với tư thế rắn hổ mang cũng được nhiều người áp dụng tại nhà hiệu quả. Bởi đây là bài tập có tác dụng giúp kéo dài cột sống, giãn cơ và tăng cường sự linh hoạt của cơ thể. Nếu bạn thực hiện đúng kỹ thuật, bài tập này có thể giúp tăng chiều cao của bạn.

Hướng dẫn cách tăng chiều cao với bài tập yoga rắn hổ mang như sau:

  • Đầu tiên, nằm sấp trên sàn và giữ cho cánh tay song song với thân và đôi chân duỗi thẳng ra.
  • Khi thở ra, bạn nên kéo lên đầu gối và bắp chân, đồng thời nhấc đầu và cơ thể lên khỏi sàn và giữ vững tư thế này trong vài giây.
  • Sau đó, thở vào và từ từ hạ cơ thể xuống sàn. Lặp lại bài tập từ 10 đến 15 lần trong mỗi set.

Tư thế Sarvangasana

Bài tập yoga Sarvangasana, còn gọi là tư thế đảo ngược, có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Các công dụng nổi bật của tư thế Sarvangasana là giúp giảm stress, giãn cơ, giúp tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện chức năng của tuyến giáp và đặc biệt là giúp kích thích xương khớp phát triển hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

tu-the-sarvangasana-ho-tro-tang-chieu-cao-hieu-qua.jpg

Các bước tập bài tập này như sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy nằm ngửa trên thảm và cho lòng bàn tay đặt xuống sàn.
  • Bằng cách nâng mông, hông và chân lên từ từ, bạn có thể đưa toàn bộ cơ thể dựa vào vai và đầu. Giữ thăng bằng bằng cách đỡ lưng bằng tay và duỗi dài chân và cột sống.
  • Để tăng thời gian tập, bạn có thể giữ tư thế này trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 giây và sau đó từ từ hạ người xuống trở lại tư thế ban đầu.

Chú ý: Cần ngưng ngay việc tập luyện, nếu bạn cảm thấy căng cơ quá mức hoặc cảm thấy xuất hiện các cơn đau nhức.

Duy trì tư thế đúng khi đứng, đi và ngồi

Giữ tư thế đúng khi đứng, đi và ngồi là một yếu tố quan trọng giúp duy trì sức khỏe cũng như chiều cao của chúng ta. Đừng để tư thế cong lưng, cúi người, chùng lưng, rụt vai và cúi đầu gây hại cho cơ thể của bạn.

Nếu thực hiện sai tư thế, nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ và phản xạ, giới hạn khả năng dài ra của xương và giảm sự linh hoạt.

Vì vậy, hãy điều chỉnh tư thế của bạn và luyện tập cơ bụng cơ lưng để đạt được chiều cao lý tưởng.

Đảm bảo giấc ngủ ngon

Nếu bạn đang cần tăng chiều cao hiệu quả thì cần thay đổi các thói quen sinh hoạt mỗi ngày. Trong đó, đảm bảo một giấc ngủ đủ giấc là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm.

Điều nghiên cứu đã chứng minh rằng hormone tăng trưởng được sản xuất nhiều hơn trong khi bạn đang ngủ. Vì vậy, nếu bạn muốn cao lên nhanh chóng thì cần phải đảm bảo một giấc ngủ ngon và sâu. Điều này không chỉ giúp cơ thể hồi phục sau một ngày dài mà còn thúc đẩy sản sinh hormone tăng trưởng để bạn cao lên nhanh chóng.

Do đó, bạn hãy lên kế hoạch để ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm để cơ thể phát triển trong giấc ngủ, bạn càng ngủ nhiều thì cơ thể sẽ càng có nhiều thời gian để phát triển hơn.

Tắm nắng

Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng hợp lý và vận động thể chất thường xuyên. Tắm nắng còn được xem là một trong những cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà hiệu quả và miễn phí mà bạn nên quan tâm mỗi ngày.

Trong ánh nắng mặt trời có nhiều vitamin D giúp cơ thể hấp thụ Canxi tốt hơn, giúp củng cố hệ xương, từ đó giúp tăng cường chiều cao tối đa.

Để đảm bảo làn da không bị ảnh hưởng bởi các tia bức xạ trong ánh nắng mặt trời, bạn nên chỉ nên tắm nắng trong khoảng thời gian từ 9-10h hoặc 15-16h, mỗi lần tắm nắng 10-15 phút.

tam-nang-giup-bo-sung-vitamin-d-cho-co-the-hap-thu-canxi-tot-hon.jpg

Đảm bảo bổ sung đủ nước

Cách tăng chiều cao bằng cách bổ sung nước? Thoạt đầu nghe có vẻ không hợp lý, tuy nhiên theo các chuyên gia cho biết, việc thường xuyên cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp phòng tránh tích tụ độc tố, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường lưu thông máu tốt hiệu quả.

Khi được thanh lọc, cơ thể chúng ta sẽ khỏe mạnh và hoạt động suôn sẻ hơn, từ đó đảm bảo một giấc ngủ ngon và sâu hơn, đồng thời ăn uống cũng ngon miệng hơn. Tất cả những điều này đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển xương tốt hơn.

Tuy nhiên, nhu cầu bổ sung nước ở mỗi độ tuổi, cân nặng, các hoạt động hằng ngày sẽ khác nhau. Cụ thể:

  • Người lớn trung bình uống từ 2 – 3 lít nước/ngày;
  • Trẻ em < 10kg cần 100ml nước/1kg cân nặng;
  • Trẻ em từ 11 – 20kg cần 1.000ml nước/10kg đầu + 50ml/kg/1kg cân nặng tăng thêm;
  • Trẻ em từ 21kg trở lên cần 1.500ml/20kg đầu + 20ml/1kg cân nặng tăng thêm.
  • Trẻ vị thành niên từ 10 – 18 tuổi là 40ml/kg cân nặng.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Ngoài các bài tập tăng chiều cao hiệu quả, việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng là một yếu quan rất quan trọng trong việc hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

Vì vậy, thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học và cân bằng là một trong những cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà mà bạn không nên bỏ qua.

Trong đó, bạn nên quan tâm đến các dưỡng chất có trong các thực phẩm sau:

  • Canxi: Canxi làm dày cấu trúc xương, giúp xương phát triển kích thước hiệu quả. Sữa và các sản phẩm từ sữa, cũng như rau xanh như rau chân vịt, rau bina và cải ngọt đều là các nguồn thực phẩm tốt giàu Canxi.
  • Vitamin D: Vitamin D giúp cơ thể hấp thu Canxi tốt hơn, qua đó giúp xương phát triển chắc khỏe. Bạn có thể tìm thấy vitamin D trong các loại thực phẩm như: cá, trứng và nấm.
  • Protein: Protein là thành phần cần thiết cho sự phát triển của cơ bắp và xương. Các nguồn protein như thịt, cá, trứng, đậu và hạt có thể giúp tăng chiều cao.
  • Kẽm: Kẽm có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng. Các nguồn kẽm bao gồm hải sản, thịt hạt điều và đậu.
  • Các loại thực phẩm giàu vitamin: B1, C, A, Magie, Kali, Sắt và chất xơ đều là những loại vitamin hỗ trợ phát triển tăng chiều cao hiệu quả. Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm như khoai tây, cà rốt, cà chua, bơ, dầu ô liu, hạt lanh, quả bơ, nho khô, nấm, củ hành và sữa đậu nành.

Bổ sung thuốc, thực phẩm chức năng giúp tăng chiều cao nhanh chóng

Ngoài các thực phẩm tự nhiên ăn hằng ngày, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo rằng mọi người nên bổ sung các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng có công dụng hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả và nhanh chóng.

bo-sung-thuoc-tang-chieu-cao-giup-phat-trien-chieu-cao-toi-da-nhanh-chong.jpg

Trong đó, thuốc tăng chiều cao được nhiều ưa chuộng và tin dùng. Công dụng của thuốc tăng chiều cao là giúp bổ sung Canxi và các dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, từ đó giúp kích thích xương phát triển mạnh mẽ và gia tăng kích thước xương tối đa, đồng thời còn giúp tránh được các biến chứng loãng xương, gầy còm, xương dễ gãy,…

Hơn nữa, những loại thuốc này còn chứa các hoạt chất có khả năng kích thích tuyến yên sản xuất hormone tăng trưởng, đó là một trong những yếu tố quan trọng giúp cơ thể phát triển và tăng chiều cao hiệu quả nhất.

Thay đổi thói quen sinh hoạt hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

  • Kiên trì vận động thể chất thường xuyên, không nên tập các bài tập quá khó hoặc cường độ quá cao làm ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp, cũng như thể trạng;
  • Tránh lạm dụng rượu, bia, thuốc lá hoặc các chất kích thích khác có hại;
  • Hạn chế sử dụng các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ hoặc có chứa chất bảo quản;
  • Hạn chế sử dụng các loại nội tạng động vật, tránh ăn thịt đỏ (thịt bò, cừu, dê);
  • Không thức khuya, ăn đêm;
  • Tránh khuân vác vật nặng hoặc lao động sai tư thế;
  • Duy trì trọng lượng hợp lý, tránh tăng cân, béo phì gây áp lực lên xương khớp.

Trên là 10 cách tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà mà bạn dễ dàng áp dụng hiệu quả. Hi vọng thông qua bài viết này, quý bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin bổ ích để cải thiện chiều cao tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: nhathuocviet.vn

Xem thêm:

TOP 10 cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì nhanh nhất

Tăng chiều cao Expertcalci Kid

Trả lời